แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อความหมายในเพลงปลุกใจสี่เหล่าทัพ
Communicative meaning in the patriotic songs of the four armies

ThaSH: เพลงปลุกใจ
ThaSH: ไทย -- กองทัพ
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้เป็นการวิจัยเชิงประวัติศาสตร์ ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ตัวบท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของเพลงปลุกใจสี่เหล่าทัพ และการสื่อความหมายในเพลงปลุกใจ ตลอดทั้งวิเคราะห์วัจนกรรม แรงจูงใจ และอารมณ์ที่ใช้ในการสื่อความหมาย โดยผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละกองทัพทำการคัดเลือกเพลงปลุกใจของกองทัพเพื่อนำมาเป็นกรณีศึกษาจำนวน 8 เพลง จากจำนวนเพลงปลุกใจทั้งหมด 223 เพลง ผลการศึกษาพบว่าเพลงปลุกใจของกองทัพปรากฏขึ้นครั้งแรกในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 (พ.ศ. 2452) และได้เริ่มปรากฏอย่างเด่นชัดในช่วงสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 (พ.ศ. 2456) ต่อมาเมื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย ในปี พ.ศ. 2475 กองทัพจึงเริ่มผลิตเพลงปลุกใจออกมามากขึ้น กระทั่งเข้าสู่ช่วงสมัยของ จอมพล ป.พิบูลสงคราม เพลงปลุกใจของกองทัพในยุคนี้จึงมีความเจริญสูงสุด เหตุผลประการหนึ่งมาจากการเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง และรัฐบาลต้องการจะปลุกเร้าจิตใจของทหารในกองทัพให้เกิดสำนึกแห่งการรักชาติ ต่อมาเมื่อ จอมพลสฤษดิ์ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อมาเพลงปลุกใจของกองทัพกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร จวบจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตย 14 ตุลาคม 2516-2519 เพลงปลุกใจของกองทัพจึงได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง สำหรับผลการสื่อความหมายในเพลงปลุกใจสี่เหล่าทัพกรณีศึกษาจำนวน 8 เพลงนั้น พบว่า มีการสื่อความหมายโดยใช้ถ้อยคำสร้างจินตภาพคิดเป็น 97.53% และไม่ใช้ถ้อยคำสร้างจินตภาพ คิดเป็น 2.47% โดยมีการนำอนุนามนัยมาใช้มากที่สุด รองลงมาคืออธิพจน์ และนามนัยตามลำดับ นอกจากนั้นพบว่ามีการใช้คำเพื่อสร้างอารมณ์ภาคภูมิใจในการเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ของกองทัพมากที่สุด รองลงมาคือการใช้คำเพื่อสร้างอารมณ์ให้เกิดความฮึกเหิมพร้อมที่จะเสียสละชีวิตเพื่อชาติ ซึ่งมีจำนวนเท่ากับการสร้างอารมณ์ร่วมของความเป็นพวกพ้องเดียวกัน นอกจากนั้นกลวิธีที่ผู้ประพันธ์นำมาใช้ในการตอกย้ำอารมณ์ คือ การสร้างคำสัมผัสสระอักษรโดยนำรูปสระ และรูปพยัญชนะที่สัมผัสกันมาใช้ในการประพันธ์บทเพลง ขณะเดียวกันพบว่าในทุกเพลงมีการสร้างอารมณ์โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ ด้วยการใช้จังหวะมาร์ชแบบเร็วประกอบกับท่องทำนองที่หนักแน่นจึงทำให้เกิดอารมณ์คึกคัก สนุกสนาน สอดคล้องไปกับการสื่อความหมายของคำร้องได้เป็นอย่างดี ส่วนผลการวิเคราะห์วัจนกรรม และแรงจูงใจ พบว่า ผู้ประพันธ์นำวัจนกรรมประเภทการบอกกล่าวหรือการบรรยายมาใช้มากที่สุด รองลงมา การประกาศ และ การแสดงความรู้สึก โดยผู้ประพันธ์มีเจตนาหรือวัตถุประสงค์ในการสื่อความหมาย 3 อันดับแรกดังนี้ เพื่อปลุกใจให้เกิดความเสียสละ เพื่อปลุกใจให้เกิดความกล้าหาญ และเพื่อสร้างสำนึกของหน้าที่และความรับผิดชอบ นอกจากนั้นแรงจูงใจที่ผู้ประพันธ์นำมาใช้มากที่สุด 3 อันดับแรกคือ ความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย รองลงมาคือความต้องการเป็นที่ยอมรับนับถือยกย่องในวงสังคม และการอุทิศตัวเพื่อประเทศชาติตามลำดับ
Abstract: This research objectives were to study the history of patriotic songs of the four armies and their communicative meaning, the motivations, emotional meaning and speech act analysis. Eight patriotic songs of the four armies, from total 223, were selected to study in this research. The results showed as : the first patriotic song were found in the era of King Rama V (2452 B.C.) and were prosperous in the era of King Rama VI (2456 B.C.). After the democratization in (2475 B.C.), the armies composed more patriotic songs and it was in the era of Marshall Pibhulsongkram that the patriotic songs reached their peak as at that time, during the World War II, the government wanted to encourage soldiers patriotic spirit. Nevertheless, the patriotic songs were not that popular in Marshall Sarit Tanaruch era, it was until the democratic seeking movement during 14 October 2516-2519 (B.C.) that the patriotic songs became popular again. The research found that the patriotic songs communicated with figure of speech 97.53% and non figure of speech 2.47%, by using synecdoche, hyperbole and metonymy, respectively. The words mostly used in the patriotic songs lyrics were to make soldiers proud of being military. The words that inspire vigorous spirit, making soldiers voluntarily sacrifice themselves, and the words that psychologically enthused plain folks. The methods in emphasizing the patriotic feeling was the repetitive use of rhymed vowels and consonants that go along with the song. The research also found that every patriotic song used rhythm to arouse the emotion. Quick March and heavy rhythm were used to help communicating both verbal and nonverbal meaning. For the speech act analysis and motivation, the composer applied the representative, declarations and expressives, respectively. The composers objectives were to motivate devotion, courage and sense of responsibility. The three major motivation factors were the safety need, esteem need, and devotion
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Issued: 2006-08-22
Modified: 2006-08-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/October2004/Thesis/Wanlada.pdf
ISBN: 9743466541
tha
ไทย
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wanlada.pdf 3.96 MB955 2025-09-06 14:03:16
ใช้เวลา
0.03047 วินาที

วรรณลดา พิรุณสาร
Title Contributor Type
การสื่อความหมายในเพลงปลุกใจสี่เหล่าทัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณลดา พิรุณสาร
อวยพร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
อวยพร พานิช
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายและอุดมการณ์ในเพลงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ชัยวัฒน์ หอวรรณภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมาย การสร้างอารมณ์ขัน และสัมพันธบทในการ์ตูนระกากับราณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
พุทธชาด สุขรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการเก็บข้อมูลของ "สวนดุสิตโพล"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
นภาพรรณ ธนิสสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้คัดค้านโครงการท่อก๊าซไทย-มาเลเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
หทัยสิริ เจาวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารของมูลนิธิผู้หญิงในการป้องกันและแก้ไขปัญหาของสตรี พ.ศ. 2527-พ.ศ. 2547
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
นิรมล บางพระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายในเพลงปลุกใจสี่เหล่าทัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
วรรณลดา พิรุณสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่มีผลต่อการรับสาร ในบทกลอนถวายความอาลัย แด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
รติยา วิรุฬห์ลือชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของนายชวน หลีกภัย กรณีส.ป.ก.4-01
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
พรทิพย์ เอื้ออุฬาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทวิเคราะห์รายการวิทยุสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
นัฎฐา เอื้อภราดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของครูไทยผ่านสื่อภาพยนตร์ที่คัดสรร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
มนชนก ทองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทวิเคราะห์สารและความหมายของ ส.ค.ส.พระราชทาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช;ปรีดา อัครจันทโชติ
พิมพ์ฐดา วัจนวงศ์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารกับภาวะผู้นำของพระเยซูในพระวรสารทํ้งสี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สุวรรณา ชัยพรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านเกมออนไลน์ "ปังย่า"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช; ปรีดา อัครจันทโชติ
อัจจิมา ปรีชาพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการผลิตซ้ำข้ามวัฒนธรรมของรายการ ที่ได้รับลิขสิทธิ์จากต่างประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช;กาญจนา แก้วเทพ
สุธีรา อินทรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เกี่ยวกับตนเองของผู้บริหารชายเมโทรเซ็กส์ขวลที่มีผลต่อการสื่อสารเชิงธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สุทธิดา เกษวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างความสามัคคีของชุมชนผ่านการทำงานบนเครือข่ายการสื่อสารและสื่อพิธีกรรมบุญจุลกฐิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ปพิชญา วรสารพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของวาทยกรและการสื่อสารจัดการวงโยธวาทิตในสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
รติรส จันทร์สมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการสอนเต้นบัลเล่ต์สำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อภิญญา แสงสานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในกระบวนการปฏิบัติงานของบริษัทรับจัดงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ประวิทย์ บุญนิธิไพสิฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลวิธีและการใช้ภาษาโฆษณารถยนต์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พ.ศ. 2541
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อวยพร พานิช
ปรีชา วัฒนวิศิษฎ์สิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลวิธีการเขียนและการใช้ภาษาของบทความเชลล์ชวนชิม
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย;อวยพร พานิช;ฐานิตย์ เอี่ยมอุตมะ
อภิสรา ปิ่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของภาษาโฆษณาสินค้าสำหรับเด็กในนิตยสารสำหรับแม่และเด็ก ระหว่างปี พ.ศ.2521 - พ.ศ.2541
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อวยพร พานิช;แก้วตา กรุงวงศ์
อัจฉรา สิงคกุลเดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาษาเพื่อสร้างมายาคติในโฆษณาผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อวยพร พานิช;ภิญโญ กองทอง
มาริสา บุญท้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและการดัดแปลง เดธโน้ต ฉบับหนังสือการ์ตูน แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ และนวนิยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
วรัทพร ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทวิเคราะห์การสื่อสารของนายสนธิ ลิ้มทองกุลกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อริย์กรณ์ ลาภนิมิตรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างและธำรงรักษาอัตลักษณ์ของกลุ่มผู้นิยมแนวดนตรีฮาร์ดคอร์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
พัทร์ศรัณย์ ตนานุประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการจัดการพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นของชุมชนมอญบ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
จันทร์ธิดา สังขจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อบำบัดฟื้นฟูผู้ตกเป็นเหยื่อจากกระบวนการค้ามนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สัณห์สิตา โล่สถาพรพิพิธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสวงหาข่าวสาร ความคาดหวัง และความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานของเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
กุลพิพิทย์ มินตาซอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมตัวละครวัยรุ่นที่ปรากฎในนวนิยายบนอินเทอร์เน็ตและทัศนคติของผู้อ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สิทธา อุปนิกขิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทกรรมการเมืองไทยผ่านภาษาในบทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ ระหว่างการชุมนุม 193 วัน ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อภิวิชญ์ ไพศาลทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการและกลวิธีการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดพุทธธรรมในหนังสือธรรมะของท่านว.วชิรเมธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ช่อฟ้า เกตุเรืองโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภายในชุมชนลาวพวนในการธำรงรักษาอัตลักษณ์ประเพณีบุญกำฟ้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ปรียาณี ทู้ไพเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารให้คำปรึกษาขององค์กรภาครัฐและเอกชนเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ธัญพร ศรีคช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อธำรงรักษาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชุมชนชาวมาเลเซียเชื้อชาติไทยในรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ทัศนาวดี แก้วสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อมูลนิธิ ปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ปาริฉัตร สมัคราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารของชุมชนในการสืบทอดประเพณีผีปู่ย่า ตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
นิติธร ทองธีรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสารและวิธีการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับการป้องกันมะเร็งปากมดลูกในสื่อต่างๆ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อารยา เปี่ยมไพบูลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อจัดการภาวะคุกคามทางเพศในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาความสามารถเชิงความคิดของเด็กไทยอายุ 9-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
บุญชลี พงษ์วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเรื่องโทรศัพท์ในเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
พิมพ์ชนก ชนะศึกจารุพัชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ด้านสาระและการเล่าเรื่องในงานเขียนอิงธรรมะของดังตฤณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
อานันตพร จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารกลุ่มและอัตลักษณ์ของศิลปิน "เพลงอินดี้"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ฐิติมา ธารารัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์โฆษณาสินค้าบ้านจัดสรรทางสื่อสิ่งพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
วัฒนีพร ปั้นมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดเรื่อง "คุณค่า" ในงานโฆษณาที่อยู่อาศัยทางสื่อหนังสือพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สวรรยา ยังพลขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารการเต้นในการตลาดเชิงกิจกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
งามทัศน์ สุทธิประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์วาทกรรมกรณีอุบัติเหตุรังสีโคบอลด์ 60
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อ้อยทิพย์ สอดแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์เปรียบเทียบการถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย ผ่านสื่อนวนิยายและสื่อละครโทรทัศน์เรื่อง สี่แผ่นดิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ศศิวิมล สันติราษฎร์ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์นักเขียนสตรีกับงานเขียนเรื่องทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
อวยพร พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาพลักษณ์สตรีในหนังสือพิมพ์รายวันในช่วงปี 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ชนัญชี กาญจนอุไรโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คำขวัญในฐานะกลไกการสร้างอุดมการณ์ของรัฐในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม (2481-2487)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
นพรัตน์ ตฤณชาติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิพากษ์แนวเรื่องเล่าในเพลงประกอบภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
เอกอมร เอี่ยมศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เกี่ยวกับตนเองของผู้บริหารชายเมโทรเซ็กส์ขวลที่มีผลต่อการสื่อสารเชิงธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สุทธิดา เกษวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงพาณิชยศิลป์ในรายการเรียลิตี้โชว์ ยูบีซี อะคาเดมี แฟนเทเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
เยาวนาฏ ตันตินีรนาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างหมอดูกับผู้เข้ารับบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
สิรินทร์สฤษฏ์ วินิจสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการก่อตั้งและธำรงอยู่ของพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น จันเสน จังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
สุนทรี ลิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดการพัฒนาสตรีที่ปรากฏในนวนิยายไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
ตวงรัตน์ เกษมศานติ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารที่ปรากฎในบทสนทนาบนเครือข่ายไออาร์ซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
วิทวัส เถื่อนทอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารกับภาวะผู้นำของพระเยซูในพระวรสารทั้งสี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยพร พานิช
สุวรรณา ชัยพรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและลีลาการสัมภาษณ์ของพิธีกรรายการประเภทสนทนาเชิงสาระทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
จิตต์สุขุม พวงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทวิเคราะห์พระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา (พ.ศ.2510-2548)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
ทิพย์สุดา อิ่มใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในครอบครัวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวเรื่องพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
กรสุมา เจียมสระน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารกับการสังคมประกิตด้านวัฒนธรรมทางจิตใจ ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
อุณาวดี คงมั่นวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของภาษาโฆษณาทางโทรทัศน์ทีมีต่อการใช้สำนวนภาษาไทย ของนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช
รวี อ่างทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,797
รวม 1,798 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 56,562 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 56,595 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101