แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
Guidelines to Improve the Car Care Service Centers: A Case Study of the Isuzu Andaman Sales in Phuket Province

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. บัณฑิตวิทยาลัย
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: รถยนต์ -- การบำรุงรักษาและซ่อมแซม
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ กรณีศึกษา ศูนย์บริการรถยนต์บริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ เพื่อศึกษาถึงความต้องการในการใช้บริการของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ เพื่อนำผลที่ได้จากการวิจัยมาใช้เป็นแนวทางในการวางแผนและปรับปรุงการดำเนินธุรกิจของศูนย์บริการรถยนต์ในจังหวัดภูเก็ต โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุในจังหวัดภูเก็ต โดยการสุ่มตามสะดวก จำนวน 400 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาอธิบายความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปกับพฤติกรรมผู้บริโภค และ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไป กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยใช้สถิติไคสแควร์ เพื่อหาความสัมพันธ์ของข้อมูลที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ พฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุในจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่เลือกใช้บริการบำรุงรักษาจากศูนย์บริการเพราะมีมาตรฐาน โดยช่วงเวลาที่ใช้บริการจะเป็นช่วง 8.00-12.00 น. ส่วนวันที่นิยมใช้บริการคือเลือกวันตามสะดวก โดยจะเข้ารับบริการทุก 2-3 เดือนต่อครั้ง และตัดสินใจเลือกใช้บริการด้วยตัวเอง และจะตรวจเช็คระยะเมื่อครบกำหนด และนำรถเข้ารับบริการด้วยตัวเอง ส่วนเมื่อพบปัญหาหรือไม่พึงพอใจในการบริการจะแจ้งให้เจ้าของทราบเพื่อปรับปรุง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ส่วนใหญ่เลือกใช้บริการตรวจเช็คเมื่อครบกำหนดตามระยะ โดยจะเลือกใช้อะไหล่แท้ และต้องการการบริการที่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ และบริการที่ต้องการให้มีในศูนย์บริการ คือ บริการตรวจสภาพรถยนต์ ปัจจัยด้านราคา ต้องการให้มีการแจ้งราคาให้ทราบล่วงหน้า ส่วนใหญ่คิดว่าราคาอะไหล่แท้มีราคาค่อนข้างแพง และคิดว่าราคาอัตราค่าบริการหรือค่าแรงมีราคาปกติ โดยจะเลือกชำระค่าบริการด้วยเงินสด ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายต้องการการได้รับการรับรองด้านมาตรฐาน และจะไปใช้บริการนอกสถานที่เมื่ออยู่ใกล้บ้าน และเจ้าของรถโทรจองคิวเองล่วงหน้าเอง และคิดว่าบริการอีซูซุโมบายล์ ดีแต่ยังไม่เคยใช้บริการแต่รู้ว่ามีบริการนี้ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ต้องการการให้ส่วนลดพิเศษ มีการโทรแจ้งลูกค้า และคิดว่าการส่งเสริมการตลาดตามเทศกาลนั้นดีมาก เคยใช้โปรโมชั่นแบบนี้ และลูกค้าประจำต้องการให้มีการโทรเตือนเมื่อใกล้ครบกำหนดนัดและแจ้งโปรโมชั่นที่มี ปัจจัยด้านพนักงาน ต้องการพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ที่พูดจาดีสุภาพ น่าฟัง ฟังแล้วเข้าใจง่าย ต้องการพนักงานรับรถที่เอาใจใส่ต่อความต้องการและปัญหาของลูกค้า ต้องการพนักงานช่างซ่อมบำรุงรักษาที่มีประสบการณ์ ต้องการพนักงานเก็บเงินที่สามารถตอบปัญหาและให้คำแนะนำลูกค้าได้ ปัจจัยด้านกระบวนการ ต้องการระบบการทำงานได้มาตรฐานตามกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนด มีการนัดหมายและติดตามลูกค้า แก้ปัญหาได้ตรงจุดและแนะนำเพิ่มเติมได้อย่างเข้าใจ รวดเร็วและถูกต้อง ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ควรมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการซ่อมที่ทันสมัย มีที่นั่งที่สบายและเพียงพอกับจำนวนลูกค้า แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ กรณีศึกษาศูนย์บริการรถยนต์บริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ตสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจดูแลบำรุงรักษารถยนต์ได้ดังนี้ ด้านสินค้าและบริการควรจำหน่ายอะไหล่แท้ควบคู่ไปกับอะไหล่ที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว และเน้นการตรวจเช็คระยะให้มีคุณภาพ ควรเพิ่มบริการตรวจสภาพรถยนต์เพื่อความสะดวกของลูกค้า ด้านราคาควรกำหนดราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพและคุณค่าที่ลูกค้าได้รับ มีการแจ้งราคาให้ทราบล่วงหน้า และมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายควรจัดหาที่ตั้งที่ใกล้กับแหล่งชุมชนเพื่อความสะดวกของลูกค้า และควรมีขอการรับรองด้านมาตรฐานเพื่อเพิ่มความมั่นใจของลูกค้า ด้านการส่งเสริมการตลาดควรจัดให้มีส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นประจำ และมีการโทรบอกลูกค้า มีการโทรเตือนเมื่อใกล้ครบกำหนดนัดและแจ้งโปรโมชั่นที่มี และควรมีการส่งเสริมการตลาดตามเทศกาล ด้านพนักงานควรมีประสบการณ์ เอาใจใส่ต่อปัญหาของลูกค้า ตอบปัญหาและให้คำแนะนำลูกค้าได้ และควรมีกิริยาทีสุภาพ มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี พูดจาน่าฟัง เข้าใจง่าย ด้านกระบวนการให้บริการควรมีมาตรฐานตามกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนด สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด และแนะนำเพิ่มเติมได้อย่างเข้าใจ มีความรวดเร็วและถูกต้อง และมีการนัดหมายและติดตามลูกค้า ด้านลักษณะทางกายภาพควรมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน มีสถานที่พักผ่อนของลูกค้าที่สะดวกสบายและเพียงพอกับจำนวนลูกค้า
Abstract: The purposes of this research were to study the Isuzu car owners’ behaviour and the marketing mix factors affecting the owners in choosing their service center for their cars, and to propose some suggestions for improvement. The sample of subjects consisted of 400 Isuzu car owners in Phuket. Questionaires were used to collect the data for this study. The data was then analyzed and the results shown as frequency, prcentage. And Chi-square. It was found that most of the Isuzucar owners came to the car centers because they preferred the standards of services. They usually go to the centers from 8.00-12.00 a.m. on any convenient daay every 2-3 months. Most customers chose the car service center and brought their cars to the center by themselves. They normally have their cars checked at regular times, and they inform the mangers if there is any problem about the services. Regarding the marketing mix factors affecting car owners in choosing their service center for their cars, it was found as follow: The product factor was found to be genuine spare parts, reliable service, and the checking services. The price factor was that the customers need to know the cost before making a decision, and they prefered to pay in cash. The distribution factor was the standard of services. Currently, the customers bring their cars to the centers, but they are very interested in the new Isuzu mobile service to come to their place. The promotion factor was found to be telephone calls from the center to infrom them about the special discount promotions. The personnel factor was found to be polite staff. Most customers preferred receptionists who attend to their needs and problems. They want skilled and experienced mechanics, and cashiers. The service process factor of a car service center was to guarantee its services, based on the standards of the Ministry of Industry, to follow-up the services, to fix the car problems effectively, and to give useful advice to the customers. Lastly, the physical factor was modern equipment and comfortable seats for the customers. The researcher proposed the following suggestions to improve the Isuzu Car Care Services Center in Phuket: 1) Product factor: Car service centers should offer genuine car spare parts, reliable scheduled mileage check –up services, and expand a section for general services; 2) Price factors: The car service centers should offer reasonable prices for their products and they should also provide more methods of payment; 3) Distribution factors : Car service centers should be located near residential areas; 4) Promotion factors: Car service centers should offer special prices for regular customers, and inform the customers by telephone when they have special promotion events; 5) Personnel factors: Personnel in the car centers should be trained to be more skillful, and be able to communicate with the customers more effectively. They should have good knowledge and experience about cars, and be able to give advice and answer questions; 6) Service process factors: The center should improve their services to the standards set by the Ministry of Industry. They should give prompt and reliable services; 7) Physical factor: Offices and workshops should be nicely decorated, with sufficient space, and equipped with the latest equipment.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2554-08-29
Issued: 2554-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 658.834 ด47น
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 126.25 KB87 2023-07-06 21:34:53
2 Appro.pdf 214.75 KB59 2020-07-11 14:16:41
3 Acknow.pdf 52.12 KB45 2022-06-14 14:28:49
4 Contents.pdf 213.85 KB61 2021-07-21 19:32:17
5 Figures.pdf 221.2 KB45 2020-01-28 09:50:32
6 Tables.pdf 200.46 KB43 2019-07-14 13:21:55
7 Chapter 1.pdf 105.39 KB134 2023-03-14 11:25:55
8 Chapter 2.pdf 241.9 KB150 2023-03-14 11:25:52
9 Chapter 3.pdf 100.75 KB83 2023-03-14 11:25:49
10 Chapter 4.pdf 384.59 KB85 2023-03-14 11:25:46
11 Chapter 5.pdf 169.13 KB71 2023-03-14 11:25:42
12 Bib.pdf 75.57 KB58 2023-03-14 11:25:39
13 Append.pdf 103.01 KB78 2023-03-14 11:25:36
14 Abst.pdf 85.92 KB87 2023-03-14 11:25:32
15 Biog.pdf 44.96 KB50 2020-07-11 14:18:34
ใช้เวลา
0.062404 วินาที

ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิไล พินโยภรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการของสำนักงานที่ดิน : กรณีศึกษา จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิคม หิรัญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
พิชัยพงศ์ ยอแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ กรณีศึกษา : ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุชล ชนะคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของข้าราชการ กรณีศึกษา : อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จงกล ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านประดับยนต์ กรณีศึกษา : รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยะวรรณ ช่วยค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาประกันคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ไปรยา ไกรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพิมพ์ ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จันทนี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการผลิตนักบัญชีตามความต้องการของสำนักงานบัญชีกรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กฤตพัส บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการติดตั้งระบบแก๊สของรถยนต์ส่วนบุคคลในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นรรธพรรณ ศรีเขียวใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต : กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กนกอร วรจิตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการและการบริหารต้นทุนการเพาะเลี้ยงกุ้งขาว: กรณีศึกษา ผู้ประกอบการในเขตจังหวัดภูเก็ตและพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ฉัตรชัย เพียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต : กรณีศึกษา แผนกผู้ป่วยใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวเรศ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณีศึกษา : นักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยเนตร รัตนสุทธิพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กันธิมา สมพงษ์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ CAT CDMA
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ชัยยุทธ โรจนพิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
รวิวรรณ จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สมรักษ์ มุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการสนามกอล์ฟภูนาคา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวลักษณ์ โกยศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการธุรกิจจัดการที่พักอาศัย: กรณีศึกษา ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ณัฐทิตา สาและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สากล สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกรมสรรพสามิต กรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ประสิทธิ์ สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิตติญา ตามชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,381
รวม 2,383 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,256 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
รวม 38,311 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104