แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาททางเพศ การประเมินความสามารถของตนในการแก้ปัญหา และกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษามหาวิทยาลัย
Gender Roles, Problem Solving Appraisal, and Coping Strategies of University Students

ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- นักศึกษา -- พฤติกรรมทางเพศ
ThaSH: บทบาททางเพศ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความแตกต่างในการประเมินความสามารถของ ตนในการแก้ปัญหา และกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษาชาย และหญิงที่มีบทบาททางเพศแตกต่างกัน โดยเก็บข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ข้อมูลเชิงปริมาณได้จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏจำนวน 543 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบวัดบทบาททางเพศ แบบวัด การปัญหา และแบบวัดการเผชิญปัญหา วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง การเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีการ Dunnett’s T3 และ Scheffe และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ชายและผู้หญิงมีบทบาทางเพศตรงตามเพศของตนมากที่สุด และ ผู้หญิงมีบทบาทความเป็นชายและหญิงมากกว่าผู้ชาย 2) กลุ่มตัวอย่างรับรู้ว่าตนมีความสามารถในการ แก้ปัญหา มีความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหา และเข้าจัดการกับปัญหาในระดับค่อนข้างสูงและควบคุมตนเอง ในขณะแก้ปัญหาได้ในระดับปานกลาง 3) กลุ่มตัวอย่างใช้กลวิธีการเผชิญปัญหาแบบมุ่งจัดการกับปัญหา และแบบแ สวงหาการสนับสนุนทางสังคมในระดับสูง และใช้กลวิธีการเผชิญปัญหาแบบหลีกหนีในระดับ ค่อนข้างต่ำ 4) ผู้ที่มีบทบาทความเป็นชาย บทบาทความเป็นหญิง และบทบาทความเป็นชายและหญิง ไม่แตกต่างกันในการรับรู้ความสามารถของตนในการแก้ปัญหา และความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหา รวมถึงการใช้กลวีการเผชิญปัญหาแบบมุ่งจัดการกับปัญหา การลงมือดำเนินการแก้ปัญหาและการวางแผน และการตีความหมายใหม่ในทางบวกและการเติบโต แต่แตกต่างจากผู้ที่มีบทบาททางเพศไม่เด่นชัด โดย ทั้ง 3 กลุ่ม รับรู้ว่าตนมีความสามารถในการแก้ปัญหาและใช้กลวิธีเผชิญปัญหาทุกด้านดังกล่าวมากกว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีบทบาททางเพศไม่เด่นชัด 5) ผู้หญิงผู้ที่มีบทบาทความเป็นหญิง และผู้ทีมีบทบาท ความเป็นชายและหญิง ใช้กลวิธีการเผชิญปัญหาแบบแสวงหาการสนับสนุนทางสังคมมากกว่าผู้ชาย ผู้ทีมีบทบาทความเป็นชาย และผู้ทีมีบทบาทเพศไม่เด่นชัด ข้อมูลเชิงคุณภาพได้จากการสัมภาษณ์ นักศึกษาจำนวน 15 คน เป็นผู้ทีมีบทบาทความเป็นชาย บทบาทความเป็นหญิง และบทบาทความเป็นชาย และหญิง บทบาทละ 5 คน ที่เต็มใจให้สัมภาษณ์ คัดเลือกจากกลุ่มตัวอย่าง 543 คนของการวิจัยเชิงปริมาณ พบว่า 1)ปัญหาที่นักศึกษาที่มีบทบาทความเป็นชาย บทบาทความเป็นหญิง และบทบาทความเป็นชายและ หญิงพบคือ เรื่อการเรียน ส่วนปัญหาที่นักศึกษาบางส่วนพบ คือ เรื่องการเงินเรื่องครอบครัว และส่วนน้อย พบปัญหาเรื่องเพื่อน และความรัก 2) นักศึกษารับรู้ว่าตนสามารถจัดการกับปัญหา และใช้การลงมือดำเนิน การแก้ปัญหา และการวางแผน การแสวงหาการสน้บสนุนทางสังคมเพื่อแก้ปัญหา และการหาทางผ่อนคลาย 3) นักศึกษาที่มีบทบาทความเป็นหญิง และบทบาทความเป็นชายและหญิงใช้การแสวงหาการสนับสนุนทาง สังคมเพื่อกำลังใจด้วย นอกจากนี้พบว่า มีนักศึกษาส่วนน้อยไม่เผชิญปัญหา 4) นักศึกษาส่วนใหญ่ เรียนรู้จากประสบการณ์ที่ประสบ และรับรู้ว่าตนเติบโตและเข้มแข็งขึ้น
Abstract: This research examined the effects of male and female students’ gender roles on their problem-solving appraisal and coping strategies, through quantitative and qualitative data. For quantitative data participants were 543 Rajabhat University students. The instruments used were the Gender Role inventory, the Problem Solving Inventory, and the Coping Scale. Data was analyzed using a Two-Way ANOVA design followed by post-hoc multiple comparisons with Dunnett’s T3 and Scheffe test and Pearson Product Moment Correlations. The major findings were as follows: 1. Most male and female students were sex typing persons and there were more female androgynies than male androgynies. 2. Students reported moderately high levels of problem-solving abilities, problem-solving confidence and willingness to approach problem-solving situations, and had moderate levels of personal control. 3.Students used high levels of Problem-focused Coping and Seeking Social Support and used moderately low levels of Avoidance Coping. 4. Masculine, feminine, and androgynous students were not differ in their perceived problem-solving abilities, problem-solving confidence, and their usage of Problem-focused Coping, Active Coping and Planning, and Positive Reinterpretation and Growth strategies. However these 3 groups had higher perceptions of their abilities to solve problems and used more of those coping strategies than undifferentiated students. 5. Female, feminine, and androgynous students used more Seeking Social Support strategies than male, masculine, and undifferentiated students. The qualitative data was obtained through interview with 15 volunteers: masculine, feminine, and androgyny, 5 persons in each group, drawn from 543 participants of the quantitative part. The content analysis indicated that: 1) Most students had academic problems, some had financial and family problems, and a few of them had problems with friends and with opposite-sex relationships. 2) Most students had confidence in their problem-solving abilities and use Active Coping and Planning, Seeking Social Support for Instrumental Reasons and Relaxation strategies to deal with their problems. 3) Feminine and androgynous students also used Seeking Social Support for Emotional Reasons and only few students also used Not Coping strategies. 4) Most students learned from past experiences, and gained more strength and growth through adversity.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2560-04-24
Issued: 2552-08-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pimaree_Gi.pdf 2.42 MB484 2024-01-15 11:10:29
ใช้เวลา
0.022652 วินาที

ปิ่มอารีย์ กิ่งแก้ว
สุภาพรรณ โคตรจรัส
Title Creator Type and Date Create
ความวิตกกังวล การสนับสนุนทางสังคมและกลวิธีการเผชิญปัญหาของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
นันทินี ศุภมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการฟันฝ่าอุปสรรค การรับรู้ความสามารถของตนด้านการเรียน และนิสัยในการเรียนของนิสิตนักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
อนันต์ ดุลยพีรดิส
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติต่อการแสวงหาความช่วยเหลือ และการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่มีรูปแบบการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วีรนุช วงศ์คงเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอนุมานสาเหตุความรับผิดชอบและการเผชิญปัญหาด้านการเรียนของนิสิตนักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงและต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
โสภิตา พุ่มดียิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความว้าเหว่ของเยาวชนหญิงที่กระทำผิดกฎหมาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
จุฑามาศ ฉัตรโอฬารกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวพิจารณาความเป็นจริง ต่อการเผชิญความเครียดในผู้ติดเชื้อเอชไอวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
พรธิดา ศรีสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม ต่อความสามารถในการฟื้นพลัง และกลวิธีการเผชิญปัญหาของวัยรุ่นตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
พัชรินทร์ อรุณเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของรูปแบบความผูกพัน การเห็นคุณค่าในตนเอง และกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
รัชนีย์ แก้วคำศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้มแข็งอดทนและสุขภาวะทางจิตของเยาวชนผู้ปฏิบัติธรรม : กรณีศึกษากลุ่มยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ภณิดา ชนวิทยาสิทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความขัดแย้งระหว่างงานกับครอบครัว และความพึงพอใจในชีวิต ของคู่สมรสที่ทำงานในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ดวงหทัย คชเสนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรม ต่อความโกรธของนักเรียนวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ทัศไนย วงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวโรเจอร์สต่อการยอมรับภาพลักษณ์ของตนเองในบุคคลที่สูญเสียแขนขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
นุชนาถ บรรทุมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรมต่อการลดความว้าเหว่ในผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วัลลภา โคสิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาททางเพศ การประเมินความสามารถของตนในการแก้ปัญหา และกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ปิ่มอารีย์ กิ่งแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความผูกพันและการแก้ปัญหาความขัดแย้งของนักศึกษาอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วรัญญา วชิโรดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ทางร่างกายและการเห็นคุณค่าในตนเองของวัยรุ่นที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ประวีณา ธาดาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยา พัฒนาตน/การปรึกษาแนวพุทธ ต่อความเข้มแข็งอดทนของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
สิริกาญจน์ สง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธต่อความสามารถในการฟื้นพลังของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส;โสรีช์ โพธิแก้ว
สุภาวดี ดิสโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของ...จิตวิทยา พัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธ ต่อความรู้สึกสอดคล้องกลมกลืนในชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วิยะดา แซ่ตั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ความงอกงามหลังการเข้ากลุ่มการปรึกษาเชิงจิตวิทยาของนิสิตนักศึกษาที่มาจากครอบครัวหย่าร้าง : การศึกษาเชิงคุณภาพแบบทีมวิจัยเห็นชอบร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
สมรักษ์ ทองทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ร่างกายตนเอง การเห็นคุณค่าในตนเองด้านร่างกายและทัศนคติต่อการกินอาหารของนักศึกษาหญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
สิรินมาศ ศรีดาชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวทางวัฒนธรรมของผู้ใช้แรงงานไทยย้ายถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
พรวิภา เหาตะวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสุขของนิสิตนักศึกษาในบริบทพุทธธรรม : การศึกษาข้อมูลเชิงประจักษ์และการพัฒนามาตรวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ชุติมา พงศ์วรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับตนเองด้านความโน้มเอียงทางเพศของชายรักชาย : การวิจัยเชิงคุณภาพแบบทีมผู้วิจัยเห็นชอบร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ภาคภูมิ เดชะอนันต์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเติบโตภายหลังเผชิญเหตุการณ์สะเทือนขวัญของผู้รอดชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Kanyanart Suwanchatree;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
กัญญานาถ สุวรรณชาตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสนับสนุนของผู้ปกครองด้านอาชีพ และความลังเลใจในการเลือกเส้นทางอาชีพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีการรับรู้ความสามารถของตนในการตัดสินใจเลือกเส้นทางอาชีพเป็นตัวแปรส่งผ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
บุณฑริกา ลิ่วเฉลิมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหวัง การมองโลกในแง่ดี การเผชิญปัญหา และความวิตกกังวลของผู้สูงอายุที่มีความเจ็บป่วยเรื้อรังในชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ปิยพัฒน์ วงศ์สินอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเครียดในงาน การเผชิญปัญหา และความเหนื่อยหน่ายในงานของผู้ปฏิบัติการช่วยเหลือในสถานสงเคราะห์ของรัฐบาล : การวิจัยแบบผสานวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ปรารถนา เล็กสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ความทุกข์ของนิสิตนักศึกษาหอพักที่เข้าร่วมกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
พุทธิกันต์ คงคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากรอบมโนทัศน์และมาตรวัดความทุกข์ในนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ตะวัน วาทกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัว กลวิธีการเผชิญปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
เปรมพร มั่นเสมอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบรายบุคคลตามแนวโรเจอร์ส ต่อวิธีการเผชิญความเครียดของมารดาที่มีบุตรเป็นโรคธาลัสซีเมีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
จิว เชาว์ถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตวิทยาพัฒนาตนและการปรึกษาแนวพุทธ ต่อความเอื้อเฟื้อของนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส;โสรีช์ โพธิแก้ว
จรินทิพย์ โคธีรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มพัฒนาตนต่อสุขภาวะทางจิตของผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วรัปสร โรหิตะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหวังและกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วราภรณ์ รัตนาวิศิษฐิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบรายบุคคลต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของผู้ติดเชื้อเอชไอวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ทัศนา โพนยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามการรับรู้ ของนักจิตวิทยาการปรึกษาฝึกหัดและผู้รับบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
มุกดา เกียรติวิกรัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ต่อการเปิดเผยตนเองของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
อดิศรา วิลาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มแบบพิจารณาเหตุผล และอารมณ์ต่อการเพิ่มการรับรู้ความสามารถของตนของบุคคลที่สูญเสียแขนขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วันเพ็ญ อัศวศิลปกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตสัมพันธ์ตามแนวของชูทส์ ที่มีต่อการพัฒนาภาพลักษณ์ของตนในวัยรุ่นหญิงที่ถูกล่วงเกินทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
อภิฤดี พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วีณา มิ่งเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อกลวิธีการเผชิญปัญหาของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ภัทรสุดา ฮามคำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อการเพิ่มระดับการควบคุมตนเองและการลดการติดยาเสพย์ติดซ้ำ ของผู้ติดยาเสพย์ติดที่เข้ารับการรักษาในระยะถอนพิษยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
จงรัก อินทร์เสวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มจิตบำบัดแบบโลกอสต่อการลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตาย ในผู้ป่วยโรคมะเร็ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
พรพรรณ ศรีธัญญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มโดยเพื่อนเพื่อลดปัญหาการปรับตัวในมหาวิทยาลัยของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
สมพร รุ่งเรืองกลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มที่มีต่ออัตมโนทัศน์ ของเยาวชนกระทำผิดกฎหมาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
กาญจนา อิ่มสำราญรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพ แบบกลุ่มตามแนวคิดแบบวิเคราะห์ลักษณะบุคคล และองค์ประกอบสิ่งแวดล้อมต่อวุฒิภาวะทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
คนึงนิจ เนติประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2527 ในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
รัชนีนารถ มณีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2527 ในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
นิภา วัธนเวคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนับถือศาสนา การมีส่วนร่วมทางสังคม การเผชิญปัญหา และสุขภาวะทางจิตของผู้สูงอายุที่มีความเจ็บป่วยและทุพพลภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
พัฒนพร เดชอมรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ด้านจิตใจในการฟื้นพลังของเยาวชนที่ไม่กระทำผิดซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐสุดา เต้พันธ์;สุภาพรรณ โคตรจรัส
พิริยา ยังรอต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการโน้มน้าวใจประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เข้าร่วมขบวนการของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
วิภาพรรณ กนิษฐนาคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมกิจกรรมพัฒนาการทางอาชีพต่อวุฒิภาวะทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
ยุพิน พูลผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การมองโลกในแง่ดีและกลวิธีการเผชิญปัญหาของนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุภาพรรณ โคตรจรัส
กรกวรรณ สุพรรณวรรษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อการเพิ่มการรับรู้ความสามารถของตนในการเรียนรู้การกำกับตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุภาพรรณ โคตรจรัส
พาณี ขอสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เพื่อนผู้ให้การช่วยเหลือในกลุ่ม เพื่อการเพิ่มความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
สุใจ ตั้งทรงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวพิจารณาความเป็นจริง ต่อการกำกับตนเองในการเรียนของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุภาพรรณ โคตรจรัส
ศิริพร พลอยแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการแนะแนวแบบกลุ่มย่อยที่มีต่อการตระหนักในอนาคต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภาพรรณ โคตรจรัส
สุพิชชา กลิ่นบุหงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาครอบครัวต่อการลดความเครียด ของบิดามารดาที่มีบุตรเกิดจากมารดาติดเชื้อเอช ไอ วี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุภาพรรณ โคตรจรัส
สมจิตต์ ธีรมโนภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,731
รวม 1,731 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,642 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 24,664 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46