แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
A study on factors influencing the effectiveness of the convenience strore business in Surin provice

Address: 60 หมู่ 14 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
keyword: ธุรกิจ
Classification :.DDC: 658.041
; ร้านสะดวกซื้อ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสหสัมพันธ์ (Correlation Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก และประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์ 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกกับประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์ 3) ศึกษาระดับการส่งผลของปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์ 4) ค้นหาตัวพยากรณ์ที่ดีพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์ 5) สร้างสมการพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 360 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ฉบับ คือ ฉบับลูกค้าและฉบับร้านค้า โดยแบบสอบถามทั้ง 2 ฉบับ มีเนื้อหาเดียวกัน ต่างกันที่สถานภาพผู้ตอบ จึงหาค่าความเชื่อมั่นรวมเป็นฉบับเดียวได้เท่ากับ 0.9352 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์หาค่าความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกกับประสิทธิผลร้านสะดวกซ้อ โดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน วิเคราะห์ระดับการส่งผลต่อประสิทธิของร้านสะดวกซื้อทั้งหมดที่เป็นตัวพยากรณ์โดยใช้สถิติ Multiple Regression ค้นหาตัวพยากรณ์ที่ดีโดยใช้วิธีวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรแบบเป็นขั้น (Stepwise Multiple Regression) สร้างสมการพยากรณ์ที่ดีในรูปสมการคะแนนดิบ และสมการคะแนนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้ตอบแบบสอบถามปลายเปิด ด้วยการวิเคราะห์เนื้อความ (Content Analysis) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ปัจจัยภายในในภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 3.64 , S.D. = 0.48) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีความเหมาะสมอยูในระดับมาก 9 ด้าน ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านเงินทุน ด้านทำเลที่ตั้ง/สถานที่ ด้านสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ด้านภาพลักษณ์ ด้านนโยบายและโครงสร้างการบริหาร ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านระบบควบคุมและตรวจสอบ และด้านสภาพการใช้เทคโนโลยี มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกเรื่อง ( = 3.69 , 3.66, 3.71, 3.72, 3.64, 3.67, 3.57, 3.61, 3.64 , S.D. = 0.58, 0.55, 0.57, 0.54, 0.57, 0.54, 0.62, 0.61, 0.60) ส่วนด้านกลยุทธ์ทางการตลาด มีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.47 , S.D. =0.69) 2. ปัจจัยภายนอกในภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 3.66 , S.D. = 0.63) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านโอกาสทางธุรกิจ ด้านภาวะเศรษฐกิจ ด้านค่านิยม ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ( = 3.68, 3.61, 3.69, 3.65 S.D. = 0.55, 0.59, 0.52, 0.63) ตามลำดับ 3. ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ในภาพรวม พบว่า มีประสิทธิผลอยู่ในระดับมาก ( = 3.64 , S.D. = 0.47) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ประสิทธิผลด้านการเงิน ในภาพรวมด้านลูกค้า ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการภายในในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และด้านการเรียนรู้ และพัฒนา ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 3.66, 3.62, 3.60, 3.68 S.D. = 0.49, 0.53, 0.57, 0.56) ตามลำดับ 4. ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวพยากรณ์ในภาพรวม ได้แก่ ปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอกกับประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ พบดังนี้ 4.1 ปัจจัยภายใน มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลในภาพรวมอยู่ในระดับสูง (r = 0.812) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และพัฒนาอยู่ในระดับสูง (r = 0.614, 0.695, 0.781, 0.718) กรณีแยกตัวพยากรณ์เป็นตัวแปรย่อย พบว่า ตัวพยากรณ์ทั้ง 10 ตัว มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้ออยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.643, 0.660, 0.596, 0.615, 0.676, 0.637, 0.654, 0.644, 0.754, 0.736) ประสิทธิผลด้านการเงิน อยู่ในระดับปานกลาง (r = 0.434, 0.492, 0.444, 0.454, 0.507, 0.502, 0.518, 0.487, 0.591, 0.570) ประสิทธิผลด้านลูกค้า อยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.555, 0.535, 0.490, 0.579, 0.548, 0.556, 0.545, 0.542, 0.676, 0.636) ประสิทธิผลด้านกระบวนการภายในอยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.619, 0.632, 0.588, 0.575, 0.665, 0.604, 0.638, 0.633, 0.709, 0.698) และมีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลด้านการเรียนรู้และพัฒนา อยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.608, 0.621, 0.536, 0.519, 0.617, 0.545, 0.562, 0.565, 0.634, 0.643) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ตามลำดับ 4.2 ปัจจัยภายนอก มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้ออยู่ในระดับสูง (r = 0.813) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา อยู่ในระดับสูง (r = 0.680, 0.701, 0.71, 0.666) มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลด้านการเงิน อยู่ในระดับปานกลาง (r = 0.530, 0.530, 0592, 0.586) ประสิทธิผลด้านลูกค้า อยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.586, 0.612, 0.609, 0.579) ประสิทธิผลด้านกระบวนการภายใน อยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.631, 0.672, 0.651, 0.554) และมีความสัมพันธ์กับประสิทธิผล ด้านการเรียนรู้และพัฒนาอยู่ในระดับปานกลาง และสูง (r = 0.606, 0.611, 0.611, 0.595) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ตามลำดับ 5. ผลการศึกษาระดับการส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ พบว่า ตัวพยากรณ์ ทั้ง 2 ตัว มีระดับการส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้ออยู่ในระดับสูง เท่ากับ 0.851 คิดเป็นร้อยละ 72.50 ส่งผลต่อประสิทธิผลด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายในด้านการเรียนรู้และพัฒนา อยู่ในระดับสูง เท่ากับ 0.672, 0.733, 0.799, 0.751 คิดเป็นร้อยละ 45.20, 53.70, 63.90, 56.30 กรณีแยกตัวพยากรณ์เป็นตัวแปรย่อย พบว่า ระดับการส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้ออยู่ในระดับสูง เท่ากับ 0.868 คิดเป็นร้อยละ 75.10 ส่งผลต่อประสิทธิผลด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา อยู่ในระดับสูง เท่ากับ 0.705, 0.764, 0.815, 0.769 คิดเป็นร้อยละ 75.40, 49.70, 58.40, 66.40, 59.10 ตามลำดับ 6. ผลการค้นหาตัวพยากรณ์ที่ดีในการพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ในภาพรวม พบว่า ตัวพยากรณ์ที่ดีคือ ปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ร้อยละ 72.50 มีอำนาจในการพยากรณ์ประสิทธิผลด้านการเงิน ด้านลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ร้อยละ 45.20, 53.70, 63.90, 56.30 กรณีแยกตัวพยากรณ์ 14 ตัว พบว่า มีตัวพยากรณ์ที่ดี 6 ตัว ได้แก่ ปัจจัยภายใน ด้านเงินทุน ด้านสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ด้านระบบควบคุม/ตรวจสอบ ด้านการใช้เทคโนโลยี ปัจจัยภายนอก ด้านค้านิยม และด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ร้อยละ 75.10 ประสิทธิผลด้านการเงินมีตัวพยากรณ์ที่ดี 4 ตัว ได้แก่ ปัจจัยภายในด้านระบบควบคุม/ตรวจสอบ ด้านการใช้เทคโนโลยี ปัจจัยภายนอก ด้านค่านิยม และด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ ร้อยละ 48.20 ด้านลูกค้า มีตัวพยากรณ์ที่ดี 4 ตัว ได้แก่ ปัจจัยภายใน ด้านสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ด้านระบบคบคุม/ตรวจสอบ ด้านการใช้เทคโนโลยี และปัจจัยภายนอกด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ ร้อยละ 57.30 ด้านกระบวนการภายในมีตัวพยากรณ์ที่ดี 5 ตัว ได้แก่ ปัจจัยภายในด้านเงินทุน ด้านทำเล/ที่ตั้ง ด้านระบบควบคุม/ตรวจสอบ ด้านการใช้เทคโนโลยี และปัจจัยภายนอกด้านค่านิยม มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ร้อยละ 65.40 ด้านการเรียนรู้และพัฒนามีตัวพยากรณ์ที่ดี 6 ตัว ได้แก่ ปัจจัยภายในด้านบุคลากร ด้านเงินทุน ด้านระบบควบคุม/ตรวจสอบ ด้านการใช้เทคโนโลยี และปัจจัยภายนอกด้านค่านิยม ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีอำนาจในการพยากรณ์อยู่ในระดับสูง สามารถพยากรณ์ได้ ร้อยละ 58.70 7. ผลการสร้างสมการพยากรณ์จากตัวพยากรณ์ที่ดี ดังนี้ 7.1 ผลการสร้างสมการพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อ จากตัวพยากรณ์ที่ดีในภาพรวม 7.1.1 การสร้างสมการพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในรูปสมการคะแนนมาตรฐาน และสมการคะแนนดิบ จากตัวพยากรณ์ที่ดี 2 ตัว สมการคะแนนมาตรฐานเป็นดังนี้ = 0.449Zภายใน + 0.443Zภายนอก สมการคะแนนดิบเป็นดังนี้ = 0.502 + 0.430Xภายใน + 0.431Xภายนอก 7.1.2 การสร้างสมการพยากรณ์ประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในรูปสมการคะแนนมาตรฐาน และสมการคะแนนดิบ จากตัวพยากรณ์ที่ดี 6 ตัว สมการคะแนนมาตรฐานเป็นดังนี้ = 0.257Zเงินทุน + 0.219Zสินค้า + 0.179 Zควบคุม + 0.167Zเทคโนโลยี + 0.165Zค่านิยม + 0.081Zกฎหมาย สมการคะแนนดิบเป็นดังนี้ = 0.511 + 0.197Xเงินทุน + 0.172Xสินค้า + 0.132ควบคุม + 0.141Xเทคโนโลยี + 0.146Xค่านิยม + 0.070Xกฎหมาย
Abstract: The research employed as Correlation Research method. It’s objectives were 1) to study the internal and external factors and the effectiveness of the convenience store business in Surin province, 2) to examine the relation between the internal and external factors and the effectiveness of the business in Surin province, 3) to study influencing level of the internal and external factors and the effectiveness of the business in Surin province, 4) to find the good predictors, predicting of the effectiveness of the business in Surin province, and 5) to stipulate the predicting of the effectiveness of the business in Surin province. There were 360 sampling samples selected by stratified random sampling. The research tools to collect data were two five leveled rating scale questionnaires of customers and stores, with differentiate on the status of respondents and it reliability was 0.9352. Collected data were consequently analyzed by SPSS program for Windows, and by statistics such as frequency, percentage, means and standard deviation. Pearson’s simple Correlation Coefficient was calculated to find the result of relation between the internal and external factors and the effectiveness of the business. The level influencing the effectiveness of the business and all predictors were analyzed by Multiple Regression. The Stepwise Multiple Regression Analysis was used to find the good predictors. In order to determine the good prediction standardized estimation and unstandardized estimation and analyze opinions and suggestions of respondents open-ended questionnaire, content analysis was applied. The research findings were found as follows : 1. The overall internal factors were discovered appropriately at high level ( = 3.64 S.D. = 0.48). When examined at each aspect it was appropriate at high level in 9 items of personnel, finance, location / place, goods / products, image, policy and administration structure, public relations, control/checking and technology, which was appropriate at high level level ( = 3.69, 3.66, 3.71, 3.72, 3.64, 3.67, 3.57, 3.61, 3.64 S.D. = 0.58, 0.55, 0.57, 0.54, 0.62, 0.61, 0.60). In marketing strategy aspect, appropriate at middle level ( = 3.47 S.D. = 0.69) 2. The overall external factors showed that it was appropriate at high level. When examined individually, it was appropriate at high level in 4 items of chance of business, economic condition, popularity, and legal affairs respectively ( = 6.68, 3.61, 3.69, 3.65 S.D. = 0.55, 0.59, 0.52, 0.63) 3. Concerning the overall effectiveness of the business, the effectiveness was at high level ( = 3.64 S.D. = 0.47) when considered the finance effectiveness, the overall image was at high level, the customer’s at high level, the procedure’s at high level and learning and the development’s at high level ( = 3.66, 3.62, 3.60, 3.68 S.D. = 0.49, 0.53, 0.57, 0.56) respectively. 4. The result of overall relation among predictors such as the internal and external factors related with the effectiveness of the business was as follows : 4.1 The internal factor related with the effectiveness was at the high level (r = 0.812) with its statistical significant of 0.05. The relation with the effectiveness, finance, customer, internal procedure and learning and development was at high level (r = 0.614, 0.695, 0.718, 0.781). In classified eases of predictors as detailed variables, it was found that 10 of them relation and effectiveness of the business at middle level (r = 0.643, 0.660, 0.596, 0.615, 0.676, 0.637, 0.654, 0.644, 0.754, 0.736) with finance effectiveness at middle level (r = 0.434, 0.492, 0.444, 0.454, 0.507, 0.502, 0.518, 0.487, 0.591, 0.570) customer effectiveness at middle and high lever (r = 0.555, 0.535, 0.490, 0.579, 0.548, 0.556, 0.545, 0.542, 0.676, 0.636) internal procedure effectiveness at middle level and high level (r = 0.619, 0.632, 0.588, 0.575, 0.665, 0.604, 0.638, 0.633, 0.709, 0.698) and the relation with effectiveness of learning and development at middle level and high level. (r = 0.608, 0.621, 0.536, 0.519, 0.617, 0.545, 0.562, 0.565, 0.634, 0.643) with its statistical significant of 0.05 respectively 4.2 The external factor related with the effectiveness of the business was at high level (r = 0.813), with its statistical significant of 0.05. The relation with finance effectiveness, customer, procedure internal, learning and development was at high level (r = 0.680, 0.701, 0.716, 0.666). The relation with finance effectiveness was at middle lever (r = 0.530, 0.592, 0.586). The effectiveness of the customer aspect was at middle level and high lever (r = 0.586, 0.612, 0.609, 0.579). The internal procedure was at middle and high level (r = 0.631, 0.672, 0.651, 0.554). The relation with effectiveness of learning and development was at middle and high level (r = 0.606, 0.611, 0.595), with its statistical significant of 0.05 respectively. 5. The result of influencing level towards the effectiveness of the business was indicated that 2 predictors attained a high influencing level of 0.851 or 72.50% influencing the effectiveness of finance, customer, procedure internal, learning and development at high level of 0.672, 0.733, 0.799, 0.751 and related to the detailed variables at the percentage of 45.20, 53.70, 63.90, 56.30. In case of separating predictors affecting with influencing level towards the effectiveness of the business, it showed at high level of 0.868 or 75.10%. Influencing the effectiveness finance, customer, procedure internal, learning and development was at high level 0.705, 0.764, 0.815, 0.769 and related to the variable at the percentage of 75.40, 49.70, 58.40, 66.40, 59.10 respectively. 6. The result in finding good predictors to predict the effectiveness of the business was that the good predictors were the internal and the external factors with their precise and high prediction of 72.50 percent with were precise in predictors effectiveness finance, customer, procedure internal, learning and develop, with their precise and high prediction of 45.20, 53.70, 63.90, 56.30 percent. In the case of separating 10 predictors there were 6 good predictors such as the internal factors of finance, goods/product, control/checking and technology, and the external factors of popularity and legal affairs regarding their precise and high prediction of 72.50 percent. The effectiveness of finance in 4 good predictors such as the internal factors of goods/product, control/checking, technology external factors of popularity and legal affairs was due to their precise high prediction of 48.20 percent. The effectiveness of the customers 4 good predictors such as the internal factors of goods/product, control/checking, technology external factors of legal affairs was due to their precise and high prediction of 57.30 percent. The internal procedure of 5 good predictors such as the internal factors of finance, location/place, control/checking, technology and external factors of popularity was due to their precise and high prediction of 65.40 percent. The learning and development of 6 good predictors such as the personnel, finance, control/checking technology and external factors of popularity and legal affairs was due to their precise high prediction of 58.70 percent. 7. Results of equation development from good predictors were as follows: 7.1 Results of equation development of effectiveness of the business from overall of good predictors. 7.1.1 The equation development of the business in both estimations of standardized and unstandardized one from 2 good predictors, was as follows : standardized estimation equation : = 0.449Zinternal + 0.443Zexternal untandardized estimation equation : = 0.502 + 0.430X internal + 0.431Xexternal 7.1.2 The equation development of the business in both estimations of standardized and unstandardized one from 6 good predictors, was as follows: standardized estimation equation : = 0.257Zfinance + 0.219Zproduct + 0.179 Zcontrol + 0.167Ztechnology + 0.165Zpopularity + 0.081Zlegal untandardized estimation equation : = 0.511 + 0.197Xfinance + 0.172Xproduct + 0.132 control + 0.141Xtechnology + 0.146Xpopularity + 0.070Xlegal
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
Address: สุรินทร์
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2552-07-27
Issued: 2009-07-24
Issued: 2552-07-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.041 ฐ225ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 344.96 KB134 2024-03-28 15:37:22
2 Abstract.PDF 199.42 KB158 2024-03-28 15:37:38
3 Content.PDF 275.48 KB91 2024-03-28 15:37:46
4 Chapter1.PDF 217.22 KB169 2025-11-17 13:15:50
5 Chapter2.PDF 1.63 MB222 2025-11-17 13:16:01
6 Chapter3.PDF 184.42 KB128 2024-03-28 15:38:05
7 Chapter 4.PDF 935.74 KB132 2024-03-28 15:38:12
8 Chapter 5.PDF 452.61 KB114 2024-03-28 15:38:18
9 bibliography.PDF 254.03 KB120 2024-03-28 15:38:24
10 appendix.PDF 510.98 KB157 2024-09-27 18:11:29
11 biodata.PDF 113.64 KB81 2024-03-28 15:38:36
ใช้เวลา
0.044235 วินาที

ทองสุข วันแสน
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
อรัญนิตย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;อ.อัมพาพรรณ พงศ์ผลาดิสัย
ธานี นามม่วง
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดจังหวัดทหารบกสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน;ผศ.ดร.สมพงษ์ ทองอร่าม
ศักดิ์ชัย ทองนุ่ม
งานวิจัย/Research report
การประเมินการดำเนินงานตามนโยบายกระจายอำนาจในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
กฤษ ละมูลมอญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญในสถานศึกษาขั้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ไสว สายแก้ว
ประสพ ขอจงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยเรียนใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
กนกพร สร้อยจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการดำเนินงานของร้านจำหน่ายหนังสือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ืทองสุข วันแสน;นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย
สิริญา ทุนมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;กัญญา โพธิวัฒน์
สุพิชฌาย์ เทศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางและวิธีปกติในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมบูรณ์ สาทลาลัย
นพรัตน์ วิวาสุขุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการจำแนกประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฉัตรกมล อินทยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสหกรณ์กองทุนสวนยางในกำกับของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;สมยศ พรมงาม
จรีพร ยี่โถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบประสิทธิผลร้านค้าทองรูปพรรณในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ยุภา ประยงค์ทรัพย์
สุภัทรา สงครามศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
จุไรรัตน์ คำสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพขั้นเต็มรูป สำหรับนักศึกษาครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;ทองสุข วันแสน
เดชกุล มัทวานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
เพียงพิมพ์ สาขนินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนกรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านหลัก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;คนึง สายแก้ว
เริงศักดิ์ หาญมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสมรรถนะครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;สมคิด พรมจุ้ย;ทองสุข วันแสน
ธนานันต์ ดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ทองสุข วันแสน
มัชฌประภา มั่นการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินภาคปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
นัฎฐินี แสงกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
วนิดา รำจวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำของผู้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.สำราญ กำจัดภัย;ผศ.ดร.ทองสุข วันแสน
ปิยะพันธ์ ชัยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;เกื้อ กระแสโสม
จีรา ศรีไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการประกอบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ทองสุข วันแสน;ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
ฐาปราณี มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,739
รวม 2,755 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,980 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 678 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 592 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 222 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 174,530 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104