แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
A development of an instructional model of English by using research based learning method for mathayomsuksa (the tenth grade) student in Surin educational service office area 1

Address: 261/8 ม.11 ต.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์
keyword: ภาษาอังกฤษ
Classification :.DDC: 373.1393
; การศึกษาและการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นรูปแบบที่มีคุณภาพ โดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนาใน 5 ขั้นตอน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลขั้นพื้นฐาน การศึกษาขั้นนี้เป็นการศึกษาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ เพื่อจะนำข้อมูลไปใช้ในการสร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ในการศึกษาขั้นนี้ใช้วิธีการศึกษาเอกสารแล้วสรุปบันทึกลงในแบบสรุป ผลการวิจัยในขั้นตอนนี้ สรุปได้ดังนี้ 1. ผลการศึกษาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 และหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ พบว่า หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 มีจุดเน้นที่จะให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ได้รับการศึกษาเท่าเทียมกัน โดยถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุด ผู้เรียนสามารถพัฒนาและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต และการจัดการเรียนรู้สามารถจัดการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ เพื่อมุ่งพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี มีปัญญาและมีความสุข สำหรับหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เป็นการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ตามต้องการในสถานการณ์ต่างๆทั้งในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ 2. ผลการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ พบว่า การเรียนรู้เกิดขึ้นเมื่อมีการส่งเสริมกระบวนการสร้างความรู้ให้มีประสิทธิภาพเพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ผู้เรียนมีบทบาทในการสร้างสรรค์ความรู้ตามความถนัดและความสนใจ โดยอาศัยสื่อเทคโนโลยี วัสดุอุปกรณ์และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ได้ร่วมคิด ร่วมแสดงตามศักยภาพของตนเอง ซึ่งผู้เรียนจะได้รับประสบการณ์ตรงจากการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบ การศึกษาในขั้นตอนนี้เป็นการสร้างรูปแบบของการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับสภาพข้อมูลพื้นฐานที่ศึกษาในชั้นที่ 1 โดยรูปแบบมีองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ คือ ความเป็นมา วัตถุประสงค์ ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของรูปแบบ และแนวทางการนำรูปแบบไปประยุกต์ใช้ โดยขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ของรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ มีทั้งหมด 5 ขั้นตอน คือ ขั้นเตรียมการ ขั้นวางแผนการจัดการเรียนรู้ ขั้นสร้างความเข้าใจ ขั้นจัดกิจกรม และขั้นสรุปและประเมินผล ในการวิจัยครั้งนี้ ในขั้นตอนการจัดการเรียนรู้มีเนื้อหาทั้งสิ้น 12 เรื่อง ใช้เวลาทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ ได้แก่ เรื่องที่ 1 การวิเคราะห์ปัญหา และการตั้งสมมติฐาน เรื่องที่ 2 การรวบรวมข้อมูลและการสร้างเครื่องมือ เรื่องที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูล การสรุปและการนำเสนอข้อมูล เรื่องที่ 4 การวิเคราะห์ปัญหา เรื่องที่ 5 การศึกษาเอกสาร เรื่องที่ 6 การวางแผนการจัดกิจกรรม เรื่องที่ 7 การสร้างเครื่องมือ เรื่องที่ 8 การทดลองปฏิบัติและการเก็บข้อมูล เรื่องที่ 9 การวิเคราะห์ข้อมูล เรื่องที่ 10 การสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล เรื่องที่ 11 การนำเสนอข้อมูล และเรื่องที่ 12 การสรุปและประเมินผล ขั้นตอนที่ 3 ขั้นประเมินรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญและปรับปรุงรูปแบบ การศึกษาในขั้นตอนนี้เป็นการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบประเมิน รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ซึ่งเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า รูปแบบมีความเหมาะสมกับสภาพของผู้เรียนและเหมาะสมกับองค์ประกอบของรูปแบบอยู่ในระดับมาก และมีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ ขั้นตอนที่ 4 การทดลองใช้รูปแบบ การดำเนินการในขั้นนี้มีจุดประสงค์ เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้และรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติ เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้กับรูปแบบการการจัดการเรียนรู้แบบปกติ เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ การดำเนินงานในขั้นนี้กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคมจำนวนทั้งสิ้น 72 คน ได้มาโดยการเลือกโรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคมเป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง แล้วดำเนินการสุ่มนักเรียนที่จะเป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก เป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 และ 4/3 ของโรงเรียนสำโรงทาบวิทยาคม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ 41101) แล้วใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก เพื่อกำหนดเป็นกลุ่มที่จัดรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยผู้เรียนใช้การวิจัย และกลุ่มที่จัดรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ทดลองใช้รูปแบบในวันที่ 21 สิงหาคม 2550 ถึง 4 ตุลาคม 2550 เครื่องมือที่ใช้คือ แผนการจัดการเรียนรู้ของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม แบบทดสอบวัดความสามารถทางการเรียนภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม แบบประเมินทักษะวิจัย และแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติที (t-test) ของกลุ่มตัวอย่างที่ไม่อิสระต่อกัน และสถิติที (t-test) ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ และรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติ พบว่า หลังเรียนผู้เรียนที่ใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้มีผลการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะอยู่ในระดับปานกลาง มีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มอยู่ในระดับมาก มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และมีทักษะวิจัยอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับผู้เรียนที่ใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติมีผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะอยู่ในระดับปานกลาง พฤติกรรมการทำงานกล่มอยู่ในระดับมาก มีความถึงพอใจอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้กับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติ พบว่า ผู้เรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ มีผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะสูงกว่าก่อนเรียน และสูงกว่าผู้เรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ขั้นตอนที่ 5 การปรับปรุงรูปแบบให้เป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ การศึกษาในขั้นตอนนี้ดำเนินการโดยใช้ข้อมูลจากการศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยให้ผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ผู้วิจัยได้ปรับปรุงให้เป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ โดยปรับปรุงระยะเวลาในการจัดกิจกรรมในขั้นตอนที่ 4 ขั้นจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นได้แก่ขั้นศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ขั้นทดลองปฏิบัติและเก็บข้อมูล ขั้นสรุปและนำเสนอข้อมูล สำหรับขั้นทดลองปฏิบัติและเก็บข้อมูลซึ่งมีกิจกรรมย่อย ๆ ทั้งสิ้น 6 กิจกรรม เพิ่มเวลาเฉพาะกิจกรรม How to preserve food. โดยเพิ่มเวลาอีก 1 ชั่วโมง เป็น 2 ชั่วโมง โดยสรุปมีการปรับเพิ่มเวลาจากเดิม 18 ชั่วโมง ปรับเพิ่มเป็น 21 ชั่วโมง จากการดำเนินงานวิจัยทั้ง 5 ขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้น ชี้ให้เห็นว่า รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยผู้เรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ เป็นรูปแบบที่มีคุณภาพตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
Abstract: The purpose of this research is to develop the qualified model of English instruction by encouraging students to use the research based learning method which is a kind of research and development consisting of five steps in its process which are follows : Step one, a basic data investigation, concerns with the study of the 2001 Basic Education Curriculum, Foreign Curriculum, theories of the development of the model of English instruction and the research on the model of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method. The research method use in this step is the documentary study and its summation in the summary form. It is found. It is found that: 1. The 2001 Basic Education Curriculum has a focus on the equal right of education for all Thai people. The learner centred teaching methods are at its priority. Individuals can develop themselves endlessly and consistently through their lives. All kinds of learning management must promise happiness in life, wisdom, being good, and the complete life for Thai people. While the Foreign Languages as a tool to communicate with other people according to their will in different situations both in everyday life and career. 2. The study of the theories of the development of the model of English instruction by encouraging students to use the research based-learning method shows that learning will occur when the efficient leaning process is created and the learner has share to create learning factors by himself according his aptitude and interest through the help of instruments and various learning resources. The learner will have a chance to exercise his potentiality. He will learn from direct experience. Step two, a model construction and development, concerns with the model construction of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method in accordance with the basic data found in step one. It can be divided into four parts: the rationale of the method construction, its objectives, its stages of learning management, and guidelines for its application. The stages of learning management can be subdivided into five parts: the preliminary, the planning of learning management, the understandings cultivation, the activities orientation, and the summary and evaluation. In this research, the contents of learning management contain twelve items; 1. problem analysis and hypothesis. 2. data collection and tools invention, 3. data analysis summary, and presentation, 4. problem analysis, 5. document analysis, 6. activity planning,7. tool invention, 8. trail on tool and data collection. 9. data analysis, 10. summary on data analysis, 11. data presentation and, 12.summary and evaluation. Step three is a model evaluation by experts and its improvement. At this step, the appropriateness of the model will be evaluation form of the model of English instruction by encouraging students to use the research based-learning method. The form is five rating scales questionnaire , The data are analyzed by using means and standard deviation. It is found that the instructional model is suitable at the high level in its structure and activities. Step four is the trails of the instructional model. The purpose of this step is to compare the result the model of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method with the result of the normal English teaching method. This is to find out the problems and obstacles that may occur in the model of English instruction by encouraging students to us the research based – learning method. A72 student sample was selected specifically from the tenth grade students of Sumrongthapwittayakom school by means of Simple Random Sampling. These students were studying Basic English (E 41101) in the first semester of the academic year 2007. They were divided , by casting the lots, into two groups: the group under the model of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method, and the group under the normal English teaching method. The trials were done from August 21, 2007 to October 4, 2007. The tools were lesson plans for both the focus group and the controlled group, the proficiency test of English in four skills, the evaluation form of group working behavior, the evaluation form of research skills, and the questionnaire on the satisfaction of using the model. The data were analyzed by using percentage, means, standard deviation, t-test for the dependent group and t – test for the independent group. The findings are as follows: 1. After class, the group under the model of English instruction by encouraging students to use the research based – leaning method could acquire English in all four skills at medium level, their group working behavior was at high level, their satisfaction of using the model was at high level, and their research kills was at medium level. The group under the normal English teaching method could acquire English in all four skills at medium level, their group working behavior was at high level, and their satisfaction of using the model was at high level as well. 2. By comparison, the group under the model of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method could acquire English proficiency after class better than before class. They were higher than the group under the normal English teaching method at the 0.05 level of statistical significance. Step five is the process of the model improvement. This step concerns the improvement of the activities orientation, by increasing the time in doing activity in the fourth step such as document analysis, trails on tool and data collections and summary on data analysis. There were 6 sub-activities of trails on tool and data collection by increasing the time only in “ How to preserve Food” from one hour to two hours. The time in the model improvement increased from 18 hours to 21 hours. The result of this research revealed that the model construction of English instruction by encouraging students to use the research based – learning method is the quality model according to its objective.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
Address: สุรินทร์
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2552-07-30
Issued: 2009-07-30
Issued: 2552-07-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 373.1393 พ252ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.PDF 133.72 KB309 2025-06-21 14:15:05
2 Abstract.PDF 172.78 KB318 2025-07-14 21:06:19
3 Content.PDF 149.4 KB235 2025-07-14 21:06:10
4 Chapter 1.PDF 209.24 KB347 2025-06-15 21:06:06
5 Chapter 2.PDF 1 MB615 2025-11-19 21:36:01
6 Chapter 3.PDF 263.01 KB322 2025-06-15 21:06:29
7 Chapter 4.PDF 385.61 KB270 2025-07-14 21:05:51
8 Chapter 5.PDF 378.64 KB298 2025-07-14 21:06:01
9 Bibliography.PDF 221.27 KB329 2025-07-14 21:04:11
10 Appendix.PDF 2.49 MB368 2025-07-14 21:03:42
11 Biodata.PDF 113.37 KB182 2024-07-13 15:37:25
ใช้เวลา
0.058644 วินาที

ทองสุข วันแสน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
อรัญนิตย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;อ.อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย
ธานี นามม่วง
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดจังหวัดทหารบกสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สมพงษ์ ทองอร่าม
ศักดิ์ชัย ทองนุ่ม
งานวิจัย/Research report
การประเมินการดำเนินงานตามนโยบายกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาขั้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ไสว สายแก้ว
ประสพ ขอจงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการดำเนินงานของร้านจำหน่ายหนังสือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ืทองสุข วันแสน;นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย
สิริญา ทุนมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการจำแนกประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฉัตรกมล อินทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสหกรณ์กองทุนสวนยางในกำกับของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมยศ พรมงาม
จรีพร ยี่โถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบประสิทธิผลร้านค้าทองรูปพรรณในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ยุภา ประยงค์ทรัพย์
สุภัทรา สงครามศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
จุไรรัตน์ คำสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพขั้นเต็มรูป สำหรับนักศึกษาครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;ทองสุข วันแสน
เดชกุล มัทวานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
เพียงพิมพ์ สาขนินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านหลัก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
เริงศักดิ์ หาญมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสมรรถนะครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;สมคิด พรมจุ้ย;ทองสุข วันแสน
ธนานันต์ ดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทองสุข วันแสน
มัชฌประภา มั่นการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินภาคปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
นัฎฐินี แสงกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
วนิดา รำจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำของผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.สำราญ กำจัดภัย;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน
ปิยะพันธ์ ชัยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
จีรา ศรีไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบูรณ์ สาทลาลัย
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการมีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกรในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษา : บ้านลังโกม หมู่ 6 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;กฤษณา วงษาสันต์;พันธ์ศักดิ์ สุทธิประภา
พัชรินทร์ แก้วขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารงานของกลุ่มสหกรณ์การเกษตรแปรรูปอาหารในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษาสหกรณ์การเกษตรแปรรูปข้าว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;นิคม ลนขุนทด
ชาติชาย จรัญศิริไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาภและแนวทางการบริหารงานของกลุ่มสหกรณ์การเกษตรแปรรูปอาหารในจังหวัดสุรินทร์ กรณีศึกษาสหกรณ์การเกษตรแปรรูปข้าว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สมบูรณ์ สาทลาลัย;นิคม ลนขุนทด
ชาติชาย จรัญศิริไำพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,725
รวม 2,739 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 173,059 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 678 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 592 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 222 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 174,609 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104