แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ : รายงานการวิจัย
The developmemt of English reading comprehension ability of prathom suksa four students by using the Cornell note taking method

Organization : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ พฤติกรรมการเรียน ความเครียดและความกังวลของนักเรียนที่ได้ใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ ระหว่างการวัดก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ พฤติกรรมการเรียนที่ได้จากการประเมินโดยครู โดยเพื่อน และโดยตนเองระหว่างเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ปีการศึกษา 2549 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ การสอนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนของ นักเรียน แบบประเมินตนเองและแบบประเมินเพื่อน และแบบวัดความเครียดและความกังวล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติบรรยาย การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยด้วยการทดสอบ t (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ และการวิเคราะห์ตารางไขว้ ผลการวิจัยพบว่า (1) ค่าเฉลี่ยความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานวิจัย (2) ค่าเฉลี่ยความเครียดและความกังวลของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนอยู่ในระดับเดียวกันคือระดับปานกลาง ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานวิจัย (3) ค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมการเรียนที่ประเมินโดยครู แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานวิจัย (4) ค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมการเรียนที่ประเมินโดยเพื่อน และโดยตนเอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were to develop English reading comprehension ability of prathom suksa four students by using the Cornell note taking method, to compare the differences between pre-test and post-test of The English reading comprehension ability, learning behavior and stress and worry’s score resulting from the usage of the Cornell note taking method, and to compare The English reading comprehension ability, learning behavior as evaluated by teacher, friend and oneself among test measuring while studying. The participants were fourth grade students from Chulalongkorn University Demonstration Elementary School in academic year 2006. (N=39) Researcher collected data by (1) English reading comprehension using the Cornell note taking method test (2) Learning behavior observation evaluated by the teacher, friend and oneself and (3) Stress and worry test. All data were analysed by descriptive statistics, means comparisons using t-test and repeated measured analysis of variance and cross-tabulation. The results were: (1) The English reading comprehension ability pre-test mean was less than post-test mean (2) The stress and worry pre-test mean and post-test mean were about the same level the two findings were inconsistent with the research hypotheses. (3) Learning behavior observation means as evaluated by teacher differed significantly at 0.05 level which agree with the research hypotheses. And (4) learning behavior observation means as evaluated by friend and oneself were differed significantly at 0.05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2550
Modified: 2552-12-08
Issued: 2552-12-07
งานวิจัย/Research report
application/pdf
ISBN: 9789749897416
CallNumber: ค 15 013458
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Phasphan.pdf 1.35 MB2281 2025-08-03 21:26:22
ใช้เวลา
0.028236 วินาที

ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
Title Contributor Type
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ และการเรียนรู้แบบลึกเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ

สุมาลี ชิโนกุล
สำลี ทองธิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
หกขั้นตอนการสอนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนวคิดการเห็นความสำคัญของการเรียนรู้และการเรียนรู้แบบลึกสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ;สุมาลี ชิโนกุล;สำลี ทองธิว

บทความ/Article
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
Title Creator Type and Date Create
การประเมินโครงการพัฒนาทักษะกีฬาว่ายน้ำเพื่อเป็นนักกีฬาโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม แบบเรียนร่วมห้องเรียน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
ณัฐพร สุดดี
สุปราณี จิราณรงค์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการบันทึกแบบคอร์เนลล์ : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กแอสเพอร์เกอร์ซินโดรมระดับประถมศึกษาด้วยความร่วมมือแบบพหุภาคี : การศึกษารายกรณีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
อมรรัตน์ เหลืองแสงทอง
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างการเลือกเรียนโปรแกรมในสัปดาห์แสนสนุกสุขหรรษากับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2547 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
นวรัตน์ สุขวัฒนาสินิทธิ์
ศรียา เนตรน้อย
อนุทัย โรจนวิภาต
งานวิจัย/Research report
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
พิมพ์พร อสัมภินพงศ์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,410
รวม 2,412 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,038 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 12,052 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104