แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการใช้กระดานสนทนาแบบมีและไม่มีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหาในการเรียนการสอนบนเว็บกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา และวัฒนธรรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
Effects of using webboards with and without a content structure presentation in web-based instruction in social studies, religion and culture learning strand upon learning achievement and retention of mathayom suksa four students with different cognitive styles

ThaSH: กระดานข่าว (คอมพิวเตอร์)
ThaSH: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ความจำ
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำในการใช้กระดานสนทนาแบบมีและไม่มีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหาในการเรียนการสอนบนเว็บกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของนักเรีนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีแบบการคิดต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการให้นักเรียนทั้งหมดทำแบบทดสอบเดอะ กรุ๊ปเอมเบดเดดฟิกเกอร์เทสท์ (The Group Embeddent Figures Test: GEFT) ของโอลท์แมน แรสกินและวิทกิน เพื่อแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มฟิลด์ ดิเพนเดนซ์ (Field Dependence: FD) และกลุ่มฟิลด์ อินดิเพนเดนซ์ (Field Independence: FI) มากลุ่มละ 50 คน จนได้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองจำนวนทั้งสิ้น 100 คน แล้วจึงแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มทดลอง ทดลองกลุ่มละ 25 คน ดังนี้ 1) ผู้เรียนที่มีแบบการคิดแบบ FD เรียนจากบทเรียนที่มีการทำกิจกรรมผ่านกระดานสนทนาแบบมีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหา 2) ผู้เรียนที่มีแบบการคิดแบบ FD เรียนจากบทเรียนที่มีการทำกิจกรรมผ่านกระดานสนทนาแบบไม่มีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหา 3) ผู้เรียนที่มีแบบการคิดแบบ FI เรียนจากบทเรียนที่มีการทำกิจกรรมผ่านกระดานสนทนาแบบมีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหา 4) ผู้เรียนที่มีแบบการคิดแบบ FI เรียนจากบทเรียนที่มีการทำกิจกรรมผ่านกระดานสนทนาแบบไม่มีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหา นำผลที่ได้จากการทดลองมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง (Two-Way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่มีแบบการคิดต่างกัน เมื่อเรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนบนเว็บ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่เรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนบนเว็บที่มีรูปแบบกระดานสนทนาต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนที่มีแบบการคิดต่างกัน เมื่อเรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนบนเว็บที่มีรูปแบบกระดานสนทนาต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purpose of this research study was to compare the achievement and retention of using webboards with and without a content structure presentation in web-based instruction. The samples of the study were 100 students in mathayom suksa four of Yannawadvittayacom School in Bangkok. They were given the Group Embedded Figures Test (GEFT) to measure field dependence/field independence and randomly divided into four experiment groups, each group consisted of 25 students as follows: 1) FD students studying from web-based instruction program with content structure presentation webboard, 2) FD students studying from web-based instruction program without content structure presentation webboard, 3) FI students studying from web-based instruction program with content structure presentation webboard and 4) FI students studying from web-based instruction program without content structure presentation webboard. The collected data were analyzed using Two-Way Analysis of Variance. The results were as follows: 1. There was statistically significant difference at 0.05 level on learning achievement and retention of students with different cognitive styles learning from web-based instruction program. 2. There was no statistically significant difference at 0.05 level on learning achievement and retention of students learning from web-based instruction program with different webboard formats. 3. There was no statistically significant difference at 0.05 level on learning achievement and retention of students with different cognitive cognitive styles learning from web-based instruction program with different webboard formats
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2547
Issued: 2006-02-16
Modified: 2006-04-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/Thesis/February2006/Sirintra.pdf
ISBN: 9741768109
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sirintra.pdf 3.76 MB342 2024-03-11 22:13:04
ใช้เวลา
0.016714 วินาที

วิชุดา รัตนเพียร
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของแบบการคิดและโครงสร้างของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพื้นฐานคอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
ณัฐกร สงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดการห้องเรียนเสมือนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับนิสิตนักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
อัญชนา จันทรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอองค์ประกอบของเนื้อหาที่เหมาะสม ในเว็บไซด์เครือข่ายการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
พิมพ์รัฐ วงษ์ดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบร่วมมือแบบร่วมกลุ่มเรื่องการบริหารโครงการในห้องเรียนเสมือนจริงสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ศุภางค์ ไทยสมบูรณ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระดานสนทนาแบบมีและไม่มีการนำเสนอโครงสร้างเนื้อหาในการเรียนการสอนบนเว็บกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา และวัฒนธรรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ศิรินทรา บัวประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรีที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
พิชัย ทองดีเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกสถานที่เสมือนในการเรียนการสอนบนเว็บกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
กรกช รัตนโชตินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดการเรียนการสอนบนเว็บสำหรับการจัดการศึกษาโดยครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
สราวุฒิ แช่มเมืองปัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับการให้ผลป้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
วัชรินทร์ เพชรชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบเปิดและปิดและระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
วรางคณา หอมจันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอการสอนอินเทอร์เนตสำหรับผู้เรียนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
สุขวิทย์ ปู้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการยอมรับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของครูอนุบาลสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
สุภาพร แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการ การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของครู ในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เข้าร่วม โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
จำปี ทิมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโครงสร้างระบบสารสนเทศสำหรับงานบริหารการผลิต ของศูนย์บริการการสอนทางวิทยุและโทรทัศน์ สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ภาสกร เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาความเป็นชุมชนนักปฏิบัติ ของครูในโรงเรียนที่เข้าร่วมในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งโรงเรียนในฝันของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;วิชุดา รัตนเพียร
สุภณิดา ปุสุรินทร์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่สัมพันธ์กับการยอมรับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมในหน่วยงานรัฐบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
จิรา วงเลขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้การประเมินตนเองเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร;อารี พันธ์มณี
ประกอบ กรณีกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบปรับเหมาะตามความแตกต่างระหว่างบุคคลด้วยหลักจัดการเรียนแบบรู้แจ้งเพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาของนิสิตนักศึกษาเภสัชศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;วิชุดา รัตนเพียร
สมชาย สุริยะไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสานแบบร่วมมือโดยใช้แหล่งข้อมูลเป็นหลักในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการรู้สารสนเทศและทักษะการเรียนรู้เป็นทีมของนักศึกษาครูระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง ;วิชุดา รัตนเพียร
วราภรณ์ สินถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นหลักด้วยเครื่องมือทางปัญญาแบบไฮเพอร์มีเดียเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาของนิสิตนักศึกษาสาขาเกษตรศาสตร์ระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;วิชุดา รัตนเพียร
ณัฐกร สงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
วิรงรอง วงศ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทน ในการจำเนื้อหาที่เป็นกระบวนการของนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีกลยุทธ์การนำเสนอภาพเคลื่อนไหวต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ดวงเนตร คงปรีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บแบบผสมผสานด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือ ในกลุ่มการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
กนกพร ฉันทนารุ่งภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการประเมินโปรแกรมการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ภูริช ผ่องแผ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือบนเว็บที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย แนวการเรียนโปรแกรมศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์; คัคนางค์ มณีศรี
เกษมรัสมิ์ วิจิตรกุลเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการของการเรียนการสอนเสริมออนไลน์ของสมาชิกโครงการจุฬาออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
กานตมาน สุทธิลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บวิชาภาษาไทย ตามการจัดกระบวนการเรียน ความรู้ความเข้าใจ ของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
มูนีเร๊าะ ผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนำเสนอแผนผังมโนทัศน์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บเรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสภาวะแวดล้อมที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีแบบการคิดแบบไม่อิสระ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
วชิราพันธ์ แก้วประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบกระดานสนทนาและบุคลิกภาพที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และพฤติกรรมการใช้กระดานสนทนาในการเรียนการสอนบนเว็บของนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
โลจนันท์ ชลลัมพี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บด้วยการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อการเรียนรู้เป็นทีมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;วิชุดา รัตนเพียร
วราภรณ์ ตระกูลสฤษดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนผ่านเว็บวิชาภาษาไทย ตามกระบวนการสอนของกาเย่ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ประภาศรี ศักดิ์ศรีชัยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามารยาทเครือข่ายของผู้ใช้อินเทอร์เนต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
นวรัตน์ คุปตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการ การใช้บริการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้โดเมนเน็ตเสิร์ฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
มหัฐพล อรุณสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ปรากฏและไม่ปรากฏกรอบพื้นที่ ที่นำเสนอที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ดาเรส ทิวทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีภาพประกอบแบบภาพนิ่งและแบบภาพเคลื่อนไหว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ภาวิบูรณ์ โชติศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของตัวชี้นำความลึกในภาพที่มีต่อการรับรู้ของเด็กเรียนช้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ศศิอร รอสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบฝึกทักษะ ที่มีต่อความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีเพศและความถนัดทางภาษาต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ชัยวัฒน์ การรื่นศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะที่เหมาะสมของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับเด็กอนุบาล ตามความคิดเห็นของครูอนุบาลในโรงเรียนเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
นิภาพร จีวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจอภาพข้อมูลนำเข้าสำหรับระบบฐานข้อมูลสื่อการศึกษา ของศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
พิชยา พรมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะที่เหมาะสมของโปรแกรมช่วยสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูระดับประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
นวลผจง จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผ่านเว็บ ด้วยการเรียนแบบร่วมมือแบบกรณีศึกษา เพื่อการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับพยาบาลวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
วรนุช เนตรพิศาลวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีวิธีการเสนอกรอบมโนทัศน์ต่างกัน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทน ในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
วงษ์สถิตย์ วัฒนเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานโดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกรี รอดโพธิ์ทอง;วิชุดา รัตนเพียร
ปณิตา วรรณพิรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนที่มีทรัพยากรจำกัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
สุมงคล ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูฟิสิกส์ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับปัญหาการใช้หลักสูตรวิชาฟิสิกส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
พิพัฒน์ คงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการเกี่ยวกับการพัฒนา และการใช้โปรแกรมการอบรมบนเว็บของธนาคารพาณิชย์ของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
ซาบีน่า โสมาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่สัมพันธ์กับการยอมรับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมในหน่วยงานรัฐบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
จิรา วงเลขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บ วิชาวิทยาศาสตร์ ที่ใช้หลักการเรียนรู้แบบค้นพบด้วยการทดลอง สำหรับนักศึกษาสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
วาทินี สรรพวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอลักษณะของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
จิรดา บุญอารยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบปฏิสัมพันธ์การเรียนรู้บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ตามลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย ของนิสิตระดับปริญญาตรี ที่มีแบบการเรียนและบุคลิกภาพที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
สมสิทธิ์ จิตรสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์บนเว็บตามแนวคิดของโพลยาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
อิสรชัย ลาวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเทคนิคการนำเสนอและเนื้อหาในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชุดา รัตนเพียร
ปรีดี ประทุมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเรียนการสอนด้วยอินเทอร์เนตที่บอกกับไม่บอกเส้นทางการสืบค้นที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิชุดา รัตนเพียร
ประชิต อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กรอบมโนทัศน์ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อความคงทนในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
สุกานดา ส.มนัสทวีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การประเมินโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร
อักษรา แสงอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,549
รวม 3,549 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 52,682 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 52,702 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28