แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
Evaluation of foundation English program

Organization : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันภาษา



ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- หลักสูตร
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: การประเมินหลักสูตร
Abstract: วัตถุประสงค์: การประเมินผลครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญดังต่อไปนี้ 1.เพื่อค้นหาว่าหลักสูตรนี้สนองความต้องการของสังคม คณะ และผู้เรียนมากน้อยเพียงใด 2. เพื่อค้นหารว่าหลักสูตรนี้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกันแนวโน้มใหม่ทางด้านการเรียนการสอนภาษามากน้อยเพียงใด และเหมาะสมกับพื้นฐานเดิมของภาษาของผู้เรียนมากน้อยเพียงใด 3. เพื่อประเมินว่าวัตถุประสงค์ ความมุ่งหมาย เป้าหมาย เนื้อหา นอกจากการเรียนการสอนและวิธีการวัดและประเมินผลสัมฤทธิผลในการเรียนของหลักสูตรมีความเกี่ยวข้องกันมากน้อยเพียงใด 4. เพื่อประเมินว่า เนื้อหา การเรียงเนื้อหา และกระบวนการในการเรียนการสอนมีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด 5. เพื่อประเมินว่า ผลผลิตของหลักสูตรนี้ในด้านสัมฤทธิผลในการเรียนและแรงจูงใจ มีมากน้อยเพียงใด วิธีดำเนินการวิจัย: กลุ่มตัวอย่าง: กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นิสิตชั้นปีที่ 1 จำนวน 1,418 คน จากนิสิตทั้งหมดประมาณ 3,300 คน จาก 15 คณะ และอาจารย์อีก 26 คน จากอาจารย์ที่ทำการสอนหลักสูตรดังกล่าวนี้ 73 คน ตัวอย่างนี้ได้จากวิธีการสุ่มอย่างง่าย นอกจากนี้ ยังใช้นิสิตชั้นปีที่ 1 อีก 1,044 คน และผู้บริหารระดับสูงอีก 136 คน จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในปี 2526 เป็นแหล่งข้อมูลเพื่อการประเมินผลครั้งนี้ด้วย เครื่องมือการประเมิน: การประเมินนี้อาศัยแบบสอบถาม 2 ชุด ที่สร้างขึ้นเป็นเครื่องมือและอาศัยแบบสอบถามอีก 2 ชุด จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอาศัยแหล่งข้อมูลอีกมากเพื่อการรวบรวมข้อมูล เช่น หนังสือเรียนในระดับมัธยมศึกษา ความคิดเห็นของผู้เรียนและผู้สอน จากการสอบถามและสัมภาษณ์ ตำราเรียน และคู่มือครู เป็นต้น วิธีการประเมิน: การประเมินผลครั้งนี้อาศัยรูปแบบผสมระหว่าง CIPP Model, Stake's Model และ Puissance Technique ซึ่งรวมเรียกว่า CIPP/SP Model ผู้ประเมินใช้แนวคิดของ CIPP Model เป็นกรอบสำคัญในการประเมินผลครั้งนี้ โดยการแบ่งวัตถุประสงค์ออกเป็นคำถามเชิงประเมินจำนวนหนึ่งที่ครอบคลุมสิ่งที่มุ่งประเมิน วางกรอบในการหาข้อมูล แหล่งของข้อมูล และลักษณะของข้อมูลที่ได้กับเกณฑ์นั้น โดยอาศัยหลักการทางสถิติ ใช้ Stake's Model ในการประเมินความสอดคล้องและความสัมพันธ์ของข้อมูลในมิติต่าง ๆ แล้วใช้ Puissance Technique ในการคำนวณหาระดับคุณภาพของเนื้อหาของหลักสูตร การวิเคราะห์ข้อมูล: ข้อมูลเพื่อการประเมินผลครั้งนี้วิเคราะห์โดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ชื่อ SPSS X โดยใช้โปรแกรม t-test, X[square]-test ความสัมพันธ์แบบง่ายแบะอันดับ รวมทั้งการใช้ความคิดเห็นของอาจารย์ผู้สอนและความเห็นของผู้ประเมินด้วย สรุปผลการวิจัย: 1. หลักสูตรนี้สนองความต้องการของสังคม คณะ และผู้เรียนได้เป็นอย่างดี สังคม คณะ และผู้เรียนต้องการใช้ภาษาอังกฤษโดยเฉพาะด้านการอ่าน และการเขียนในระดับปานกลาง ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรซึ่งเน้นที่การอ่านและการเขียนเช่นเดียวกัน 2. หลักสูตรมีความสัมพันธ์กับแนวโน้มใหม่ทางด้านการเรียนการสอนภาษาเป็นอย่างดี และเหมาะสมกับพื้นฐานทางภาษาของผู้เรียนเป็นอย่างดี หลักสูตรนี้เน้นหนักที่การเรียนการสอน เพื่อการสื่อสารและมีคำศัพท์ประมาณร้อยละ 65 โครงสร้างทางภาษาประมาณร้อยละ 50 และรูปคำของคำศัพท์ประมาณร้อยละ 36 ที่นิสิตโดยมากได้เคยเรียนมาแล้วในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 3. วัตถุประสงค์ ความมุ่งหมาย เป้าหมาย เนื้อหา กิจกรรมการเรียนการสอนและการประเมินผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของหลักสูตรมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี 4. เนื้อหาของหลักสูตรมีคุณภาพและความเหมาะสมกับผู้เรียนในระดับปานกลาง แต่การเรียงเนื้อหายังไม่เป็นระบบที่ดี และการเรียนการสอนยังไม่เหมาะสมกับหลักสูตรที่เน้นการสื่อความหมายเป็นสำคัญมากนัก 5. ผลผลิตของหลักสูตรด้านสัมฤทธิ์ผลในการเรียนและแรงจูงใจ อยู่ในระดับปานกลาง นิสิตโดยมากสามารถสัมฤทธิผลด้านการอ่าน แต่ด้านการเขียนยังต้องปรับปรุงแก้ไข ข้อเสนอแนะ: 1. ควรจัดหลักสูตรให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนที่เอื้อให้เกิดสัมฤทธิผลด้านการเขียนมากยิ่งขึ้น 2. ควรพิจารณาปรับปรุงการเรียงเนื้อหาหลักสูตรให้มีระบบที่เอื้อให้เกิดผลดีทางการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น 3. ควรมีการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแก่อาจารย์ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสอนภาษาตามแนวการสอนใหม่ เพื่อให้อาจารย์มีความเข้าใจและมั่นใจในการสอนดังกล่าวมากยิ่งขึ้น 4. ควรให้มีการฝึกอบรมภาษาแบบเข้มแก่อาจารย์ผู้สอนบางท่านเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้ภาษาให้มีมากขึ้น 5. อาจารย์ผู้สอนควรชี้แจงให้ผู้เรียนเข้าใจการเรียนภาษาแนวใหม่ว่าเป็นอย่างไร และนิสิตควนเรียนอย่างไร ก่อนเริ่มการเรียน
Abstract: The main purposes of this study were as follows: 1. to investigate how much the program serves the needs of the society, the faculties and the learners, 2. to investigate how much the program is relevant to new trends in language teaching/learning theories and to the learners' English background, 3. to evaluate the relevancy among the course objectives, goals, aims, content, teaching/learning activities and modes of achievement assessment, 4. to evaluate the appropriateness of the content, content organization and its teaching/learning process, and 5. to evaluate the outcomes of the program in terms of students achievement and motivation. Procedure: Samples: Of 3,300 first-year students, 1418 from all 15 faculties were randomly selected to answer a set of questionnaires. Of 73 teachers teaching Foundation English I or II, 26 were asked to answer a different set of questionnaires. Some other 1044 students and 136 top-level administrators from all faculties from related studies conducted in 1984 were also used and assumed as the samples of this study. Instruments: Two sets of questionnaires were used as main instruments of the study. Further more, 2 other sets of questionnaires which were used in the related studies a year earlier were also used. Many more sources of information needed for the study were utilized; for example, many text books at secondary schools, teachers' and students' comments from informal talks and an interview, text books and their manuals, etc. Evaluation Design: The study was done by following a mixture of CIPP and Stake's Models and Puissance Technique, a so-called CIPP/SP Model. The CIPP Model was used as a major framework of the evaluation. The objectives were subdivided into many evaluation questions covering all the aspects of the study. Particular information needed for certain questions were expected to obtain and its sources were decided. A set of criteria were set in advance scientifically and then obtained information and the criteria were compared statistically. The Stake's Model was used to evaluate the congruence and contingency of different aspects in the major framework; for example, its context, inputs, process and outputs. Finally, the Puissance Technique was mainly used to evaluate the quality of the course content elements. Data Analysis: The data were mainly analyzed by SPSSX programs by means of t-test-, X[square] simple correlations and rank correlations. The teachers' and the evaluators' judgements were also applied when needed. Findings: 1. The program could appropriate serve the needs of the society, the faculties and learners. The society, the faculties and the learners moderately needed English mainly for reading and writing purposes which all were the main aims of the program. 2. The program was appropriately relevant to new trends in language teaching/learning theories and highly fit the learners' English background. The program was heavily activity-bases for communicative teaching/learning purposes. The majority of the students had learnt about 65 percent of the vocabulary items, 50 percent of the grammatical structures and 36 percent of the vocabulary forms in the program while studying in their upper secondary schools. 3. The course objectives, goals, aims, content, teaching/learning activities and modes of achievement assessments were highly relevant to each other. 4. The quality and appropriateness of the course content were moderate. The content organization was unsystematic and the teaching/learning activities of the teachers and the students were not appropriate for a program aiming mainly at communicative level. 5. The outcomes of the program in terms of students' achievement and motivation were moderately satisfied. Suggestions: 1. More teaching/learning activities that can facilitate the students to achieve more writing skills should be added to the program. 2. The content organization of the program should be revised and improved. 3. In-service trainings and workshops on communicative teaching approach for the researchers should be provided to make them understand more about the approach and have more self-confidence.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Created: 2529
Issued: 2006-01-24
Modified: 2006-07-14
งานวิจัย/Research report
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/Research/January2006/Supat(eva).pdf
CallNumber: 420.711 ร451
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supat(eva).pdf 66.46 MB529 2023-12-06 11:36:21
ใช้เวลา
0.021488 วินาที

สุพัฒน์ สุกมลสันต์
Title Contributor Type
การพัฒนาเกณฑ์ความสามารถด้านสมิทธิภาพทั่วไปทางภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาไทยและบุคคลทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;กรองแก้ว กรรณสูต;ศิริพร พงษ์สุรพิพัฒน์

งานวิจัย/Research report
การประเมินผลความต่อเนื่องและความเหมาะสมของหลักสูตรภาษาอังกฤษที่ใช้ในคณะต่าง ๆ ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2545
งานวิจัย/Research report
การวิจัยความก้าวหน้าในด้านสมิทธิภาพภาษาอังกฤษของบุคลากรจุฬาฯ ผู้ผ่านการอบรมภาษาอังกฤษ (ปีการศึกษา 2523)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝอยฝา พันธุ์ฟัก;สุพัฒน์ สุกมลสันต์ ;อัจฉรา วงศ์โสธร

งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์วิถีสัมพันธ์ของตัวประกอบที่มีผลต่อสัมฤทธิผล ในการเรียนภาษาอังกฤษของนิสิตชั้นปีที่ 2 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์

งานวิจัย/Research report
การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการอ้างอิงสรุปเพื่อให้คะแนนการสอบเรียงความ และการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้งาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์

งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ความลำเอียงของข้อทดสอบภาษาอังกฤษเข้ามหาวิทยาลัย ปี พ.ศ. 2531-2533 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนงบประมาณแผ่นดิน ปี พ.ศ. 2534
งานวิจัย/Research report
การศึกษาติดตามสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษต่างๆ ของนิสิตที่ได้รับการยกเว้นการเรียนรายวิชา FE I และที่ไม่ได้รับการยกเว้นในระหว่างปี พ.ศ. 2528-2530 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;กรองแก้ว กรรณสูต
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณเงินทุนสถาบันภาษาเพื่อการวิจัยประจำปี พ.ศ. 2532
งานวิจัย/Research report
การสร้างและพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบสื่อหลากหลายเพื่อสอนภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดินประจำปี พ.ศ. 2540
งานวิจัย/Research report
ความสำคัญและปัญหาของการทดสอบจัดระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัจฉรา วงศ์โสธร;ลักษมี กิตติสาเรศ;สุพัฒน์ สุกมลสันต์

งานวิจัย/Research report
การสร้างและพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบสื่อหลากหลายเพื่อสอนภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2542
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการเรียนการสอนแบบซ่อมเสริม เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาของผู้เรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มซึ่งจัดโดย สถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์ ;บุญศิริ อนันตเศรษฐ;กรองแก้ว กรรณสูต;ภามณี ขจรบุญ
ทุนอุดหนุนงบประมาณแผ่นดินประจำปี พ.ศ. 2527
งานวิจัย/Research report
คุณภาพและประสิทธิภาพของการทดสอบปรับเปลี่ยนโยงเนื้อหาโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของแบบทดสอบอิงปริเขต : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2535
งานวิจัย/Research report
แนวโน้มระดับสมิทธิภาพทั่วไปทางภาษาอังกฤษ ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบุคคลภายนอกที่สนใจ ปี พ.ศ. 2533 : รายงานการวิจัย ฉบับที่ 1 ในโครงการการสร้างและพัฒนาคุณภาพ ของแบบทดสอบวัดสมิทธิภาพทั่วไปทางภาษาอังกฤษ และระบบการทดสอบที่เกี่ยวข้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;อัจฉรา วงศ์โสธร;นิภาพร รัตนพฤกษ์;ทอรุ้ง จรุงกิจอนันต์;ทัศนีย์ ศรีไพพรรณ;อมตา เวชพฤติ;กรองแก้ว กรรณสูต;ศิริพร พงษ์สุรพิพัฒน์;จรัสศรี ศรีสัญญาพานิชย์

งานวิจัย/Research report
การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;ปรียา ธีระวงศ์;กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ;วัลยา นาวีการ
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
งานวิจัย/Research report
การอภิวิเคราะห์และการสังเคราะห์งานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระหว่างปี พ.ศ. 2515-2530 : รายงานวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณแผ่นดินปี 2530
งานวิจัย/Research report
การอภิวิเคราะห์และการสังเคราะห์ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในระหว่างปี พ.ศ. 2515-2530 : รายงานผลการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์

งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ความลำเอียงของข้อทดสอบภาษาอังกฤษเข้ามหาวิทยาลัย ปี พ.ศ.2531-2533
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การวิเคราะห์วิถีสัมพันธ์ของตัวประกอบที่มีผลต่อสัมฤทธิผลในการเรียน EAP ของนิสิตชั้นปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
คุณภาพและประสิทธิภาพของการทดสอบปรับเปลี่ยนโยงเนื้อหาแบบอิงปริเขตโดยใช้คอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การกำหนดระดับความสามารถของผู้สอบแบบทดสอบสมิทธิภาพทั่วไปทางภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการอ้างอิงสรุปเพื่อให้คะแนแนการสอบเรียงความและการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้งาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
องค์ประกอบสำคัญแสดงงานวิชาการของอาจารย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นพวรรณ จงวัฒนา;จินตนา ยูนิพันธ์;สุพัฒน์ สุกมลสันต์;พัฒนะ ภวะนันท์;ชูเวช ชาญสง่าเวช;บังอร ชมเดช;สุนันท์ พงษ์สามารถ;สุทธนู ศรีไสย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การสร้างและพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสื่อหลากหลายเพื่อสอนภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การสร้างและพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสื่อหลากหลายเพื่อสอนภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
ทบวงมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทความ/Article
การหาจุดตัดของแบบทดสอบอิงเกณฑ์และแบบทดสอบอิงปริเขต
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุพัฒน์ สุกมลสันต์

บทความ/Article
การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนภาษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลของวิธีการให้คะแนนต่อค่าความตรง ความเที่ยง และความคงที่ ของอันดับที่ของแบบสอบการอ่านเข้าใจความภาษาอังกฤษ ที่มีโครงสร้างความรู้ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
กัญดา ธรรมมงคล
ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการใหม่ของการอภิวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุพัฒน์ สุกมลสันต์

บทความ/Article
ปรียา ธีระวงศ์
Title Contributor Type
การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;ปรียา ธีระวงศ์;กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ;วัลยา นาวีการ
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
งานวิจัย/Research report
กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ
Title Contributor Type
Survey study on the future role and status of the Chulalongkorn University Language Institute (CULI) in the teaching and learning of English as a foreign language
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝอยฝา พันธุ์ฟัก ;พวงแก้ว เทศวิศาล;บุญศรี ปิ่นขยัน;ชนิกา ศิลปอนันต์;ลัดดาวัลย์ มีแย้ม;กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ;ขนิษฐา รัตนศักดิ์;นุชนาฏ เกษมสุวรรณ;พัชรี ชินธรรมมิตร
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;ปรียา ธีระวงศ์;กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ;วัลยา นาวีการ
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
งานวิจัย/Research report
วัลยา นาวีการ
Title Contributor Type
การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพัฒน์ สุกมลสันต์;ปรียา ธีระวงศ์;กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ;วัลยา นาวีการ
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
งานวิจัย/Research report
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
Title Creator Type and Date Create
การประเมินผลหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐาน : รายงานการวิจัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทุนอุดหนุนจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2527
สุพัฒน์ สุกมลสันต์
ปรียา ธีระวงศ์
กรรณิกา วงศ์สารเสริฐ
วัลยา นาวีการ
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,820
รวม 1,821 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,104 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 28,131 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46