แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเปรียบเทียบหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ไทยและญี่ปุ่นในระดับประถมศึกษา
A comparative study of elementary school mathematics textbooks between Thai and Japan

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- แบบเรียน -- ไทย
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- แบบเรียน -- ญี่ปุ่น
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ไทยและญี่ปุ่น ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ในด้านเนื้อหา ด้านวิธีการ และด้านรูปแบบ ผลการวิจัยพบว่า 1.ด้านเนื้อหา เนื้อหาคณิตศาสตร์ในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 และ 6 ของไทย เป็นเรื่องการบวก การลบ การคุณและการหารมากที่สุด ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของไทยเป็นเรื่องของการวัดความยาว พื้นที่ และปริมาตรมากที่สุด ส่วนเนื้อหาในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ของญี่ปุ่น เป็นเรื่องการบวก การลบ การคูณและการหารมากที่สุด เนื้อหาในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของญี่ปุ่น เป็นเรื่องทศนิยมมากที่สุด เนื้อหาในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของญี่ปุ่น พบเรื่องการวัดความยาว พื้นที่ และปริมาตรมากที่สุด สมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยและญี่ปุ่น เป็นเรื่องความเข้าใจมากที่สุด จิตพิสัยเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของญี่ปุ่นมีมากกว่าของไทย 2.ด้านวิธีการ ประเภทของคำถามในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยเป็นคำถามทักษะมากที่สุด ประเภทของปัญหาทางคณิตศาสตร์ในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-5 ของญี่ปุ่นเป็นคำถามทักษะมากที่สุด ส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของญี่ปุ่นเป็นโจทย์ปัญหาการแปลความที่ง่ายมากที่สุด รูปแบบแบบฝึกหัดในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-5 ของไทยเป็นรูปแบบการเติมตัวเลขหรือการหาคำตอบมากที่สุด ส่วนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นรูปแบบการแสดงวิธีทำหรือการแสดงวิธีแก้สมการมากที่สุด รูปแบบแบบฝึกหัดในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของญี่ปุ่นเป็นรูปแบบการเติมตัวเลขหรือการหาคำตอบมากที่สุด รูปแบบการนำเสนอสาระในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยและญี่ปุ่นเป็นแบบฝึกหัดมากที่สุด 3. ด้านรูปแบบ ขนาดของรูปเล่มของหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยมีขนาดหนากว่าของญี่ปุ่น กระดาษทำปกหน้าและปกหลังของหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยเป็นกระดาษอาร์ตหน้าเดียว ส่วนของญี่ปุ่นเป็นกระดาษการ์ด กระดาษปกหน้าด้านในและกระดาษเนื้อในเล่มของหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของไทยเป็นกระดาษปรู๊ฟ ส่วนของญี่ปุ่นเป็นกระดาษปอน์ด
Abstract: The purpose of this study was to compare the elementary school mathematics textbooks of grade 1-6 between Thai and Japan. The comparative study was conducted in 3 perspectives: (1) Content consisted of performance expectations and affective domain. (2) Presentation of content consisted of types of problems, type of exercises and types of presentation of content and (3) Format. The findings were as follows: 1. In terms of the content in the elementary school mathematics textbooks of grade 1-6 of Thailand, addition, substraction, multiplication and division were found to be presented most. In grade 5, measurement, area and volume were found to be presented most. In terms of the content in the Japanese elementary school mathematics textbooks of grade 1-3, addition, substraction, multiplication and division were also found to be presented most. In grade 4, decimal was found to be presented most. In grade 5-6, measurement, area and volume was emphasized most. In terms of the performance expectations for mathematics of grade 1-6, understanding was emphasized most in Thai and Japanese textbooks. According to affective domain on mathematics of grade 1-6, the Japanese textbooks emphasized both promoting interest in mathematics and cultivating an inquiring mind more than mathematics textbooks of Thailand. 2.In terms of types of problems presented in Thai textbooks of grade 1-6, drill exercises were found most. Types of problems presented in the Japanese textbooks of grade 1-5, drill exercises were emphasized most. However in grade 6, simple translation problems were emphasized most. In terms of types of exercises, filling numbers or finding answers were found most in the Thai elementary school mathematics textbooks of grade 1-5. In grade 6, algorithm and solving equation were emphasized. Types of exercises in the Japanese textbooks of grade 1-6, filling numbers or finding answers were emphasized most. According to types of presentation of content in both Thai and Japanese textbooks of grade 1-6, exercises were found most. 3.In terms of format, the Thai textbooks of grade 1-6 were found larger and thicker than her counterpart. Front cover and back cover of all grades were made of art paper while the front cover and back cover of Japanese textbooks of grade 1-6 were made of card paper. Title page and text paper of Thai textbooks of grade 1-6 were made of proof paper but Japanese textbooks of all grades were made of bond paper.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2539
Modified: 2551-09-01
Issued: 2551-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9746358456
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pranee_Ra_front.pdf 779.23 KB133 2024-01-22 09:41:37
2 Pranee_Ra_ch1.pdf 759.04 KB149 2023-07-03 09:11:21
3 Pranee_Ra_ch2.pdf 1.03 MB150 2023-12-17 15:46:46
4 Pranee_Ra_ch3.pdf 1020.2 KB120 2022-08-04 09:40:41
5 Pranee_Ra_ch4.pdf 1.49 MB109 2023-12-20 20:53:03
6 Pranee_Ra_ch5.pdf 1010.62 KB111 2023-12-20 20:53:07
7 Pranee_Ra_back.pdf 1.67 MB144 2023-12-17 15:47:35
ใช้เวลา
0.032314 วินาที

ปราณี รักไทยแสนทวี
Title Contributor Type
การศึกษาเปรียบเทียบหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ไทยและญี่ปุ่นในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราณี รักไทยแสนทวี
น้อมศรี เคท
วิทยานิพนธ์/Thesis
น้อมศรี เคท
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการจัดโครงงานคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษากรุงเทพมหาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วัฒนา เอี่ยวเส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามหลักซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;ทิศนา แขมมณี
ชาริณี ตรีวรัญญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนิเทศแบบเพื่อนให้คำปรึกษาเพื่อนที่มีต่อความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นสำคัญของครูในโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ปวีณา หมดราคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องเศรษฐกิจชุมชนพึ่งตนเอง โดยการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สมบัติ เผ่าพงค์คล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ไทยและญี่ปุ่นในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ปราณี รักไทยแสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมพฤติกรรมของครูในการสร้างวินัยในตนเองให้แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้แนวคิดการสะท้อนความคิดและการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;น้อมศรี เคท
นฤมล เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษาที่ตั้งอยู่ในชุมชนชาวเขา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สมชาย นันทเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการส่งเสริมทักษะคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
เบญจพร พิสิษฐจุฑาทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยการบูรณาการทฤษฎีการพัฒนาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ การสื่อสาร และการให้เหตุผล เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัมพร ม้าคนอง;น้อมศรี เคท
อลิสรา ชมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงประสบการณ์และการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยการร่วมงานอย่างร่วมรู้สึกระหว่างผู้ปกครองและครูเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรชา ตุลานันท์;น้อมศรี เคท
ชบา พันธุ์ศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
เกื้อจิตต์ สุทธิธารธวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ช่วยครูใหญ่ฝ่ายวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
คำนึง สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วัฒนา สุวรรณไตรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนเขตเมืองกับโรงเรียนเขตชนบทในจังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;น้อมศรี เคท
ทิพย์วัลย์ สมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะเบื้องต้นทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
รักทรัพย์ แสนสำแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการออกแบบย้อนกลับและการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความสามารถของครูอนุบาลในการออกแบบและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์;น้อมศรี เคท
วัชรีย์ ร่วมคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยการโต้แย้งด้วยเหตุผล ที่ใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบที่ต่างกันที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ และการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;น้อมศรี เคท
ปิยาพร ขาวสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วาริการณ์ เรือนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้วิธีการสืบค้นที่มีต่อความสามารถทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
นิตยา บุญปู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความรู้ เจตคติและการปฏิบัติในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ โดยใช้วิธีสตอรีไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
จำลอง ไชยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัย ระหว่างปีพุทธศักราช 2529-2541
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
สุรัตน์ สิงห์เวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนโครงการขยายโอกาส ทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
พล สำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านความสามารถในการเล่าเรื่อง และความสนใจในการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความสามารถในการอ่านภาษาไทยต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการเรียนแบบร่วมมือและระดับความสามารถทางคณิตศาสตร์ ที่มีต่อผลการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ชาติชาย ม่วงปฐม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโครงการขยายโอกาส ทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเทศบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
ประคอง ขำดิษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาระหว่างพุทธศักราช 2521-2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ทัศนีย์ วุฒิศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรประถมศึกษา พ.ศ.2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
นวพรรณ สรรพสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สมถวิล รัตนมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพ การเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สมปอง ชดกิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
แน่งน้อย คล้ายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดเชิงตรรก กับการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;แรมสมร อยู่สถาพร
นุสรา พิมพ์อาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเสริมสมรรถภาพทางการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
ดารุณี กำจัดภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษาเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
ปรียานุช ศรีทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
ปราโมทย์ เกี่ยวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อของครู กับการยอมรับแนวการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนวดี บุญลือ ;น้อมศรี เคท
สุภรณ์ วัชรศิริธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เรื่องสารเคมีกับการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
รัชนี ภู่ด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
จินตนา นิธิพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พุทธศักราช 2513 ถึง 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
วีรวรรณ ยุทธนากรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการแนะแนวของครูประจำชั้น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;วัชรี ทรัพย์มี
ธีรพร ยุนยะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สุภีร์ เตชะเอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอนุรักษ์จำนวน กับ การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ระวีวรรณ พ่วงวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในทัศนะของครูประจำชั้นและผู้ปกครองในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนประถมศึกษาดีเด่น สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
ยุพิน จายะภูมิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีสหบท เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเขียนภาษาไทยเชิงสร้างสรรค์ ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สร้อยสน สกลรักษ์;น้อมศรี เคท
อธิกมาส มากจุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ด้านการอ่าน ตามแนวคิดพหุสัมผัสและแนวคิดสื่อกลางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
จรีลักษณ์ จิรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตอบสนองงานศิลปะโดยการพูด ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;อำไพ ตีรณสาร
สาวิตรี จันทร์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอปฏิบัติการทางเลือกของการเรียนการสอนตามสภาพจริง ในวิชาหลักสูตรและการสอนทั่วไป สำหรับนิสิตคณะศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;สุวิมล ว่องวาณิช
วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกอบรมครูตาม โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท
สายพิณ ทองสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิด ของทอแรนซ์ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท
สุกัญญา ยุติธรรมนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานและปัญหาการประกันคุณภาพการศึกษา โรงเรียนอนุบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท
มณิตา แมนผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมผลการเรียนทางคณิตศาสตร์ และความตระหนักรู้ในการรู้คิดของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้การผสมผสานแนวคิดการประมวลสารสนเทศและการรู้คิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
สมยศ ชิดมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท
สมลักษณ์ สุเมธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ขององค์ประกอบด้านนักเรียนโรงเรียน และสภาพแวดล้อมทางบ้านกับองค์ประกอบแต่ละด้าน ของความรู้ความสามารถเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;น้อมศรี เคท
สุนันท์ สังข์อ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,353
รวม 5,353 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 45,727 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 45,752 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212