แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและปัญหาการดำเนินงานในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
State and problems of opreration on information technology used in the child development centers under local administrative organization

ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ThaSH: เด็กวัยก่อนเข้าเรียน
ThaSH: การศึกษาขั้นก่อนประถม -- ไทย
ThaSH: เทคโนโลยีสารสนเทศ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพ และปัญหา การดำเนินงานในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 32 คน ครูผู้ดูแลเด็กจำนวน 32 คน และตัวแทนชุมชน 32 คน รวมทั้งสิ้น 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต และแบบสำรวจ ผลการวิจัยพบว่า ด้านการบริหารจัดการ: 1) ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการวางแผนและนโยบายที่สอดคล้องกับความต้องการในสภาพปัจจุบันและความพร้อมของศูนย์เพื่อให้งานมีความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัยและประหยัดเวลา 2) การพิจารณาคัดเลือกบุคลากรคำนึงถึงความสามารถ และความสนใจ 3) การจัดสรรงบประมาณในการจัดเตรียมอาคาร สถานที่ และการจัดหาสื่อ อุปกรณ์ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด 4) การสนับสนุนบุคลากรด้วยการจัดให้ได้เข้ารับการอบรม สัมมนา หรือประชุมเชิงวิชาการโดยจัดให้มีการหมุนเวียนกันไปอบรม ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน: 1) การจัดกิจกรรมยึดตามหลักพัฒนาการและความสนใจของเด็ก กิจกรรมมีลักษณะเป็นรายบุคคล กลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่ มีระยะเวลาที่เหมาะสม และสามารถยืดหยุ่นได้ 2) บทบาทครูผู้ดูแลเด็กมีการคัดเลือก จัดเตรียมสื่อและอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับวัยและสอดคล้องกับหน่วยการเรียน ครูผู้ดูแลเด็กเอาใจใส่ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดในขณะที่เด็กทำกิจกรรม และส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับเด็ก และเด็กกับเด็กในขณะที่ทำกิจกรรมร่วมกัน ด้านการจัดสภาพแวดล้อม: 1) พื้นที่และบริเวณในการทำกิจกรรมและสื่อ อุปกรณ์มีการจัดวางเป็นสัดส่วนโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความสะดวกต่อการใช้งานของเด็กปฐมวัย 2) สื่อ อุปกรณ์ทางเทคโนโลยีสารสนเทศได้รับการตรวจสอบสภาพอย่างสม่ำเสมอ ด้านการมีส่วนร่วมและสนับสนุนจากชุมชน: 1) การวางแผนและนโยบาย ชุมชนสนับสนุนงบประมาณในการจัดเตรียมสื่อ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ และการจัดส่งบุคลากรเข้ารับการอบรม 2) ชุมชนมีส่วนร่วมวางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน คัดเลือกสื่อ อุปกรณ์ และเป็นวิทยากรพิเศษ 3) การจัดสภาพแวดล้อมได้รับการสนับสนุนจากชุมชนในด้านงบประมาณ การจัดสรรพื้นที่ และการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ปัญหาที่พบคือ: 1) ด้านการบริหารจัดการ ขาดแคลนบุคลากรเฉพาะทาง งบประมาณมีจำกัดไม่เพียงพอต่อการจัดเตรียมอาคาร สถานที่ สื่อและอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งบุคลากรมีภาระงานที่ต้องรับผิดชอบมาก 2) ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ครูผู้ดูแลเด็กไม่มีการนำสื่อและอุปกรณ์มาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่นอกเหนือไปจากกิจกรรมที่เคยเข้ารับการอบรม สื่อและอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีสารสนเทศไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และเด็กไม่แบ่งสื่อ อุปกรณ์ให้เพื่อนร่วมกันใช้ 3) ด้านการจัดสภาพแวดล้อม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีพื้นที่จำกัด และขาดงบประมาณในการซ่อมบำรุงสื่อ อุปกรณ์ และ 4) ด้านการมีส่วนร่วมและสนับสนุนจากชุมชน พบว่างบประมาณในการร่วมจัดเตรียมสื่อ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ และการสนับสนุนบุคลากรมีจำกัดขาดข้อมูลที่เกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานต่างๆ รวมทั้งยังไม่ได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนเท่าที่ควร
Abstract: The purpose of this research was to study the state and problems of operation on information technology used in the child development centers under local administrative organization. The samples of this research were 32 local administrators, 32 caregivers, and 32 community representatives, total of 96 persons. The research tools were questionnaires, interview, survey, and observation forms. The research results were as follows: Concerning administration: 1) The policy and planning of information technology used for operation by the local administrators was set out in accordance with the current needs and the status of the child development centers for convenience, rapid, modern, and time saving. 2) Selection of personnel concerned for capabilities and interests. 3) Budget allocation for preparation of facilities, and supplying of materials and equipment were supported by the main organization. 4) Personnels were supported by arranging for taking turn to attend workshops, seminars or conferences. Concerning teaching and learning activities: 1) Activities providing was based on child development and child’s interest, being individualized and organized into small and large groups with appropriate and flexible time management. 2) The role of caregiver included material and equipment selection based on developmental appropriateness and curriculum. Caregivers paid closely attention and encouraged the interaction of adult – child and child - child relationships during activities. Concerning environmental arrangement: 1) Activity area and material arrangement were well allocated for accessibility. 2) Information technology materials and equipments were under regularly check and maintenance. Concerning cooperation and support from community: 1) Community cooperation and policy planning through budget support in the preparation of material, equipment, building, and staff training. 2) Community participation in planning of learning activities, selection of materials, equipments and guest speakers. 3) Environmental arrangement being supported by community through budget funding, area allocating, and security equipment installation. Problems found were as follows: 1) Concerning administration: lack of specialists, insufficient budget for organizing facilities, and information technology materials and equipments including high staff workload. 2) Concerning teaching and learning activities: caregiver did not utilize material and equipment in the activities rather than being trained, insuffienciency of information technology material and equipment to be used, and no sharing among children. 3) Concerning environmental arrangement: limitation of space in the centers and lacks of budget for repair and maintenance and 4) concerning cooperation and support from community: insufficient funding for preparation of material and equipment, building, and personnel support; lack of information on standard criteria, including insufficient support from community.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2554-06-10
Issued: 2554-06-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pimkarn_Ma.pdf 2.01 MB460 2024-10-30 17:24:22
ใช้เวลา
0.017863 วินาที

พิมพ์กานต์ ไม้วัฒนา
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนนิทานชาดกเรื่องพระมหาชนกโดยใช้การสอนแบบโครงการ ที่มีต่อความเพียรของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุดารัตน์ พลแพงพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการส่งเสริมจริยธรรมทางสังคมตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ของเด็กวัยอนุบาลโดยการใช้การอภิปรายเพื่อแก้สถานการณ์ที่มีข้อขัดแย้งทางจริยธรรมในนิทานที่มีสองแพร่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิชญ์ ขำมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดู เด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะของผู้บริหารและผู้เลี้ยงดูเด็ก ในสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วรนาฏ สุคนธรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สมุดภาพอิเล็คทรอนิกส์ที่มีต่อความพร้อมทางการอ่านของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ดุจเดือน จิรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมความรู้ทางกายภาพตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กวัยเตาะแตะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ธิดา ภูประทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยในประเทศไทยระหว่างปี พ.ศ. 2411-2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วัชรีย์ ร่วมคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการใช้อิเล็กทรอนิกส์พอร์ทโฟลิโอ ในศูนย์การเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
รัตนา ธนธนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมจริยธรรมทางสังคมของเด็กวัยอนุบาล ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิส โดยใช้การจัดประสบการณ์แบบโครงการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จิรภรณ์ วสุวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนแบบโครงการโดยใช้เทคโนโลยีสื่อประสม เพื่อส่งเสริมทักษะการสังเกตและการสื่อความหมายของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นิตยพรรณ เฉกไพชยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมพี่เลี้ยงเด็กในสถานสงเคราะห์ เกี่ยวกับการสร้างสัมพันธภาพความผูกพันในการเลี้ยงดูเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;ศิริเดช สุชีวะ
เพ็ญศรี แสวงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิมพ์กานต์ ไม้วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอน เรื่องการอนุรักษ์พลังงานในระดับอนุบาลของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการห้องเรียนสีเขียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุนิศา ธรรมบัญชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอายุ 6-7 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปุณย์จรีย์ กัมปนาทโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความผูกพันระหว่างมารดาวัยรุ่นกับบุตรช่วงปฐมวัยที่พักอาศัย ณ บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วราภรณ์ อิ่มบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นของผู้ดูแลเด็กในการอบรมเลี้ยงดูเด็กวัยทารกและวัยเตาะแตะในสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กจิตตา ชินพิทักษ์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบสัมพันธภาพความผูกพันและการจัดการชั้นเรียนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ศุพิธาน์ ริยาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานของโรงเรียนในการเชื่อมต่อการศึกษาระดับอนุบาลกับระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กุลชา ลี้ไพโรจน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการแก้ปัญหาความขัดแย้งในห้องเรียนตามแนวคิดของจอห์นสันและจอห์นสันที่มีต่อพฤติกรรมประชาธิปไตยของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นภัส ศรีเจริญประมง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยอ้อมตามแนวคิดของคาร์ล โรเจอร์ ที่มีต่อความมีเหตุผลบนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กัลยา จินดารัตน์ ฟราห์ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนเรื่องน้ำโดยใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตที่มีต่อพฤติกรรมการใช้น้ำตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
บุญฤทธิ์ บุญยงมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมศึกษาในระดับอนุบาลของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ชัชวาลย์ ลิ้มรัชตะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์ด้วยการระดมสมอง ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กนกวรรณ บางภิภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมครูเรื่องการประยุกต์ใช้ผลงานวิจัยทางสมอง ในการจัดการเรียนการสอนชั้นเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
รุจิรัตน์ บัวลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้แนวคิดหมวกคิด 6 ใบของ เดอ โบโน ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
มัลลิกา เจริญพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กฤตยา วิทูรวิทย์ลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครูในการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาของเด็กวัยอนุบาล ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานการประถมศึกจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นุตอนงค์ ทัดบัวขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการนวดทารกเพื่อส่งเสริมพื้นอารมณ์และการมีปฏิสัมพันธ์ของทารกในสถานสงเคราะห์เด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ศิราภรณ์ ยามดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมเรื่องศูนย์การเรียนสำหรับครูอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ลัดดา อ่อนลมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเล่าเรื่อง และความสนใจในการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความสามารถในการอ่านภาษาไทยต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมจริยธรรมทางสังคมตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ในการสอนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ภวยา แสงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้คำถามปลายเปิดแบบเร้า ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ณัฐฐากร ถนอมตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยศูนย์การเรียนคอมพิวเตอร์ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
อรุณศรี จันทร์ทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเล่นเป็นกลุ่มแบบกำหนดวิธีเล่นเอง ที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ประโมทย์ เยี่ยมสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการและคุณลักษณะของบุคลากรระดับดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
นัยนา อิสสระวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของห้องสมุดของเล่นในสถานรับเลี้ยงเด็ก ที่มีต่อความพร้อมทางภาษา ของเด็กปฐมวัยและปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
บุญยารัส อ่อนน้อมพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์การแก้ไขปัญหาขัดแย้งตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ต่อความรอบรู้ทางอารมณ์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปิยนุช จุลกนิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการฝึกสำหรับผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการประสานกันของตาและมือให้กับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จันทน์กฤษณา สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมซินเนคติกส์ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กรกนก ธูปประสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความรู้ด้านโภชนาการของผู้ปกครองในการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานในโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครนายก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พจนี เทียมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการใช้คำถามของครูปฐมวัย ด้วยบทเรียนแบบโปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จินตนา ปรีดานันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยที่ได้จากการฟังนิทานด้วยการเล่าโดยใช้หุ่นกับรูปภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ขวัญฟ้า รังสิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก ในโครงการสอนลูกให้ฉลาดของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
จินตนา ปัณฑวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาและการเลี้ยงดูเด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พิจิตรา ลาวัณย์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนอนุบาล ที่เรียนแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ชมพู โปษกะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้หลักฐานและการอิงสถานที่เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
พัชราภรณ์ พุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ด้านการวัดและการสื่อสารความหมายของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบใช้เกมประกอบการสาธิต กับแบบปฏิบัติการทดลอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุภาวดี ลัภยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ของครูชั้นเด็กเล็กในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ทัศนีย์ เอี่ยมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปัญจพาณ์ เลิศวริทธิ์นันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวปฏิบัติของครูในการสร้างรอยเชื่อมต่อจากบ้านสู่โรงเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พนิตกานต์ อรรถสุขวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนกิจกรรมเสรีตามแนวคิดเครื่องมือทางปัญญาและการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;ศิริเดช สุชีวะ
ดุษฎี อุปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบไม่แบ่งแยกเพศ ที่มีต่อความสนใจในการเลือกของเล่นชนิดบ่งบอกเพศผู้เล่นของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลัก สรรคพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมคณิตศาสตร์ในการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สิริชนม์ ปิ่นน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมผู้ให้การเลี้ยงดูเด็กโดยการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง เรื่องการอบรมเลี้ยงดูเด็กวัยทารกเป็นกลุ่มในสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเด็กจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุทธาทิพย์ เมืองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบูรณาการเชิงผสานรวมความรู้สู่การจัดโปรแกรมการศึกษาปฐมวัยภายใต้องค์การบริหารส่วนตำบลหลังการกระจายอำนาจทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อุไรวาส ปรีดีดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการศึกษาตามแนวพระพุทธศาสนาในสถานศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ปิยวรรณ คงวัดใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินการใช้โปรแกรมการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
มนัสวีร์ ทวีกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สัญญาการเรียนในศูนย์การเรียน ที่มีต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
สุนีย์ นัยจรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมทางอารมณ์และสังคมของนักเรียนชั้นเด็กเล็กที่บ้าน และที่โรงเรียนในหมู่บ้านจังหวัดนครราชสีมา : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ระพีวรรณ คล้ายแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้สำหรับเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
พัชนี วังยายฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กวัยอนุบาล โดยใช้ศูนย์การเรียนที่มีสัญญาการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
คัทนีย์ แก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,612
รวม 1,615 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 143,684 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 439 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 144,636 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28