แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการพัฒนาการเรียนการสอนของนักเรียนโรงเรียนมณีวัฒนา เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
Parents’ Participations in Developing Instruction for Pupils of Maneewattana School, Bangkae District, Bangkok Metropolis

keyword: โรงเรียนมณีวัฒนา การพัฒนาการเรียนการสอน การบริหาร ; การศึกษา การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง
ThaSH: โรงเรียนมณีวัฒนา -- การพัฒนาการเรียนการสอน -- การบริหาร ; การศึกษา -- การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ในการพัฒนาการเรียนของนักเรียนโรงเรียนมณีวัฒนา กรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ วุฒิการศึกษา รายได้ และระดับชั้นของนักเรียน ดำเนินการวิจัยเชิงสำรวจจากกลุ่มประชากรที่เป็นผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมณีวัฒนาตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 34 ห้อง ในปีการศึกษา 2545 รวมทั้งสิ้น 1,059 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.845 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยประชากร และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานประชากร ผลการวิจัยพบว่า 1. สถานภาพของผู้ปกครองที่เป็นกลุ่มประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 55.10อายุอยู่ในช่วง 36–40 ปี ร้อยละ 29.20 อาชีพรับจ้าง ร้อยละ 40.30 วุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ร้อยละ50.40 รายได้ต่อเดือน 5,000–10,000 บาท ร้อยละ 39.0 และระดับชั้นของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1ร้อยละ 14.20 2. การมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนในด้านวิชาการและด้านพฤติกรรมของ ผู้เรียนในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนด้านพฤติกรรมของผู้เรียนเป็นอันดับ 1 และด้านวิชาการเป็นอันดับ 2 โดยเฉพาะในด้านวิชาการผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการดูแลเอาใจใส่นักเรียนทำการบ้านเป็นอันดับแรก รองลงมาคือ สอบถามและตรวจรายงานผลการสอบ ลงนามรับทราบ ในสมุดการบ้านของนักเรียนเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนในด้านพฤติกรรมผู้เรียนพบว่าผู้ปกครอง มีส่วนร่วมในการตักเตือนนักเรียนให้ทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อย ระดับมากสุดเป็นอันดับแรก รองลงมาคือ การส่งเสริมให้นักเรียนมีความรักสามัคคีในกลุ่มเพื่อน และให้กำลังใจและเสริมแรงเมื่อนักเรียนประพฤติ สิ่งที่ดีงาม อันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ 3. การเปรียบเทียบผลการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนของผู้ปกครองที่มี ผู้ปกครองที่มีเพศ อายุ และระดับชั้นการเรียนของนักเรียนต่างกันพบว่า ผู้ปกครองเพศหญิงมีส่วนร่วม ในการพัฒนาการเรียนการสอนในด้านวิชาการและพฤติกรรม ในภาพรวมมากกว่าผู้ปกครองเพศชาย ผู้ปกครองที่มีอายุ 36–40 ปี มีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนในด้านวิชาการและพฤติกรรมผู้เรียนมากกว่าผู้ปกครองกลุ่มอายุทั้งหมด ซึ่งผู้ปกครองที่ทำงานรับจ้างมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอน ในด้านวิชาการและพฤติกรรมผู้เรียนมากกว่าอาชีพอื่นทั้งหมด และผู้ปกครองที่มีวุฒิการศึกษาต่ำกว่า ปริญญาตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนในด้านวิชาการและพฤติกรรมผู้เรียน มากกว่าวุฒิการศึกษา ทั้งหมด ในด้านรายได้ผู้ปกครองที่มีรายได้ 5,000–10,000 บาท มีส่วนร่วมใ นการพัฒนาการเรียนการสอน ในด้านวิชาการและพฤติกรรมผู้เรียนมากกว่าผู้ปกครองที่มีระดับรายได้อื่น และผู้ปกครองที่มีนักเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอนในด้านวิชาการและพฤติกรรมผู้เรียนมากกว่าระดับชั้นอื่น The purposes of this research were to study and to compare the parents’ participations in developing instruction for the pupils of Maneewattana School, Bangkae District, Bangkok Metropolis, classified by gender, age, career, educational level, income and the pupils’ class level. It was a survey research. The sample consisted of 1,059 parents of the pupils from 34 classrooms of kindergarten to Pratom Suksa 6 level in academic year 2002. A questionnaire with 0.845 reliability was used for data collection. Data were analyzed by using percentage, mean and standard deviation. The findings revealed that: 1. Majority of the sample were females at 55.10%, age ranged between 36-40 years at 29.20%, were hirelings at 40.30%, had lower than bachelor degree at 50.40%, had monthly income Baht 5,000-10,000 at 39.0% and the pupils’ class level was Pratom Suksa 1 at 14.20%. 2. The parents participations in developing instruction regarding academic and learner’s behavior aspects were at high level with learner’s behavior aspect coming first and academic aspect coming second. Regarding academic aspect the parents’ participation in taking care of the pupils while doing homework came first, followed by examination result report inquiry and checking, signing in the pupils’ homework books respectively. While on learner’s behavior aspect it was shown that the parents’ participation in warning the pupils to work neatly was at the highest level, followed by the support for unity among the pupils and giving enthusiasm and reinforcement when the pupils behaved well which came second and third respectively. 3. The comparison of the parents’ participations classified by their gender, age and the pupils’ class level showed the female parents’ participations regarding academic and learner’s behavior aspects totally were higher than male parents’. The parents’ in 36-40 years age group were higher than the parents’ in other age groups. The parents who were hirelings were higher than the parents in other careers and the parents who had lower than bachelor degree had higher level of participation than the parents who had other educational levels. The parents’ who had Baht 5,000-10,000 monthly income were higher than the parents’ who had monthly income in other income levels and the parents’ of the pupils in Pratom Suksa 1 were higher than the parents’ of the pupils in other class levels.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2551-07-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 974-180-045-2
CallNumber: วพ LB1438.T5 ส779 ก6 2547
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 54.73 KB203 2024-09-16 11:10:52
2 Abstract.pdf 96.04 KB214 2024-09-16 11:10:59
3 Acknowledgement.pdf 63.11 KB135 2024-08-29 18:46:02
4 Chapter 1.pdf 100.1 KB284 2024-09-16 11:11:04
5 Chapter 2.pdf 381.59 KB330 2024-08-29 18:45:34
6 Chapter 3.pdf 103.49 KB182 2022-08-10 15:54:54
7 Chapter 4.pdf 162.28 KB197 2021-07-27 11:12:38
8 Chapter 5.pdf 139.87 KB251 2021-10-09 15:17:53
9 References.pdf 121.51 KB210 2020-10-03 17:00:51
10 Appendix.pdf 154.64 KB225 2020-10-03 17:01:17
11 Author.pdf 59.64 KB113 2020-02-27 01:14:30
ใช้เวลา
0.037322 วินาที

พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของโรงเรียนห้วยยางวิทยา อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
จงรัก จันทวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมของบุคลากรในการใช้ระบบสารสนเทศ ทะเบียนประวัติข้าราชการของโรงเรียน กับประสิทธิผลของการส่งข้อมูล ไปยังสำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
พิกุล สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมของบุคลากรในการจัดทำสารสนเทศบุคลากร กับคุณภาพของสารสนเทศที่ส่งไปยังสำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
หทัยทิพย์ บัวอ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการพัฒนาระบบฐานข้อมูลตามทรรศนะของผู้บริหารและนักวิชาการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดและสำนักงานศึกษาธิการอำเภอ ในเขตการศึกษา 12
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
จุฑารัตน์ สุนทรสัจจะศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำแฟ้มพัฒนางาน (Portfolio) ไปใช้ประโยชน์ในด้านการปฏิรูปการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนเขตดุสิต สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
อมรา จิตต์กุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการให้การปรึกษาคนไข้โรคเอดส์ ปี พ.ศ. 2543 แก่ข้าราชการ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
พาณี ชุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจการสอนของครูพระช่วยสอนวิชาพระพุทธศาสนา ตามทรรศนะของนักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนวัดเทพลีลา เขตบางกะปิ สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
ทองดี ปัญญาวชิโร (กันทวงค์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะต่อการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
สุกฤตา กูลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการใช้คอมพิวเตอร์ในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณี กลุ่มกรุงธนใต้ สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
รุ่งนภา เลิศพัชรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอยของสำนักงานเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
วรกิจ ศรีกสิกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมในการบริหารกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ของผู้บริหารและครูกับประสิทธิผลในการจัดกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
วิชัย สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและสภาพความเป็นจริงในตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดและสำนักงานศึกษาธิการอำเภอ ในเขตการศึกษา 12
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
นิตยา สงครามชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุการลาออกของครูโรงเรียนประถมศึกษาเอกชน ประเภทสามัญศึกษาในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
กาญจนา วสุวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของชุมชนต่อการปฏิบัติงานของบัณฑิตกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
สุวรรณา เทพเต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการทำงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
ชยานันต์ คงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการค่ายแกนนำเยาวชนยูบีซีในสถานศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
พักตร์ชนก คล้ายคลึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการพัฒนาการเรียนการสอนของนักเรียนโรงเรียนมณีวัฒนา เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
สุทธิมาลย์ ใยมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของนักเรียนต่อการบริการแนะแนวของโรงเรียนหัวหินอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
พิชญ มหาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อพัฒนาการของบุตรหลานที่ศึกษาในกลุ่ม โรงเรียนบางตะบูน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
กฤษณา หัสรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
เกษร บุญสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาของโรงเรียนราชินีตามทัศนะของผู้ปกครองระดับก่อนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; อรวรรณ ชมชัยยา
เอื้ออิศรา อิศรางกูร ณอยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,435
รวม 2,441 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 222,733 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,113 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 341 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 224,286 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46