| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามรูปแบบแวนฮีลี่ที่มีต่อระดับความคิดทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | กุลยา เหมวัสดุกิจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนการสอนโดยเน้นการคิดแบบฮิวริสติกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และความสามารถในการใช้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ขอบใจ สาสิทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษากลวิธีในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษแตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุมาลี ชิโนกุล;อัมพร ม้าคนอง
 | ดวงพร จริจิตไพบูลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบ SSCS ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | นวลจันทร์ ผมอุดทา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับสัญลักษณ์และการดำเนินการทางคณิตศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | รสอุบล ธรรมพานิชวงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบกลวิธีการสื่อสารเพื่อการพูดภาษาอังกฤษของนิสิตชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษแตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 จันทร์ทรงกลด คชเสนี สุทธิพิบูลย์;อัมพร ม้าคนอง
 | อมรรัตน์ เหลืองแสงทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และภูมิหลังต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | กิตติศักดิ์ แก้งทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โครงการผลิตครูการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 5 ปี) สาขาคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ฐิติพร ลินิฐฎา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการพัฒนามโนทัศน์ทางเรขาคณิตและเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้โปรแกรม The Geometer's Sketchpad จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | วัชรสันต์ อินธิสาร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้ปัญหาปลายเปิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ปานจิต รัตนพล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนแก้ปัญหาคณิตศาสตร์โดยใช้กลวิธี STAR ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | นุตริยา จิตตารมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยเน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์ ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดพะเยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | กษมา วุฒิสารวัฒนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ ที่มีต่อมโนทัศน์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดตรัง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สุธิดา นานช้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยการบูรณาการทฤษฎีการพัฒนาความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ การสื่อสาร และการให้เหตุผล เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;น้อมศรี เคท
 | อลิสรา   ชมชื่น 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์โดยใช้คำถามระดับสูงประกอบแนวทางพัฒนาความคิดทางคณิตศาสตร์ของฟรายวิลลิกที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | เบญจมาศ ฉิมมาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการให้เหตุผลทางสถิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | พิลาลักษณ์ ทองทิพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โมเดลการปรับมโนทัศน์ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | อาทิตยา สำราญอินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้โมเดลเฟสเมท็อดคอมบิเนชันในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่มีต่อความคิดทางเรขาคณิตและความสามารถในการเขียนพิสูจน์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | Jamroen  Anantathamros 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา การให้เหตุผล และการเชื่อมโยง ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;อลิศรา ชูชาติ
 | ณัฐิกานต์ รักนาค 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับจำนวนของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ไข่มุก เลื่องสุนทร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการอุปนัย ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาทีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | กุลนิดา  วรสารนันท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยการบูรณาการรูปแบบการสร้างมโนทัศน์กับรูปแบบการแปลงเพื่อเสริมสร้างความรู้ทางคณิตศาสตร์ และความสามารถทางการคิดแบบอุปนัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
 | วิมลรัตน์ ศรีสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการวางนัยทั่วไปเพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางพีชคณิตและการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
 | พรรณทิพา พรหมรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการพัฒนามโนทัศน์และเอกสารสรุปมโนทัศน์ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลเชิงอุปนัยทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | อัญชลีรัตน์ รอดเลิศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยบูรณาการการใช้ตัวแทนที่หลากหลายและเครื่องคำนวณเชิงกราฟที่มีต่อมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องฟังก์ชัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | อรญา อัญโย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนซ่อมเสริมโดยใช้ทฤษฎีการซ่อมแซมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ชญานิน คมพจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่มีผลต่อความรู้ความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สุนิดตา เรืองสิริเศรษฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการรูปแบบการพัฒนาความคิดทางคณิตศาสตร์และแนวคิดการใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | ซูรายา สัสดีวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดแบบฮิวริสติกส์และโมเดลเมธอดที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงพีชคณิตและความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | ปริฉัตร์ จันทร์หอม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการคิดเชิงคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | แพรไหม สามารถ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิด DAPIC และ CGI ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | สุรชัย วงค์จันเสือ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ทางการศึกษาคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | สิริวรรณ จันทร์กูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการแก้ปัญหาที่เน้นกระบวนการกำกับทางปัญญาที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | มัณฑนา พรมรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบสืบสอบที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผล และการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สุดารัตน์ ภิรมย์ราช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลเฟสเมท็อดคอมบิเนชันและกลยุทธ์การพัฒนาความคิดทางคณิตศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและการนึกภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | เกษณีย์ ยอดไฟอินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน 5E ร่วมกับคำถามปลายเปิดที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | พีชาณิกา เพชรสังข์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญาและแนวคิดการวางแผนยุทธศาสตร์ชีวิต เพื่อเสริมสร้างการกำกับตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุขศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา ;อัมพร ม้าคนอง
 | อดิศร บาลโสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;อัมพร ม้าคนอง
 | ชัยรัตน์ โตศิลา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนและข้อผิดพลาดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 และเขต 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | พรธิดา สุขกรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ทักษะที่ใช้ในการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | อภิชญา ลือชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | เกวลิน ชัยณรงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความรู้คณิตศาสตร์  ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์วิชาเอกคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | จิรรัตน์ จตุรานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้โมเดลเฟสเมท็อคคอมบิเนชันในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่มีต่อความคิดทางเรขาคณิตและความสามารถในการเขียนพิสูจน์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อัมพร ม้าคนอง
 | จำเริญ อนันตธรรมรส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โมเดลการแปลงของเลขที่มีต่อมโนทัศน์และความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดร้อยเอ็ด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ธีรนาถ ธงงาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กระบวนการเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนของนักศึกษาปฏิบัติการวิชาชีพครูตามแนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ : การวิจัยกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชาริณี ตรีวรัญญู;อัมพร ม้าคนอง
 | เรวณี ชัยเชาวรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบข้ามทฤษฎีเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม;อัมพร ม้าคนอง
 | นารท ศรีละโพธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดการใช้ปัญหาเป็นหลักและการเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อความสามารถในการเชื่อมโยงและการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สรรฐณัฐ ปัญญาเสฏโฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการ RMT ร่วมกับแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สายพิณ ล้ำเลิศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านภาษาอังกฤษโดยบูรณาการแนวคิดการอ่านแบบชี้แนะกับกลวิธีความสัมพันธ์ของคำถามและคำตอบเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | พัชราวลัย อินทร์สุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้และแนวคิดการสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทระหว่างครูกับนักเรียน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | สุพรรษา ศรประเสริฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้และรูปแบบความเป็นไปได้ของการขยายความในการโน้มน้าวใจเพื่อส่งเสริมทักษะและเจตคติในการปฏิบัติการพยาบาลผู้สูงอายุสำหรับนักศึกษาพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม;อัมพร ม้าคนอง
 | นาตยา รัตนอัมภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบสอบ ร่วมกับแนวคิดการให้ข้อมูลป้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงโต้แย้งของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | วราพร ทองจีน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามเเนวคิดการตั้งปัญหาเเละการคิดเเบบฮิวริสติกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเเก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม;อัมพร ม้าคนอง
 | กฤษฎา วรพิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการสืบสอบและการเรียนรู้เชิงสถานการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำวิจัยของนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม;อัมพร ม้าคนอง
 | พัชราภรณ์ พิลาสมบัติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ตามแนวคิดการใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้คณิตศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สกล ตั้งเก้าสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาที่มีโครงสร้างไม่สมบูรณ์ร่วมกับกลวิธีการเสริมต่อความคิดที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | วรนิพิฎ พันธ์หนองหว้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรการรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการเนื้อหากับภาษาและการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | ภูริชญา เผือกพรหม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามทฤษฎีเครือข่ายศัพท์และกลวิธีคิว เอ อาร์ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านศัพท์ของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | เพ็ญสินี กิจค้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามเเนวคิดการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์เเละเเนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเเก้ปัญหาเเละการใช้ตัวเเทนทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;ไพโรจน์ น่วมนุ่ม
 | กุลนิดา ปลื้มปิติวิริยะเวช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการฝึกทางปัญญาจากต้นแบบร่วมกับแนวคิดการเขียนแบบเน้นกระบวนการเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนความเรียงและการคิดไตร่ตรองของนักศึกษาปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า;อัมพร ม้าคนอง
 | อดิสรณ์ เรืองกิจจานันท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการอ่านจากต้นแบบและกลวิธีผังสัมพันธ์ของความหมายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า;อัมพร ม้าคนอง
 | ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาเจตคติ แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และพฤติกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนการสอนที่เน้นกิจกรรมเป็นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ณัฐวุฒิ สกุณี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้ทฤษฎีการซ่อมแซมในการสอนซ่อมเสริมที่มีต่อความรู้ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จังหวัดกำปงธม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | จำเริญ ผัด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนซ่อมเสริมคณิตศาสตร์โดยใช้กลยุทธ์การสอนของพอลโลเวย์และแพตตันร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกเร็พพรีเซนเทชันให้กับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ : พหุกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ศิฏามาส ภาพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาตามทฤษฎีภาษาศาสตร์สังคมและแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความแวดไวทางวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
 | พจนีย์ หนักทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรภูมิศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ทัศน์ทอง เข็มกลัด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์หลักสูตรคณิตศาสตร์สำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษระดับมัธยมศึกษาของประเทศไทยและสาธารณรัฐสิงคโปร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | อำพล นิลสระคู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ปนันยา เสียงเจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาและความสำเร็จในการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในโครงการผู้มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ตีรวิชช์ ทินประภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติกับการปฏิบัติการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของครูคณิตศาสตร์ กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ฐิติมา นันทศักดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการสอนผ่านเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | วิวัฒน์ ลีวงศ์วัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความสามารถในการคิดแบบนิรนัยและแบบอุปนัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้และไม่ใช้เอกสารสรุปมโนทัศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | พัชรินทร์ เภาตะคุ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเปรียบเทียบกระบวนการ ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | สิรินทร์ทิพย์ ดวงประทุม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 : การเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มที่ใช้และไม่ใช้เอกสารตัวอย่างงานประกอบการเรียนการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | จารุวรรณ ทัศนโกวิท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดเชิงทฤษฎีของกระบวนการทางปัญญาในการนึกภาพเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงพื้นที่ของนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง;วิชัย เสวกงาม
 | ศิริศักดิ์ ทิพย์ทวีชาญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านวิทยาศาสตร์และการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ศุภิสรา นาคผจญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การคิดเชิงอุปมากับการพัฒนาความสามารถในการใช้ตัวแทนทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | ธัญวรัตน์ สมทรัพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมลดจริยธรรมหลุดตามแนวคิดลักษณะมุ่งอนาคตควบคุมตน และการเรียนรู้แบบฉากทัศน์เป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชาริณี ตรีวรัญญู;อัมพร ม้าคนอง
 | สุรไกร นันทบุรมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดรูปแบบการปรับมโนทัศน์และรูปแบบการแปลงของเลช เพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม;อัมพร ม้าคนอง
 | สุธารัตน์ สมรรถการ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้แนวคิดปรากฏการณ์เป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัมพร ม้าคนอง
 | กชกร แฝงเมืองคุก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเสริมสร้างภาวะครูผู้นำของนักศึกษาครูบนฐานทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงและแนวคิดการสืบสอบแบบร่วมมือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สมพงษ์ จิตระดับ;อัมพร ม้าคนอง
 | วิชญา ผิวคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |