แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา
Implementation of The Assignment Process of The Management of Basic Education Area Under The Office of Elementary Education in Yala Province

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะครุศาสตร์.สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
keyword: การมอบหมายงาน ผู้บริหารโรงเรียน ยะลา.
ThaSH: การมอบหมายงาน -- สถานศึกษา.
Classification :.DDC: 371.104
ThaSH: การมอบอำนาจหน้าที่.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับสภาพและปัญหาการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดยะลา (2) เพื่อเปรียบเทียบสภาพและปัญหาของการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดยะลา จำแนกตามตัวแปรตำแหน่ง ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ขนาดของสถานศึกษาและสังกัดของสถานศึกษา และ(3) เพื่อประมวลข้อเสนอแนะการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและหัวหน้างานการบริหารทั่วไป จำนวน 204 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน แบ่งเป็น 5 ตอน จำนวน 40 ข้อ ตอนที่ 3 เป็นแบบคำถามปลายเปิดเกี่ยวกับข้อเสนอแนะการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ใน 5 ขั้นตอน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(t-test) การทดสอบค่าเอฟ(F-test) ด้วยวิธีวิเคราะห์ความ แปรปรวนแบบทางเดียวและทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลาโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ส่วนปัญหาการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับน้อย 2. ผลการเปรียบเทียบสภาพการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลาตามทัศนะของบุคลากรที่มีตำแหน่ง ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงานและปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่มีขนาดต่างกัน พบว่า โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่สังกัดต่างกัน พบว่า ไม่แตกต่างกัน และผลการเปรียบเทียบปัญหาการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลาตามทัศนะของบุคลากรที่มีตำแหน่ง ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงานและปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่มีขนาดและสังกัดต่างกัน พบว่า โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ข้อเสนอแนะการดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลารวมทุกขั้นตอนพบว่า ผู้บริหารควรมีการวิเคราะห์งานก่อนที่จะมอบหมายให้ดำเนินการทุกครั้ง ควรมีการวางแผนร่วมกันก่อนมอบหมายงาน ควรพิจารณาความรู้ ความสามารถ ความสนใจของแต่ละคนก่อนมอบหมายงาน ควรมอบหมายงานให้ชัดเจนเป็นคำสั่งและลายลักษณ์อักษร และควรมีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ This research aims (1) to study the state and problem of the process of the management task of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala (2) to compare the nature and problem of the assignment process of the management of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. BY variable position Education. Experience. Size of school and under and (3) to process suggestions for the process of task management of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. The sample used in this study include School administrators and supervisors of general administration of 204 samples used to collect data was a 3 parts: part 1 is the status of the respondents at the second questionnaire about the process task. Management's basic education is divided into 5 steps of 40 items Part 3 are open questions about the suggestions for the process task of management of basic education in the five steps of data analysis used. the average percentage standard deviation of the test (t-test) test, F (F-test) by one-way analysis of variance and LSD test different methods of Scheffe. The results showed that 1. The state of the process of task management of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. Overall and specifically the high level. The problems of the assignment process of the management of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. Overall and specifically the low level. 2. Comparison of the state of the process of the management task of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. The opinion of the staff positions. Education. Work experience and work in institutions that have different sizes that the overall difference is statistically significant at the .01 level. The personnel working in institutions that were no different under different. Comparison of problems of the assignment process of the management of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. The opinion of the staff positions. Education. Experience and performance in school sizes and under different that the overall difference is statistically significant at the .01 level. 3. Suggestions for the process of the management task of basic education. Area under the Office of Elementary Education in Yala province. All the steps that administrators should be analyzed before the assigned action every time. Should be planned together before assignment. Consider knowledge to the attention of the individual prior to assignment. Should assign clear and written instructions. And there should be monitoring performance on a regular basis.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Modified: 2555-01-09
Created: 2554
Issued: 2554-12-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis\371.104 น172ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ยะลา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cover.pdf 181.91 KB92 2023-03-05 12:56:40
2 Abstract.pdf 52.19 KB100 2025-07-31 20:20:15
3 chapter 1.pdf 80 KB127 2023-12-01 19:30:10
4 chapter 2.pdf 374.82 KB200 2025-07-31 20:20:37
5 chapter 3.pdf 84.51 KB75 2021-10-31 22:37:07
6 chapter 4.pdf 168.73 KB62 2021-10-31 22:37:15
7 chapter 5.pdf 133.11 KB76 2021-10-31 22:37:22
8 Reference.pdf 58.11 KB91 2025-07-31 20:20:54
9 Appendix.pdf 642.23 KB83 2025-08-05 18:54:47
ใช้เวลา
0.030362 วินาที

สันติ บุญภิรมย์.
Title Creator Type and Date Create
การดำเนินการตามกระบวนการมอบหมายงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สันติ บุญภิรมย์.
นรา มะเย็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนิเทศงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สันติ บุญภิรมย์.
เบญจา พรหมเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สันติ บุญภิรมย์.
สุทิน พรหมเพ็ชร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สันติ บุญภิรมย์.
สุเทพ เท่งประกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,581
รวม 1,583 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 13,953 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
รวม 13,973 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28