แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
Effects of using web-based simulation games based on constructivism upon mathematics achievement of eighth grade students with different learning styles.

ThaSH: เกมจำลองสถานการณ์ในการศึกษา
ThaSH: สถานการณ์จำลอง (การสอน)
ThaSH: เกมทางการศึกษา
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การสอนด้วยสื่อ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีแบบการเรียนต่างกัน จากการเรียนการสอนโดยใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บ กลุ่มตัวอย่างประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม จังหวัดราชบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 80 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างตามแบบการเรียนของ Kolb (1984) ออกเป็น 4 กลุ่มกลุ่มละ 20 คน โดยแต่ละกลุ่มเรียนโดยใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บ สถิติที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ การวิเคราะห์เปรียบเทียบ (t-test dependent) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนด้วยเกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ แล้วมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 2. ผู้เรียนที่มีแบบการเรียนที่แตกต่างกัน เมื่อเรียนด้วยเกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ แล้วจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purpose of this research was to study the effects of using web-based simulation game based on constructivism upon mathematics achievement of eight grade students with different learning styles. The subjects were 80 students in eight grade of Klab Yai Wong Ku Son Kit Pit Tha Ya Kom school. Learning style inventory test was used to devided the subject into 4 groups. Every group studied web-based simulation game based on constructivism. The data collected were analyzed by t-test and One-Way ANOVA. The research findings were summarized as follows: 1. Significant differences was found between the pretest score and the post test score of student with different learning styles at the .05 2. There was no significant differences between students achievement of student with different learning styles.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2550
Modified: 2553-11-12
Issued: 2553-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 hatainun_t.pdf 2.44 MB1636 2025-03-23 16:21:22
ใช้เวลา
0.030332 วินาที

สุวิมล วัชราภัย
Title Creator Type and Date Create
ผลของระดับความคิดสร้างสรรค์และรูปแบบการฝึกการคิดนอกกรอบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบเลี่ยงแนวคิดครอบงำและแบบสร้างแนวคิดที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;อารี พันธ์มณี
อุดม หอมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมสถานการณ์จำลองตามแนวคอนสตรัคติวิสต์บนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
หทัยนันท์ ตาลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบผสมผสานและแบบใช้เว็บช่วย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบุคลิกภาพต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
ภัทรา วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการโทรทัศน์สำหรับการศึกษาของประชาชนในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย
นิรุต สุพรรณชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและทดลองใช้ระบบเทปตลับในรูปนิทานประกอบการสอนอนามัยสิ่งแวดล้อม เรื่อง สารเคมีที่เป็นพิษในอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมหมาย วันสอน;สุวิมล วัชราภัย;จินตานา ใบกาชูยี
รณิดา นิรัติคัยบุญราศี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบสืบสอบเชิงปรัชญาบนเว็บล็อกที่มีต่อการคิดไตร่ตรองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;ปราวีณยา สุวรณณัฐโชติ
ศุจิกา ศรีนันทกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสิ่งเร้าที่เป็นรูปภาพและสิ่งเร้า ที่เป็นคำต่อการระลึกทันทีของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
เชวงศักดิ์ จันทร์ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนสำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน วิชาภาษาอังกฤษ 3 ในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
เรืองวิทย์ นนทะภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โปรแกรมสไลด์เรื่องการใช้เครื่องกลึงกับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมแบบประสม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
กาญจนา ทองกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม วิชาการออกแบบตกแต่งภายใน สำหรับนิสิตนักศึกษาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
จิราภรณ์ ตุลยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการสอนแบบจุลภาคเรื่อง "การสรุปบทเรียน"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
อธิปัตย์ คลี่สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการระลึกได้ทันทีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในการเรียนร้อยแก้ว โดยการใช้ภาพ และจินตภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
อัจฉรา ด่านอุตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสื่อสารด้วยการสนทนาและกระดานข่าวบนเว็บในการเรียนแบบโครง การบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความร่วมมือในการทำงานกลุ่มของ เด็กที่มีความสามารถพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
อภิรดี ประดิษฐสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้คอคนิทีฟทูล ความรู้เบื้องต้น และเมตาคอคนิชันที่มีต่อความสำเร็จ ในการสืบค้นข้อมูลบนเวิลด์ไวด์เว็บ ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;ใจทิพย์ ณ สงขลา
พรรณราย เทียมทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง "แอคทีฟ-แพสสีฟวอยซ์" ในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
พิไลพรรณ ปุกหุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาทักษะการพันกระชับไหล่ ของนักศึกษาแพทย์ ระหว่างวิธีการสาธิตแบบรวมและแบบแยก โดยใช้เทปบันทึกภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;ยงยุทธ วัชรดุลย์
รัตนา แหลมทองสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการแบ่งเซล แบบไมโตซิสในสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้สไลด์แบบภาพเคลื่อนไหว และสไลด์แบบภาพนิ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
ภักตร์พิมล รัชตะนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดตั้งหน่วยวิทยุสื่อสารสองทาง ประจำศูนย์วิทยบริการท้องถิ่น มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;วิจิตร ภักดิรัตน์
วลัยลักษณ์ ชัยบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสีตัวอักษรและสีพื้นหลังที่มีต่อความยากง่ายในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
วรางคณา กฤษณพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพัฒนาฐานข้อมูลสำหรับการบริหารเงินทุนวิจัยของมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชาญ เลิศวิภาตระกูล;สุวิมล วัชราภัย
วาสนา คูวณิชย์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสีพื้นที่มีต่อการจำภาพได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
มนัส นามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการใช้ภาพถ่าย ที่ใช้เทคนิคมุมกล้องต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
สมชาย คอประเสริฐศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมสไลด์วิชาการโทรเลข เรื่อง การรับฝากโทรเลข สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 1 ของ โรงเรียนกรมไปรษณีย์โทรเลข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
สงวน สายสุมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความนิยมของเด็กวัยรุ่นต่อโปรแกรมการศึกษาทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
บังอร พิรพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองสอนวิชาภูมิศาสตร์ระดับประถมศึกษาตอนปลายโดยใช้สไลด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
ดารัตน์ คีตะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง \"การใช้ A, An, The\" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย
ลักขณา สุคนธวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเชื่อมโยงและรูปแบบเว็บเพจในการเรียนการสอนด้วยเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การแก้ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้ ของนักศึกษาที่มีกระบวนการเรียนรู้ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย;ดิเรก ศรีสุโข;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปรัชญนันท์ นิลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมซินเน็คติกส์ในบทเรียบมัลติมีเดียที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสรรค์ผลงานในวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย;อำไพ ตีรณสาร
นิรัช สุดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปภาพแบบต่าง ๆ ที่มีต่อความคงทนในการเรียนรู้ของเด็กเรียนซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย
รุจิรา คุ้มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,405
รวม 2,419 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 406,336 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 897 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 885 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 34 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
รวม 408,365 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104