แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
proposed model for the utilization of educational fieldtrip for environmental education instruction in secondary schools

ThaSH: สิ่งแวดล้อมศึกษา
ThaSH: การศึกษานอกสถานที่
ThaSH: การสอนด้วยสื่อ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ และนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา และด้านการจัดการศึกษานอกสถานที่ จำนวน 20 ท่าน ได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการแบบลูกโซ่ ผู้วิจัยใช้เทคนิคเดลฟายในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 3 รอบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัธยฐานและค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรอบสุดท้าย ทำให้ได้ข้อความสำหรับรูปแบบการใช้สื่อสารศึกษานอกสถานที่ จำนวน 132 ข้อ จากทั้งหมด 156 ข้อ 2. รูปแบบประกอบด้วยขั้นตอนต่างๆ ทั้งหมด 9 ขั้นตอน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 2.1 การกำหนดเนื้อหา: เนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาควรอยู่บนพื้นฐานของการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งเน้นในการกำหนดเนื้อหาที่สามารถส่งเสริมให้เกิดทักษะและการปฏิบัติ 2.2 การกำหนดวัตถุประสงค์: วัตถุประสงค์ของการศึกษานอกสถานที่ควรประกอบด้วยวัตถุประสงค์พื้นฐานทั้ง 3 ด้าน ของการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งแยกออกเป็นวัตถุประสงค์ประเภทต่างๆ คือ พุทธิพิสัย, จิตพิสัย และทักษะพิสัย 2.3 การเตรียมสถานที่: ประกอบด้วยขั้นตอนของการคัดเลือกสถานที่ที่เหมาะสมและการจัดเตรียมสถานที่ 2.4 การเตรียมตัวของครูผู้สอน: ครูผู้สอนควรได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านการบริหาร, การเตรียมความพร้อมโดยทั่วไป, การกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียน และการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย 2.5 การเตรียมตัวผู้เรียน: ผู้เรียนควรได้มีการเตรียมความพร้อมในขั้นตอนต่างๆ คือ การเตรียมความพร้อมโดยทั่วไป, การเตรียมความพร้อมด้านทักษะที่ใช้ในการศึกษา และการเตรียมอุปกรณ์ประกอบการศึกษา 2.6 การดำเนินกิจกรรมการศึกษา: กิจกรรมการศึกษานอกสถานที่หมายรวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติกิจกรรมของครูผู้สอน และการปฏิบัติกิจกรรมของผู้เรียน 2.7 การสรุปบทเรียน: เป็นขั้นตอนของการให้ผู้เรียนได้ทำการสรุปบทเรียนด้วยตนเองจากความรู้และทักษะที่ได้จากการศึกษานอกสถานที่ 2.8 การประเมินผล: คือ การประเมินประสิทธิผลการเรียนรู้ของผู้เรียนจากวัตถุประสงค์การเรียนรู้ทั้ง 3 ด้าน 2.9 การจัดกิจกรรมต่อเนื่อง : เป็นขั้นตอนที่ให้ผู้เรียนขยายผลการเรียนรู้และทักษะที่ได้จากกิจกรรมการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมมาใช้ในโรงเรียนและชุมชน
Abstract: The purposes of this study were to obtain expert's opinions regarding the utilization of educational fieldtrip for environmental education and to propose the utilization of educational fieldtrip model for environmental education instruction in secondary schools. The samples were 24 experts in environmental education instruction and fieldtrip. The methodology used to generate group consensus was the three rounds of Delphi Technique. The research instrument consisted of three questionnaires. The collected data were analyzed by median and interquartile range. The results revealed that: 1. The 132 items of group consensus from 156 items were considered a model for the utilization of educational fieldtrip for environmental education instruction. 2. The model comprised of nine steps: 2.1 Determine content: The most appropriate content for environmental fieldtrip should be based on environmental education in lower secondary education curriculum emphasized on content with practical skills. 2.2 State objectives: Fieldtrip objectives should include three basic objectives of environmental education in lower secondary school: cognitive learning, affective learning psychomotor learning. 2.3 Prepare location: Select appropriate location and prepare location for effective use. 2.4 Prepare instructor: Instructors should prepare themselves for administration tasks and general tasks; motivate learners for learning; and set safety standard. 2.5 Prepare learner: Learners should be prepared in general aspects; required learning skills; and instructional media. 2.6 Conduct activities: Fieldtrip activities including instructor and learner activities. 2.7 Summarize lesson: Let learners summarize their knowledge and skills from fieldtrip. 2.8 Evaluate fieldtrip: Assess learners' learning achievement according to three domains of objective. 2.9 Conduct follow-up activities: Let learners implement their knowledge and skills from fieldtrip in the environmental activities in school and community
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Issued: 2006-07-31
Modified: 2006-07-31
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://thailis-db.car.chula.ac.th/CU_DC/October2004/Thesis/Porametch.pdf
ISBN: 9741307527
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Porametch.pdf 6.64 MB418 2025-11-17 13:10:40
ใช้เวลา
0.039696 วินาที

ประศักดิ์ หอมสนิท
Title Creator Type and Date Create
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการคิดและประเภทของตัวชี้นำความลึก ในภาพบนจอคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการรับรู้ความลึกของภาพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
เบ็ญจา แม่นหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
ปรเมศวร์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
อาริยา สุขโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของแบบการคิดและโครงสร้างของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพื้นฐานคอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
ณัฐกร สงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบแฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วิโรจน์ รอดเด็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ที่มีการเสนอกรอบมโนทัศน์ในตำแหน่งที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ชุติมา พรหมรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือสามมิติ(pop up)เรื่อง"สี"สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับชั้นประถมศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
วรศักดิ์ อัครเดชเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายการวีดิทัศน์คาราโอเกะกาพย์เห่เรือ ตอนเห่ชมเรือกระบวน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
มณีลดา ดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง ยาบ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
จิราภา จอมเสน่ห์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความรู้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ของผู้นำท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีที่มีพฤติกรรมการรับข่าวสารการศึกษาและสถานภาพส่วนบุคคลต่างกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
นคร ละลอกน้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
ธัญลักษณ์ ฉิมลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบอีเลิร์นนิงเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมด้านความรับผิดชอบต่อการเรียนสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ฐาปนีย์ ธรรมเมธา;ประศักดิ์ หอมสนิท;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
เอกนฤน บางท่าไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนเป็นรายบุคคล วิชาการผลิตภาพยนตร์การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ถนัด มานะพันธุ์นิยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่มีผลต่อความสนใจรายการโทรทัศน์ สำหรับเด็กของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;จุมพล รอดคำดี
เทวี แย้มสรวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางโสตทัศนศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
พรทิพย์ บัญชรเทวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ด้วยการสาธิตภาพยนตร์แบบลูพ และภาพยนตร์แบบลูพประกอบเสียงจากเทป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ทิพยรัตน์ บูรณทะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบุคลิกภาพกับเพศ ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเรื่องคำนำหน้านามจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ผกาทิพย์ ศุขวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โทรทัศน์วงจรเปิดเพื่อการสอนโดยมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมคิด ธีรศิลป์;ประศักดิ์ หอมสนิท
ประเสริฐศักดิ์ ขัตติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรคัดสรรที่ส่งผลต่อลักษณะพลวัตการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ศุภมาส อติไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการชมรายการโทรทัศน์กับการใช้รายการโทรทัศน์ในการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
คนึงนิจ ก่ำทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการนำเสนอและเนื้อหาสิ่งแวดล้อมศึกษาในนิตยสาร สำหรับเด็กระหว่างเดือนมีนาคม พ.ศ. 2537 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ธิดารัตน์ กสินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้สื่อการเรียนการสอนกลุ่มทักษะภาษาไทย ของครูภาษาไทยดีเด่นในระดับประถมศึกษา เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ชวลิต เกิดทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาในโฆษณาทางโทรทัศน์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
อรุณี อารีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหารายการสารคดีทางโทรทัศน์ เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;สุรพล สุดารา
ปรียานาฏ หงษ์จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการนำเสนอและเนื้อหาโรคเอดส์ในโฆษณาทางโทรทัศน์ ของสำนักนายกรัฐมนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วัชรีพร สุโรจนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษา สภาพ ปัญหา และความต้องการเกี่ยวกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอน ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ประกอบ ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการยอมรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการศึกษา ของครูสอนศาสนาอิสลาม เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิศรุต เลาะวิถี
อภิญญา ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของภาพโฆษณาและแผ่นพับ ที่ใช้เผยแพร่ความรู้โรคเอดส์สำหรับวัยรุ่น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
นิจิตา บุณยรัตพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการสอนของนักศึกษา ป.กศ. ที่เรียนวิธีสอนแบบจุลภาคกับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
วิทยา อ่อนช้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างภาพยนตร์ 8 มิลลิเมตรซุปเปอร์ สำหรับสอนวิชาช่างเครื่องยนต์ในโรงเรียนฝึกฝนอาชีพเคลื่อนที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
บุญส่ง คูวรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ฉัตรชัย ยังพลขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของกลุ่มผู้ผลิตรายการและนักเรียนชั้นประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ศศิธร พวงผกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
กุณฑลรัตน์ รัตนสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชน ในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ชัยโรจน์ บุญญานุวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้วิทยุโรงเรียนของโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ดิเรก พรสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ของการใช้รายการวิทยุโรงเรียนสอนวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป แก่นักเรียนที่มาจากโรงเรียนราษฏร์สอนศาสนาอิสลาม (ปอเนาะ) และนักเรียนที่มาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาสายสามัญ ชั้มมัธยมศึกษาปีที่สี่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
สาทิศ รุกขรังสฤษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนสำเร็จรูปชนิดสไลด์ประกอบเสียงเทป สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง "การขยายพันธุ์พืช"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุนันทา เอกเวชวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบศูนย์ฝึกอบรมการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;นิคม ทาแดง
สุรัชดา เอี่ยมน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการใช้โสตทัศนูปกรณ์ในการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนรัฐบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
พรทิพา เหลืองวัฒนากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจของเด็กในการรับฟังรายการวิทยุที่จัดขึ้นเพื่อเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
จิราภรณ์ สีหวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการเสนอแนะเพื่อจัดตั้งสถานีวิทยุศึกษาสำหรับมหาวิทยาลัยเปิด ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วนิดา ตั้งศรีพงษ์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของชาวประมงทะเล เกี่ยวกับรายการวิทยุเพื่อการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุรชาติ ทินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง ทักษะการถามอย่างได้ผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุพิทย์ กาญจนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง การส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สิทธิพร ลิ้มบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โสตทัศนูปกรณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ของธนาคารพาณิชย์ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุดคนึง เรือนใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนที่มีทรัพยากรจำกัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
สุมงคล ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรคัดสรรที่ส่งผลต่อลักษณะการเป็นองค์การเอื้อการเรียนรู้ ของหน่วยงานฝึกอบรม ภาคเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ปัทมา จันทวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอในหน้าสำหรับเด็กและเยาวชน ของหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
เอกชยา สุขศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการของวิทยากรท้องถิ่น เกี่ยวกับการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท;กรรณิการ์ สัจกุล
อนนท์ หาญโกรธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการใช้สื่อเพื่อการเผยแพร่วัฒนธรรมตามความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเผยแพร่วัฒนาธรรมและผู้นำท้องถิ่นในระดับตำบลและหมู่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ชวลิต โชติวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วลัย พานิช
Title Creator Type and Date Create
การใช้รูปแบบการสอนแบบสตอรี่ไลน์ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง สังข์ทอง ที่ปรากฏบนจิตรกรรมฝาผนังในวิหารลายคำ วัดพระสิงห์ สำหนับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศรีวิไล พลมณี;สมร เจนจิจะ;วลัย พานิช
วรรณวิไล เชื้อมหาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เสาวนีย์ เยาวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
ปรเมศวร์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
อาริยา สุขโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับและปัจจัยในการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนของครูสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จงรักษ์ แจ้งยุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อารียา ศิโรดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาสมรรถภาพของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วศณิฐฐ์ฌา ตามบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิทธิมนุษยชน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในช่วงชั้นที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อัมพวัน สองสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสังคมศึกษาด้วยการฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พลกฤช ตันติญานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำเนื้อหารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 มาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูสังคมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุภาพร แจ้งกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการเรียนการสอนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เข้าร่วม โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุดาพร ปัญญาพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
รัตนา ชัยเศรษฐ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการใช้คอมพิวเตอร์ของครูสังคมศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
กฤษณวรรณ กิติผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเสริมสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในยุคโลกาภิวัฒน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ดิสพร ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อรรถพล อนันตวรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตนทางจริยธรรมตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
รุ่งนภา จอนเจิดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานในกลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ณัฐพร เลิศพิทยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมนึก ปฏิปทานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีสอนแบบสตอรี่ไลน์ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยแห่งชาติดงโดก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พิมพา เพียเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะทางวัฒนธรรมไทยของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ชัยรัตน์ โตศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำค่านิยมทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อาทิตย์ญา โพธิ์สวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดีให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ปลินธร เพ็ชรฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์จากกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ประมาณ โฆษิตตาพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้พฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมนึก มังน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พรนภา แจ่มดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และพฤติกรรมสิ่งแวดล้อมตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เกศรา พิทยภาณุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 3 และ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
กิตติศักดิ์ ลักษณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสิ่งแวดล้อมเมือง โดยวิธีสตอรี่ไลน์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในช่วงชั้นที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ศรัณย์พร ฉัตรรัตนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมในโรงเรียนแกนนำ สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
กานต์รวี บุษยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับคณะกรรมการหลักสูตรของสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วลัย พานิช
ชัยวัฒน์ สุทธิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถภาพและความต้องการในการเสริมสร้างสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาในการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ทวัช บุญแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำวัฒนธรรมพื้นบ้านไปใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วิไลวรรณ มีสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรวิชาท้องถิ่นของเรา 1(ส 071) ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ชรินทร์ มั่งคั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพที่พึงประสงค์ของครูมัธยมศึกษาในยุคโลกาภิวัตน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อนงค์นาถ วงศ์อัครางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาประชากรกับสิ่งแวดล้อม เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จารุนันท์ จันคะณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนสันติศึกษา ในวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พีระพล งามขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาสังคมศึกษา 3 การรับรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอนของครู กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา 3 ของนักศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ศิริสุข นาคะเสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนปัญหาโรคเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วไลรัตน์ พุกนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจทางจริยธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จันทนี ทุมโฆสิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
สรัสนันท์ ศรีประทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเอกชนที่มีสภาพแวดล้อมทางบ้านต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมฤดี คันธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอบคัดเลือกนักเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษาเอกชนประสิทธิภาพสูง และโรงเรียนมัธยมศึกษาเอกชนประสิทธิภาพต่ำในกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2529
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;วลัย พานิช
อรวรรณ งามวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือพิมพ์และวารสารในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อัมพร อินโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโครงการโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ธีระชล จันทร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อาภาภรณ์ ศิริอาคเนย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุพัตรา ศักรภพน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาทักษะวิชาสังคมศึกษา ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เนตรนพิชญ์ จำปาทองเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาความตระหนักเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่นักเรียนตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
บานชื่น บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคผังกราฟฟิกที่มีต่อมโนทัศน์ทางภูมิศาสตร์ และความสามารถในการนำเสนอข้อมูลด้วยผังกราฟฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
วรพร ปณตพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามแนวคิด 4 MAT ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
พัชราภรณ์ พิมละมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนเตรียมทหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ตวงพร ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาค่านิยมทางพุทธศาสนา ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ณัฐสุดา จตุราภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้นอกห้องเรียนและการกระจ่างค่านิยมเพื่อเสริมสร้างความรู้และการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;สำลี ทองธิว
นันท์พัทธนันท์ เชื้อแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานในการส่งเสริมการเรียนการสอน สิ่งแวดล้อมศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
ศนิชา เฟื่องเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมความเป็นผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุรพล ผลประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของครูสังคมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อุ่นจิต นาคนคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมดูลวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมศึกษา ด้วยวิธีการเรียนแบบการนำตนเอง หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ ระดับปริญญาตรีในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวำรุง;วลัย พานิช
สุนันทา สุวรรณศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาคุณลักษณะประชาธิปไตย ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
เยาวลักษณ์ อักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาจริยธรรมในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เกศินี ครุณาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ปรารถนา เกษน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้เรื่องค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;ก่องแก้ว เจริญอักษร
เชาวลิต สุไลมานดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้พฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
สมนึก มังน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,186
รวม 2,196 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 427,391 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 951 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 909 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 155 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 35 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 30 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
รวม 429,521 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104