แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
Core communication style for teaching third level mental retards

ThaSH: การสื่อสาร
ThaSH: การสื่อสารทางการศึกษา
ThaSH: เด็กปัญญาอ่อน
Abstract: วิทยานิพนธ์เรื่อง "รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ" เป็นการศึกษา แผนการสื่อสารที่ครูใช้ร่วมกันในชั้นเรียน กระบวนการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน รวมถึงรูปแบบการสื่อสารของครูผู้สอนที่สามารถใช้ร่วมกันในสถานการณ์หนึ่งๆ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ใช้วิธีเก็บข้อมูลแบบสหวิธีการ (Multiple methodology) ประกอบด้วยการสังเกตการณ์อย่างมีส่วนร่วม (Participant observation) การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-Depth interview) และการศึกษาจากเอกสาร (Documentary research) โดยมีกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ครูประจำชั้น 12 คน และนักเรียนของโรงเรียนราชานุกูลทั้ง 12 ห้องเรียน รวม 105 คน โดยมีช่วงระยะเวลาในการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2548 รวม 3 เดือน ผลการวิจัยพบว่า 1. แผนการสื่อสารที่ใช้ร่วมกันในชั้นเรียนคือ โรงเรียนมีนโยบายในการส่งเสริมศักยภาพทางการสื่อสารของโรงเรียนแบ่งออกเป็น (1) แนวทางด้านวิธีการสื่อสาร และ (2) นโยบายด้านสภาพแวดล้อมทางการสื่อสาร แนวทางด้านวิธีการสื่อสารคือ (ก) การใช้ประโยคสั้นๆ (ข) การให้เด็กสบตาเมื่อพูดหรือฟัง (ค) การให้โอกาสเด็กได้คิดก่อนตอบ (ง) หากเป็นคำสั่งให้เด็กทวนคำสั่งให้ฟังทุกครั้ง (จ) ครูต้องมีวิธีการพูดและการใช้คำพูดที่ถูกต้อง (ฉ) ครูจะค่อยๆ พูดและสั่งอย่างช้าๆ เพื่อให้เด็กจับใจความได้ ส่วนนโยบายด้านการสร้างสภาพแวดล้อมทางการสื่อสารคือ (1) การจัดเวลาในแต่ละวัน คือให้เวลาในแต่ละคาบยืดหยุ่นและมีเวลาพักยาวนาน (2) การจัดเนื้อหาวิชา ที่มุ่งเน้นทักษะทางสังคม (3) การเสริมกิจกรรมบำบัด เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมกันและเกิดความผ่อนคลาย 2. กระบวนการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน เป็นกระบวนการสื่อสารเชิงรุกที่ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนคือ (1) ขั้นเตรียมการสื่อสาร (2) ขั้นทำการสื่อสาร (3) ขั้นติดตามผลการสื่อสาร และครูผู้สอนมีบุคลิกภาพทางการสื่อสารที่สำคัญต่อกระบวนการสื่อสารคือ ความน่าเชื่อถือของผู้ส่งสาร ความสามารถของผู้ส่งสาร และการปรับตัวตามผู้รับสาร 3. รูปแบบการสื่อสารที่ครูสามารถใช้ร่วมกันในสถานการณ์หนึ่งๆ สามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ (1) การสื่อสารเพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน (2) การสื่อสารเพื่อการสอนบทเรียนและส่งเสริมพัฒนาการ (3) การสื่อสารเพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยมีปัจจัยที่ทำให้เกิดรูปแบบในการสื่อสารคือ ปัจจัยด้านลักษณะของเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ และปัจจัยด้านลักษณะของครูผู้สอนเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
Abstract: This research aims to study the collective communication plan of the teachers, study communication process for learning and the collective communication in one situation for third level mental retards. This research is qualitative, conducted by multiple methodology : Participant Observation, In Depth interview and Documentary research. The research sampling groups are 12 homeroom teachers and 105 third level mental retards student from 12 classes. The period of study is from December 2004 to Febuary 2005 (about 3 months). The finding of research are as follow 1. The collective communication plan or school has a policy to promote potential communication that can be divided into 2 aspects 1.The approach method communication 2. The policy of communicative environment. The method communication : (a)making conversation shotly and clearly (b) using eye contact (c) giving more time for thinking and answering. (d) repeating the command. (e) using the right sentence and method. (f) using slow down for talking. 2. Communication process for learning combine with 3 steps : (1) Preparing (2) Communicating (3) Following and evaluation. The teachers of third level mental retards have an important personality trait for communication process : Source Credibility, Communicator's Ability and Communicator's Adaptation. 3. The collective communication in one situation can be divided into 3 groups (1) communication for everyday life. (2) communication for education and development facilitation (3) communication for immediate problem solving. The impact factor for effective collective communication are characteristic of the third level mental retards and characteristic of the teachers.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2547
Issued: 2006-01-30
Modified: 2006-05-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/Thesis/January2006/Pimpaporn.pdf
ISBN: 9745319473
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pimpaporn.pdf 2.14 MB208 2025-07-02 11:14:57
ใช้เวลา
0.034237 วินาที

พิมพาภรณ์ นวลมี
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพิธีกรและวิทยากรรายการสุขภาพทางโทรทัศน์ในเชิงชาติพันธุ์วรรณนาแห่งการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จินตทัศน์ในกระบวนการสื่อสารการแสดงของคณะละครเวทีสมัยใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิรินทร์พร ศรีใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างสูตินรีแพทย์กับคนไข้ในการตรวจรักษาโรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิตตาภรณ์ กล่อมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพและบทบาทของพิธีกรถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
อุรัสยาน์ สุขะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
พิมพาภรณ์ นวลมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อสารการแสดงแบบไม่เหมือนจริงในละครโทรทัศน์ไทยแนวเรียลิสท์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณฐภรณ์ รัตนชัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประดิษฐกรรมในการเล่าเรื่องและสุนทรียรสในภาพยนตร์ชุดดิเอ็กซ์ไฟล์ส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิธิวดี วิไลลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยทรรศน์ของนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศึกษาจากละครเวทีประจำปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530-2546
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ฐิตวินน์ คำเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะในละครซอสมัยใหม่ของชาวล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วิวัน สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์ใหม่ของการสื่อสารเพื่อสร้างเสริมสุขภาพของประชาสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รังสิมา นิโลบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการสื่อสารในธรรมสารของพุทธทาสภิกขุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปุณยนุช ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมของชาวจีนในเขตไชน่าทาวน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เอมอร ชลพิไลพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวลักษณ์ในการเล่าเรื่องและเอกลักษณ์ในภาพยนตร์แอนิเมชันของฮายาโอะ มิยาซากิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นับทอง ทองใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มิวสิควิดีโอเพลงไทยสากลที่ถูกเซ็นเซอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จุฑาทิพย์ ก่อทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิชาชีพและกระบวนการสื่อสารของผู้ฝึกสอนการแสดงกับนักแสดงในงานสื่อละครเวที ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และภาพยนตร์โฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัฎฎารินธ์ อิงคุลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้พื้นที่และมัลติมีเดียของคณะละครเวทีร่วมสมัยในเทศกาลละครกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ชญาดา รุ้งเต่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างผู้กำกับการขับร้องและนักร้องเพื่อพัฒนาการสำหรับการบันทึกเสียงเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สวรรยา แก้วมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครนะซีฮัตในชุมชนมุสลิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
คอลิด มิดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารด้วยแสงในการสร้างสรรค์การแสดงโขนร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ลักษณ์นัยน์ ทรงเสี่ยงไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์เรื่องแนวนาฏกรรมระทึกขวัญ ของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิลป์สิริ ประภาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครแบบมีส่วนร่วมเพื่อสุขภาวะของผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กผ่านการเล่นและการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศิวิมล เชื่อมชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธลักษณ์ของการแสดงและพื้นที่ในภาพยนตร์ของไฉ้หมิงเลี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ธนพล เชาวน์วานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงร่วมสมัยเพื่อสื่อสารปรัชญานิเวศวิทยาแนวลึกจากกวีนิพนธ์ของรพินทรนาถ ฐากูร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รัชฎาวรรณ รองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงของ บริษัท ดรีมบอกซ์ เอนเตอร์ เทนเมนท์ จำกัด และ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด พ.ศ.2533 – 2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชโลธร จันทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างตัวละครและการเล่าเรื่องในละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่ใช้อาชีพเป็นแก่นเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรอุษา อึ๊งศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ทางศิลปะการแสดงและสถานภาพของสถาบันอบรมการแสดงเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศินันท์ พัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์วรรณกรรมภาพถ่ายแนวอัตถิภาวนิยมจากนวนิยายของ อัลแบร์ กามูส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปัณฑิตา จันทร์อร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นจากวรรณกรรมซีไรต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์ ;ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิชาดา ถาวรประภาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การข้ามพ้นวัฒนธรรมของสื่อการแสดงงิ้วในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียภาพการดัดแปลงข้ามสื่อ จากวรรณกรรมเรื่องสั้นและภาพเขียนชุดภูตผีของ เหม เวชกร เป็นละครโทรทัศน์และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Krisana Guptamara;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กฤษณะ คุปตามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและการสร้างลักษณะตัวละครในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ที่มีตัวเอกเป็นสตรีจากเทพปกรณัมกรีก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐพร ลิ้มประสิทธิ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและสุนทรียทัศน์ในการสร้างสรรค์บทละครในโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;ปอรรัชม์ ยอดเณร
เทอด พิธิยานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดในการเชื่อมโยงสื่อและวิธีการในการกำกับการแสดงของผู้กำกับละครโทรทัศน์ที่มีผลงานในละครเวทีและภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พริมรตา เดชอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิถีบูชิโดในหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชันญี่ปุ่นแนวซามูไรล้ำยุค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐกานต์ หาญภักดีสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเรื่องเล่าและตัวละคร “ซูสีไทเฮา” ในวรรณกรรม ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พิมพ์ลดา ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอารมณ์ขันในละครชุดทางโทรทัศน์แนวระทึกขวัญเชิงสืบสวนเรื่องซูเปอร์เนเชอรัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชลดา พรหมชาติสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิกฤตอัตลักษณ์ในนวนิยายของ ฮารูกิ มูราคามิ และเรื่องสั้นแนวหลังสมัยใหม่ของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วัชรี เกวลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์พุทธวิธีในการสื่อสารเพื่อการพัฒนาตนเองของเด็กใน ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ศรีญาภา ศรีวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกนักแสดงละครเวทีประเภทมิวสิคัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รรรรยา บุญกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงเพื่อเยาวชนจากวรรณกรรมเรื่อง “ลูกเป็ดขี้เหร่” ของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน กับหลักพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นิโลบล วงศ์ภัทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครเวทีเพื่อการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เกรียงไกร ฟูเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสาร "ปรัชญาการดำรงชีวิตอิสระ" ในเรื่องเล่าประสบการณ์ของคนพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กันต์ฤทัย สืบสายเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์การแสดงงิ้วไทยจากการผสมผสานทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธนัช ถิ่นวัฒนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เชิงสุนทรียะและตีความหมายภาษาท่ารำในนาฏยศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธรรมจักร พรหมพ้วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครสำหรับเด็ก จากเรื่อง "เจ้าหงิญ" ของบินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2548
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงของโรงเรียนบางกอกซิตี้บัลเลต์ กับสุนทรียทัศน์ของผู้ชมชาวญี่ปุ่นและชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชิตพล เปลี่ยนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตมโนทัศน์และกระบวนการสื่อสารของสตรีผู้ถูกกระทำรุนแรง ที่เข้ารับความช่วยเหลือ ณ บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัทรพร ประทุมฝาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทข้ามสื่อและข้ามวัฒนธรรม เรื่อง \"ริง\" ในนวนิยาย ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วิชยุตม์ ปูชิตากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียรูปในสื่อสารการแสดง งิ้ว ของคนไทยในปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้สุนทรียนิเทศศาสตร์เชิงบูรณาการเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ประภัสสร จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทการชาตินิยมจอมพล ป. พิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วรวรรณ ทองสุภร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะ-สังคม ของนักวิชาชีพการละคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภาวิณี สมรรคบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงานพัฒนาสตรีด้านความรู้ ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปาริชาต บุญญาวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สุจิตรา รัตนกรกช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญนิยมในสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
สุกัญญา สมไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อมวลชนกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมภาร พรมทา;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรทัย พนาราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุกัญญา สมไพบูลย์
Title Creator Type and Date Create
สถานภาพและบทบาทของพิธีกรถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
อุรัสยาน์ สุขะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
พิมพาภรณ์ นวลมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะในละครซอสมัยใหม่ของชาวล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วิวัน สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้พื้นที่และมัลติมีเดียของคณะละครเวทีร่วมสมัยในเทศกาลละครกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ชญาดา รุ้งเต่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิสลามานุวัตรละครโทรทัศน์อิสลามในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
สุธี นามศิริเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์การแสดงเพื่อสื่อสารเจตจำนงอิสระของสตรี จากการผสมผสานเรื่องรามเกียรติ์และเรื่องเดอะริงไซเคิล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
วิปัศยา อยู่พูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์และมโนทัศน์ของวิทยากรในรายการทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชียฤดูกาลที่ 1-11 (พ.ศ.2547-2557)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
กาญจน์คณึง เนตรศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์พุทธวิธีในการสื่อสารเพื่อการพัฒนาตนเองของเด็กใน ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ศรีญาภา ศรีวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์โดยใช้รูปแบบละครจำลองชีวิตจริงของผู้ชมทางบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
สุดารัตน์ โคกคำยาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิทยาศาสตร์ในรายการ “เมกาเคลเวอร์ ฉลาดสุดๆ”
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
เจษฎากร หอมกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการผลิต การนำเสนอ และการสร้างความหมายเชิงสัญญะในรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา สมไพบูลย์
กะรัตพลอย ถ้ำแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของเพลงละครโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา สมไพบูลย์
ธนพงษ์ ลี้สันติวิภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างตัวละครหลักและวิธีการเล่าเรื่องชายรักชายในสื่อบันเทิงไทย;Creation and narration of male-homosexual main characters in Thai entertainment media
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา สมไพบูลย์
สิรภพ แก้วมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างและสื่อสารอัตลักษณ์ของผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวตามลำพัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ตวงทอง สรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิภาณทางภาษาเชิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ภรัณยู ขำน้ำคู้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์และออกแบบสารใน TEDxBangkok
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
กนกอร เรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานักแสดงเพื่อสร้างอัตลักษณ์ตัวละครท้องถิ่นในละครโทรทัศน์ยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ฐิตา ทิพย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์สื่อสาระบันเทิงออนไลน์ เพื่อให้ความรู้ด้านการสื่อสารผ่านหลักปฏิบัติด้านสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ชัยวิชิต พงษ์พากเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างหมอดูกับผู้เข้ารับบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
สิรินทร์สฤษฏ์ วินิจสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการก่อตั้งและธำรงอยู่ของพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น จันเสน จังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
สุนทรี ลิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทการชาตินิยมจอมพล ป. พิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วรวรรณ ทองสุภร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและลีลาการสัมภาษณ์ของพิธีกรรายการประเภทสนทนาเชิงสาระทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร พานิช;สุกัญญา สมไพบูลย์
จิตต์สุขุม พวงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างอัตลักษณ์ของ ศิลปินหญิงล้านตลับ สังกัดบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ณัฐริณีย์ พร้อมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดเผยตนเองของชายรักชายในนิยายวาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ศรัณย์ พ.จานุพิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทและการดัดแปลงบทเพลงจากนวนิยายเรื่อง จุฬาตรีคูณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ณัฐญ์นิษฐา ไชยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องในสื่อประสมของนิทรรศการ ถอดรหัสไทย ในมิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
ผุสชา งามจรัสกชกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของพิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา สมไพบูลย์
อองฟอง เอี่ยมประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,626
รวม 4,641 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 249,074 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,248 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 64 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 250,418 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33