แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
Marketing Mix Factors Affecting to Decision in Purchase Accounting Software Packages case Study Accounting Service Office, Phuket Province

Organization : บัณฑิตวิทยาลัย
keyword: บัญชีและการบัญชี
ThaSH: บัญชีและการบัญชี -- คอมพิวเตอร์โปรแกรม.
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: การตลาด -- วิจัย
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี เพื่อนำข้อมูลที่ได้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปและการให้ บริการที่ตรงกับความต้องการของสำนักงานบัญชี กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ สำนักงานบัญชีที่แจ้งจดทะเบียนในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 60 สำนักงาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วย โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้วิธีทางสถิติค่าความถี่ Frequency ค่าร้อยละ Percentage ค่าเฉลี่ย Mean (X) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Standard Deviation (S.D.) และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของสำนักงานบัญชีกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี และกระบวนการตัดสินใจโดยใช้สถิติ Chi-Square เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ ในตาราง Crosstab นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า สำนักงานบัญชีส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใน อำเภอเมือง จำนวน 55 สำนักงาน และตั้งอยู่ในอำเภอกระทู้ 5 สำนักงาน มีทุนจดทะเบียนอยู่ระหว่าง 500,000 - 1,000,000 บาท รายได้รวม ต่อปีของสำนักงานบัญชีส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 1,500,001- 2,000,000 บาท ระดับการศึกษาของกรรมการ ผู้จัดการอยู่ในระดับปริญญาตรี จำนวน 46 สำนักงาน มีพนักงานในสำนักงานบัญชี 1-5 คน มีการจัด งบประมาณเพื่อซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี ส่วนใหญ่ผู้จัดการสำนักงานบัญชี และพนักงานจะมีประสบการณ์การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี 1 โปรแกรมระดับการศึกษาของพนักงานส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี โปรแกรมบัญชีที่มีสำนักงานบัญชีใช้มากที่สุดคือ โปรแกรม Express จำนวน 25 สำนักงาน ร้อยละ 41.60 ระบบปฎิบัติการที่ใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์คือ Window XP ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี อยู่ระหว่าง 30,001-50,000 บาท ส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมจากเอกสารแผ่นพับจากบริษัทที่จำหน่ายโปรแกรม รองลงมาคือได้รับข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จากการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ทำให้ทราบถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัด สินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี ดังนี้ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับการที่โปรแกรมสามารถทำงานบนระบบเครือข่ายได้และถัดมาคือสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นด้วย ปัจจัยด้านราคาให้ความสำคัญในระดับปานกลาง โดยเลือกที่สามารถจ่ายชำระค่าโปรแกรมเป็นงวดได้ เนื่องจากปัจจุบันมีโปรแกรมให้เลือกซื้อหลากหลายในราคาที่แตกต่างกันตามความต้องการของผู้ใช้ นอกจากนี้ปัจจัยด้านช่องทางการ จัดจำหน่ายผู้บริโภคยังมีความต้องการให้มีพนักงานขายไปสาธิต และให้บริการ ณ สถานประกอบการถึงแม้ว่าจะสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมไปทดลองใช้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต แต่ไม่นิยมซื้อโปรแกรมผ่านทางอินเตอร์เน็ต ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคต้องการให้มีโปรแกรมทดลองใช้ฟรีก่อนการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก ปัจจัยด้านบุคลากรผู้บริโภคต้องการให้พนักงานบริการเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหา และมีประสิทธิภาพในการแนะนำการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี ในระดับมาก ปัจจัยด้านการให้บริการให้ความสำคัญในระดับมากคือความสามารถในการเข้าใจการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี และรองลงมาคือแฟ้มข้อมูลสามารถส่งทางอินเตอร์เน็ตได้ถ้าต้องมีการแก้ไขข้อผิดพลาด ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพมากที่สุดคือ โปรแกรมต้องได้รับการรับรองจากกรมสรรพากร มีเลขที่ซอฟท์แวร์เฮ้าส์และสถานที่ฝึกอบรมใกล้และสะดวกส่วนปัจจัยด้านกระบวน การตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชีที่ผู้บริโภคปฏิบัติมากที่สุด คือจะพิจารณาถึงการให้บริการด้านการฝึกอบรมและการบริการหลังการขายก่อนทุกครั้ง และจะไม่ซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชีจน กว่าจะได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมอย่างดีแล้ว The research were to study marketing mix factors affecting to decision in purchase accounting software packages case study accounting service office, Phuket province, object to exam the marketing constituents and factors which influence the determination of purchasing accounting software program as the valuable guideline for operating business and developing the software program and sufficient service for the firms at the best. The study showed that were 60 bookkeeping firms which register in Phuket, using survey as the key for data collecting and computer program analyzed base on statistic methods; Frequency, Percentage, Mean and Standard Deviation and the associated analysis. The associated analysis between general data of the bookkeeping firms and the constituents and factors which influence the determination of purchasing accounting software program and decision processing by using Chi-square statistic examine the relation from Cross tab table as analysis information. The study showed that there were 55 bookkeeping firms register with Muang District and 5 bookkeeping firms register with Kathu District, capital assets register between 500,000 -1,000,000 Baht. total annual income between 1,500,001 - 2,000,000 Baht. The board committees of the firms are graduated in Bachelor Degree. There were 46 firms would have about 1-5 staffs working in the office and there were the budget plans for purchasing the account software program. Most of the office managers and staffs could operate the basic accounting software program and most of the office staffs were graduated in Bachelor Degree. The common use accounting software program was Express under 22 firms and 41.60% of the firms will use Window XP as the computer operating system. The accounting software program expense between 30,000 – 50,000 Baht and the software program information is mostly from brochures and internet. This study concluded the marketing constituents and factors which influenced the determination of purchasing accounting software as following; Product factor was priority according to the survey the software program which could operate network system was the most interested one then would be the program which could integrates the operation systems with other program. Cost factor was second essential as nowadays there were several options offer for payment term allowing the bookkeeping office (which will be called customers from now on) to select by their interests. Distribution channel factor, the customers appreciate the personal service and demonstration at their office event customer could download stimulate program through the internet still customer prefer not to purchase any software programs from the internet. Marketing promotion factor, most of the customers wanted to have a free test program before making any decision. Personal factor, the customers will appreciate skillful staffs for their service with efficiently expertise advice in the field of software systems in advance accounting level. Service factor was very important in the very advance level that the comprehension to operate the accounting software systems. Then information file could be sent through internet in case there were some mistakes corrected. Physic evidence factor, it was very important that those programs have been granted by the Revenue Department with the detail of software house number and training service center nearby. Practically, the determination to purchase accounting software program will concern the training for the operating systems before and after as well as the after sales service. The customer will not purchase any accounting software program without information details and comprehends the operating systems.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2553-10-01
Issued: 2553-07-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 658.834 ก115ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 78.63 KB267 2025-03-02 13:25:23
2 Appro.pdf 119.02 KB182 2025-03-02 13:24:14
3 Acknow.pdf 50.49 KB150 2025-03-02 13:24:25
4 Contents.pdf 82.71 KB155 2025-03-02 13:25:37
5 Figures.pdf 58.83 KB141 2025-03-02 13:24:47
6 Tables.pdf 93.83 KB165 2025-03-02 13:24:59
7 Chapter1.pdf 141.01 KB353 2025-03-01 11:32:39
8 Chapter2.pdf 548.12 KB393 2025-07-07 18:16:46
9 Chapter3.pdf 126.07 KB226 2025-03-01 11:38:29
10 Chapter4.pdf 485.19 KB345 2025-03-01 11:39:50
11 Chapter5.pdf 225.36 KB189 2025-03-01 11:40:10
12 Bib.pdf 134.39 KB181 2025-03-01 11:42:02
13 Append.pdf 502.65 KB244 2025-03-01 11:42:14
14 Abst.pdf 139.52 KB234 2025-03-01 11:42:31
15 Biog.pdf 52.73 KB122 2025-03-01 11:42:46
ใช้เวลา
0.054625 วินาที

วิไล พินโยภรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการของสำนักงานที่ดิน : กรณีศึกษา จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิคม หิรัญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
พิชัยพงศ์ ยอแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ กรณีศึกษา : ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุชล ชนะคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของข้าราชการ กรณีศึกษา : อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จงกล ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านประดับยนต์ กรณีศึกษา : รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยะวรรณ ช่วยค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาประกันคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ไปรยา ไกรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพิมพ์ ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จันทนี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการผลิตนักบัญชีตามความต้องการของสำนักงานบัญชีกรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กฤตพัส บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการติดตั้งระบบแก๊สของรถยนต์ส่วนบุคคลในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นรรธพรรณ ศรีเขียวใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต : กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กนกอร วรจิตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการและการบริหารต้นทุนการเพาะเลี้ยงกุ้งขาว: กรณีศึกษา ผู้ประกอบการในเขตจังหวัดภูเก็ตและพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ฉัตรชัย เพียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต : กรณีศึกษา แผนกผู้ป่วยใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวเรศ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณีศึกษา : นักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยเนตร รัตนสุทธิพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กันธิมา สมพงษ์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ CAT CDMA
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ชัยยุทธ โรจนพิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
รวิวรรณ จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สมรักษ์ มุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการสนามกอล์ฟภูนาคา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวลักษณ์ โกยศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการธุรกิจจัดการที่พักอาศัย: กรณีศึกษา ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ณัฐทิตา สาและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สากล สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกรมสรรพสามิต กรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ประสิทธิ์ สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิตติญา ตามชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,357
รวม 3,368 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 137,342 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 54 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
รวม 137,458 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104