แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
A study of the English learning outcome of Matayom suksa 1 students by using the extensive reading activities and the conventional method in Surin educational service area office 1

keyword: การเรียนรู้
Classification :.DDC: 420.07
; ภาษาอังกฤษ
; การอ่าน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่ได้รับการจัดการเรียนโดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวาง และวิธีปกติ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ การดำเนินการวิจัยในครั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวนทั้งสิ้น 82 คน ได้มาโดยการเลือกโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 เป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง แล้วดำเนินการสุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 ห้องเรียน จาก 10 ห้อง ได้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 และ 1/9 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ31101) เป็นกลุ่มตัวอย่าง จากนั้นใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับสลาก เพื่อกำหนดเป็นกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิธีปกติ ดำเนินการทดลอง ระหว่างวันที่ 7 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 เครื่องมือที่ใช้ คือ แผนการจัดการเรียนรู้ของกลุ่มทดลอง จำนวน 6 แผน ที่มีเนื้อหาเท่ากับกลุ่มควบคุม ซึ่งจัดทำแผน จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษด้านการอ่าน การเขียนและแบบประเมินนิสัยรักการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติที (t-test) ของกลุ่มตัวอย่างที่ไม่อิสระต่อกัน และสถิติ (t-test) ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลการจัดการเรียนรูวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ พบว่า ก่อนเรียน นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางมีผลการเรียนรู้ด้านการอ่านและการเขียนอยู่ในระดับต่ำ มีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านอยู่ในระดับน้อยสำหรับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีปกติ มีผลการเรียนรู้ด้านการอ่านและการเขียนอยู่ในระดับต่ำ มีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านอยู่ในระดับน้อย หลังเรียน พบว่า นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวาง มีผลการเรียนรู้ด้านการอ่าน และการเขียนอยู่ในระดับสูง มีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีปกติ มีผลการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน อยู่ในระดับปานกลาง และมีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ พบว่า นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวาง มีผลการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่านการเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สำหรับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีปกติมีผลการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผลการเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษระหว่างนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติ พบว่า นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวาง มีผลการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียนหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวาง มีผลการเรียนรู้ด้านนิสัยรักการอ่านหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: The purpose of this research was to study the English learning outcome by using the Extensive Reading Activities and the Conventional Method. The objectives were (1) to investigate the English learning outcomes of Matayomsuksa 1 students the Extensive Reading Activities and the Conventional method ; (2) to compare the English learning outcomes of Matayomsuksa 1 students before and after class by using the Extensive Reading Activities and the Conventional Method ; and (3) to compare the English learning outcomes of Matayomsuksa 1 students between the using the Extensive Reading Activities and the Conventional method. The sample in this study were eighty-two students of the seven grade of Chomphraprachasan School in the second semester of the academic year 2007. Chomphraprachasan School was selected from Surin Educational Service Area Office 1 by using purposive random sampling. These students were studying Basic English (E31101) and assigned the method of teaching to both classes at random. The experimental group, the students being taught by the Extensive Reading Activities ; and the control group, the students being taught by the Conventional Method. The study was consisted of (1) the Extensive Reading Activities lesson plans for the experimental group and the Conventional Method lesson plans for the control group, (2) the proficiency test of English in reading, writing skills, and (3) the questionnaires on love reading habit of using the method. The data was statistically analyzed by using percentage , means , standard deviation, t-test for the dependent group , and t-test for the independent group. The results of the research, t-test for the dependent group, and t-test for the independent group. The results of the research showed that : 1. Before class, the students being taught by the Extensive Reading Activities could acquire English in reading and writing skills at low level, and their acquisition in love reading habit was at low level. The students being taught by the conventional method could acquire English in reading and writing skills at low level, and their acquisition in love reading habit was at low level. After class, the students being taught by the extensive reading activities could acquire English in reading and writing skills at high level, and their acquisition in love reading habit was at the highest level. The students being taught by the conventional method could acquire English in reading and writing skills at medium level, and their acquisition in love reading habit was at high level. 2. By internal group comparison, the students being taught by the extensive reading activities could acquire English in reading and writing skills after class higher than before class at the .01 level of statistical significance. Their acquisition in love reading habit of using the method after class was higher than before class at the .01 level of statistical significance. The students being taught by the conventional method could acquire English in reading and writing skills after class were higher than before class at the .01 level of statistical significance. Their acquisition in love reading habit of using the method after class was higher than before class at the .01 level of statistical significance as well. 3. In comparison study between groups, the students being taught by Extensive Reading Activities could acquire English in reading and writing skills after class higher than the students being taught by the Conventional Method at the .01 level of statistical significance. And their acquisition in love reading habit after class was higher than the students being taught by the Conventional Method at the .01 level of statistical significance as well.
surindra rajabhat university
Address: SURIN
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2554-10-05
Issued: 2554-10-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 420.07 น162ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.PDF 1022.96 KB158 2025-10-18 13:43:16
2 Abstract.PDF 1.33 MB156 2025-02-20 13:49:24
3 Content.PDF 1.99 MB102 2020-07-22 09:18:23
4 Chapter 1.PDF 3.98 MB234 2025-10-18 13:42:51
5 Chapter 2.PDF 31.19 MB292 2025-02-20 13:51:17
6 Chapter 3.PDF 11.94 MB149 2025-02-20 13:56:05
7 Chapter 4.PDF 8.63 MB128 2025-02-20 13:56:59
8 Chapter 5.PDF 7.96 MB145 2025-02-20 13:57:45
9 Bibliography.PDF 2.99 MB122 2021-11-06 14:35:18
10 Appendix.PDF 122.87 MB211 2021-11-06 14:36:00
ใช้เวลา
0.031436 วินาที

ทองสุข วันแสน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
อรัญนิตย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;อ.อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย
ธานี นามม่วง
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดจังหวัดทหารบกสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สมพงษ์ ทองอร่าม
ศักดิ์ชัย ทองนุ่ม
งานวิจัย/Research report
การประเมินการดำเนินงานตามนโยบายกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาขั้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ไสว สายแก้ว
ประสพ ขอจงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการดำเนินงานของร้านจำหน่ายหนังสือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ืทองสุข วันแสน;นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย
สิริญา ทุนมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการจำแนกประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฉัตรกมล อินทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสหกรณ์กองทุนสวนยางในกำกับของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมยศ พรมงาม
จรีพร ยี่โถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบประสิทธิผลร้านค้าทองรูปพรรณในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ยุภา ประยงค์ทรัพย์
สุภัทรา สงครามศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
จุไรรัตน์ คำสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพขั้นเต็มรูป สำหรับนักศึกษาครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;ทองสุข วันแสน
เดชกุล มัทวานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
เพียงพิมพ์ สาขนินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านหลัก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
เริงศักดิ์ หาญมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสมรรถนะครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;สมคิด พรมจุ้ย;ทองสุข วันแสน
ธนานันต์ ดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทองสุข วันแสน
มัชฌประภา มั่นการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินภาคปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
นัฎฐินี แสงกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
วนิดา รำจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำของผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.สำราญ กำจัดภัย;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน
ปิยะพันธ์ ชัยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
จีรา ศรีไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบูรณ์ สาทลาลัย
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการมีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกรในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษา : บ้านลังโกม หมู่ 6 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;กฤษณา วงษาสันต์;พันธ์ศักดิ์ สุทธิประภา
พัชรินทร์ แก้วขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารงานของกลุ่มสหกรณ์การเกษตรแปรรูปอาหารในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษาสหกรณ์การเกษตรแปรรูปข้าว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;นิคม ลนขุนทด
ชาติชาย จรัญศิริไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาภและแนวทางการบริหารงานของกลุ่มสหกรณ์การเกษตรแปรรูปอาหารในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษาสหกรณ์การเกษตรแปรรูปข้าว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;นิคม ลนขุนทด
ชาติชาย จรัญศิริไำพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,648
รวม 2,662 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 228,829 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 322 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 69 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 28 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 229,838 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124