แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ
A study of the operation of local curriculum development in work - oriented experiences area at prathom suksa five and six under the Jurisdiction of the Office of Si Sa Ket Provincial Primary Education

ThaSH: การวางแผนหลักสูตร
ThaSH: กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินการจัดทำหลักสูตรระดับท้องถิ่น กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ และการนำหลักสูตรระดับท้องถิ่นกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ไปใช้ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด 3 คนศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ 4 คน ผู้บริหารและครูผู้สอนที่เป็นคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร 10 คนผู้บริหาร 286 คน ครูผู้สอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 จำนวน 375 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างและแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา การแจกแจงความถี่และการหาค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดทำหลักสูตรระดับท้องถิ่น กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในระดับจังหวัดมีการแต่งตั้งคณะกรรมการและการศึกษาข้อมูลพื้นฐานก่อนการจัดทำหลักสูตร มีการเตรียมบุคลากรที่เป็นศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอเพื่อเป็นวิทยากรแกนนำจัดทำแนวการสอนในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในระดับอำเภอ การจัดทำหลักสูตรระดับท้องถิ่นในระดับอำเภอมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ แต่ไม่มีการศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ส่วนการกำหนดจุดประสงค์โครงสร้างและเนื้อหาหลักสูตร การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลการเรียน ยึดตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) เป็นหลัก ปัญหาที่พบในการจัดทำหลักสูตรระดับท้องถิ่น คือ วิทยากรไม่เพียงพอ คณะกรรมการขาดความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนการพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น ขาดงบประมาณในการสนับสนุน ศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดและศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอไม่สามารถออกนิเทศติดตามผลการจัดทำหลักสูตรระดับท้องถิ่นได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ 2. การนำหลักสูตรระดับท้องถิ่นกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพไปใช้ของโรงเรียน ในด้านการแปลงหลักสูตรไปสู่การสอน พบว่า โรงเรียนมีการวางแผนเพื่อการใช้หลักสูตร ผู้บริหารส่งเสริมการจัดทำแผนการสอน/บันทึกการสอนโดยกระตุ้นให้ส่งให้ตรวจก่อนนำไปใช้ในชั้นเรียน และเอกสารประกอบหลักสูตรที่ครูจัดทำคือแผนการสอนและใบงาน ด้านการจัดปัจจัยและสภาพต่าง ๆ ภายในโรงเรียน มีการสำรวจความพร้อมและการเตรียมบุคลากรโดยส่งเข้าอบรมกับหน่วยงานในสังกัด มีการนิเทศติดตามผลการใช้หลักสูตรและการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ด้านการสอนของครูพบว่ามีการเตรียมการสอนและแจ้งจุดประสงค์ก่อนการสอนทุกครั้งและกำหนดความมุ่งหวังให้ผู้เรียนทำงานเป็น มีนิสัยรักการทำงานและปรับปรุงงานอยู่เสมอ วิธีที่ใช้สอนงานบ้านงานเกษตรและงานเลือกคือการให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ และการสาธิต เกณฑ์ในการเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนคือสอดคล้องกับเนื้อหาและเหมาะสมกับสภาพของท้องถิ่น และจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยจัดนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียน มีการวัดและประเมินผลโดยการตรวจผลงาน การสังเกตการณ์ปฏิบัติงานและการทดสอบ ปัญหาที่พบในการนำหลักสูตรไปใช้ของโรงเรียนคือ ขาดงบประมาณในการดำเนินการ ครูไม่มีเวลาเตรียมการสอนเนื่องจากสอนหลายวิชา ครูขาดความรู้ความเข้าใจในการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ ขาดแหล่งวิชาการค้นคว้าเทคนิคการสอนใหม่ๆ
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the state and problems on developing the local curriculum in work-oriented experiences area at Prathom Suksa 5-6 under the jurisdiction of the Office Si Sa Ket Provincial Primary Education 2).to study the state and problem of local curriculum implementation in work-oriented experiences area at Prathom Suksa 5-6 in schools under the jurisdiction of the Office of Si Sa Ket Provincial Primary Education. Population and sampling groups were 3 Si Sa Ket provincial supervisors, 4 District supervisors, 10 administrators and teachers who were members of the curriculum development committee, 286 administrators, 375 Prathom Saksa 5-6 teachers of work-oriented experiences area. Research instruments used were semi-structured interview forms and questionnaires. The raw data were analyzed by using content analysis, frequency, and percentage. Research findings were as follows: 1. On development local curriculum in work-oriented experiences area at the provincial level, a committee was appointed and basic information was studied before developing the curriculum. The provincial educational supervisors were prepared to be the core lecturers in advising how to do instructional guideline in work-oriented experiences area at the district level. In developing the teaching guideline in work-oriented experiences area at the district level, a committee was appointed; but basic information was not studied before developing the curriculum. The curriculum objectives, curriculum structure and contents, teaching-learning activities, measurement and evaluation were identified based upon the Elementary School Curriculum B.E. 2521 (Revised Edition B.E. 2533) Problems report were insufficient personnel, personnel lacking knowledge of local curriculum development procedures, insufficient supporting budget, and incompetence of provincial and district supervisors to supervise and follow-up the local curriculum development consistently and continuously. 2. For the implementation of local curriculum in work-oriented experiences area, the results showed that schools planned the curriculum implementation. School administrators supported teachers to prepare instructional plans/lesson plans by asking for a submission before teaching in classrooms. Curriculum supplementary documents which teachers produced were instructional plans and job sheets. For environmental factors in schools, personnel were prepared by encouraging them to attend the in-service training. The implementation of local curriculum in work-oriented experiences area was supervised and followed-up. This curriculum was also publicized. It was found that teachers prepared their teaching and notified their students of instructional objectives. The main objectives were expecting students to know how to work, to appreciate their job, and to continuously improve their working effectiveness. For the home economics, agriculture, and elective classes, teaching techniques used were demonstrations and allowing the students to have hand-on experiences. Teaching media were chosen by considering the accordance with curriculum contents and local context. Student exhibitions were arranged as an extracurricular activity. Measurement and evaluation were carried out by checking students' works, observing their practices, and by using testing. Problems occurring in curriculum implementation were budget shortage, teachers having insufficient time to prepare their teaching because of teaching overload, teachers lacking knowledge in the part of learning practices, and a shortage of research resources for new teaching techniques.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Modified: 2552-11-13
Created: 2539
Issued: 2552-11-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9746363492
tha
Spatial: ไทย
Spatial: ศรีสะเกษ
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Rachaneewan_Ju_front.pdf 1021.79 KB41 2020-12-26 14:42:15
2 Rachaneewan_Ju_ch1.pdf 778.75 KB27 2020-05-03 13:21:06
3 Rachaneewan_Ju_ch2.pdf 1.18 MB32 2020-05-03 13:34:47
4 Rachaneewan_Ju_ch3.pdf 733 KB20 2020-05-03 13:35:20
5 Rachaneewan_Ju_ch4.pdf 1.34 MB25 2020-05-03 13:38:09
6 Rachaneewan_Ju_ch5.pdf 1.04 MB22 2020-05-03 13:43:39
7 Rachaneewan_Ju_back.pdf 1.25 MB23 2020-05-03 13:44:39
ใช้เวลา
0.025041 วินาที

ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พจนา เทียนธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานวิชาการของโรงเรียนในกลุ่มนวมินทราชินูทิศ สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เรณู ครุธไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดใหญ่ต้นโพธิ์ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ยุวดี กังสดาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการการนิเทศด้านการแปลงหลักสูตรภาษาอังกฤษไปสู่การสอนระดับประถมศึกษา ของโรงเรียนคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เยาวลักษณ์ รอดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ลมัยพร แหล่งหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงวิชาเอกพลศึกษา พุทธศักราช 2529 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2534) กรมพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
อัญชลี บรรจงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
รัชนีวัลย์ จุลบาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องการเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
ขนิษฐา เมืองเชียงหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการใช้หลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง การเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
ชลิดา รักษาจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการใช้หลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง การเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดดอนกระเบื้อง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
มะลิ นาคสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษในกลุ่มประสบการณ์พิเศษหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญล้อม ปานลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนคาทอลิก สังกัดสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
อินทรีย์ บัวสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานบริการวิชาการของศูนย์วิชาการจังหวัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เสนาะ อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรวิชาศึกษาทั่วไปของสถาบันอุดมศึกษาสังกัดทบวงมหาวิยาลัย ในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ปนัดดา เจียรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น ตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533) ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
กิตติพศ ศิริสูตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานวิชาการ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน : กรณีศึกษาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา 2539
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ปนัดดา พรพิฆเนส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) ในสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุภาวดี ภิรมย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการแปลงหลักสูตรกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ไปสู่การสอนของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พรนภา อนันตสุรกาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2530 (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 พ.ศ. 2533) สาขาวิชาช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดกองวิทยาลัยเทคนิค กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สรรเสริญ ไหมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชาภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วิไลวรรณ ภูดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มของหลักสูตรพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ทิพาพร ศิริขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มของหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ในทศวรรษหน้า (พุทธศักราช 2549)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;วรรณี ศิริโชติ
กัลยา สุทธิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรนายสิบอาวุโสเหล่าแพทย์ พุทธศักราช 2535 ของกรมแพทย์ทหารบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พเยาว์ สุผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปรับหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พัชนี บูระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดวิชาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนประถมศึกษาตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
มุกดา บุญสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการนิเทศในโรงเรียนทดลอง ตามโครงการการจัดกิจกรรมการนิเทศภยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พินิจ น้อยอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการนิเทศการศึกษาระดับมัธยมศึกษาในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2547
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
จรัสนภา สุดานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ เพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนของโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา พื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ยุพยง วุ้นวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรมัธยมศึกษา (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
มาเจอ โก๊สุโข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานการประเมินงานวิชาการด้วยตนเอง ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญสม ทับสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
นงนุช สีสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมอิสระในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ2533) ของโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Wanida Chunwong;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วนิดา จันทร์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาสิ่งแวดล้อมสำหรับหลักสูตรประถมศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พิสิษ วรวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการนิเทศตามโครงการสนับสนุนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ชัยพูน อาสนพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดงานวิชาการภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประสาร ภูดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานของศูนย์วิชาการกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดชัยนาท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญธรรม ทั่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการพัฒนาหลักสูตรในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เพ็ญจันทร์ ธนาวิภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พรรณิภา สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา ของศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เอนก มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจการพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น ตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วิจิตร ไชยศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านจริยธรรมในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สังเวียน เถาอินปาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดวิชาอาชีพของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรม สามัญศึกษาในพื้นที่ที่มีการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ไพโรจน์ ล้ำตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการของคณะกรรมการบริหารกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประเสริฐ โฆษวิฑิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านจริยธรรมในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประทิน อภิณหสมิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ลมัย จันต๊ะยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
นัยนา ศึรีมานะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานวิชาการ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดกรมสามัญศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พูลศรี ไม้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ในส่วนที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดสระบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุนันทา นาคีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรท้องถิ่นในการพัฒนาหลักสูตรตามความต้องการของท้องถิ่น ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพิจิตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุธาทิพย์ งามนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,434
รวม 3,452 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 133,477 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,113 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 134,656 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46