แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
An evalution of curriculum of basic in the office of Surin education service area 3

Address: 245/1 ม.13 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์
keyword: การประเมิน
Classification :.DDC: 375
; หลักสูตร
Abstract: การวิจัยนี้เป็นวิจัยเชิงประเมิน มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของหลักสูตร ประเมินปัจจัยในการใช้หลักสูตร ประเมินกระบวนการใช้หลักสูตร ประเมินผลผลิตของหลักสูตร ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 3 และศึกษาความสัมพันธ์และระดับการส่งผลของบริบทของหลักสูตร ปัจจัยในการใช้หลักสูตร กระบวนการใช้หลักสูตรที่มีต่อผลผลิตของหลักสูตร กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของ เครจซี่ และมอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 155 แห่ง คือสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 3 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น มีผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้น 1,410 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย (1) แบบวิเคราะห์การสอดคล้องของหลักสูตรสถานศึกษากับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 (2) แบบบันทึกคะแนนด้านคุณภาพของผู้เรียน และ (3) แบบประเมินหลักสูตร ที่มีค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับ เท่ากับ 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/FW สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน การวิเคราะห์ถดถอยพหุสูตร(Multiple Regression) และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเพิ่มตัวแปร เป็นขั้น (Stepwise Multiple Regression) รวมทั้งวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรสถานศึกษา จากแบบสอบถามปลายเปิด ด้วยวิธีการวิเคราะห์ เนื้อความ (Content Analysis ) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลการประเมินบริบทของหลักสูตร 1.1 ผลการประเมินจากแบบวิเคราะห์ความสอดคล้องของหลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ 1.2 ผลการประเมินจากแบบประเมินหลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 3 จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้มีความสอดคล้องกับสภาพความต้องการของชุมชน ท้องถิ่น ตลอดจนความถนัด ความสนใจและความสามารถของผู้เรียน มีความสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ในด้านจุดมุ่งหมายโครงสร้างหลักสูตรและเนื้อหาหลักสูตรตามเกณฑ์ที่กำหนดของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 อยู่ในระดับมาก( =4.72, S.D. = 0.32) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากทุกด้าน ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ ทั้ง 16 ข้อ 2. ผลการประเมินปัจจัยในการใช้หลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 มีปัจจัยในการใช้หลักสูตร เหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง( =400, S.D. = 0.24) ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ามีปัจจัยในการใช้หลักสูตรเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ ทั้ง 5 ด้าน เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจเป็นส่วนใหญ่ 3. ผลการประเมินกระบวนการใช้หลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 มีกระบวนการใช้หลักสูตร เหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( =3.59, S.D. = 0.29) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีกระบวนการใช้หลักสูตร เหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ 6 ด้าน คือ ด้านการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรด้านกระบวนการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล ด้านการนิเทศติดตามผล ด้านการบริหารหลักสูตร และด้านการปรับปรุงการดำเนินการใช้หลักสูตร และเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ 1 ด้าน คือ ด้านการแก้ไขปัญหาอุปสรรค เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจเป็นส่วนใหญ่ 4. ผลการประเมินผลผลิตของหลักสูตร 4.1 คุณภาพของผู้เรียน 4.1.1 ด้านความรู้พื้นฐาน 1) ผลการศึกษาจากคะแนนผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนมีความรู้พื้นฐาน อยู่ในระดับต้องปรับปรุง (ร้อยละของคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 36.52 ) ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาตามขนาดสถานศึกษา พบว่า ผู้เรียนในสถานศึกษาขนาดเล็กและสถานศึกษาขนาดใหญ่มีความรู้พื้นฐานอยู่ในระดับต้องปรับปรุง (ร้อยละของคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 36.70,36.26 ตามลำดับ) ยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ และ2) ผลการประเมินจากแบบประเมินหลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานอยู่ในระดับมาก( =3.65, S.D. = 0.29) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจทุกข้อ 4.1.2 ด้านการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความ 1) ผลการศึกษาข้อมูลจากคะแนนที่สถานศึกษาประเมิน พบว่า โดยภาพรวม ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความอยู่ในระดับดี ( =2.58, S.D. = 0.48) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาตามขนาดของสถานศึกษา พบว่า ผู้เรียนในสถานศึกษาขนาดเล็กและสถานศึกษาขนาดใหญ่ มีความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความ อยู่ในระดับดี ( =2.57, 2.60, S.D. = 0.48,0.47)ตามลำดับ) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ และ2) ผลการประเมินจากแบบประเมินหลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความอยู่ในระดับปานกลาง( =3.45, S.D. = 0.32) ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจทุกข้อ 4.1.3 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1) ผลการศึกษาข้อมูลจากคะแนนที่สถานศึกษาประเมิน พบว่า โดยภาพรวม ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับดี( =2.61, S.D. = 0.53) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาตามขนาดสถานศึกษา พบว่า ผู้เรียนในสถานศึกษาขนาดเล็กและสถานศึกษาขนาดใหญ่ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับดี( =2.58,2.64, S.D. = 0.55, 0.49ตามลำดับ) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ และ 2) ผลการประเมินจากแบบประเมินหลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนมีคุณภาพด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับมาก ( =3.80, S.D. = 0.28) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจทุกข้อ 4.2 ความพึงพอใจของผู้ใช้หลักสูตร พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =3.60, S.D. = 0.28) ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ 3 ด้าน คือ ด้านบริบทของหลักสูตร( =3.80, S.D. = 0.31) ด้านกระบวนการใช้หลักสูตร( =3.65, S.D. = 0.28) และด้านผลผลิตของหลักสูตร( =3.63, S.D. = 0.26) และอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจ 1 ด้าน คือ ด้านปัจจัยในการใช้หลักสูตร( =3.36, S.D. = 0.39) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ที่น่าพอใจเป็นส่วนใหญ่ 5. ผลการศึกษาความสัมพันธ์ และระดับการส่งผลต่อผลผลิตของหลักสูตรจากบริบทของหลักสูตร ปัจจัยในการใช้หลักสูตร และกระบวนการใช้หลักสูตร สามารถสรุปได้ดังนี้ 5.1 ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวพยากรณ์ที่ดีในภาพรวม 3 ตัว ประกอบด้วย บริบทของหลักสูตร ปัจจัยในการใช้หลักสูตร กระบวนการใช้หลักสูตร พบว่ามีความสัมพันธ์กับตัวแปรเกณฑ์ คือ ผลผลิตของหลักสูตรในภาพรวมอยู่ในระดับสูง ถึงสูงมาก มีค่าระหว่าง 0.752 ถึง 0.901 และร่วมกันส่งผลต่อผลผลิต ของหลักสูตรในภาพรวมอยู่ในระดับสูงสุด(R =0.942) หรือร้อยละ 88.70 ( =0.887) อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่า เป็นตัวพยากรณ์ที่ดีทั้ง 3 ตัว ซึ่งสามารถสร้างสมการที่ดีในการพยากรณ์ผลผลิตของหลักสูตรในภาพรวมในรูปสมการคะแนนดิบ และคะแนนมาตรฐาน ดังนี้ สมการคะแนนดิบ ผลผลิต( ) = -0.313+0.283 +0.210 +0.416 สมการคะแนนมาตรฐาน ผลผลิต( ) = 0.269 +0.330 +0.480 5.2 ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวพยากรณ์กรณีแยกตัวพยากรณ์เป็นตัวแปรย่อย 16 ตัว ได้แก่ บริบทของหลักสูตร 4 ตัว ปัจจัยในการใช้หลักสูตร 5 ตัว กระบวนการใช้หลักสูตร 7 ตัว พบว่ามีความสัมพันธ์กันทางบวกกับผลผลิตของหลักสูตรในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลางถึงสูงมาก มีค่าระหว่าง 0.589 ถึง 0.862 มีการส่งผลต่อผลผลิตของหลักสูตรในระดับสูงสุด (R=0.949)หรือร้อยละ 90.10 ( =0.901) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่า เป็นตัวพยากรณ์ที่ดี 7 ตัว ประกอบด้วย บริบทของหลักสูตร 1 ตัว คือ ความสอดคล้องของจุดมุ่งหมายระหว่างหลักสูตรสถานศึกษากับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ปัจจัยในการใช้หลักสูตร 3 ตัวได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน ด้านงบประมาณ กระบวนการใช้หลักสูตร 3 ตัวได้แก่ ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร และด้านการปรับปรุงการดำเนินการใช้หลักสูตร โดยตัวพยากรณ์ที่ดีทั้ง 7 ตัว มีระดับการส่งผลอยู่ในระดับสูงสุด( = 0947) หรือร้อยละ89.60 ( =0.896) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสามารถสร้างสมการที่ดีในการพยากรณ์ผลผลิตของหลักสูตรในภาพรวม ในรูปสมการคะแนนดิบ และคะแนนมาตรฐาน ดังนี้ สมการคะแนนดิบ ผลผลิต ( ) 0.336+0278 +0.062 +0.065 +0114 +0113 +0.118 +0.152 คะแนนฐาน ผลผลิต ( ) = 0.277 +0.107 +0.113 +0.197 +0.139 +0.138 +0.218
Abstract: The purposes of evaluation research were to evaluate the context, input, process and product of curriculum of basic school in the Office of Surin Education Service Area3 . And study the correlation and the effective level between the context, input, process and product of curriculum. The samples in this research were 155 schools derived by krejcie and Morgan’s table and selected by using the stratified random sampling. The informants were 1,410 altogether. The data collection tools were (1) an concordant analysis form between the curriculum of basic school and the basic of education curriculum 2544 B.E. (2) a record form of student quality and (3) a curriculum evolution form, whose reliability was 0.97 The data were analyzed by using SPSS program for Windows and used statistics such as frequency, percentage, mean, standard deviation, Pearson’s simple correlation coefficient, multiple regression and stepwise multiple regression analysis. The problems and suggestions of open ended questionnaire were analyzed by using content analysis. Research finding were as follows : 1. The result of context evaluation 1.1 The evaluation result from an concordance analysis form of curriculum of basic school and the curriculum the basic education curriculum 2544 B.E. was found that the overall image was at high level which passed the satisfactory criterion ( =4.72, S.D. = 0.32) When it was considered at each aspect, all aspects were concordantly at highest level which passed the satisfactory criterion. 1.2 The evaluation result from a record form of student quality were found that the overall of curriculum of basic school of the basic education in the Office of Surin Education Service Area 3 created the curriculum concordantly community need, student skillful, student interesting, student ability and consistently the basic education curriculum2544 B.E. on the purposes, courses and contents at high level which passed the satisfactory criterion( =4.00, S.D. = 0.24) When it was considered at each aspect, all aspects were concordantly at high level which passed the satisfactory criterion. When it was considered at each item of aspects, all of 16 items were concordantly at high level which passed the satisfactory criterion. 2. The result of inputs evaluation were found that the overall of curriculum of basic school of the basic education in the Office of Surin Education Service Area 3 were suitable at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion( =3.19, S.D. = 0.40) When it was considered at each aspect, 5 of aspects were suitable at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion. When it was considered at each item, most of them were suitable at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion. 3. The result of process evaluation were found that the overall of curriculum of basic school of the basic education in the Office of Surin Education Service Area 3 was suitable at high level which passed the satisfactory criterion ( =3.59, S.D. = 0.29).When it was considered at each aspect, 6 of aspects were suitable at high level which passed the satisfactory criterion such as the student activities, learning process, measurement and evaluation, supervising and monitoring, curriculum administration and curriculum improvement but but one aspect was suitable at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion such as problem – solving. When it was considered at each item, most of them were suitable at high level which passed the satisfactory criterion. 4. The result of product evaluation 4.1 Student quality. 4.1.1 Fundamental knowledge; 1) the finding from the national test score (O –NET), It was found that the overall of students had fundamental knowledge at the improvement level which didn’t pass the satisfactory criterion(average scores Equal to 36.52 %) When it was considered at each size of the schools such as small and large school, students had fundamental knowledge at the improvement level which didn’t pass the satisfactory criterion (average scores Equal to 36.70%,36.26% respectively) and 2) the findings from a curriculum evaluation form, it was found that the overall fundamental knowledge was at high level which passed the satisfactory criterion ( =3.65, S.D. = 0.29).When it was considered at each item, all of items were at high level which passed the satisfactory criterion 4.1.2 Reading , thinking, analytic and writing ability; 1) the schools scores data were found that the overall assessment of students ability on reading, thinking, analytic and writing ability were at goodness level which passed the satisfactory criterion( =2.58, S.D. = 0.48). When it was considered at each size of the schools such as small and large schools, students had goodness level ability on reading, thinking, analytic and writing which passed the satisfactory criterion( =2.57, 2.60, S.D. = 0.48, 0.47) and 2) the findings from curriculum evaluation form, it was found the overall students ability were at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion( =3.45, S.D. = 0.32). When it was considered at each item, all of them were at middle level which didn’t pass the satisfactory criterion. 4.1.3 The desirable characteristics; 1) the schools scores data were found that the overall assessment of the students desirable characteristics were at goodness level which passed the satisfactory criterion ( =2.60, S.D. = 053).When it was considered at each size of the schools such as small and large schools, students desirable characteristics were at goodness level which passed the satisfactory criterion( =2.58, 2.64, S.D. = 0.55,0.49) and 2) the finding from the curriculum evaluation form, they were found that the overall of students desirable characteristics were at high level which passed the satisfactory criterion( =3.80, S.D. = 0.28) When it was considered at each item, all of them were at middle level which passed the satisfactory criterion. 4.2 Satisfaction of users of curriculum of basic school; it was found that the users had overall satisfaction at high level which passed the satisfactory criterion ( =3.60, S.D. = 0.28). When it was considered at each aspect; 3 of aspects were at high level which passed the satisfactory criterion such as the context( =3.80, S.D. = 0.31), process ( =3.65, S.D. = 0.28) and curriculum product ( =3.63, S.D. = 0.26) but one was at middle level which didn’t passed the satisfactory criterion such as the inputs of curriculum ( =3.36, S.D. = 0.39). When it was considered at each item, most of them were at high level which passed the satisfactory criterion. 5. The overall result of the relationship and influencing of the curriculum product with the context, input and process could be summarized as follows : 5.1 The result of the relationship and influencing of the curriculum product with the context, input and process correlated with curriculum product at high to highest level which yielded statistical significance .05 and whose range were from 0.752 to 0.901. They were influenced on the overall curriculum product at highest level( R=0.942)or 88.70 percentages ( =0.887) and they were good predictors which determined in form of un – standardized and standardized estimation equation as follows : Un – standardized estimation equation : Curriculum Product ( ) = -0.313+0.283 +0.210 +0.416 Standardized estimation equation : Curriculum Product( ) = 0.269 +0.330 +0.480 5.2 In case of predictors were divided into 16 factors such as 4 of context, 5 of inputs and 7 of process, the correlation coefficient of overall of the curriculum product was at middle to highest level which yielded statistical significance .05 and whose rage was from 0.589 to 0.862. The influencing of the overall curriculum product was at the highest (R=0.949) or 90.10 percentage( =0.90) and they were 7 good predictors which included one of the context such as the consistency of purpose between the curriculum of basic school with the basic education curriculum 2544 B.E., 3 of inputs such as personal , learning of material, budget and 3 of process such as management, student activities and the curriculum improvement. The 7 good predictors were influenced on the overall curriculum products at highest level ( = 0947) or 89.60 percentages( =0.896) and they were determined in form of un – standardized and standardized estimation equation as follows : Un – standardized estimation equation ; Curriculum Product ( ) 0.336+0278 +0.062 +0.065 + 0114 +0113 +0.118 +0.152 Standardized estimation equation ; Curriculum Product ( ) = 0.277 +0.107 +0.113 +0.197 +0.139 +0.138 +0.218
surindra rajabhat university
Address: SURIN
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2554-10-03
Issued: 2554-10-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 375 ส246ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.PDF 1023.21 KB352 2024-09-02 14:03:53
2 Abstract.PDF 2.66 MB393 2024-09-02 14:02:32
3 Content.PDF 2.33 MB274 2024-09-02 14:04:04
4 Chapter 1.PDF 4.65 MB558 2024-09-02 14:04:20
5 Chapter 2.PDF 37.82 MB660 2024-09-02 14:51:56
6 Chapter 3.PDF 4.98 MB436 2024-09-02 14:04:46
7 Chapter 4.PDF 16.92 MB402 2024-09-02 14:13:23
8 Chapter 5.PDF 16.92 MB440 2024-09-02 14:05:06
9 Bibliography.PDF 2.99 MB352 2024-09-02 14:05:14
10 Appendix.PDF 24.44 MB462 2025-03-26 23:17:19
11 Biodata.PDF 343.95 KB216 2024-09-02 14:05:59
ใช้เวลา
0.036192 วินาที

สุพิชฌาย์ เทศทอง
ทองสุข วันแสน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
อรัญนิตย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;อ.อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย
ธานี นามม่วง
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดจังหวัดทหารบกสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สมพงษ์ ทองอร่าม
ศักดิ์ชัย ทองนุ่ม
งานวิจัย/Research report
การประเมินการดำเนินงานตามนโยบายกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาขั้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ไสว สายแก้ว
ประสพ ขอจงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการดำเนินงานของร้านจำหน่ายหนังสือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ืทองสุข วันแสน;นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย
สิริญา ทุนมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการจำแนกประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฉัตรกมล อินทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสหกรณ์กองทุนสวนยางในกำกับของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมยศ พรมงาม
จรีพร ยี่โถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบประสิทธิผลร้านค้าทองรูปพรรณในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ยุภา ประยงค์ทรัพย์
สุภัทรา สงครามศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
จุไรรัตน์ คำสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพขั้นเต็มรูป สำหรับนักศึกษาครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;ทองสุข วันแสน
เดชกุล มัทวานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
เพียงพิมพ์ สาขนินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านหลัก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
เริงศักดิ์ หาญมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสมรรถนะครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;สมคิด พรมจุ้ย;ทองสุข วันแสน
ธนานันต์ ดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทองสุข วันแสน
มัชฌประภา มั่นการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินภาคปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
นัฎฐินี แสงกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
วนิดา รำจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำของผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.สำราญ กำจัดภัย;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน
ปิยะพันธ์ ชัยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
จีรา ศรีไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กัญญา โพธิวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความพึงพอใจในงานของข้าราชการตำรวจทางหลวงชั้นประทวน กองกำกับการ 4 และ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;กัญญา โพธิวัฒน์;สราวุธ ตันติวัฒน์
เกียรติชัย ขันทองชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติ ปัญหาและกลยุทธ์เพื่อพัฒนาการนิเทศภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;กัญญา โพธิวัฒน์

วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;กัญญา โพธิวัฒน์
พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการนำผลการประเมินคุณภาพภายนอกด้านมาตรฐานผู้บริหารไปใช้พัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;กัญญา โพธิวัฒน์
จิดาภา บูรณเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาั้ขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กัญญา โพธิวัฒน์;สวัสดิ์ โพธืวัฒน์
บุญโสม ดีเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการสร้างทีึมผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กัญญา โพธิวัฒน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วุฒิชัย คงบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เวลาในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กัญญา โพธิวัฒน์;นภดล พูลสวัสดิ์
ธงชัย สีหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพตามทัศนะของผู้บริหารและครูผู้สอน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;กัญญา โพธิวัฒน์
สุบิน แสงสระคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กัญญา โพธิวัฒน์
ลัดดา เหนี่ยวพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดประสบการร์เรียนรู้ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กัญญา โพธิวัฒน์
สมพงษ์ จำปาขีด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาในสถานสึกษาสังกัดเทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กัญญา โพธิวัฒน์
อรญา ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของผู้ปกครองต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอขุขันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กัญญา โพธิวัฒน์
ธรรมนิตย์ สิริมงคลพุทธะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เงื่อนไขความสำเร็จของการบริหารที่มีประสิทธิผลในโรงเรียนชาวไทยภูเขา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพจน์ ประไพเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในโรงเรียนดีเด่นขนาดเล็ก: การศึกษาเพื่อสร้างทฤษฎีรากฐาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;กัญญา โพธิวัฒน์
อภิสิทธิ์ บุญยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำสถานศึกษาของผู้อำนวยการโรงเรียน: การศึกษาเพื่อสร้างทฤษฎีฐานราก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กนกอร สมปราชญ์;กัญญา โพธิวัฒน์
จตุรงค์ ธนะสีลังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจของครูในโรงเรียนประถมศึกษา: การวิจัยทฤษฎีฐานราก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทวีชัย บุญเติม;กัญญา โพธิวัฒน์
ยุวธิดา ชาปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง "การคูณ" โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือช่วยเหลือสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลังโกม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กัญญา โพธิวัฒน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วิไลพร ครบอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง "ตัวประกอบของจำนวนนับ" กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือกันเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กัญญา โพธิวัฒน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
ประภาส ตลับทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,174
รวม 2,182 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 209,850 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 358 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 305 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 50 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 210,777 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124