แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการพูดกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในกิจกรรมการเล่นเสรี
A study on preschool children's private speech in freeplay activities

ThaSH: นักเรียนอนุบาล
ThaSH: การพูด
ThaSH: พัฒนาการของเด็ก
ThaSH: การศึกษาปฐมวัย
Abstract: ศึกษาการพูดกับตนเองของเด็กอนุบาลในด้านแบบแผนคำพูดกับตนเอง ที่สัมพันธ์กับกระบวนการถ่ายทอดทางสังคม วัฒนธรรมที่สามารถยกระดับจิตสำนึกของเด็ก โดยใช้วิธีการสังเกตแบบมีส่วนร่วม และสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการเป็นหลัก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์ ตีความ เชื่อมโยงทฤษฎีและสร้างบทสรุปจากข้อมูล ด้วยวิธีอุปนัยที่พบในกรณีศึกษา 2 โรงเรียน คือศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์อริยสัจจ์และโรงเรียนอนุบาลฟ้าใส ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. คำพูดกับตนเองที่พบในงานวิจัยมี 5 ประเภทจัดอยู่ในความคิด 3 ระดับ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาจิตสำนึกของเด็กตามลำดับดังนี้ ความคิดระดับที่ 1. ความคิดเชิงสัญลักษณ์ แสดงให้เห็นจากคำพูดกับ ตนเองประเภทที่ (1) กำหนดความหมายให้วัตถุ (2) บรรยายการกระทำของตนเอง (3) วิเคราะห์ วางแผนเพื่อแก้ปัญหา ความคิดระดับที่ 2 ความคิดเชิงจินตนาการ แสดงให้เห็นจากคำพูดกับตนเอง ประเภทที่ (4) ช่วยให้จินตนาการกลายเป็นจริง ความคิดระดับที่ 3. ความคิดเชิงนามธรรม แสดงให้เห็นจากคำพูดกับตนเองประเภทที่ (5) กำกับความตระหนักในความรู้สึกและความคิดของตนเอง 2. พบแบบแผนคำพูดซึ่งประกอบด้วยคำพูดกับตนเองประเภทต่างๆ ที่สะท้อนให้ความคิดสามระดับของเด็กดังนี้ ในศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์อริยสัจจ์พบ แบบแผน ก ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 1 และ 2 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงสัญลักษณ์ แบบแผน ข ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 2 และ 4 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงสัญลักษณ์ เชื่อมไปสู่ความคิดเชิงจินตนาการ แบบแผน ค ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 5,5 และ 5 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงนามธรรม ในการกำกับความตระหนักในความคิดและควมรู้สึกของตนเอง ไม่พบแบบแผนคำพูดที่ประกอบด้วยคำพูดกับตนเองประเภท 3 ในโรงเรียนอนุบาลฟ้าใสพบ แบบแผน ง ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 2,2 และ 2 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงสัญลักษณ์ ในการบรรยายการกระทำของตนเองในการเล่นเลียนแบบ แบบแผน จ ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 2,2 และ 3 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงสัญลักษณ์ ในการกำกับความคิดเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาที่ยาก แบบแผน ฉ ซึ่งประกอบด้วยคำพูดประเภท 3,3 และ 3 แสดงให้เห็นการใช้ความคิดเชิงสัญลักษณ์ ในการช่วยวิเคราะห์ วางแผนเพื่อแก้ปัญหาที่ยาก ไม่พบแบบแผนคำพูดที่ประกอบด้วยคำพูดกับตนเองประเภท 1,4 และ/หรือ 5 3 สิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรม ที่ช่วยยกระดับจิตสำนึกของเด็กมีดังต่อไปนี้ ศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์อริยสัจจ์ เป็นชุมชนของผู้ปฏิบัติธรรมซึ่งใช้มรรค 8 เป็นหนทางในการดำเนินชีวิต มีสิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรมในด้านต่างๆ คือ ด้านการกระทำ ได้แก่ การกินอยู่อย่างไม่เบียดเบียน กตัญญู อยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูล ด้านจิตใจ ได้แก่ การกล่อมเกลาจิตใจไปในทางดีละอกุศล การรักษาจิตใจให้สงบตั้งมั่น การใช้สติในการดำเนินชีวิต ด้านปัญญา ได้แก่ การมองเหตุการณ์ตามความเป็นจริงในธรรมชาติ การตระหนักรู้เท่าทัน ความรู้สึกความคิดของตนเอง โรงเรียนอนุบาบฟ้าใสมีแบบแผนในการดำเนินชีวิตอย่างมั่นคง สุขสงบ มีสิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรมในด้านต่าง ๆ คือ ด้านการกระทำ ได้แก่ การปฏิบัติกิจวัตรต่าง ๆ อย่างมีระเบียบวินัยและมีความรับผิดชอบ ด้านจิตใจ ได้แก่ ความมุ่งมั่นในทางบวก มีสติจดจ่อกับการทำกิจกรรมที่มีแบบแผนชัดเจน การกล่อมเกลาจิตใจให้อ่อนโยนด้วยสุนทรียศิลป์ 4. การถ่ายทอดสิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรมสู่จิตสำนึกของเด็กประกอบด้วยการบวนการสองส่วน คทอ 1) การที่เด็กได้มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวด้วยการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลาง ผู้ใหญ่ที่มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างเกื้อกูล การได้ทำงานในชีวิตประจำวันร่วมกับครู และ 2) การที่เด็กได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้รับจากการปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมออกมาในการเล่น เพื่อนำประสบการณ์สู่กระบวนการคิดทั้งสามระดับที่เกิดขึ้นภายในตัวเด็ก จนสามารถพัฒนาจิตสำนึกขึ้น
Abstract: To investigate preschool childten's patterns of private speech in relation to sociocultural transformation which could raise children's consciousness. the data cllection methods were prolonged engagement of participation observation, and informal individual and/or group interviews in two case study schools, namely, Fa Sai Kindergarten and Ariyasai Daycare. the analysis was done by inductive interpretation. The findings were as follows: 1. There were five types of private speech related to three levels of thought leading to children's consciousness; level 1: metaphoric-symbolic thought consisting of the types of private speech that (1) gave meanings to objects (2) described one's own actions (3) analyzed and planed problem solving; level 2: inner image thought demonstrated in the type of private speech that (4) made imagination become real; level 3 : abstract-image thought demonstrated in the type of private speech that (5) regulated awareness of one's own feeling and thought. 2. The patterns of private speech were combinations of different types of speech relating to the childten's different levels of thought. At Ariyasai Daycare, their three patterns were: pattern A consisting of private speech types 1 and 2 which reflected metaphoric-symbolic thought; pattern B consisting of private speech types 2 and 4 which reflected metaphoric-symbolic thought related to inner image thought; pattern C consisting of private speech types 5, 5 and 5 reflecting abstract image thought which regulated awareness of one's own feeling and thought. there was no pattern of private speech consisting of types 3. At Fa-sai kindergarten, their three patterns were; pattern D consisting of private speech type 2,2 and 2 which reflected metaphoric-symbolic thought that helped describe one's own actions; pattern E consisting of private speech types 2,2 and 3 reflecting metaphoric-symboric thought which regulated thought for more difficult problem solving; pattern F consisting of private speech type 3,3 and 3 which reflecting metaphoric-symbolic thought which was tool for problem solving analysis and plan. There was no pattern of private speech consisting of types 1,4 and/or 5. 3. Sociocultural enviroment which supported the children's elevation of consciousness was as follow: At Ariyasaj Daycare, the community followed the Buddhist Noble Eight-Fold Path as their ways of life, their school cultural life demonstrated the following aspects: action: living gratefully without exploitation of others, helping each other; mentality: cultivating positive mind keeping mind peaceful and clean, living in self-awareness; intuitive intelligence: insight into the natural truth, being conscious of one's own feeling and thought. At Fa Sai Kingdergarten, the school community lived in regular habits that made them feel secure and peaceful. Their cultural ways of life demonstrated the following aspects; action: living in discipline and responsibility in daily chores; mentality: strong positive will, concentration with precise pattern of activities, cultivating gentle and sensitive mind with aesthetic arts. 4. Socio-cultural transformation of consciousness of preschool children consisted of two processes which were 1) interpersonal functioning by living among teachers who considerately interacted with them and spending time doing daily chores together. 2)Intrapersonal functioning by playing that freely allowed interpersonal experiences to be transformed into inner process of the three levels of thought necessary for reaching higher consciousness
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2545
Issued: 2005-12-27
Modified: 2006-05-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/Thesis/December2005/Tanawan.pdf
ISBN: 9741733801
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Tanawan.pdf 3.94 MB863 2025-03-26 23:32:00
ใช้เวลา
0.018308 วินาที

ธนวรรณ วิศรุตานันท์
Title Contributor Type
การศึกษาการพูดกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในกิจกรรมการเล่นเสรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนวรรณ วิศรุตานันท์
บุษบง ตันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุษบง ตันติวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์นิทานชาดกที่ส่งเสริมสันติธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;พระมหาเจิม สุวโจ
มานิตา ลีโทชวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความสามารถในการจัดเนื้อหาสาระด้วยแผนภาพ สำหรับนักศึกษาฝึกหัดครูสาขาการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ศิริลักษณ์ หย่างสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการปรับปรุงการพูดสำหรับครูปฐมวัยโดยใช้เทคนิคการละคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วราภรณ์ โพธิ์ศรีประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพูดกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในกิจกรรมการเล่นเสรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ธนวรรณ วิศรุตานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความสามารถทางการขับร้องของครูปฐมวัยในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็กวัยอนุบาลโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดทางดนตรีของโคดาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วิมลรัตน์ วิมลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมการสอนภาษาแบบธรรมชาติสำหรับครูอนุบาล โดยใช้วิธีการไตร่ตรองสารนิทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ศิรประภา พงศ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษาแบบพหุวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
สุธารา โยธาขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอน ตามแนวคิดการพัฒนาความสามารถ ในการเรียนรู้ของไวกอตสกี ที่มีต่อทักษะทางภาษาไทย และการกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ชินะพัฒน์ ชื่นแดชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและชุมชนตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาการสอนระดับอนุบาล ในชุมชนไทยมุสลิมภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกสรี สุวรรณเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักการสอนแบบโครงการ เพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;สมโภชน์ เอี่อมสุภาษิต
วัฒนา มัคคสมัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการศึกษาเด็กอย่างใคร่ครวญเพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองและการปฏิบัติของครูการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;โสรีช์ โพธิแก้ว
หฤทัย อนุสสรราชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการก้าวพ้นข้อจำกัดของเด็กปฐมวัยในการเล่นภายใต้สัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญญมณี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเพิ่มการเรียนรู้สองภาษา เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาไทยกลาง และภาษาไทยถิ่นเหนือของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อรวรรณ วงค์คำชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้และถักทอสายใยระหว่างวัยผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเสริมสร้างสังคมของเด็กวัยอนุบาลที่มีต่อผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินจากพอร์ตโฟลิโอที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;บุษบง ตันติวงศ์
สมชาย มิ่งมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;บุษบง ตันติวงศ์
มานิตา ลีโทชวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการป้องกันปัญหาพฤติกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางสังคมในห้องเรียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสอนของครูอนุบาล ที่ใช้แนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ : กรณีศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
จริยาภรณ์ สกุลพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้และถักทอสายใยระหว่างวัยผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเสริมสร้างสังคมของเด็กวัยอนุบาลที่มีต่อผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วิลาวัลย์ คัดทะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการป้องกันปัญหาพฤติกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางสังคมในห้องเรียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโครงการประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารที่มีต่อพฤติกรรม ในการรับประทานอาหารของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
พนมพร ศิริถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการระดมสรรพกำลังของเครือข่ายโรงเรียนในการใช้ป่าชุมชนและภูมิปัญญาชาวบ้านเป็นแหล่งวิทยาการท้องถิ่นอย่างยั่งยืนเพื่อจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ปณิตา ศิลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการสอนภาษาแบบธรรมชาติในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
นฤมล เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรภาษาและวัฒนธรรมไทยระดับอนุบาล สำหรับเด็กไทยในโรงเรียนนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ปัทมา นาคะสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการจัดประสบการณ์การเขียนร่วมกัน ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ภาวิณี แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการจับใจความของเด็กวัยอนุบาล โดยใช้เทคนิคการเล่านิทานแบบเล่าเรื่องซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อลิสา เพ็ชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวคิดของกาเย่ ที่มีต่อความสามารถในการรับรู้ทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์;ศรินธร วิทยะสิรินันท์
วรวรรณ เหมชะญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการใช้สารนิทัศน์เพื่อสร้างความร่วมมือ ระหว่างผู้ปกครองและครูในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ละครในโรงเรียนอนุบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ศิริพร หิรัญโอภาสวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสุนทรียศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาวอลดอร์ฟและเรกจิโอ เอมิเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อัธยา ศาลยาชีวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปรับใช้วัฒนธรรมพื้นบ้านของครูและผู้ทรงภูมิปัญญาเพื่อการจัดประสบการณ์ระดับอนุบาลตามวิถีชีวิตชนบทอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
รุ่งลาวัลย์ ละอำคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบบัญชีต้นทุนของอุตสาหกรรมอิฐทนไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ประจิต หาวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือขั้นต้นของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการอ่าน ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ ที่มีต่อความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือ และหนังสือของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
สุภัทรา คงเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,705
รวม 2,716 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 227,710 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,071 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 278 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 229,128 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46