แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน
A development of a training program for undergraduate students with art activities to develop creative thinking and productive skills

ThaSH: การศึกษาขั้นอุดมศึกษา
ThaSH: ความคิดสร้างสรรค์
ThaSH: ศิลปกรรม
ThaSH: Education, Higher
ThaSH: Creative thinking
ThaSH: Art
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะของนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีทักษะในการผลิตผลงาน เพื่อศึกษาแนวคิดการจัดการศึกษาด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน และเพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน ผู้วิจัยได้สร้างกรอบแนวคิดของหลักสูตรฝึกอบรม หลักสูตรฝึกอบรมฉบับต้นแบบ ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ และนำไปทดลองใช้จริงกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2550 จำนวน 30 คน ทำการเลือกแบบเจาะจง วิธีการวิจัยแบ่งเป็นสี่ขั้นตอน ขั้นตอนแรกศึกษากรอบแนวคิดของหลักสูตรฝึกอบรม ขั้นตอนที่ 2 สร้างหลักสูตรฝึกอบรม ขั้นตอนที่ 3 ทดลองและวิเคราะห์ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม และขั้นตอนที่ 4 ปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม โดยผ่านการประเมินประสิทธิภาพจากการจัดประชุมกลุ่มย่อยผู้ทรงคุณวุฒิ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ได้ผลการวิจัยดังนี้ 1. หลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาด้วยกิจกรรมศิลปะ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน ประกอบด้วย หลักการ จุดมุ่งหมาย เนื้อหาสาระ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล โดยสร้างขึ้นให้สอดคล้องกับคุณลักษณะของนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีทักษะในการผลิตผลงาน และแนวการจัดการศึกษาด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน รูปแบบ IBCPA Model ประกอบด้วย 1. ขั้นกระตุ้นจินตนาการ (Imagine) 2. ขั้นระดมสมอง (Brainstorming) สามารถแสดงเป็นภาพได้ดังนี้ 3. ขั้นสร้างสรรค์ผลงาน (Creating) 4. ขั้นนำเสนอผลงาน (Presenting) และ 5. ขั้นประเมินผล (Assessing) เป็นพื้นฐานสำคัญในการจัดการฝึกอบรม ซึ่งผลของการพัฒนาทำให้ได้เอกสารหลักสูตรฝึกอบรมซึ่งประกอบด้วย แผนการสอนจำนวน 16 แผน คู่มือผู้สอน คู่มือผู้เรียน และแบบประเมินต่างๆ 2. คะแนนเฉลี่ยความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาหลังการฝึกอบรม สูงกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. คะแนนเฉลี่ยความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาที่ได้รับการฝึกอบรม สูงกว่านักศึกษาที่ไม่ได้รับการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. คะแนนเฉลี่ยด้านทักษะการผลิตผลงานของนักศึกษาที่ได้รับการฝึกอบรม ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ที่ร้อยละ 70
Abstract: The objectives of this research were to study the characteristics of students with creative thinking and productive skills; and to develop a training program for students by using art activities to develop creative thinking and productive skills. The researcher designed the conceptual framework of the training program, the prototype of the training program passed the quality examination by the experts and was used with purposively selected sample group of 30 third year students at Khon Kaen University in the academic year of 2007. The research methodology included 4 steps: firstly, studying the conceptual frame work of the training program; secondly, creating the training program; thirdly, experimenting and analyzing the results from using the training program and fourthly, improving the training program by means of conducting a focus group to collect comments and suggestions from the experts. The data were analyzed by using means, standard deviation and t-test. The results are shown as below: 5. The training program for undergraduate students with art activities to develop creative thinking and productive skills composed of principle, objective, contents, learning and teaching activities, and evaluation which were considered in accordance with the characteristics of students with creative thinking and productive skills and the approach to arrange the study by art activities to develop creative thinking and productive skills, the IBCPA model (Imagine, Brainstorming, Creating, Presenting, and Assessing). The results of this research bring into the training program module composed 16 lesson plans, the teacher’s manual, the student’s manual, and evaluation forms. 6. After the training, the students in the experimental group gained means scores of creative thinking higher than before the training with the statistical significance level at 0.05. 7. After the training, the students in the experimental group gained means scores of creative thinking higher than the students in the control group with the statistical significance level at 0.05. 8. After the training, the students in the experimental group gained means scores of productive skills passing the set criteria of 70 percent.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2554-02-05
Issued: 2554-02-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 siribong_be.pdf 3.84 MB1753 2025-08-26 07:24:35
ใช้เวลา
0.034837 วินาที

ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุของพนักงานที่ปฏิบัติงานด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : กรณีศึกษาด้านการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;มานิตย์ สิทธิชัย
ม.ร.ว.วัลย์วาณี สวัสดิวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเชิงธุรกิจกับการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยไทย : บทวิเคราะห์การจัดหลักสูตรโครงการภาคพิเศษ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุชาติ ศรียารัณย;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;กฤษณา ไวสำรวจ
ดรุณศักดิ์ ตติยะลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แผนผังทางปัญญา เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ประภาวัลย์ แพร่วาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงสาเหตุ ขององค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อภาวะความเป็นผู้นำของคณบดี สถาบันอุดมศึกษาขของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุชาดา บวรกิติวงศ์
เกียรติกำจร กุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนกลยุทธ์ สำนักวิทยบริการ สถาบันราชภัฏในทศวรรษหน้า (2544-2553)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นันทา วิทวุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวรรณคดีไทยตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการตอบสนองต่อวรรณคดี การอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดไตร่ตรองของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
พรทิพย์ ศิริสมบูรณ์เวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นวิจัยทางการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เสาวนีย์ กานต์เดชารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการภารกิจทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของสถาบันอุดมศึกษาไทย (พุทธศักราช 2459-2549)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธัญรัด จันทร์ปลั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรและการเรียนการสอนแบบบูรณาการ สำหรับวิชาศึกษาทั่วไปในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
จุมพจน์ วนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับโรงเรียนในการเปลี่ยนผ่านด้านการเรียนการสอนในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
พรชัย ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดคุณลักษณศึกษาของลิคโคนา เพื่อเสริมสร้างจรรยาบรรณวิชาชีพด้านความรับผิดชอบของนักศึกษาสายอาชีพและเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สร้อยสน สกลรักษ์
วรนารถ โมลีเอรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อำไพ ตีรณสาร
ศิริพงษ์ เพียศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการโรงเรียนเชิงสร้างสรรค์และผลิตภาพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ชมแข พงษ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบองค์การแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏโดยวิธีการวิเคราะห์องค์ประกอบโครงสร้างเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
วิชิต แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้นำของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้โรงเรียนเตรียมอุมดมศึกษาพัฒนาการ ลำลูกกา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วรลักษณ์ วุฒิปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการการสอนภาษาไทยของโรงเรียนสอนภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทัศนีย์ ชาติไทย
น้องรัก แซ่แต้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในวิทยาลัยการอาชีพไกลกังวล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
กัญญา ศรีติ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบพฤติกรรมการสอนของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลากับวิทยาลัยครูสงขลา ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วงศ์ชัย ภูมิระวิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของอาจารย์ในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างวิทยาเขต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทองอินทร์ วงศ์โสธร; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ณรงค์ เพียรเกิดสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
คณิต เขียววิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ปรีชา แม้นมินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นเลิศตามมาตรฐานสากลในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สรชัย พิศาลบุตร
สุรศักดิ์ ศุภเมธีวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อพัฒนาคุณภาพการสอนภาษาไทยในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วิไลวรรณ ขนิษฐานันท์
กรรณานุช ณ ถลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของสภาคณาจารย์และข้าราชการในการบริหารงานมหาวิทยาลัยราชภัฎ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
ประสิทธิ์ ไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมสำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วราภรณ์ เตชะสุวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนกวดวิชาเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เอกอมร เอี่ยมศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณลักษณะผู้นำแบบไทยของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พิมพ์ฐดา วัจนวงศ์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โลกาภิวัตน์และหลังโลกาภิวัตน์กับการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยไทยในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
กฤษณา ไวสำรวจ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร
ดรุณศักดิ์ ตติยะลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวความคิดและพัฒนาการเกี่ยวกับความเป็นอิสระของมหาวิทยาลัยไทย : การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิจิตร ศรีสอ้าน;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พรทิพย์ ดีสมโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารมหาวิทยาลัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยไทย : การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
อนงค์ อนันตริยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การชุบโครเมียมแบบแต้มด้วยไฟฟ้าบนเหล็กกล้าละมุน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
จรวยพร สิทธิชัยมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาของประเทศไทยเพื่อสร้างความเป็นผู้นำด้านการศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พิณสุดา สิริธรังศรี
มาโนช หวังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;เรณู ผลสวัสดิ์
กฤติมา มังคลาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลตะวันตกต่อหลักสูตรและการสอนเศรษฐศาสตร์ ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมศักดิ์ ตันติแพทยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารกิจการนักเรียนเพื่อประสิทธิผลการพัฒนาผู้เรียนในยุคสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เสาวภาคย์ แหลมเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
มนัส เกิดปรางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาวิชาชีพนาฏศิลป์ไทยในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ประทิน พวงสำลี
ชมนาด โศภน
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานของคณะบดีในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
กิตติพล ทองเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดทางปรัชญาการศึกษากับแบบการเรียน ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
จินดา ยัญทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อมรชัย ตันติเมธ
อรทัย โพธิสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการสาธารณสุขมูลฐานต่อการศึกษาพยาบาลในอนาคต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วัฒนา วินิตวัฒนคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายของการประถมศึกษาของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุภา อักษรดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ด้านวิชาชีพครูของนักศึกษาครูในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
นิศารัตน์ ศิลปเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของหลักสูตรการและการสอนของคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
จรวย กลางณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบการเรียนของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปองสิน วิเศษศิริ
รุ่งรุจน์ธนัน บุญยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง Big and Small book เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยตามแนวทาง Brain-based learning
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุภัทรา คงเรือง
นาถศจี สงค์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;กวี ศิริโภคาภิรมย์
ปนิดา เนื่องพะนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ในการส่งเสริมการปฏิบัติ ตามจรรยาบรรณวิชาชีพของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; สินธะวา คามดิษฐ์
รัชนี พุทธาสมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นพลเมืองในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นันทน์ธร บรรจงปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติ ตามหลักปรัชญา อไจล์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นิ่มนวล โคตะรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นประสบการณ์ ตามสภาพจริง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนด้วยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ; ไสว ฟักขาว
กันตาภา สุทธิอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการสอนศีลธรรมของมหาวิทยาลัยสงฆ์ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ;ศศิธร เขียวกอ
ปราณี พงษ์สุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการสอนศีลธรรมของมหาวิทยาลัยสงฆ์ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ศศิธร เขียวกอ
พระครูปลัดกวีวัฒน์ (ธีรวิทย์ ฉนฺทวิชฺโช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับ ในการบริหารการศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุทธศรี วงษ์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในองค์การที่มีประสิทธิผลระดับคณะ ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อภิญญา กังสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ ตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พุทธิพงษ์ ทองเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมความผูกพันของผู้เรียนและความสามารถทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อุทุมพร ภักดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการในการจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของไทยในระบอบประชาธิปไตย พ.ศ. 2475-2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อมรชัย ตันติเมธ
วิทยา นิยมกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปิดรับสารสนเทศเพื่อการศึกษาจากสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เฉลิมพร อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารจัดการวิทยาลัยชุมชนที่ตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมยศ เผือดจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ทีมเป็นฐานของคณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังสี; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อรุณี สุวรรณะชฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างตัวแปรด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ กับสมรรถภาพด้านการสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
บัญญัติ ชำนาญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ตามหลักการจัดการศึกษาแบบเน้นผลการเรียน สำหรับนักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ วิชาเอกภาษาอังกฤษธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังควัฒนกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วรพร สุนทรวัฒนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิชาชีพครู ของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมบัติ คชสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามแนวการเรียนรู้ จากสถานการณ์เสมือนจริงเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษ และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ;ไสว ฟักขาว
สุดคนึง นฤพนธ์จิรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสาเหตุของประสิทธิภาพการสอนของอาจารย์ ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติตามหลักไตรสิกขาสำหรับพระภิกษุนวกะ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; ไสว ฟักขาว
สุจินตนินท หนูชูสีห์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ไสว ฟักขาว
พระปลัดราชันย์ ขวัญเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการของบทบาทสตรีในการศึกษาระดับอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เรวดีทรรศน์ รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษา กับสถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พจน์ สะเพียรชัย
พยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการเนื้อหาหลักสูตรในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุจริต เพียรชอบ;ประนอม โอทกานนท์
เรณุมาศ วิจิตรรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบภาคสนาม สำหรับวิชาหลักการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;นิพนธ์ ไทยพานิช;วรรณา ปูรณโชติ
สมพงษ์ สิงหะพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาวิชาชีพดนตรีไทยในสมัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกรี เจริญสุข
มาศสุภา สีสุกทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของอาจารย์พยาบาลเกี่ยวกับปรัชญาการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตนา ยูนิพันธุ์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ลดาวัลย์ ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนของ โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุญเสริม วีสกุล; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุคนธา อรุณภู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
อำไพ ตีรณสาร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการวาดภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปวิดา ชื่นเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการวาดภาพกลับหัวที่มีต่อลักษณะการแสดงออกในการวาดภาพของเด็กอายุ 10-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เอกรัฐ งามจินดาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดโพสต์โมเดิร์นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนศิลปะ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สลักโฉม สุพงศกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อำไพ ตีรณสาร
ศิริพงษ์ เพียศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบทบาทที่คาดหวัง และบทบาทที่เป็นจริงของครูศิลปศึกษาตามการรับรู้ของผู้บริหาร และครูศิลปศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
บังอร จันคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพวาดระบายสีของเด็กกำพร้าอายุ 7 ถึง 9 ปี ในสถานสงเคราะห์ สังกัดกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
สุภลักษณ์ ธนเกษพิศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้คำถามในการเรียนการสอนของครูศิลปะระดับประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร; อภิชาติ พลประเสริฐ
จุฑาทิพย์ เอี่ยมปิยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะแบบพหุวัฒนธรรม ที่มีต่อการรับรู้คุณค่าศิลปะของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สริตา เจือศรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสิ่งแวดล้อมสำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปศึกษาระดับอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สุมนา สัมมาทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐรวี วงศ์อริยะกวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหลักสูตรศิลปศึกษาท้องถิ่น เรื่องผ้าทอนาหมื่นศรี โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นัฐฐาภรณ์ ตั้งคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อาฟันดี มะแซสาอิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอน วิชาศิลปศึกษาตามทฤษฎี DBAE ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
คนึงหา สุภานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าทางศิลปะในงานหัตถกรรมพื้นบ้านภาคใต้ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรศิลปกรรม ระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อัจฉรากุล ทองรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรับรู้เชิงสุนทรีย์ของนักเรียนประถมศึกษาที่มีต่องานศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
หทัยรัตน์ พึ่งประยูรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรสาระทัศนศิลป์ตามแนวพุทธศิลป์ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย;อำไพ ตีรณสาร
อัจฉรา หนูใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีพัฒนาการสุนทรียภาพของพาร์สันเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการรับรู้ทางศิลปะของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
นุติยาพร วงษ์เณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาของเล่นพื้นบ้าน เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร;อินทิรา พรมพันธุ์
สีวลี ศิลป์วรศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาทักษะการนำเสนองานศิลปะร่วมสมัยของผู้นำชมนิทรรศการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ภัทรสิริย์ สัตรัตน์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่ส่งเสริมการเรียนการสอนทัศนศิลป์ระดับประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อินทิรา พรมพันธุ์ ;อำไพ ตีรณสาร
เพ็ญผกา ทัดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแนวศึกษาบันเทิงที่ส่งเสริมสุนทรียภาพสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฉาย บุญญานันต์;อำไพ ตีรณสาร
สุภลักษณ์ วงศ์หน่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดห้องเรียนศิลปะในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ชนิดา ปัณณะสฤษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของวิชาถ่ายภาพ สำหรับหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาบัณฑิตในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อินทิรา พรมพันธุ์;อำไพ ตีรณสาร
วรพรรณ สุรัสวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการส่งเสริมประสบการณ์ทางสุนทรียะผ่านกิจกรรมในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีต่อ สุนทรียภาพของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ธาริน กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสอนศิลปะของอาเซียนระดับประถมศึกษาโดยใช้ศิลปศึกษาแบบพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วริษฐา สง่าวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวิชาเอกศิลปะ หลักสูตร ศิลปบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) ของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเพาะช่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นาคนุช หน่อพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าประติมากรรมไทย ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อนุชิต หนูเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาระในภาพระบายสีเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
โชติวัฒน์ วนเมธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคหมวกความคิดหกใบ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาศิลปศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปรียาภรณ์ โพธิบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเรื่องการสร้างสรรค์ศิลปะด้วยวัสดุต่างๆในวิชาศิลปศึกษา โดยใช้วิธีการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นุติยาพร วงษ์เณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะโดยใช้กระบวนการสังเกตที่มีต่อการรับรู้เชิงสุนทรีย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ธัญญรัตน์ อัศวนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนวิชาจิตรกรรม สาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สัมฤทธิ์ เพชรคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการสอนการวาดเส้น ตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
พรชัย ทองแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยวิธีการสังเกตที่มีต่อการรับรู้ทางศิลปะของเด็กอายุ 4 ถึง 6 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เสาวนีย์ บุญยะฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบเรียนทางศิลปศึกษาเรื่องการเรียนรู้คุณค่าทางศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เทวินทร์ เอี้ยนมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตร สาขาการออกแบบตกแต่งภายในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ดารณี เพ็งสะและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของอาจารย์ศิลปศึกษา ในสถาบันราชภัฏตามการรับรู้ของผู้บริหารอาจารย์ และนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปรียาพร บุษบา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปศึกษาของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วรสุดา ขวัญสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการวาดภาพลายเส้นที่มีต่อพัฒนาการของนักเรียน ที่เห็นเลือนลางระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
มณินทร พลไชยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการประเมินผลศิลปนิพนธ์สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
อารียา คลังชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดทางการเรียนการสอนศิลปศึกษาของครูศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
พูนสม โรจนวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปศึกษาของครูประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
บรรจง บุญการี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษาในโครงการจัดการศึกษา สำหรับบุคลากรประจำการสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ตีรณสาร
วีณา มิ่งขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษา เกี่ยวกับเนื้อหาการสอนรายวิชาทัศนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
พร้อมฉัตร เรศานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียมความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ใบสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางการศึกษาของภาควิชาศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
มธุรา จึงอยู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการพิมพ์ผ่านตะแกรงบนพื้นราบ สำหรับนักศึกษาระดับอนุปริญญา โปรแกรมวิชาศิลปการพิมพ์ วิทยาลัยครูบุรีรัมย์ สหวิทยาลัยอีสานใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;สัญญา วงศ์อร่าม
อัญชลี เปล่งวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ด้านทัศนศิลป์ โดยใช้คอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
จันทิมา ปกครอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตอบสนองงานศิลปะโดยการพูด ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;อำไพ ตีรณสาร
สาวิตรี จันทร์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดิจิทัลอาร์ตเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ในผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงศักดิ์ เขียวมั่ง;อำไพ ตีรณสาร
ทักษิณา สุขพัทธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์หลักสูตรศิลปบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
เมธ์วดี พยัฆประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษา ที่ใช้แนวทางการศึกษาวอลดอร์ฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ดุสิดา เหลือจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้พิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งการเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
อัญชลีรัตน์ มิลินทสูต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมซินเน็คติกส์ในบทเรียบมัลติมีเดียที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสรรค์ผลงานในวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย;อำไพ ตีรณสาร
นิรัช สุดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางการวาดภาพของนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา ระดับ ปริญญาตรี สหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ระวิ โอภิธากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาครูศิลปศึกษาระดับประถมศึกษาตามแนวศิลปศึกษาแบบดีบีเออี ของครูผู้สอนศิลปศึกษาในระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ศุลีพร วงษ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาภาพพิมพ์พื้นฐานโดยใช้โมเดลซิปปาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันราชภัฏบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
สมาพร คล้ายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนวิชาศิลปะพื้นบ้านในหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรีในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ทิพยฉัตร คลังหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นและการปฏิบัติจริงในการประเมินผลการเรียนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
เบญจวรรณ จรุงกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสีของนักเรียนไทยมุสลิม อายุ 7-9 ปี ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ชัยวัฒน์ ผดุงพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สิ่งจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนวิชาเอกศิลปหัตถกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในวิทยาลัยอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วาสนา เจริญวิเชียรฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถทางศิลปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย แบบเข้มงวดกวดขันและแบบปล่อยปละละเลย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นิรมล สวัสดิบุตร;อำไพ ตีรณสาร
อุทัยวรรณ บัวผัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,268
รวม 2,279 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 215,406 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 826 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 690 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 231 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 217,218 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104