แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการเรียนการสอน ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
A Study of Problems and Guidelines to Solve the Instructional Problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus

keyword: การศึกษา
ThaSH: ระบบการเรียนการสอน
Classification :.DDC: 378.1
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามทัศนะ ของอาจารย์และนิสิต โดยจำแนกตามคณะ ชั้นปี ระยะเวลาในการบวช และหลักสูตรที่ศึกษา ใน 5 ด้าน คือ ด้านอาจารย์ ด้านนิสิต ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน และด้านการวัดผลและประเมินผล การวิจัยครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ อาจารย์และนิสิตของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีการศึกษา 2546 จำนวน 538 รูป/คน แยกเป็นอาจารย์ผู้สอน จำนวน 87 รูป/คน และนิสิต จำนวน 451 รูป ได้สุ่มตัวอย่างตามระดับชั้นแบบเป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า แยกเป็นแบบสอบถามสำหรับอาจารย์ และนิสิต แบบสอบถามทั้ง 2 ฉบับ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งครอบคลุมทั้ง 5 ด้าน จำนวน 72 ข้อเท่ากัน มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .97 และเท่ากับ .95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการทางสถิติ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ขั้นตอนที่ 2 แนวทางแก้ไขปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ใช้การสัมภาษณ์ ผู้ที่มีประสบการณ์และความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการเรียนการสอน จำนวน 40 รูป/คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามทัศนะของอาจารย์และนิสิต ทั้งโดยภาพรวมและเป็นรายด้าน อยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน รองลงมา ได้แก่ ด้านนิสิต ด้านการวัดผลและประเมินผล ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านอาจารย์ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อทั้ง 5 ด้าน ตามทัศนะของอาจารย์ พบว่า มีปัญหาอยู่ในระดับมาก จำนวน 7 ข้อ ได้แก่ มีความรู้พื้นฐานแตกต่างกันมาก ขาดทุนสนับสนุนการศึกษา การค้นคว้าหาหนังสือในห้องสมุดและอินเทอร์เน็ตไม่สะดวก ห้องสมุดคับแคบที่นั่งไม่เพียงพอ ไม่มีห้องบริการสื่อสำหรับนิสิตค้นคว้าด้วยตนเอง มหาวิทยาลัยขาดข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งการเรียนรู้ภายนอกมหาวิทยาลัย และขาดงบประมาณในการซ่อมแซมและจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน และ ตามทัศนะของนิสิต พบว่า มีปัญหาอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ข้อ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอ การค้นคว้าหาหนังสือในห้องสมุดและอินเทอร์เน็ตไม่สะดวก สื่อวัสดุอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนไม่เพียงพอ ห้องสมุดคับแคบที่นั่งไม่เพียงพอ ห้องปฏิบัติการทางภาษาไม่เพียงพอ และไม่มีห้องบริการสื่อสำหรับนิสิตค้นคว้าด้วยตนเอง 2. ปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามทัศนะของอาจารย์ที่เป็นพระภิกษุและฆราวาส โดยภาพรวม แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนนิสิตที่มีสถานภาพ คณะ ชั้นปี ระยะเวลาในการบวช และหลักสูตรที่ศึกษาแตกต่างกัน มีทัศนะเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนิสิตคณะมนุษยศาสตร์ นิสิตชั้นปีที่ 3 นิสิตมีระยะเวลาในการบวช 4-6 ปี และนิสิตที่ศึกษาในหลักสูตรภาคปกติ มีทัศนะเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยสูงกว่า นิสิตที่สังกัดคณะ มีชั้นปี มีระยะเวลา ในการบวชอื่น ๆ และศึกษาในหลักสูตรภาคพิเศษ 3. อาจารย์ผู้สอนเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนี้ ควรสอนตามเกณฑ์ภาระงาน พร้อมทั้งศึกษาหาความรู้และประสบการณ์ในการใช้หรือผลิตสื่อการสอนใหม่ ๆ จัดอบรมความรู้พื้นฐานสำหรับนิสิต จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรให้สอดคล้องกับเนื้อหาวิชา จัดระบบการสืบค้นหาหนังสือในห้องสมุดและอินเทอร์เน็ตให้สะดวกยิ่งขึ้น ปรับเกณฑ์การให้ระดับคะแนนของมหาวิทยาลัยที่เป็นมาตรฐาน ส่วนนิสิตได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาการเรียนการสอน ดังนี้ ควรมีเทคนิคในการถ่ายทอดความรู้ มีกองทุนการศึกษาสำหรับนิสิต การมอบหมายงาน ให้นิสิตไม่ควรมากเกินไป จัดหาคอมพิวเตอร์สำหรับศึกษาและค้นคว้าให้เพียงพอ และ เกณฑ์การให้ระดับคะแนนของมหาวิทยาลัยควรเป็นมาตรฐานสากล The objectives of the research were to study and compare the instructional problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus as perceived by teachers and students regarding to their faculties, levels of studies, monkhood experience and their curriculums. There are two phases in the research. The first phase was the study of instructional problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus. The sample group studied was 538 teachers and students of the university in the year 2003. They were 87 teachers and 451 students who were randomly stratified. Two rating-scale questionaires, one for the teachers and the other for the students, were used in collecting data. The content in both questionaires covered all five aspects with seventy-two items. Their reliability was 0.97 and 0.95. Mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA were employed in the data analysis. The second phase was the study of the guidelines to solve the instructional problems. Interviewing forty qualified and experienced persons was used while the content analysis was employed in data analysis. The research found that 1. Regarding the instructional problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus, as perceived by teachers and students, it was at the average level, when generally and specifically considered. The highest mean was the aspect relating to instructional supporting materials, the students, the evaluation and assessment, the instructional activities and the teachers respectively. When specifically considered, as perceived by the teachers, the problems showed the high level in seven items. They were highly different backgrounds, inadequacy in instructional support, inconvenience in searching the Internets or texts in the library, not enough room in the library, no private room for self-study, information deficiency of outside resources, and not enough budgets for instructional maintenance and purchasing. As perceived by the students, the problems were at the high level in six items. They were not enough computers, inconvenience in searching the internets or texts in the library, not enough instructional materials, not enough room in the library, not enough language laboratories, and no private room for self-study. 2. Regarding the instructional problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus as perceived by the teachers who were Buddhist monks and lay people, there was no statistically significant difference at .05 level, when generally considered. Students, with their differences in status, faculties, levels of studies, and curriculums, showed statistically significant difference at the .05 level, when generally and specifically considered. The third year students, in the faculty of humanities and social sciences, whose monkhood ages were 4-6 years, and the weekday students, showed their perception towards the instructional problems higher than those studying in the others faculties, at other levels of studies, with other length of monkhood experience, and the weekend students. 3. Regarding the guidelines, suggested by the teachers, to solve the instructional problems of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in Northeastern Campus, they were as follows: teachers should follow the criteria of teaching tasks and they should further their studies and experiences in the innovation on teaching and instructional materials. Moreover, there should be student training in basic knowledge and organize extra curriculum activities that are accurate to the contents studied. Additionally, library and the internets searches should be systemized and more convenient. Criteria of university grading should be standardized. Considering the students, they suggested that the teachers should have strategies in transferring knowledge. There should be educational fund for students. There should not be too many assignments. Moreover, there should be enough computers for students to search academic information. Finally, criteria of university grading should be internationally standardized.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2548
Modified: 2023-02-15
Issued: 2549-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743163816
CallNumber: 378.1
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 prakrusangkhanruksomchit.pdf 4.95 MB1941 2025-09-28 21:44:48
ใช้เวลา
0.025264 วินาที

พระครูสังฆรักษ์สมจิต เดชคุณรัมย์
สมบูรณ์ ตันยะ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษากระบวนการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา และขวัญกำลังใจของข้าราชการครู สังกัดสำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
พงษ์พิช รุ่งเป้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงาน การประถมศึกษาอำเภอ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ประมวล ตันยะ;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
ประจักษ์ ธีรพงศ์ธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนของครู ในโรงเรียนศูนย์ปฏิรูปการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
เกียรติพงศ์ คำไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทผู้บริหารโรงเรียนที่ปฏิบัติจริงและที่คาดหวังตามทัศนะของผู้บริหาร โรงเรียนและครูผู้สอนสังกัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
สถิตย์ ทองพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการบริหารงานบุคลากรระหว่างผู้บริหาร โรงเรียนประถมศึกษา ที่เข้าสู่ตำแหน่งโดยการคัดเลือกจากกลุ่มคัดเลือกและกลุ่มสอบทั่วไป สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;สถิตย์ กองคำ
ศิริลักษณ์ วิชยพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สถิตย์ กองคำ
เลิศณรงค์ พูนเกิดมะเริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานโรงเรียนพุทธศักราช 2543 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา อำเภอเมืองนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ ;สถิตย์ กองคำ
นางรัชนีกร อรุณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ ;ประมวล ตันยะ;กิติพันธ์ รุจิรกุล
วัฒนะ เหาะสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันต่อกลุ่มงานวิสัญญีวิทยาของวิสัญญี พยาบาล กับภาวะผู้นำแบบการเปลี่ยนแปลงของหัวหน้างานวิสัญญี พยาบาลกลุ่มงานวิสัญญีวิทยา ตามความคิดเห็นของวิสัญญีพยาบาล โรงพยาบาลประจำจังหวัดในโครงการพัฒนาระบบบริการของสถานบริการและหน่วยงานสาธารณ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
.สมบูรณ์ ตันยะ ;ศรีเกียรติ อนันต์สวัสดิ์
รพีพรรณ สังสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา ด้านนักเรียนของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมพงษ์ สิงหะพล ;กิติพันธ์ รุจิรกุล
ไพบูลย์ ธุระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมเพื่อรองรับการประเมินภายนอก ของโรงเรียนประถมศึกษา ในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
ปราโมทย์ มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติตามหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
โกศล พงษ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียนเอกชนคาทอลิกสังฆมณฑลนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์ ;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
บุญถนอม แสงหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณธรรมตามแนวพุทธธรรมของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์ ;รังสรรค์ หันสันเทียะ ;สมบูรณ์ ตันยะ
สุรัตน์ มุ่งอิงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของข้าราชการที่มีต่อหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัดกองการมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สถิตย์ กองคำ
ฉันทนา โรจน์บูรณาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
สุรพล แช่มขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินการตามยุทธศาสตร์สู่ความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1, 2 และ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ;ประมวล ตันยะ
สมพร ประไพวัชรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการเรียนการสอน ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
พระครูสังฆรักษ์สมจิต เดชคุณรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและความต้องการในกระบวนการจัดการฝึกวิชาทหาร ของผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารและนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
จิระศักดิ์ ศิลาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครูอาจารย์โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
พระมหาไพโรจน์ กนโก นวลสำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติหน้าที่ตามพระวินัยของพระอุปัชฌาย์ ตามทัศนะของสัทธิวิหาริก จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมพงษ์ สิงหะพล ;ประมวล ตันยะ
พระมหาพงษ์เชฏฐ์ ธีรวํโส ไกรจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เด็กปฐมวัยของครูพี่เลี้ยงศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด จังหวัดศรีษะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;บูรี แดงสูงเนิน;นันทกา ปรีดาศักดิ์
พระมหาพงศ์พิสิฏฐ์ สุเมโธ สมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ด้านการบริหารจัดการ ของโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
อุไร จงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานธรรมนูญโรงเรียนของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดนครราชสีมาตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่เป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;กิติพันธ์ รุจิรกุล
นาคพงษ์ จงกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการสร้างเสริมประชาธิปไตย ตามทัศนะของครูผู้รับผิดชอบและผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สถิตย์ กองคำ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
รัฐพนธ์ มากแสงสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้คำถาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ศศิธร ธัญลักษณานันท์
โสริญา เอียดจุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีสอนแบบเน้นกระบวนการปฏิบัติกับวิธีสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ศศิธร ธัญลักษณานันท์
กรรณิการ์ ติสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
พฤทธิ์ พงษ์สีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานบุคลากรของวิทยาลัย การอาชีพ สังกัดกรมอาชีวศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์ ;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
สำราญ หงษ์กลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ ;อานุภาพ ธงภักดี
พระมหาประเสริฐ วชิรเมธี วงษ์แสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการสวัสดิการสังคมของผู้สูงอายุ ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวัฒน์ ช่างเหล็ก;สมบูรณ์ ตันยะ;รัตนา รุจิรกุล
พรอนันต์ กิตติมั่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม (วิชาพระพุทธศาสนา) ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครราชสีมา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;อานุภาพ ธงภักดี
พระธีรชาติ ธีรวโส ธรรมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาการดำเนินงานของวัดพัฒนาตัวอย่างในเขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์ ;สมบูรณ์ ตันยะ;พระมหาอภิชัย ธัมมชโย
วรพงษ์ แสนเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำผลการประเมินคุณภาพการศึกษาไปใช้พัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;อานุภาพ ธงภักดี
ผดุงศักดิ์ ศรีโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
จรัญ สุขเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
วินัย ศรีจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;นภัส ปิยชัยกวี
นิยม โพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของพระภิกษุที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;อานุภาพ ธงภักดี
พระชัยวัฒน์ อภิวโร ท่อกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารวัดตามหลักธรรมาภิบาลของเจ้าอาวาสในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;ลลิตา ธงภักดี
พระมหาวสันต์ ญาณสิทฺธิ ยังพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กและพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;นันทกา ปรีดาศักดิ์
อุไรรัตน์ แข็งขัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการคิดแบบคุณค่าและแท้คุณค่าเทียม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการสนอบแบบไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
สุพร ธรรมบรรเทิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุทธภา บุญแซม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแม่เหล็กและแรงไฟฟ้า ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการสอนแบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
สายพิน กองกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเจตคติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย หน่วยศิลปะการใช้ถ้อยคำเพื่อสื่อสารในการอาชีพ ของนักศึกษาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 ประเภทวิชาอุตสาหกรรมกลุ่มอาชีวศึกษาจังหวัดสระแก้ว จากการเรียนการสอนแบบบุรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
สมแสง อรัญญวาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พืชและสัตว์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
วาชินี บุญญพาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การหาทศยิยม และพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สิรินาถ จงกลกลาง
วนิดา อารมณ์เพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารแบบการเรียนรู้ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3-4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
สาธิตา จอกโคกกรวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ทศนิยม และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
นงนุศ ดวดกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์และความพึงพอใจในการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมร่วมกับการใช้แผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
วัลภา ตั้งชีพชูชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
วิมาน วรรณคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความท้อถอยในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เรขา อรัญวงศ์;รัตนา รักการ;ทวนทอง เชาวกีรติพงศ์;สมบูรณ์ ตันยะ
ธงชัย กิมิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประกันความปลอดภัยแก่นักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
พนัส หันนาคินทร์;ธงชัย ช่อพฤกษา;สมชัย วงษ์นายะ;สมบูรณ์ ตันยะ
ชาญ ขวัญมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชรตามทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียน ครูสายผู้สอน และประธานคณะกรรมการสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
พนัส หันนาคินทร์;ธงชัย ช่อพฤกษา;เรขา อรัญวงศ์;สมบูรณ์ ตันยะ
เชษฐา ชนะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาระยะที่ 9 (พ.ศ.2545 -2549) ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ปรีชา อ่วมปัญญา;รัตนาภรณ์ จองไพจิตรสกุล;สมชัย วงษ์นายะ;สมบูรณ์ ตันยะ
น้ำหวาน เพชรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวางแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนประถมศึกษาที่เข้าโครงการปฏิรูปการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ปรีชา อ่วมปัญญา;รัตนาภรณ์ จองไพจิตรสกุล;สมชัย วงษ์นายะ;สมบูรณ์ ตันยะ
สมนึก สิงห์โตน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานตามมาตรฐานโรงเรียนด้านกระบวนการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมาที่ไม่ผ่านเกณฑ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
สมบูรณ์ ตันยะ;ศรีรัตน์ เจิงกลิ่นจันทร์
วันชัย ชาติวีรัตรนไตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมพร ชุติปญฺโญ;ผศ.ดร.สมบูรณ์ ตันยะ
พระมานิตย์ โชติธมฺโม (อรรคชาติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้สร้างสรรค์งานศิลป์และความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซินเนคติกส์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
กิติพร จิตสุวรรณรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการเรียนภาษาอังกฤษและความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
นพพร น้อยหมื่นไวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา รายวิชาการสร้างเว็บไซต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
พัชรพล ธรรมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเชื่อมั่นในตนเอง และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิด Active learning
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุภามาศ บุญเชิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องเชื้อเพลิงฟอสซิลและผลิตภัณฑ์ และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุวรรณา โพธิ์หมื่นไวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้พลังงานแสงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ดวงนภา เปรื่องนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ สารและการจำแนกสารทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้เสริม ด้วยการแสดงกลวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
นัยนา สงึมรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของครูอาจารย์ ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
รุ่งโรจน์ ม่วงอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการสอนคอมพิวเตอร์ ของครูผู้สอน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุนทรีย์ คิดถูก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้กรด-เบส และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุมาลี ภูผามอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ ธาตุและสารประกอบในเขตอุตสาหกรรม การคิดวิเคราะห์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรุ้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) ร่วมกับแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
เอนกพงศ์ชัฐ ศึกประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ภาพสวยตามจิตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการบริหารสมอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ดวงกมล คงฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้บทประยุกต์ และความสามารถในการแก้บัญหา ของนักเรียนชั้ประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้แบบกลวิธี Star
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
วิไลรัตน์ โพธิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยและแนวทางการแก้ปัญหาการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ ของครูผู้สอน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
กัญญาภัค สุขใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ของครู ในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
กัลญา อินทร์จอหอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ คุณค่าของการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะหืของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวดความคิด 6 ใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ฉวีวรรณ สงทะเล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ารศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับผังกราฟิก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
พระชัษษพณขิ์ สุรปญฺโญ (จันวงค์เดือน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จากการจัดประสบการณ์ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;กาญจนา ท่อแก้ว
ดวงใจ เจียรกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาบทบาทของนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในการส่งเสริมการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;พิกุล ภูมิโคกรักษ์
สุรชัย ชอบชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารวัดของเจ้าอาวาสในอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ศรีธรรมาภรณ์;อุทัย เดชตานนท์
สถาพร ญาณวุฑฺโฒ ภาคพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานและปัญหาการดำเนินงานรักษาระเบียบวินัยนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
กนกพร อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้สารชีวโมเลกุลและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ดวงใจ บุตรหนองแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประมวล ตันยะ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานสำนักงาน การประถมศึกษาอำเภอ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ประมวล ตันยะ;สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
ประจักษ์ ธีรพงศ์ธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทผู้บริหารโรงเรียนที่ปฏิบัติจริงและที่คาดหวังตามทัศนะของผู้บริหาร โรงเรียนและครูผู้สอนสังกัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
สถิตย์ ทองพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมพงษ์ สิงหะพล;ประมวล ตันยะ;จิรภา นาคสมพงษ์
นิกรณ์ เชียรพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานโรงเรียนพุทธศักราช 2543 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา อำเภอเมืองนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ ;สถิตย์ กองคำ
นางรัชนีกร อรุณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานผู้บริหารการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถม ศึกษาจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมพงษ์ สิงหะพล;ประมวล ตันยะ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
ชัยวุฒิ ปลื้มญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการความรู้ด้านการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวัฒน์ ช่างเหล็ก ;ประมวล ตันยะ;วนิดา เดชตานนท์
สมัคร ครุฑวิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานการเงิน บัญชีและพัสดุของโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์ ;ประมวล ตันยะ;วนิดา เดชตานนท์
สมศักดิ์ หลีค้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ ;ประมวล ตันยะ;กิติพันธ์ รุจิรกุล
วัฒนะ เหาะสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และแนวทางแก้ปัญหาการวางแผนบริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;ประมวล ตันยะ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
ภรณ์นภัส ปิยชัยกวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมเพื่อรองรับการประเมินภายนอก ของโรงเรียนประถมศึกษา ในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
ปราโมทย์ มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติตามหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
โกศล พงษ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของข้าราชการที่มีต่อหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัดกองการมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สถิตย์ กองคำ
ฉันทนา โรจน์บูรณาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
สุรพล แช่มขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินการตามยุทธศาสตร์สู่ความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1, 2 และ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ;ประมวล ตันยะ
สมพร ประไพวัชรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการเรียนการสอน ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
พระครูสังฆรักษ์สมจิต เดชคุณรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและความต้องการในกระบวนการจัดการฝึกวิชาทหาร ของผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารและนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
จิระศักดิ์ ศิลาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมนักเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ประหยัด ภูมิโคกรักษ์;ประมวล ตันยะ;จิรภา นาคสมพงษ์
พรหมมินทร์ สุมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมในการรับการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษา ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาเขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมพงษ์ สิงหะพล;ประมวล ตันยะ
พิชัย ทิพยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติหน้าที่ตามพระวินัยของพระอุปัชฌาย์ ตามทัศนะของสัทธิวิหาริก จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมพงษ์ สิงหะพล ;ประมวล ตันยะ
พระมหาพงษ์เชฏฐ์ ธีรวํโส ไกรจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
พฤทธิ์ พงษ์สีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการบริหารความขัดแย้งของเจ้าอาวาสกับความพึงพอใจของพระลูกวัดในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;ลลิตา ธงภักดี
พระมหามนัสวี ชินวโร (ไชโย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำผลการประเมินคุณภาพการศึกษาไปใช้พัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;อานุภาพ ธงภักดี
ผดุงศักดิ์ ศรีโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
จรัญ สุขเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
วินัย ศรีจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;นภัส ปิยชัยกวี
นิยม โพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของพระภิกษุที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;อานุภาพ ธงภักดี
พระชัยวัฒน์ อภิวโร ท่อกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ตามการรับรู้ของพนักงานครูในโรงเรียนเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;ประมวล ตันยะ;วิวรรณ กาญจนวจี
สุรศักดิ์ พองพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารวัดตามหลักธรรมาภิบาลของเจ้าอาวาสในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;ลลิตา ธงภักดี
พระมหาวสันต์ ญาณสิทฺธิ ยังพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้บริหารที่พึงประสงค์ของเจ้าอาวาสตามความคิดเห็นของพระภิกษุและฆราวาสในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวัฒน์ ช่างเหล็ก;ประมวล ตันยะ
พระทองล้น กตปุญฺโญ ทาจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารวัดตามกรอบ 7-S ของ McKinsey ของเจ้าอาวาสในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เกียรติศักดิ์ นาคประสิทธิ์;ประมวล ตันยะ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
พระอธิการปุ่น ถาวโร โยงกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;ประมวล ตันยะ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
วันดี เกงขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาาคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์ผู้บริหารสถานศึกษาต้นแบบสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูนณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
บุญมี สาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานและปัญหาการดำเนินงานรักษาระเบียบวินัยนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;รังสรรค์ หันสันเทียะ
กนกพร อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,800
รวม 1,800 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,431 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,453 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46