แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาคู่มือคุณภาพโดยใช้แนวคิดเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ : กรณีศึกษาสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Development of a quality manual using the seven new quality control tools approach : a case study of Aquatic Resources Research Institute, Chulalongkorn University

ThaSH: การประกันคุณภาพ -- คูมือ
ThaSH: ประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคู่มือคุณภาพโดยใช้แนวคิดเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อประเมินคุณภาพของคู่มือคุณภาพหลังการใช้เครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ และเพื่อประเมินประสิทธิภาพการดำเนินงานของบุคลากรหลังการใช้เครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ ซึ่งการวิจัยนี้เป็นการพัฒนาคู่มือคุณภาพที่ประกอบไปด้วยคู่มือวิธีการดำเนินงานและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่จะใช้สำหรับการประกันคุณภาพของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเท่านั้น และในการวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีวิทยาการวิจัยและพัฒนา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริหาร นักวิจัยและเจ้าหน้าที่ของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 42 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเรื่องการประกันคุณภาพ และแบบประเมินคู่มือคุณภาพ การอบรมเชิงปฏิบัติการและการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา สถิติบรรยาย การใช้สถิติอ้างอิงโดยใช้สถิติทดสอบที (T-Test) ด้วยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1) คู่มือคุณภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้มาจากการระดมความคิดร่วมกันของผู้บริหารและบุคลากรของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำทุกคน โดยใช้แนวคิดเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ ซึ่งคู่มือคุณภาพจะประกอบด้วย คู่มือวิธีการดำเนินการ และขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยจะครอบคลุมทุกข้อกำหนดภายใต้ CU – QA 84.2 สำหรับหน่วยงานด้านการวิจัย โดยคู่มือคุณภาพฉบับใหม่นี้ นอกจากจะมีข้อแตกต่างในเรื่องของผู้รับผิดชอบ และกิจกรรมที่รับผิดชอบในแต่ละข้อกำหนดที่มีความครอบคลุมและละเอียดมากขึ้นแล้ว ในส่วนของเอกสารอ้างอิงก็นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ที่นำคู่มือคุณภาพไปใช้สามารถเข้าใจในรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น โดยในเอกสารอ้างอิงได้นำเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ เช่น แผนผังลูกศร ตารางเมทริกซ์ และPDPC มาประยุกต์ใช้ในการทำเอกสารอ้างอิงเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจและการนำไปปฏิบัติต่อไป 2) การประเมินคู่มือคุณภาพที่พัฒนาขึ้นหลังการใช้เครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่ 7 แบบ ซึ่งทำการประเมินโดยคณะกรรมการระบบการประกันคุณภาพของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 8 คน พบว่า การประเมินคู่มือคุณภาพในส่วนของความครบถ้วนสมบูรณ์ของคู่มือคุณภาพทั้งฉบับอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.52 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.97 และในส่วนของการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อคู่มือคุณภาพฉบับใหม่ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.38 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.61 3) การประเมินความรู้ความเข้าใจ เจตคติ สภาพการปฏิบัติการ และทักษะความสามารถ ก่อนและหลังการใช้เครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่ 7 แบบ พบว่า ในส่วนองค์ประกอบของความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันคุณภาพ ที่ประกอบไปด้วย ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการประกันคุณภาพ ความรู้ด้านการประเมินคุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการประกันคุณภาพของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือควบคุมคุณภาพ ก่อนและหลังการอบรม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 องค์ประกอบเจตคติต่อการประกันคุณภาพของบุคลากร ที่ประกอบด้วย เจตคติระดับบุคคล เจตคติระดับสถาบันฯ และเจตคติระดับมหาวิทยาลัย ก่อนและหลังการอบรม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 องค์ประกอบของสภาพการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประกันคุณภาพของบุคลากร ที่ประกอบด้วยการวางแผน การดำเนินตามแผน การประเมินคุณภาพ และการนำผลมาปรับปรุง ก่อนและหลังการอบรม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 องค์ประกอบของทักษะความสามารถในการดำเนินการประกันคุณภาพของบุคลากร ที่ประกอบด้วย การวางแผน การดำเนินตามแผน การประเมินคุณภาพ และการนำผลมาปรับปรุง ระดับความสามารถจริงและความสามารถที่ควรจะมี ก่อนและหลังการอบรม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The objectives of this research were to develop the quality manual using the seven new quality control tools approach of Aquatic Resources Research Institute, Chulalongkorn University, for the evaluation of quality manual after using the seven new quality control tools and to evaluate the efficiency of the application process of staff after using the seven new quality control tools. This research was the development of a quality manual consisting of an operation manual and steps for the quality assurance of the Aquatic Resources Research Institute, Chulalongkorn University only. In this study, the research methodology was R&D. The population includes executives, researchers and staff of the Aquatic Resources Research Institute, Chulalongkorn University, 42 persons in total. The research tools were questionnaires about the quality assurance and the evaluation form of a quality manual, workshop and focus group. The data were analyzed by the content analysis and T-Test via SPSS. The research results were as follows: 1) The quality manual was developed by the brainstorming of all executives and staff of the Aquatic Resources Research Institute, by using the seven new quality control tools approach. The quality manual was composed of an operation manual and steps which cover all restrictions under CU-QA84.2 for the research institute. This quality manual was distinctive in terms of the designated persons and activities in each detailed restriction. The references are also important in that the manual users could use them much easier. For example, there were arrow charts, matrix and PDPC for using in the production of references so that they were easy to understand and implement. 2) The evaluation of the quality manual after using the seven new quality control tools was assessed by eight committee members of the quality assurance system of the Aquatic Resources Research Institute, Chulalongkorn University. It found out that means of satisfaction (M = 3.52, SD = 0.97) on the quality manual in term of its whole completion was rated ‘good’ and its standard deviation (SD) (M = 3.52, SD = 0.97). 3) For the evaluation of the efficiency of the staff’s operation process after using the seven new quality control tools, it found out that understanding the quality assurance and staff’s operation had increased significantly and all skills and abilities after using the seven new quality control tools had been significantly developed. For the evaluation of knowledge/understanding, state of operation, attitude and skills/abilities before and after the use of the seven new quality control tools, it found out that there was a difference significantly at the level of .05. In the component of knowledge/understanding concerning the quality assurance. There was no difference significantly at the level of .05. in the component of the attitude towards the quality assurance of the personnel. There was a difference significantly at the level of .05 in the component of state of operation concerning personnel quality assurance. There was a difference significantly at the level of .05 in the component of skills/abilities in the operation of the personnel quality assurance.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2554-04-26
Issued: 2554-02-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sumamarn_vi.pdf 4.04 MB307 2024-10-19 14:32:20
ใช้เวลา
0.025174 วินาที

ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาพัฒนาการความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้วิธีการปรับเทียบแนวตั้งตามวิธีทฤษฎีตอบสนองข้อสอบร่วมกับวิธีการปรับเทียบเชิงเส้นตรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัชรี จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกลุ่มที่มีขนาดและความสามารถของสมาชิกต่างกันที่มีต่อคุณภาพของงานกลุ่มของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พงษ์ลิขิต เพชรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการประเมินผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : การวิจัยพหุกรณีศึกษาของครูต้นแบบและการวิจัยเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัชรีวรรณ สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลเชิงสาเหตุของทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และชั้นปีที่ 4 ในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
กันย์สินี วิเศษสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ของคุณภาพการวัดและประเมินผลของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุธาสินี แสงมุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยทางดนตรีศึกษา : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์เนื้อหา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
นัทธี เชียงชะนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐานจากการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อังค์วรา วงษ์รักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือคุณภาพโดยใช้แนวคิดเครื่องมือควบคุมคุณภาพใหม่เจ็ดแบบ : กรณีศึกษาสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุมามาลย์ วิเศษสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบที่ตรวจให้คะแนนแบบพหุวิภาคระหว่างวิธีโครงสร้างความแปรปรวนร่วมและค่าเฉลี่ย กับวิธีการวิเคราะห์ฟังก์ชันเชิงจำแนกแบบโลจิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วริษษา ชะม้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเชิงโมเดลสาเหตุของการทุจริตในการสอบของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อรนุช หงวนไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถการคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุพัตรา แสงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักเทียบสำหรับการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ณรงค์ฤทธิ์ อินทนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินการปฏิบัติงานวิจัยโดยประยุกต์แนวคิดแผนที่ผลลัพธ์ : กรณีศึกษาคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สรร ธงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการพัฒนาการปฏิบัติงานครู : การประยุกต์ใช้แนวคิดการประเมินครูที่เน้นการปฏิบัติงานเป็นฐานและการประเมินแบบเสริมพลังอำนาจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาดา บวรกิติวงศ์;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธัญญรัศม์ จอกสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและประยุกต์ใช้มาตรฐานการประเมินอภิมาน สำหรับประเมินรายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สิรินธร สินจินดาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้วิธีการประเมินการปฏิบัติงานสำหรับประเมินสมรรถนะของผู้ประเมินภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อต่ออายุการรับรอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ศจี จิระโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานคุณภาพของแบบวัดความถนัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อาภาพรรณ ประทุมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความอยู่ดีมีสุขของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ศรีประภา เหล่าโชคชัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุและผลของการรับรู้ความสามารถของตนเองของครูมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ดนุรี เงินศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานงานวิจัยด้านทักษะการแก้ปัญหาของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วลัยภรณ์ ขุนชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดภูมิต้านทานทางอารมณ์และจิตใจเชิงสถานการณ์ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต โดยใช้เทคนิคแผนผังกลุ่มเชื่อมโยง การสัมภาษณ์แบบ MMI และการวิเคราะห์พหุลักษณะ-พหุวิธี 2 ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วราพร เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของวิธีการเชื่อมโยงคะแนนตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติภายใต้การหมุนแกน โครงสร้างเชิงมิติและระดับความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
พัชรี จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรักความเป็นไทยของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6: การทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ขวัญจิรา อินทร์เอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเหลื่อมของความแปรปรวนในดัชนีชี้วัดสุขภาพจิตคนไทย ที่เป็นผลจากความแตกต่างของความยาวของแบบวัด ขนาดกลุ่มตัวอย่างสำหรับการทดลองเครื่องมือ และระยะเวลาในการวัดซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เสาวณิต กิตตินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความตรงเชิงจำแนกของแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาชีพครู : การศึกษาพหุลักษณะและแหล่งข้อมูลพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
บุษราคัม ดุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาวะทางจิตของครูโดยมีความขัดเเย้งระหว่างงานกับครอบครัวเป็นตัวเเปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
อิสราภรณ์ ผิวขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบอิทธิพลของวิธีการวัดที่มีต่อผลการวัดสุขภาพจิตที่มาจากการตอบตามความพึงปรารถนาของสังคม : การประยุกต์ใช้เทคนิคซีอียูแอลและเทคนิคซีอีเอ็มแอล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เพ็ญนภา ศรีโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธนดล ยิ้มถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดสภาพแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ในห้องเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วิมลมาศ ฟูบินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบแบบปรับเหมาะที่ใช้คอมพิวเตอร์บนเว็บในคอมพิวเตอร์การศึกษาสำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรวดี ถังคบุตร ;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ชุติวัฒน์ สุวัตถิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์: การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มพหุระดับที่มีการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและแบบสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;สังวรณ์ งัดกระโทก
พนัส จันทร์เปล่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมการรู้จักตนเองเพื่อการพัฒนาตนเองของนักเรียนโดยใช้กระบวนการสืบสอบและการประเมินแบบชื่นชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
สิริกร โตสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของวิธีการคัดเลือกข้อสอบสองวิธีในการทดสอบแบบปรับเหมาะด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับโมเดลการตอบสนองข้อสอบที่ใช้แบบทดสอบย่อย: การเปรียบเทียบระหว่างวิธีมอนติ คาร์โล ซีเอที และวิธีแบ่งกลุ่มค่าอำนาจจำแนกแบบถ่วงน้ำหนักที่มีการบังคับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สังวรณ์ งัดกระโทก
อนุสรณ์ เกิดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของดัชนีความสอดคล้องของข้อคำถามระหว่างดัชนีพาสเกลจีสแควร์และดัชนีเอสไคสแควร์ทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธีรนุช จาบประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนจากการวิเคราะห์แนวปฏิบัติดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ณพัฐอร เฮงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสถิติบูทสแตรปของการออกแบบการปรับเทียบสำหรับแบบสอบรูปแบบผสมระหว่างวิธีการที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พนิดา พานิชวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการกำหนดคะแนนจุดตัดสำหรับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศิริพันธ์ ติยะวงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการประเมินภายใน รูปแบบการใช้ผลการประเมินภายใน และผลการประเมินภายนอกของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
รติกร ขันติยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดจิตวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์กลุ่มแฝงเพื่อกำหนดคะแนนจุดตัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เฉลิมศักดิ์ มะลิงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบข้อสอบที่มีต่อความตรงเชิงโครงสร้างของโมเดลการวัดสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ตามแนวทางพิซ่า: การประยุกต์ใช้การตรวจสอบอิทธิพลของวิธีการวัดด้วยเทคนิคซีทีซียูและเทคนิคซีทีซีเอ็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วรัญญู ฉายาบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินมาตรฐานการปฏิบัติงานในสถานศึกษาของนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
วัชราภรณ์ เขื่อนวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความสัมพันธ์ระหว่างมิติและวิธีประมาณค่าความเที่ยงที่มีต่อค่าความเที่ยงแบบพหุมิติ ความแม่นยำ และความถูกต้องของการประมาณค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วิภาพรรณ มักขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบประสิทธิภาพของการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในแบบสอบที่มีการตรวจให้คะแนนแบบทวิวิภาค ระหว่างวิธีการถดถอยโลจิสติก วิธีซิปเทสท์และวิธีราสช์ทรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
สุภะ อภิญญาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องในแนวเดียวกันระหว่างข้อสอบในการประเมินระดับชาติ กับข้อสอบในการประเมินระดับชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราส์ช และทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สังวรณ์ งัดกระโทก
บุษยารัตน์ จันทร์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อการสอนเรื่อง คาร์โบไฮเดรตโดยใช้เว็บเควสท์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ : ดร.ประภัสสร วงษ์ดี ดร.ช่อลัดดา ศรีสุวรรณเกศ ดร.วิทวัส มิ่งวานิช ดร.อรพิน จันทรศรีวงศ์ ผศ.ดร.ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
เพ็ญนภา แก้วตา
Pennapa Kaewta
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของวิธีวัดแบบมาตราส่วนประมาณค่าและบังคับเลือกที่มีต่อความเที่ยงและความตรงเชิงโครงสร้างในการวัดบุคลิกภาพ 5 องค์ประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ปิยนัฐ ธนะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาชีววิทยาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายระหว่างแบบสอบวินิจฉัยแบบเลือกตอบสามระดับกับสี่ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ธนบดี อินหาดกรวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของการประมาณค่าดัชนีการจำแนกประเภทตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
นริศรา เสือคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการเขียนเชิงวิเคราะห์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
หทัยชนก กูรมะสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติและประสิทธิภาพของแบบวัดสถานการณ์การรู้สื่อดิจิทัลที่มีรูปแบบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สุพัชญา เจรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของแรงจูงใจในการสอบและคะแนนสอบ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สุวิมล ว่องวาณิช
ประวีนา เอี่ยมยี่สุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการสร้างรูบริคเพื่อให้คะแนนสำหรับการประเมินการปฏิบัติงานของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
นันทนัช อ่อนพวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อพัฒนาการเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการเหลื่อมเวลาระยะยาวที่มีตัวแปรแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร เรืองตระกูล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
สมเกียรติ ทานอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะความเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศักดิ์สิทธิ์ ฤทธิลัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญกับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บุญมี พันธุ์ไทย;สังวรณ์ งัดกระโทก;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วีรวัฒน์ จันทรัตนะ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการกำกับตนเองในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตนักศึกษาระดับมหาบัณฑิตทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ปนัดดา ดีพิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกพยาบาลเข้าสู่แผนกการพยาบาล : การประยุกต์ใช้แนวคิดการวัดความสนใจในอาชีพของฮอลแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;โชติกา ภาษีผล
เรณู ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบและโปรไฟล์แฝงของความยึดมั่นผูกพัน ของผู้เรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วรพิชชา เวชวิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบผสมพหุระดับด้วยโมเดลทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบทางเลือกที่คำนึงถึงการเดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
ธีรุตม์ สุขสกุลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีความเท่าเทียมทางการศึกษาศิลปะของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร : การพัฒนาดัชนีและข้อค้นพบเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัสสวรรณ ทวีเดชวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีความเท่าเทียมทางการศึกษาศิลปะของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร: การพัฒนาดัชนีและข้อค้นพบเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พัสสวรรณ ทวีเดชวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบแบบวัดพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรังแกสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ และ การวิเคราะห์กลุ่มแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วันชนก วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความรอบรู้ทางสุขภาพของโรคความดันโลหิตสูงในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุจิตรา สุคนธทรัพย์;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พชร ชินสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบสำหรับสถานศึกษาเฉพาะทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
นุรซีตา เพอแสละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการปรับการให้คะแนนจากตัวเลือกที่เว้นไว้สำหรับเป็นทางเลือกในการตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนของแบบสอบถูกผิดหลายตัวเลือก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ภัคจิรา บวรธรรมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยสามระดับในวิชาเคมีที่มีระดับความมั่นใจแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
ขวัญกมล ใต้สำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะทางคลินิกของนักศึกษาพยาบาลตามกรอบการเรียนรู้ของมิลเลอร์ โดยใช้การกำหนดกิจกรรมสมรรถนะทางวิชาชีพที่เชื่อมั่นได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;พิศสมัย อรทัย
กุสุมา กังหลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาศึกษาและการชี้แนะทางอารมณ์ที่มีต่อความสามารถทางอารมณ์ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
พิมสวัสดิ์ โกศลสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,325
รวม 3,325 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 59,757 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 60,622 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46