แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน ด้านความเป็นประชาธิปไตย
Proposed education guielines for people sector empowerment on democratization

ThaSH: ประชาธิปไตย
ThaSH: การเรียนรู้
ThaSH: การศึกษาชุมชน
ThaSH: การวางแผนหลักสูตร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชนและนำเสนอ แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชนด้านความเป็นประชาธิปไตย โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม การสัมภาษณ์เชิงลึกในพื้นที่กรณีศึกษาที่มีปัญหาผลกระทบจากโครงการของรัฐ 2 แห่ง ในจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนำผลการวิจัยมาวิเคราะห์ สร้างเป็นแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน และตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ผลการวิจัยพบว่า 1. พลังอำนาจภาคประชาชนก่อตัวเกิดขึ้นมาจากภายในชุมชนไม่ใช่จากภายนอกนำเข้าไป ไม่ว่าผู้จุดประกายการเรียนรู้จะเป็นคนภายนอกหรือภายในชุมชนก็ตาม เงื่อนไขที่จำเป็นคือในชุมชนนั้นชาวบ้านต้องมีความพอเพียงพึ่งตัวเองได้ และมีผู้นำที่เสียสละ แต่ยังไม่เพียงพอ พลังอำนาจภาคประชาชนจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อชาวบ้านในชุมชนมีฐานความรู้ มีมโนสำนึก และมีการกระทำร่วม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดได้จากการเรียนรู้ ผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชนด้านความเป็นประชาธิปไตย คือผู้นำชาวบ้าน นักพัฒนาองค์กรเอกชน และนักวิชาการทั้งในและนอกชุมชน 2. กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชนด้านความเป็นประชาธิปไตย ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ 1) การรับรู้และสร้างมโนสำนึก 2) การรวมกลุ่ม เรียนรู้ แสวงหาทางเลือกในการแก้ไขปัญหา 3) การร่วมกันดำเนินการ 4) การประเมินผลการดำเนินการ เลือกสรร ปรับปรุงการดำเนินงาน 5) การสร้างความรู้ใหม่ โดยบูรณการความรู้ที่เกิดจากการเรียนรู้ร่วมกันกับวัฒนธรรมท้องถิ่นและภูมิปัญญาชาวบ้าน และบูรณาการเข้าสู่ชีวิต 3. แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชนด้านความเป็นประชาธิปไตยควรยึดหลักเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และเชื่อในศักยภาพของมนุษย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในชุมชน ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม และกำหนดชีวิตของตนเองและชุมชน ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมมือกันจัดการศึกษาที่มีการเชื่อมโยงกันทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ภาคประชาชนควรได้รับการสนับสนุนให้จัดโครงการศึกษาที่มีเนื้อหาและกิจกรรมหลากหลายเพื่อแก้ปัญหาของชุมชน การศึกษาในระบบโรงเรียนควรส่งเสริมการสร้างพลังภาคประชาชนตั้งแต่เยาว์วัยโดยเน้นการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น การจัดกระบวนการเรียนรู้เน้นวิธีการตั้งคำถาม การเสวนา การเรียนรู้ร่วมกันโดยการปฏิบัติและการพิจารณาใคร่ครวญ
Abstract: The objectives of this research were to analyze learning process of people sector empowerment and to propose education guidelines for people sector empowerment on democratization. Data were collected from two selected communities in Udonthani and Prachuap Khirikhan provinces. In-depth interview and non-participation observation were utilized for data collection. Expert judgement was employed to validate the proposed education guidelines for people sector empowerment on democratization. Research findings were as follows: 1. People sector empowerment was developed precisely within its own community even though the learning inspiration may come from outside the community. This empowerment was developed in the community where self-reliance and devoted community leader existed. Such condition was necessary but not sufficient; it must become the people’s knowledge, consciousness, and collective action, which could be enhanced by the learning process. The actors who look the crucial roles to organize learning process were the community leaders, the NGO members and the academics both in and outside of the community. 2. The people sector empowerment learning process on democratization consisted of five steps: (a) perceiving and developing conscientization, (b) group formation to analyze and solve exist problems. (c) cooperative implementation, (d) evaluating the outcomes (e) constructing and applying into their real lives through the integration of local knowledge, culture and wisdom with lessons learned in the community. 3. education guidelines for people sector empowerment on democratization should honor human dignity and potentialities. They should aim at solving existing problems in the community. People could participate and determine their own lives and communities. Public, private and people sectors should take part in providing education which linked formal, non-formal and informal learning. Community members should be encouraged to carry out various education projects to solve their own problems. Formal education should empower people since they were young by constructing community-related curriculum. Problem-posing method, dialogue, interactive learning through action were strongly recommended.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2553-11-17
Issued: 2553-11-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kornpak.pdf 2.39 MB431 2025-01-29 19:07:13
ใช้เวลา
0.026151 วินาที

กรภัค จ๋ายประยูร
ชนิตา รักษ์พลเมือง
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอรูปแบบกระบวนการพัฒนาประชาสังคมสำหรับสภาวัฒนธรรมจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;นันทสาร สีสลับ
กาสัก เต๊ะขันหมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่ออาชีพในชุมชนชนบทพึ่งตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;นงราม เศรษฐพานิช
ดารณี รักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน ด้านความเป็นประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
กรภัค จ๋ายประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้เพื่อพัฒนาพลังงานทางเลือกของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุริชาติ จงจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการความรู้เพื่อสุขภาวะชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง; อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
พัชรี ดำรงสุนทรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ที่เป็นชาวซอง : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนวัดทุ่งสะพาน หมู่บ้านทุ่งสะพาน ตำบลพลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
อัจฉรา มุขแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสร้างความร่วมมือลักษณะไตรภาคีในการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรธรรม สถิรกุล
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคธุรกิจเอกชน : การวิเคราะห์เชิงพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
ภัทร์ พลอยแหวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การย้ายถิ่นเพื่อการศึกษาของนักศึกษาในวิทยาลัยครูกลุ่มนครหลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ลัดดา สุวรรณเพิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความเป็นอยู่และความต้องการที่เกี่ยวกับการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อมรา พงศาพิชญ์
ละเอียด กิตติยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับคะแนนการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาในวิทยาลัยครู กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
เก็จวลี นภารักษาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องระหว่างโครงการและกิจกรรมของวิทยาลัยครูภาคกลาง กับความคาดหวังของครูและผู้บริหารในโรงเรียน ที่จัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุจิตรา แสงมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการเสริมสร้างอัตลักษณ์อาเซียนเพื่อความเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;พัชราวลัย วงศ์บุญสิน
จารุวรรณ พวงมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้สูงอายุที่ยังคุณประโยชน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;วิพรรณ ประจวบเหมาะ
เรวดี จันทเปรมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาวะชุมชนของสถาบันการพลศึกษาตามแนวคิดยุทธศาสตร์ไตรพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุจิตรา สุคนธทรัพย์
ศิริลักษณ์ กมลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ของขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมแบบใหม่ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติลุ่มน้ำสาขาตอนบนของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุภาวดี มิตรสมหวัง
ภัทร ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางเลือกนโยบายการศึกษาสำหรับบุตรแรงงานต่างชาติในประเทศไทยภายใต้บริบทอาเซียน: การวิเคราะห์ตามทฤษฎีการก่อตัวของโครงสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จันทวานิช
เปรมใจ วังศิริไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อมรวิชช์ นาครทรรพ
วราภรณ์ นาคคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรม โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ศศิรัศม์ วีระไวทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดทางปรัชญาการศึกษาของอาจารย์วิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานครกับคำรายงานพฤติกรรมการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
อรสา สุขเปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการเสริมพลังชุมชนในการเสริมสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาทางเลือกเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ: กรณีศึกษาเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชนิศา ตันติเฉลิม
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตและสังคม ตามแนวความคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในเขตอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จัทวานิช
วิศนี ศิลตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาทุนทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;วรวุฒิ โรมรัตนพันธ์
ประไพ ศิวะลีราวิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติหญิงชายกับกระบวนการเรียนรู้ในการสร้างพลังอำนาจในตนเองของผู้หญิง : กรณีศึกษาผู้หญิงที่ทำงานในองค์กรพัฒนาเอกชนด้านผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;มาลี พฤกษ์พงศาวลี
เพ็ญประภา ภัทรานุกรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจคุณภาพชีวิต และความต้องการด้านการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
พรเทพ มนตร์วัชรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษาชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;สุริชัย หวันแก้ว
ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบการฝึกศึกษากำลังพลระดับสัญญาบัตร เพื่อการพัฒนานภานุภาพกองทัพอากาศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชลิต พุกผาสุข
สุมิตร สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงการเมืองของพัฒนาการ และทางเลือกในการพัฒนานโยบายการกระจายอำนาจทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วิชัย ตันศิริ
ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวกูยในจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ปิยะมาศ เมิดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้การศึกษานอกโรงเรียน เพื่อการพึ่งตนเองของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา
ปาน กิมปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบของกระบวนการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ สำหรับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สีลาภรณ์ บัวสาย
วิมลลักษณ์ ชูชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอนโยบายการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม : กรณีศึกษาเขตชนบทยากจนในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุภางค์ จันทวานิช
วรรณี ไทยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประชาธิปไตยดีเด่นตามการรับรู้ของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
เกษมสุข ศรีชะนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชาวมอญ : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนวัดบางกระดี่ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ศิริณี นันทศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดและปัญหาของโครงการฝึกอบรมครู และบุคลากรทางการศึกษาประจำการ ในวิทยาลัยครูกลุ่มภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ปรีชา กิจเกษาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่านิยมและความคาดหวังของผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัด ที่ได้รับการปรับปรุงและไม่ได้รับการปรับปรุง เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
หทัยรัตน์ นอบน้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทในการพัฒนาชุมชนของครูโรงเรียนประถมศึกษาในโครงการการศึกษา เพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทยากจน ตามการรับรู้ของครูและผู้บริหารการศึกษา ในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สะอาด ฟองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษา ปัญหา และความต้องการการศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชาวลาวโซ่ง : การศึกษาเฉพาะกรณี ตำบลดอนมะเกลือ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
ประภาพันธ์ ทองแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้นำชุมชนภาครัฐบาลและภาคเอกชนด้านการสอนประชาชน และบริการชุมชนที่มีในโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท ในเขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
อัจฉราพรรณ อองกุลนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่และเยาวชน เกี่ยวกับการบริการทางการศึกษา ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุวนา อิ่มสุดจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง ;มานิต บุญประเสริฐ
ประยูร ศรีสัชชนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนววทางการยกระดับวิชาชีพครูตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
จุฑานาถ ภูเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดทางด้านปรัชญาการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน ในเขตจังหวัดภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
วัชรี ตระกูลงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความมุ่งหมายของการอาชีวศึกษาตามการรับรู้ของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สันทัด สาริบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวของวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;บุญเสริม หุตะแพทย์
จุฑารัตน์ เนียมหลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดวิชาพื้นฐานการศึกษาตามหลักสูตรสภาการฝึกหัดครู พุทธศักราช 2519 และ 2524
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
รมดี พิมลบรรยงก์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและความคาดหวังของนักศึกษาวิชาเอกการพัฒนาชุมชนในวิทยาลัยครู ที่มีต่อการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
นวลฉวี สุขหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของโรงเรียน ครอบครัว และมัสยิดในการปลูกฝังจริยธรรม แก่นักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา ในชุมชนมุสลิม : การศึกษาเฉพาะกรณี ตำบลลุมพลี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อาณัติ หมานสนิท
กัญนิกา พราหมณ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของหน่วยงานรัฐบาลและเอกชนในการแก้ปัญหาความด้อยโอกาสทางการศึกษา ของเด็กในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สุภินทิพย์ ผาสุขดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของเด็กมุสลิมตามบริบทสังคมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;พรรณี บุญประกอบ
มูฮัมหมัดอาฟีฟี อัซซอลีฮีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สริตา เจือศรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมพลังอำนาจชุมชนในการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;โกวิทย์ พวงงาม
ปิ่นหทัย หนูนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรรณิการ์ สัจกุล
บังอร ร้อยกรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นลินรัตน์ รักกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของนักการเมืองบนฐานทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวพ่อหรือแม่คนเดียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;จิตตินันท์ เดชะคุปต์
มาลี จิรวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการรู้เท่าทันสื่อสำหรับเยาวชนไทยตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปฐมาภรณ์ ปันอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมการถ่ายทอดดนตรีประจำชาติไทยและญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;ชนิตา รักษ์พลเมือง;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
สุวรรณา วังโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความพร้อมในการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สิริมา สมบูรณ์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดการความรู้ของแหล่งการเรียนรู้ชุมชน : กรณีศึกษาวิทยุชุมชนในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กาญจนา แก้วเทพ
สรสิริ วรวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการศึกษาเพื่ออาชีพสำหรับชุมชนบทของวิทยาลัยการอาชีพในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;สุนทร สุนันท์ชัย
ชนิษฐา จงพิพัฒน์วณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อการพัฒนาชาวไทยภูเขาตามแนวทฤษฎีปฏิสัมพันธ์สัญลักษณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
ชิตชยางค์ ยมาภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการประชาคมเพื่อพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สกาวรัตน์ ไกรมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยเงื่อนไขและการนำเสนอแนวทางในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
สาธิต ผลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพเพื่อการนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;เรณุมาศ มาอุ่น
นิภา ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาคุณลักษณะครูเทศบาลเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
นัยนา ขุมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง
สายยนต์ สุวรรณเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ ผลิตภาพการวิจัยของวิทยาลัยครู : กรณีศึกษาวิทยาลัยครูสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์;ชนิตา รักษ์พลเมือง
สัมมา รธนิธย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาของชาติในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
ชนิตา รักษ์พลเมือง
วรพจน์ สิงหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชื่นชนก โควินท์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากระบวนการบูรณาการทักษะการคิดในการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้และเมตาคอกนิชัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เดชะคุปต์;ชื่นชนก โควินท์
จินดา ยัญทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเสริมพลังอำนาจภาคประชาชน ด้านความเป็นประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
กรภัค จ๋ายประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคธุรกิจเอกชน : การวิเคราะห์เชิงพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;ชื่นชนก โควินท์
ภัทร์ พลอยแหวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์
อัญธิกา ชั่งกฤษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงานของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วรรณิภา สันป่าแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายทางสังคมเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
มณลดา ศุขอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางความร่วมมือด้านการศึกษาระดับทวิภาคีไทย – เวียดนามเพื่อเสริมสร้างความเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;ธัญญาทิพย์ ศรีพนา
กัลยา ตากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำบลในการพัฒนาเด็กแบบบ้านเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์
เลิศพร อุดมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเกณฑ์การพิจารณาในการจัดระดับหนังสือการ์ตูนที่แปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาไทยในฐานะสื่อการศึกษาสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
พรวลัย เบญจรัตนสิริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลของนโยบายความเสมอภาคทางการศึกษา ที่มีต่อการกระจายรายได้ในประเทศไทย ในช่วงของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ถึง 8 (พ.ศ. 2530-2544)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;อิศรา ศานติศาสน์;ชื่นชนก โควินท์
สุริยะ เจียมประชานรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วิภาสิริ บุญชูช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทุนของเครือข่ายอินแปง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;นฤมล อรุโณทัย
รุจิเรข โกมินทรชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจิตสำนึกสาธารณะสำหรับเยาวชนไทย : กรณีศึกษากลุ่มและเครือข่ายเยาวชนที่ทำงานด้านจิตสำนึกสาธารณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
เกียรติศักดิ์ แสงอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาตามแนวปรัชญามนุษยนิยมแนวใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์
วัชรยุทธ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์;รังสรรค์ มณีเล็ก
วัชรยุทธ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนานโยบายการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พักตร์วิภา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การสืบสอบและการจัดการการเรียนรู้ โดยอิงทฤษฎีถ้อยความและแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช;ชื่นชนก โควินท์
บุญสม ทับสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพในระดับพื้นที่จังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;อมรวิชช์ นาครทรรพ
นวพรรณ อินต๊ะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนยุทธศาสตร์ปฏิรูปการศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างสันติสุข ปี พ.ศ. 2548-2551 : ศึกษากรณีความสัมพันธ์เชิงอำนาจกับกระบวนการกำหนดนโยบายการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;อนุสรณ์ ลิ่มมณี
สุภาค์พรรณ ตั้งตรงไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมและการเสริมสร้างพลังอำนาจเครือข่ายสุขภาพระดับชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชื่นชนก โควินท์;พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ
มนทิรา อุตมานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,606
รวม 2,613 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 249,564 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 310 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 266 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 115 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 250,310 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124