แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการนิเทศภายในเพื่อส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
The Internal Supervision System to Promote Teachers a Case Study : Schools, Satuk District Under the OfficeBuriram Educational Service Area Office 4

keyword: วิทยานิพนธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ThaSH: ครู-บุรีรัมย์
Classification :.DDC: 371.1
ThaSH: วิจัย
ThaSH: การนิเทศการศึกษา
ThaSH: โรงเรียนประถมศึกษา- บุรีรัมย์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพมีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู และศึกษาผลการนำกระบวนการนิเทศภายใน 5 ขั้นตอน ซึ่งได้แก่ (1) การศีกษาสภาพปัญหาและความต้องการ (2) การวางแผนและกำหนดทางเลือก (3) การสร้าง สื่อและเครื่องมือ (4) การปฎิบัติการนิเทศ และ (5) การประเมินและรายงานผล มาใช้เพื่อการสนับสนุน ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านหนองครกภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 7 คน โดยใช้เทคนิคการวิจัยแบบมีส่วนร่วม (Particpatory Action Research : PAR) ข้อมูลที่ผู้วิจัยนำมาวิเคราะห์ได้มาจาก แบบสำรวจสภาพปัญหาและความต้องการของครูผู้สอนในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน การสัมภาษณ์เชิงลึกกับครู การสังเกตแบบมีส่วนร่วมและไม่มีส่วนร่วม ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช่สิถิติได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพลว่า 1. สภาพปัญหาในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยรวมอยุ่ในระดับปานกลาง ( X = 3.39 ) โดยเรียงลำดับจากข้อที่มีปัญหามากที่สุด 5 อันดับแรก คือ (1) การสร้างเครื่องมือเพื่อการวิจัยในชั้นเรียน (2) การวิเคราะห์ข้อมูล (3) การสนันสนุนการทำวิจัยในชั้นเรียนจากเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารโรงเรียน (4) การวางแผนดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนและ (5) การอภิปลายผลการวิจัย 2. ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 มีความต้องการในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 4.30) โดยเรียงลำดับจากข้อที่มีความต้องการสูงสุด 5 อันดับแรก คือ (1) ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน (2) การสร้างเครื่องมือสำหรับการวิจัยในชั้นเรียน (3) การได้รับคำปรึกษาจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริหารโรงเรียน (4) การส่งเสริมให้ครูเข้าร่วมการประชุม อบรมสัมมนา (5) การเขียนรายงานการวิจัยในชั้นเรียน 3. ผลการวิเคราะห์การนำรูปแบบกระบวนการนิเทศภายใน 5 ขั้นตอน ปรากฎผลดังนี้ 3.1 การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการ พบว่า ครูขาดความรู้ในการสร้างเครื่องมือเพื่อการวิจัยในชั้นเรียน การววิเคราะห์ข้อมูล การได้รับการสนับสนุน ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนจากเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารโรงเรียน การวางแผนดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน และการอภิปรายผลการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน และความต้องการในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน คือ ครูผู้สอนมีความต้องการสูงสุด คือ ความรู้เกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียน รองลงมา คือ การสร้างเครื่องมือสำหรับการทำวิจัยในชั้นเรียน การได้รับคำปรึกษาจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริหารโรงเรียนการส่งเสริมให้ครูได้เข้าร่วมการประชุม อบรมสัมมนา และการเขียนรายงานการวิจัยในชั้นเรียน 3.2 การวางแผนและกำหนดทางเลือก พบว่า การที่ให้ครูได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นได้เสนอสิ่งที่ต้องการทำให้บรรยากาศการทำงานดีขึ้น ทุกคนมความเป็นเจ้าของงาน มีความรับผิดชอบต่องานเพิ่มขึ้น ทุกคนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากกันและกัน 3.3 การสร้างสื่อและเครื่องมือ พบว่า เอกสารชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน จำนวน 4 หน่วย ที่ให้ครูศึกษาด้วนตนเองนั้น ครูมีความพอใจ แต่ยังมีบ้างส่วนของเอกสารที่ยังไม่ชัดเจน ผู้วิจัยได้จัดหาเอกสารดพิ่มเติมให้ แบบประเมินผลการทำวิจัยในชั้นเรียน เป็นแบบสอบถามที่ยังเปิดกว้างมากเกินไป สื่อที่ครูต้องการ ได้แก่ คู่มือในการวิจัย บทความทางวิชาการความรู้เกี่ยวกับการวิจัย คู่มือครูผู้สอนกลุ่มสาระต่างๆ ส่วนเครื่องมือนิเทศ ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต และบันทึกรายละเอียดในการดำเนินการนิเทศ โดยพิจารณาให้เหมาะสมกับวิธีในการดำเนินการนิเทศ 3.4 การปฏิบัตินิเทศภายในโรงเรียน จากการที่ได้กำหนดกิจกรรมเพื่อการนิเทศภายใน ซึ่งได้แก่ กิจกรรมการประชุม กิจกรรมการไปทัศนศึกษาดูงาน กิจกรรมให้คำปรึกษา การสังเกตการสอนในชั้นเรียน แบบมีส่วนร่วม และไม่มีส่วนร่วม และบริการเอกสารวิชาการวิจัย พบว่า ครูมีความสนใจและเข้าใจ ยอมรับในวิธีการทำวิจัยในชั้นเรียนมากขึ้น ครูมีความกระตือรือร้น ในเรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน ครูส่วนมากสนใจเอกสารประกอบการฝึกอบรมและนำไปศึกษาต่อที่บ้าน 3.5 การประเมินและรายงานผล พบว่า ก่อนการดำเนินการ ครูมีความสนใจการทำวิจัยในชั้นเรียนน้อย มีทัศนคติต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนว่าเป็นปัญหาและยากเกินกว่าจะทำได้ระหว่างดำเนินการพบว่าครูมีความสนใจและกระตือรือร้นที่จะทำวิจัยมากขึ้น การเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ มาให้คำปรึกษาทำให้ครูมีความมั่นใจ และมีแนวทางการทำวิจัยในชั้นเรียนที่ชัดเจน หลังดำเนินการส่งเสริม พบว่า ครูสามารถนำผลการทำวิจัยในชั้นเรียนไปใช้ในการแก้ปัญหาในชั้นเรียนได้ และสามารถพัฒนาต่อโดยนำไปใช้ในการดำเนินการปัญหาอื่น ๆ ได้และครูยังมีความพึงพอใจ ในกระบวนการนิเทศภายใน ที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน 4. ครูผู้สอนแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวสภาพปัญหาในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 5 ลำดับแรก ได้แก่ ครูยังขาดความรู้ความเข้าใจในแนวทางการทำวิจัยในชั้นเรียนและคิดว่าเป็นเรื่องยากจึงไม่อยากทำวิจัยในชั้นเรียน ( ร้อยละ 28.58 ) ครูไม่มีเวลาเพียงพอที่จะทำวิจัยในชั้นเรียน เนื่องจากมีงานที่รับผิดชอบมากทั้งงานสอนและงานพิเศษอื่น ๆ (ร้อยละ 14.28 ) ขาดที่ปรึกษาหรือผู้ชำนาญด้านการวิจัยในชั้นเรียน (ร้อยละ 14.28 ) ขาดการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารโรงเรียนในการทำวิจัยในชั้นเรียน(ร้อยละ 14.28 ) และขาดการให้ขวัญและกำลังใจในการทำวิจัยในชั้นเรียนจากผู้บังคับบัญชาและหน่วยการที่เกี่ยวข้อง 5. ครูผู้สอนแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความต้องการในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ควรจัดประชุมอบรม สัมมนาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนให้ครู ได้มีความรู้ความเข้าใจโดยให้ครูได้ฝึกปฏิบัติจริง (ร้อยละ 28.58) ควรจัดให้มีที่ปรึกษาหรือเชิญผู้ที่มีความรู้และทักษะในการทำวิจัยในชั้นเรียนมาให้คำแนะนำเมื่อเกิดปัญหา(ร้อยละ 25.58) โรงเรียนควรจัดหาเอกสารความรู้และตัวอย่างงานวิจัยในชั้นเรียนมาให้ครู ได้นำไปศึกษาสำหรับการทำวิจัยในชั้นเรียน (ร้อยละ 14.28 ) ผู้บริหารควรนำผลการวิจัยไปประชาสัมพันธ์ให้คณะครูและหน่วยงานอื่น ๆ ทราบและให้การสนับสนุน ส่งเสริมอย่างจริงจัง (ร้อยละ 14.28)และผู้บริหารโรงเรียนควรประชุมชี้แจงให้เพื่อนร่วมงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Modified: 2554-02-01
Issued: 2553-12-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ 371.1 ส823ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 medu5201sj_titlepage.pdf 41.38 KB212 2024-12-22 15:04:29
2 medu5201sj_abstract.pdf 368.38 KB246 2025-09-07 11:43:28
3 medu5201sj_acknowledgement.pdf 44.65 KB130 2025-01-27 14:41:01
4 medu5201sj_content.pdf 127.48 KB141 2024-12-22 15:04:58
5 medu5201sj_chapter1.pdf 373.43 KB238 2025-07-03 06:08:37
6 medu5201sj_chapter2.pdf 2.12 MB359 2025-08-31 19:20:24
7 medu5201sj_chapter3.pdf 181.17 KB188 2025-01-27 14:41:37
8 medu5201sj_chapter4.pdf 1.28 MB215 2025-10-17 16:27:08
9 medu5201sj_chapter5.pdf 468.74 KB206 2025-03-14 15:58:29
10 medu5201sj_bibliography.pdf 260.65 KB199 2024-12-22 15:05:38
11 medu5201sj_appendix.pdf 1.3 MB227 2025-10-17 16:28:13
12 medu5201sj_biodata.pdf 39.8 KB122 2024-12-22 15:05:51
ใช้เวลา
0.047861 วินาที

สุนันทา วีรกุลเทวัญ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการปฏิบัติตามกระบวนการนิเทศภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ชัยยุทธ หิรัญวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามแนวคิดทฤษฏีคอนสตัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;สมศักดิ์ เทศสวัสดิ์วงศ์;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
เกศินี ธีรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;พรพิมล พงศ์สุวรรณ;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
พัฒณพงณ์ มมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของประชาชนต่อการตัดสินใจซื้อยา : กรณีศึกษาร้านขายยาในเขตอำเภอเมือ จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
จุรีพร จันทร์พาณิชย์;สุนันทา วีรกุลเทวัญ;อาลัย จัทร์พาณิชย์
นภาพร ทัศนาวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศภายในเพื่อส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ประเสริฐ ภู่เงิน;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
สุบรรณ์ จำปาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาขององค์การบริหารส้วนตำบลสวายจีก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อาลัย จันทร์พาณิชย์;จุรีพร จันทร์พาณิชย์;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
สมหมาย เรืองรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู : กรณีศึกษาสถานศึกษาในอำเภอสตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;กิ่งแก้ว ปะติตังโข;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
ยุทธนา ชวติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการนิเทศภายในตามทัศนะของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
สมใจ ภูมิพันธุ์, ผศ. ดร.;สุนันทา วีรกุลเทวัญ, ผศ. ดร.
ถวัลย์ ไค่นุ่นสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางและรูปแบบการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
เฉลย ภูมิพันธุ์, ผศ.ดร.;สุนันทา วีรกุลเทวัญ, ผศ.ดร.
วรจักร รักษาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานเชิงกลยุทธ์โรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
สมใจ ภูมิพันธุ์, ผศ.ดร.;สุนันทา วีรกุลเทวัญ, ผศ.ดร.
วสันต์ จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบการตัดสินใจของผู้เลือกตั้งในการลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี : กรณีศึกษาเทศบาลตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ปราโมทย์ เบญจกาญจน์, ผศ.ดร.;สุนันทา วีรกุลเทวัญ, ผศ.ดร.
สุดารัตน์ นันทวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่องความเท่ากันทุกประการชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ประเสริฐ์ ภู่เงิน
สายพิณ จิตไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชางานช่างไม้เครื่องเรือน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
จำเริญ อุ่นแก้ว;สุรชัย ปิยานุกุล;กิ่งแก้ว ปะติตังโข;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ภาคิน ยิ่งภัทรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะการแก้ปัญหาโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือกัน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;กิ่งแก้ว ปะติตังโข
กรรณิการ์ หรบรรพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก ขององค์การบริหารตำบลในเขตอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ ;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ
เพ็ญปภา ศรีผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการสนับสนุนการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนร่วม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
พัชรี บุญพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการความรู้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วีรกุลเทวัญ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมใจ ภูมิพันธุ์
ทิวา วรโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบการตัดสินใจของผู้เลือกตั้งในการลงคะแนนเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี : กรณีศึกษาเทศบาลตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วีรกุลเทวัญ
สุดารัตน์ นันทวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการูปแบบโรงเรียนนิติบุคคล : กรณีศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรพิมล พงศ์สุวรรณ;สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
อรุณรัตน์ ฉัตรอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาลัย จันทร์พาณิชย์;รองศาสตราจารย์ ดร. จุรีพร จันทร์พาณิชย์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ธเนศ ปราบพยัคฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหา โรคเอดส์ กรณีศึกษา อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ประจักษ์ อาษาธง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการนิเทศการสอนของครูโดยใช้เทคนิคการนิเทศ แบบเพื่อนนิเทศเพื่อน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ธงชัย แสงมะณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;สงวน สหวงษ์;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
นิตยา ดวงเข็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากในภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรพิมล พงศ์สุวรรณ ;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ณัฐญา โพธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเสริฐ ภู่เงิน
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาด้านผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอำเภอลำปลายมาศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;โสวัฒน์ โสภาพลโส;สมศักดิ์ เทศสวัสดิ์วงศ์
ประวุธ ภูทองแหลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและความต้องการในการใช้คอมพิวเตอร์บริหารงานของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียนและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;มิตรธิศาล อื้อเพชรพงษ์;สมศักดิ์ จีวัฒนา
พัฒนา โททัสสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศภายในเพื่อส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ประเสริฐ ภู่เงิน;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
สุบรรณ์ จำปาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของชุมชนในหมู่บ้านป้องกันตนเองชายแดนไทย-กัมพูชา ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและชุมชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;โสวัฒน์ โสภาพล;นิวัฒน์ กัลยพฤกษ์
ผดุง พยัฆประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินการและปัญหาด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาพลับพลาชัย 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปราโมทย์ เบญจกาญจน์;ประเสริฐ ภู่เงิน;นวมินทร์ ประชานันท์
นารี ห่อทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนในอำเภอปะคำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
รจนา มากชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษากลุ่มโรงเรียนคูเมือง1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
รัตตินันท์ ทวีสุขเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการสนับสนุนการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนร่วม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
พัชรี บุญพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
จรัส สว่างทัพ;ประเสริฐ ภู่เงิน
อภิเดช คำจันทราซ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ประเสริฐ ภู่เงิน;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ
ธนาวุฒิ วงศ์เป็นพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนของครูในการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน ;ดร. ศรีเพ็ญ พลเดช
ณัฐวดี ทรัพย์ธนาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน
เกรียงศักดิ์ พรมแพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;สงวน สหวงษ์;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
นิตยา ดวงเข็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารระบบสารสนเทศเพื่อการดำเนินงานของการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;กิ่งแก้ว ปะติตังโข
ปดิวรดา ถาดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามแนวคิดทฤษฏีคอนสตัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;สมศักดิ์ เทศสวัสดิ์วงศ์;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
เกศินี ธีรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;พรพิมล พงศ์สุวรรณ;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
พัฒณพงณ์ มมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศภายในเพื่อส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านหนองครก อำเภอสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ประเสริฐ ภู่เงิน;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
สุบรรณ์ จำปาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกาาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนที่เปิดสอนช่วงชั้นที่ 1-3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมาเขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรพิมล พงศ์สุวรรณ;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี;สาธิต ผลเจริญ
เฉลิมรัฐ วงษ์วัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู : กรณีศึกษาสถานศึกษาในอำเภอสตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนันทา วีรกุลเทวัญ;กิ่งแก้ว ปะติตังโข;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
ยุทธนา ชวติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการูปแบบโรงเรียนนิติบุคคล : กรณีศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในอำเภอห้วยราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรพิมล พงศ์สุวรรณ;สุนันทา วีรกุลเทวัญ;ศิริลักษณ์ ด้วงบุตรศรี
อรุณรัตน์ ฉัตรอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,210
รวม 6,212 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 374,115 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,818 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 217 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 376,210 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33