แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
The Needs for the Credits of the Customers of the Small and Medium Enterprise Development of Thailand : A Case Study of Tourism Business in Phuket Business Center

Organization : บัณฑิตวิทยาลัย
keyword: ธนาคารและการธนาคาร
ThaSH: ธนาคารและการธนาคาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- วิจัย
Classification :.DDC: 332.7
ThaSH: ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- วิจัย
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อ ทราบความต้องการของลูกค้าในการขอรับบริการสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ กลุ่มลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ท่องเที่ยวของธนาคารจำนวน 86 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้วิธีทางสถิติ ค่าความถี่ Frequency, ค่าร้อยละ Percentage ค่าเฉลี่ย (Mean = X), ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation = S.D.) และ One-way ANOVA นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุในช่วง 41-50 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 5-10 ปี จดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด ยอดขาย/ รายได้ปี 2548 อยู่ในช่วง 5.01-25.00 ล้านบาท โดยใช้บริการสินเชื่อประเภทเงินกู้ประจำ มี วัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อเพื่อขยายกิจการ วงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ 5,000,001- 25,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยในช่วง 7.01%-10.00% ต่อปี ธนาคารใช้เวลาพิจารณาคำขอ สินเชื่อมากกว่า 60 วัน โดยมีระยะเวลาชำระหนี้คืน 10 ปี และหลักทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกัน ส่วนใหญ่เป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และลูกค้ามีความต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติม เพื่อขยาย กิจการมากที่สุด โดยต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มในช่วง 50,000 - 5,000,000 บาท โดยระยะเวลาใน การพิจารณาอนุมัติ 31-60 วัน ต้องการอัตราดอกเบี้ย 5.01%-7.00% ต่อปี ระยะเวลาในการชำระหนี้ คืน 10 ปี หลักทรัพย์ที่ใชค้ ํ้าประกันการกู้เงินในการขอสินเชื่อเพิ่ม คือใช้ที่ดินเปล่า พบว่าปัจจัย ส่วนประสมการตลาดบริการทุกปัจจัยมีผลต่อความต้องการมาก โดยปัจจัยด้านราคาให้ความสำคัญ มากที่สุด รองลงมาคือ ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ถัดมาคือ ปัจจัยด้านบุคลากร ข้อเสนอแนะจากการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ทำให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาด ย่อมแห่งประเทศไทย ทราบความต้องการของลูกค้าในการขอรับบริการสินเชื่อประเภทธุรกิจ ท่องเที่ยว คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจจำหน่าย แพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านราคา พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจจำหน่ายแพ็คเกจ ท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือลดอัตราค่าธรรมเนียมในการจัดการให้กู้, คิด ค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษ ลดอัตราดอกเบี้ย, ดอกเบี้ยพิเศษเป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจ จำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือธนาคารมีเครือข่ายทั่วประเทศ เป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจ จำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือมีการจัดฝึกอบรมด้านต่างๆ เช่น การเขียนแผนธุรกิจ การตลาด การบัญชี การเงิน การจัดการ เป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านบุคลากร พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจจำหน่าย แพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือความมีน้ำใจเป็นกันเอง ความมี มนุษยสัมพันธ์และมารยาทที่ดีของพนักงาน ความน่าเชื่อถือของพนักงาน เป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/ รีสอร์ท และธุรกิจจำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือมีห้องประชุม เพื่อการปรึกษา แนะนำเป็นการส่วนตัว เป็นอันดับแรก ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ พบว่าธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม/รีสอร์ท และธุรกิจ จำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบิน มีความต้องการมาก คือเพิ่มช่องทางการรับชำระหนี้ อันดับแรก The purposes of this research were to examine the needs of the customers for the credit they seek from the Small and Medium Enterprise Development of Thailand and the utilization of credit in tourism related businesses. The sample subjects consisted of 86 customers who participated in the loan program of the bank. Questionnaires were used in to collect data for this study. The data was then analyzed and shown as percentages, mean, standard deviation, and one way ANOVA. The results of analysis were as follows : Most of the sample were males, ages between 41-50. The customers were educated to bachelor degree level. Most of them registered their businesses limited companies, and had been doing business for 5 to10 years. Their sales turnover in 2005 was from 5.01 to 25 million baht. Most of the customers used the fixed loan scheme to expand their business and the loan credits provided were from 5,000,000 to 25,0000,000 baht. The interest rate for the credits was from 7.01 to 10 % per year. The period taken for the bank to approve the loans was more than 60 days. The term of repayment was 10 years. Most of the customers used their land and other property as collateral. However, in this study the researcher found the needs of the customers for the credit as follows : most of them need the extra credit for the expansion of their business, the amount of the money they needed ranged from 50,000 to 5,000,000 baht. The period of time for approval should be from 31 to 60 days, and the rate of interest suggested should be from 5.01 to 7.00% per year. The term of repayment should be 10 years. Most of the customers would like to use land only as collateral. The results from this research will be beneficial for the Small and Medium Enterprise Development of Thailand in getting to know the needs of their customers in tourism business in Phuket as follows : 1) Product factors : Tour Package and Airplane Ticket businesses as well as hotels and resorts need extra loans to expand their business 2) Price factors : Tour Package and Airplane Ticket businesses as well as hotels and resorts want the bank to lower the loan fees and interest rates or offer special rates of interest and other fees 3) Place factors : most tourism business think that the bank should have its network countrywide 4) Promotion factors : Tour Package and Airplane Ticket businesses as well as hotels and resorts need special training in the following areas : writing business plans, marketing, accounting and management 5) Personnel factors : Personnel in tourism business should improve their characteristics in these areas : generosity, friendliness, human relationships, trustworthiness and good manners 6) Physical presentation and Creation factor : most businesses need a private room for advice and discussion 7) Service Process : they need more channels for repayment.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2553-10-01
Issued: 2551-06-17
Issued: 2551-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH332.7 พ32ศ
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cover.pdf 83.41 KB128 2025-11-18 13:26:39
2 appro.pdf 62.48 KB87 2025-11-18 13:26:58
3 acknow.pdf 44.04 KB83 2025-11-18 13:27:03
4 contents.pdf 88.02 KB98 2025-11-18 13:27:08
5 tables.pdf 98.6 KB93 2025-11-18 13:27:15
6 chapter 1.pdf 176.43 KB169 2025-11-18 13:27:24
7 chapter 2.pdf 201.74 KB224 2025-11-18 13:27:29
8 chapter 3.pdf 115.24 KB130 2022-07-10 13:00:04
9 chapter 4.pdf 371.31 KB140 2023-06-16 17:17:05
10 chapter 5.pdf 650.14 KB125 2020-05-16 23:52:11
11 bib.pdf 110.95 KB110 2020-05-16 23:52:40
12 append.pdf 147.98 KB112 2022-06-29 15:48:07
13 abst.pdf 108.97 KB131 2021-08-31 23:36:38
14 biog.pdf 53.81 KB63 2020-05-16 23:53:31
ใช้เวลา
0.050735 วินาที

วิไล พินโยภรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการของสำนักงานที่ดิน : กรณีศึกษา จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิคม หิรัญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
พิชัยพงศ์ ยอแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ กรณีศึกษา : ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุชล ชนะคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของข้าราชการ กรณีศึกษา : อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จงกล ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านประดับยนต์ กรณีศึกษา : รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยะวรรณ ช่วยค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาประกันคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ไปรยา ไกรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพิมพ์ ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จันทนี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการผลิตนักบัญชีตามความต้องการของสำนักงานบัญชีกรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กฤตพัส บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการติดตั้งระบบแก๊สของรถยนต์ส่วนบุคคลในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นรรธพรรณ ศรีเขียวใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต : กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กนกอร วรจิตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการและการบริหารต้นทุนการเพาะเลี้ยงกุ้งขาว: กรณีศึกษา ผู้ประกอบการในเขตจังหวัดภูเก็ตและพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ฉัตรชัย เพียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต : กรณีศึกษา แผนกผู้ป่วยใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวเรศ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณีศึกษา : นักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยเนตร รัตนสุทธิพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กันธิมา สมพงษ์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ CAT CDMA
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ชัยยุทธ โรจนพิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
รวิวรรณ จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สมรักษ์ มุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการสนามกอล์ฟภูนาคา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวลักษณ์ โกยศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการธุรกิจจัดการที่พักอาศัย: กรณีศึกษา ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ณัฐทิตา สาและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สากล สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกรมสรรพสามิต กรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ประสิทธิ์ สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิตติญา ตามชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,094
รวม 3,097 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 268,243 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 269,155 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104