แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน
Process development for the enhancement of teachers' behaviors in promoting preschoolers' self discipline using reflection and internalization concepts

ThaSH: วินัยของเด็ก
ThaSH: การควบคุมตนเองในเด็ก
ThaSH: การศึกษาปฐมวัย
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครู ในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัยโดย ใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน 2) ศึกษาผลของการใช้กระบวนการฯ ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย 3) ศึกษาผลของการใช้กระบวนการฯ ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยครูประจำชั้นอนุบาล 8 คน และเด็กอนุบาล 207 คน ของโรงเรียนพระสมุทร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้น คือ ขั้นที่ 1 การพัฒนากระบวนการฯ ขั้นที่ 2 การทดลองนำร่อง ขั้นที่ 3 การปรับปรุงแก้ไขกระบวนการฯ ขั้นที่ 4 การทดลองใช้กระบวนฯ ขั้นที่ 5 การปรับปรุง แก้ไข และนำเสนอกระบวนการฯ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. กระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน มีสาระสำคัญประกอบด้วย แนวคิดพื้นฐานของกระบวนการฯ วัตถุประสงค์ของกระบวนการฯ สาระการเรียนรู้ของกระบวนการฯ การดำเนินการตามกระบวนฯ และการประเมินผลการดำเนินการตามกระบวนการฯ โดยมีขั้นตอนการดำเนินการตามกระบวนการฯ 3 ขั้น คือ 1) การสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจ คือ การที่ครูเข้าร่วมกระบวนการฯ ด้วยความสมัครใจ และการที่ผู้ใช้กระบวนการฯ ยอมรับนับถือในตัวครูและมีบทบาทเสมือนเพื่อนที่จะมีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับครู 2) การให้ความรู้ที่ชัดเจน เรื่อง การสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยการอบรม และการใช้แบบประเมินพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย 3) การช่วยให้ครูปรับเปลี่ยนข้อความรู้ไปสู่การเรียนรู้อย่างแท้จริง ประกอบด้วยการสะท้อนความคิดของครูผ่านการเขียนบันทึก และการสนทนาเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางวิชาชีพ การชี้แนะด้วยการสนทนาอย่างไม่เป็นทางการและการเสริมความรู้ตามความสนใจและความต้องการของครู และการปฏิบัติงานอย่างอิสระของครู ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ครูเกิดการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การเปิดใจยอมรับ ระยะที่ 2 การปรับตัว ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 การสร้างความคิดรวบยอด และช่วงที่ 2 การจัดระบบให้สมดุล ระยะที่ 3 การผสมผสานแนวคิดใหม่กับตนเอง 2. คะแนนพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัยในด้านการเป็นแบบอย่าง การจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็ก การดูแลเด็ก และการจัดสภาพแวดล้อม หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.คะแนนพฤติกรรมการมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยในด้านความอดทน อดกลั้น ความรับผิดชอบต่อตนเอง ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และการปฏิบัติตามมารยาทสังคมหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purpose of this research were 1) to develop the process for the enhancement of teachers' behaviors in promoting preschoolers' self discipline by using reflection and internalization concepts, 2) to study the effect of using the process to change teachers' behaviors in promoting preschoolers' self discipline, and 3) to study the effect of using the process to change preschoolers' self discipline. The samples were eight preschool teachers and 207 preschoolers of Phrasamut School, The Office of Samutsongkhram Educational Service Area. The research methods used were five stages 1) developing the process, 2) pilot study, 3) revising the process, 4) field testing, and 5) refining and proposing the developed process. Research results were as follows 1. The process for the enhancement of teachers' behaviors in promoting preschoolers' self discipline by using reflection and internalization concepts consisted of foundation concepts, objectives, contents, operational procedures, and evaluation of the process. Three stages of operational procedures were 1) conducting positive relation and trust: engaging the process voluntarily, respecting for the teachers, and making appearance as co-learner; 2) providing explicit knowledge in promoting preschoolers' self discipline: training and using teacher behavior in promoting preschoolers' self discipline measurement; and 3) transforming explicit knowledge to virtual learning: teachers' reflection through dialogue journals and professional conversation, coaching through informal conversation and providing more knowledge as teachers' need, and teachers' independent operation. These elements affected teachers' internalization in three periods 1) open-minded acceptance, 2) whole-hearted reformation that was conceptualization and organization, and 3) responsive attribution. 2. The post-test score on teachers' behaviors in promoting preschools' self discipline the four areas: modeling, preparing learning experiences, child rearing, and preparing environment was significantly higher than that of pre-test at the .05 level. 3. The post-test score on preschoolers' self discipline in four areas: self-control, self-responsibility, public-responsibility, and social manner performance was significantly higher than that of pre-test at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2552-07-13
Issued: 2552-07-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nareumon.pdf 4.68 MB1723 2025-08-02 17:13:06
ใช้เวลา
0.024184 วินาที

จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดบริการความปลอดภัยในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ชัด แก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการพฤติกรรมที่เป็นปัญหาของเด็กอนุบาลของครูประจำชั้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
นัยน์ชนก ศรีทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;น้อมศรี เคท
นฤมล เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาระดับประถมศึกษาในประเทศไทย ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครองพุทธศักราช 2475 ถึง พุทธศักราช 2488
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
วารีรัตน์ ผาสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการถ่ายทอดวัฒนธรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยเขมรถิ่นไทยตามแนวทฤษฎีการสร้างพลังภูมิปัญญาชาวบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมพงษ์ จิตระดับ;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ทิพจุฑา สุภิมารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูอนุบาลตามการรับรู้ของผู้บริหารและผู้ปกครองในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
น้ำผึ้ง ทวีพรปฐมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานการจัดการศึกษาระดับอนุบาลของโรงเรียนเทศบาลนครสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ขนิษฐา มะปะโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการเล่านิทานแบบไม่จบเรื่องที่มีต่อพฤติกรรมทางจริยธรรมของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
นิศารัตน์ อิสระมโนรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้การศึกษาด้านโภชนาการสำหรับผู้ปกครองเด็กวัยอนุบาลที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยใช้โมเดลปลาทู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
วรารัตน์ ทรัพย์อิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานของผู้นำเครือข่ายผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ดวงกมล จงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนสอนตามแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์และวัฏจักรการสืบสอบหาความรู้เพื่อเสริมสร้างจิตวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
ศศิธร จันทมฤก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบตามหลักพุทธธรรม ทฤษฏีปัญญาสังคมและแนวคิดการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์สำหรับการอบรมครูอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
พัฒนา พลอยประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ผลการสังเคราะห์งานวิจัยเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;นงลักษณ์ วิรัชชัย
นิสิตา อยู่อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนเขียนโดยใช้เทคนิคระดมสมองและผังความคิด ที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
จุติมา นาควรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรอนุบาลสำหรับเด็กวัย 3 ขวบ ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ชบา พันธุ์ศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของเด็กวัยอนุบาล : กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลที่ใช้วิธีการของมอนเตสซอรี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
มินดา วงศ์วิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แนวคิดหมวกคิดหกใบของเดอโบโน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์ ;อลิศรา ชูชาติ
ประภาศรี รอดสมจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
นันทกา ประกอบนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่าง มีวิจารณญาณด้านการตัดสินใจ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
สมัต อาบสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนอ่านโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีสามศร ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
สิวลี ลี้ศิริวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับการปฏิบัติที่เหมาะสม กับพัฒนาการของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
อรพรรณ บุตรกตัญญู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม ตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อการบริหารเวลาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชร ทรัพย์มี;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ชุติมา พงศ์วรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอบรมเลี้ยงดูเด็กของผู้ปกครองชาวเลในหมู่บ้านสังกาอู้จังหวัดกระบี่ : การศึกษาเชิงชาติพันธุ์วรรณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
สุรัสวดี กองสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการฝึกอบรมคณะกรรมการพัฒนาเด็กสังกัดเทศบาลตำบลโดยใช้การเรียนรู้แบบแก้ปัญหาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
สุคนธา สมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของคณะกรรมการพัฒนาเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดีเด่น สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ปรานี สุภาภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาสุขภาวะแบบองค์รวมสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ยงยุทธ ฮิ้นเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ด้านการอ่าน ตามแนวคิดพหุสัมผัสและแนวคิดสื่อกลางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
จรีลักษณ์ จิรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการศึกษาและการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย ในสถานรับเลี้ยงเด็กของกระทรวงกลาโหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
วรรณพร กาญจนาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเส้นทางสู่กระบวนการจัดการเรียนการสอน ของครูต้นแบบระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;ทิศนา แขมมณี
อดิศร เนาวนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กด้อยโอกาส ในสถานรับเลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียนพีระยา-นาวิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
นาฏอนงค์ ภิญญโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ โดยใช้แนวคิดการศึกษาบำบัดและการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;ศรินธร วิทยะสิรินันท์
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปลูกฝังคุณธรรมให้แก่นักเรียนประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
พรรตนฤน เพชรวิวรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาการศึกษา ระดับก่อนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
สถาพร กรีธาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานโครงการปรับปรุงคุณภาพการศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
มธุรส พะวินรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ศิริมาศ แก้วเจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการให้การศึกษาสำหรับผู้ปกครองในการส่งเสริมสุขภาวะทางอารมณ์แก่เด็กวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาศึกษาและการชี้แนะด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ณฐิณี เจียรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
น้อมศรี เคท
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการจัดโครงงานคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษากรุงเทพมหาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วัฒนา เอี่ยวเส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามหลักซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;ทิศนา แขมมณี
ชาริณี ตรีวรัญญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนิเทศแบบเพื่อนให้คำปรึกษาเพื่อนที่มีต่อความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นสำคัญของครูในโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ปวีณา หมดราคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องเศรษฐกิจชุมชนพึ่งตนเอง โดยการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สมบัติ เผ่าพงค์คล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ไทยและญี่ปุ่นในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ปราณี รักไทยแสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;น้อมศรี เคท
นฤมล เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษาที่ตั้งอยู่ในชุมชนชาวเขา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สมชาย นันทเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการส่งเสริมทักษะคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
เบญจพร พิสิษฐจุฑาทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยการบูรณาการทฤษฎีการพัฒนาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ การสื่อสาร และการให้เหตุผล เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัมพร ม้าคนอง;น้อมศรี เคท
อลิสรา ชมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงประสบการณ์และการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยการร่วมงานอย่างร่วมรู้สึกระหว่างผู้ปกครองและครูเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรชา ตุลานันท์;น้อมศรี เคท
ชบา พันธุ์ศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
เกื้อจิตต์ สุทธิธารธวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
คำนึง สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วัฒนา สุวรรณไตรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนเขตเมืองกับโรงเรียนเขตชนบทในจังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;น้อมศรี เคท
ทิพย์วัลย์ สมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะเบื้องต้นทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
รักทรัพย์ แสนสำแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการออกแบบย้อนกลับและการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความสามารถของครูอนุบาลในการออกแบบและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์;น้อมศรี เคท
วัชรีย์ ร่วมคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยการโต้แย้งด้วยเหตุผล ที่ใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบที่ต่างกันที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ และการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;น้อมศรี เคท
ปิยาพร ขาวสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วาริการณ์ เรือนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้วิธีการสืบค้นที่มีต่อความสามารถทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
นิตยา บุญปู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความรู้ เจตคติและการปฏิบัติในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ โดยใช้วิธีสตอรีไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
จำลอง ไชยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัย ระหว่างปีพุทธศักราช 2529-2541
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
สุรัตน์ สิงห์เวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนโครงการขยายโอกาส ทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
พล สำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเล่าเรื่อง และความสนใจในการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความสามารถในการอ่านภาษาไทยต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการเรียนแบบร่วมมือและระดับความสามารถทางคณิตศาสตร์ ที่มีต่อผลการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ชาติชาย ม่วงปฐม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโครงการขยายโอกาส ทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
ประคอง ขำดิษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาระหว่างพุทธศักราช 2521-2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ทัศนีย์ วุฒิศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรประถมศึกษา พ.ศ.2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
นวพรรณ สรรพสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สมถวิล รัตนมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพ การเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สมปอง ชดกิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
แน่งน้อย คล้ายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดเชิงตรรก กับการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;แรมสมร อยู่สถาพร
นุสรา พิมพ์อาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเสริมสมรรถภาพทางการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
ดารุณี กำจัดภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษาเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
ปรียานุช ศรีทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
ปราโมทย์ เกี่ยวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อของครู กับการยอมรับแนวการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนวดี บุญลือ ;น้อมศรี เคท
สุภรณ์ วัชรศิริธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เรื่องสารเคมีกับการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
รัชนี ภู่ด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
จินตนา นิธิพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พุทธศักราช 2513 ถึง 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วีรวรรณ ยุทธนากรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการแนะแนวของครูประจำชั้น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;วัชรี ทรัพย์มี
ธีรพร ยุนยะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สุภีร์ เตชะเอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอนุรักษ์จำนวน กับ การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ระวีวรรณ พ่วงวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในทัศนะของครูประจำชั้นและผู้ปกครองในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนประถมศึกษาดีเด่น สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ยุพิน จายะภูมิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีสหบท เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สร้อยสน สกลรักษ์;น้อมศรี เคท
อธิกมาส มากจุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ด้านการอ่าน ตามแนวคิดพหุสัมผัสและแนวคิดสื่อกลางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
จรีลักษณ์ จิรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตอบสนองงานศิลปะโดยการพูด ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;อำไพ ตีรณสาร
สาวิตรี จันทร์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอปฏิบัติการทางเลือกของการเรียนการสอนตามสภาพจริง ในวิชาหลักสูตรและการสอนทั่วไป สำหรับนิสิตคณะศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;สุวิมล ว่องวาณิช
วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตาม โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สายพิณ ทองสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิด ของทอแรนซ์ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สุกัญญา ยุติธรรมนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานและปัญหาการประกันคุณภาพการศึกษา โรงเรียนอนุบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
มณิตา แมนผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมผลการเรียนทางคณิตศาสตร์ และความตระหนักรู้ในการรู้คิดของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้การผสมผสานแนวคิดการประมวลสารสนเทศและการรู้คิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
สมยศ ชิดมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ขององค์ประกอบด้านนักเรียนโรงเรียน และสภาพแวดล้อมทางบ้านกับองค์ประกอบแต่ละด้าน ของความรู้ความสามารถเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;น้อมศรี เคท
สุนันท์ สังข์อ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,396
รวม 1,399 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 70,020 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,381 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 71,442 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124