แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของผู้โดยสารการบินไทยต่อการบริการของแผนกสอบถามและรับรองที่นั่ง : ศึกษาเฉพาะกรณี ท่าอากาศยานกรุงเทพ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
Thai airways' passenger satisfaction in information and reconfirmation division : a case study of domestic terminal at Bangkok Airport


keyword: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยานิพนธ์. วท.ม. (จิตวิทยาอุตสาหกรรม) 2544
; บริษัทการบินไทย การบริการ
; พนักงานต้อนรับภาคพื้น การทำงาน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารต่อการบริการของแผนกสอบถามและรับรองที่นั่ง 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ความถี่ในการมาใช้บริการและปัจจัยการเข้าถึงการบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสาร กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้โดยสารชาวไทยและขาวต่างชาติที่มาใช้บริการที่แผนกสอบถามและรับรองที่นั่งในระหว่าเดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2543 จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการบริการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS 7.51 for windows สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติวิเคราะห์ความผันแปร (ANOVA) ค่าสถิติวิเคราะห์การจำแนกพหุ (MCA) และค่าสถิติการวิเคราะห์ถดถอยแบบเชิงชั้น (Hierarchical Regression Analysis) กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้โดยสารการบินไทยมีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมในระดับสูง เช่นเดียวกับความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านมนุษยสัมพันธ์ ด้านความเสมอภาค และด้านความเต็มใจและจริงใจ ส่วนความพึงพอใจด้านคุณภาพการบริการอยู่ในระดับปานกลาง 2) ผู้โดยสารที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ความถี่ในการมาใช้บริการ และปัจจัยในการเข้าถึงการบริการที่ต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการทั้งในด้านรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความเข้าใจในการติดต่อสื่อสาร ระยะเวลาในการรอคอย และอายุของผู้โดยสาร สามารถอธิบายความพึงพอใจต่อการให้บริการได้ร้อยละ 26.60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนความถี่ในการมาใช้บริการนั้น ไม่สามารถอธิบายการปรับตัวในการทำงานได้There were two objectives of this research as follows : 1) to study the level of Thai Airways' Passenger Satisfaction in Information and Reconfirmation Division, 2) to study demographic data, frequency of being serviced and the factors of service assessability that effect throughout Passenger Satisfaction in Information and Reconfirmation Division. The group of sampling, 400 person, Thai and foreign passenger, who contacted Information and Reconfirmation Division during Feb until Jul, 2000, were selected by accidental sampling technique. Data were collected by using "Passenger Satisfaction" questionnaire and analyzed by using the computer program SPSS 7.51 for windows. Statistics used for analysis the data were : Percentage, Mean, Standard Deviation, ANOVA, MCA, and Hierarchical Regression Analysis at the statistically significant level 0f .05.The results of this research were : 1) the overall and 3 components satisfaction in service of Thai Airways' Passenger were found at high level except the satisfaction towards the quality of service which was found at middle level, 2) different demographic data, frequency of being serviced and the factors of service accessibility made significantly different in Passenger Satisfaction at the level of .05, 3) the factors of service accessibility and age of passenger could explain passenger satisfaction 26.60% at the significant level of .05. The rest which was "frequency of being serviced could not describe any of passenger satisfaction.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Role: , ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2544
Issued: 2548-09-21
Modified: 2560-07-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2544/chanida-wan-all.pdf
ISBN: 974-461-843-4
CallNumber: HD8039.A43 .ช15
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cert.pdf 34.54 KB123 2025-03-13 16:34:59
2 tp.pdf 17.04 KB117 2021-01-03 10:14:27
3 abst.pdf 91.51 KB136 2020-12-10 18:35:43
4 ack.pdf 28.36 KB76 2019-12-15 21:51:47
5 toc.pdf 229.19 KB97 2020-12-10 18:35:55
6 chapter1.pdf 237.69 KB179 2020-12-10 18:36:08
7 chapter2.pdf 807.27 KB306 2024-10-28 12:48:04
8 chapter3.pdf 262.78 KB146 2020-12-10 18:36:32
9 chapter4.pdf 1.64 MB216 2020-12-10 18:36:44
10 chapter5.pdf 142.12 KB124 2020-12-10 18:36:54
11 appdx.pdf 799.2 KB111 2021-11-06 22:24:33
12 ref.pdf 117.04 KB102 2020-12-10 18:37:04
13 ChanidaWanAll.pdf 4.32 MB137 2019-12-15 21:53:26
ใช้เวลา
0.03435 วินาที

สุชา จันทน์เอม
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสมกับความพึงพอใจในการทำงาน ของหัวหน้างานในโรงงานอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
กิตติพัฒน์ ดารากร ณ อยุธยา
Kittiphat Darakorn Na Ayutthaya
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้โดยสารการบินไทยต่อการบริการของแผนกสอบถามและรับรองที่นั่ง : ศึกษาเฉพาะกรณี ท่าอากาศยานกรุงเทพ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
ชนิดา วันวงษ์
Chanida Wanwong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของพยาบาลที่มีต่อสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
กาญจนี สิทธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสุขาภิบาล ในเขตจังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
ภัสสร ด้วงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในการพัฒนาชนบท : ศึกษาเฉพาะกรณีพื้นที่ชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
เดชา สามารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
ชำนาญ เครือบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูกรุงเทพมหานคร : ศึกษาเฉพาะเขตจตุจักร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
ธีรวิทย์ สวิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาให้เป็น สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
มนตรี อื้อเทียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลโครงการจัดการศึกษาสำหรับบุคลากรประจำการ โปรแกรมวิชาการพัมนาชุมชนของสหวิทยาลัยล้านนา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
จันทร์เพ็ญ ยังเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนักศึกษาวิทยาลัยครูที่มีต่อปัญหาประชากร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม
วันทนี ศรีลิโก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อทัศนคติของข้าราชการตำรวจในสถานีตำรวจนครบาลในส่วนของการจัดสวัสดิการ : ศึกษาเฉพาะกรณีกองบังคับการตำรวจนครบาลพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ม.ร.ว.วุฒิเลิศ เทวกุล;สุชา จันทน์เอม;วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์
วันศักดิ์ เพ็ญสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการปรับปรุงโครงสร้างและระบบการบริหารของโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่มีต่อนักเรียนนายร้อยตำรวจ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วุฒิเลศ เทวกุล;สุชา จันทน์เอม;เชี่ยวชาญ อาศุวัฒนกูล
นเรศ นันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการให้รางวัลที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กก่อนวัยเรียน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นัฐนันท์ ทัศบำเรอ;กาญจนา ลุศนันทน์;สุชา จันทน์เอม
ระพีพร ศุภมหิธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณที่มีต่อระบบงบประมาณแบบแผนงาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม;วุฒิเลิศ เทวกุล, ม.ร.ว.;จำนงค์ อดิวัฒนสิทธิ์
เฉลิมศักดิ์ จันทรทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการเล่นของเล่นประเภทเสริมต่อ ที่มีต่อความคิดเชิงเหตุผลของเด็กวัย 5-6 ปี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประไพพรรณ ภูมิวุฒิสาร;นิภา ลิมป์สุรพงษ์;สุชา จันทน์เอม
ทัศนา ผลาวะสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความคงอยู่ของการรู้หนังสือของประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชา จันทน์เอม;รัชนีกร เศรษโฐ;จำนงค์ อดิวัฒนสิทธิ์
ลัดดาวัลย์ เลิศเพ็ญเมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,547
รวม 2,568 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 93,208 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 934 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 199 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 94,395 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46