กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Q181.A2 มีข้อมูลจำนวน 1 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1Q181.A2 (70)
(1) โครงสร้างความรู้และการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ในวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ เรื่อง ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวก โดยใช้แผนผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแกลง วิทยสถาวร จังหวัดระยอง
วีระพงศ์ ขำเหม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) Enhancement of inquiry-based instruction of Thai secondary science teachers using collaborative action research
Jeerawan Ketsing ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) สมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ด้านความรู้และด้านปฏิบัติการของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ณัฐชมัย ลักษณ์อำนวยพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) ความเชื่อของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการสอนและการเรียนรู้ กับการปฏิบัติการสอน
ศิขริน ดอนขำไพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการพ้นสภาพการรับทุนกลางคันของผู้รับทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) 2539-2542
อนุ เจริญวงศ์ระยับ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) ผลของการใช้เทปโทรทัศน์เพื่อการสอนเรื่อง การสร้างและการซ่อมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์จากแก้ว สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาลัยครูสกลนค
เสน่ห์ ทิมสุกใส ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การพัฒนารูปแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ตามแนวการสร้างองค์ความรู้ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรียา นพคุณ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) แบบจำลองการใช้ความรู้วิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีแบบการเรียนและความถนัดทางการเรียนแตกต่างกัน
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การพัฒนาฐานความรู้หลักสูตรและการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนด้วยอิเล็กทรอนิกส์ระดับปริญญาตรี
สมทรง สิทธิ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลกับการเชื่อถือโชคลาง ของนักเรียนโปรแกรมวิทยาศาสตร์ ในเขตจังหวัดปทุมธานี
สุรเชษฐ์ ผลพานิชเจริญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) องค์ประกอบที่มีผลต่อความเข้าใจถึงอิทธิพลของวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อมวลมนุษย์และสภาพแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม เขตการศึกษา 2
อุษา โรจนรวีวงศ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การศึกษาเปรียบเทียบความเชื่อถือโชคลางของอาจารย์ผู้สอนวิทยาศาสตร์ ในระดับอุดมศึกษา มัธยมศึกษาและประถมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
กังวาน ทรัพย์เจริญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) กิจกรรมวิทยาศาสตร์สัญจรที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
จุฑารัตน์ วงษ์ปาน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) ผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซิมพิทยาคม โดยใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์
ชูชาติ แพน้อย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การเปรียบเทียบเจตคติ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนชนบทห่างไกล โดยใช้สไลด์-เทป และการเรียนแบบปกติ
เทียน ปลื้มกมล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) ผลของชุดกิจกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก
เบญจมาศ จิตตยานันต์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สายพิณ ดาวเรือง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) ความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนิสิตสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ หลักสูตรการผลิตครู 5 ปี
สุรยศ ทรัพย์ประกอบ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์ก่อนประจำการ ต่อการจัดการเรียนการสอน ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ของรายวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ในหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต
พัชราภร พูลบุญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) รูปแบบการพัฒนาสมรรถภาพการสอนของครูวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 2 โดยใช้การจัดการความรู้
แสงเดือน คงนาวัง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 1-2 เพื่อจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกบูรณาการ ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วีระพันธ์ เจริญลิขิตกวิน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนแบบชัดเจน ร่วมกับการสะท้อนความคิด
กาญจนา มหาลี ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) ทรรศนะเกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และการจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษ ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
พฤฒพร ลลิตานุรักษ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ตามแนววิธีพุทธ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลนครนายก
กิตติชัย สุธาสิโนบล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การวิเคราะห์รูปแบบคำถามในหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
กิจพัฒน์ ภู่วรวรรณ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) Thai Pre-service science teacher's understanding and practice of classroom research
Ekgapoom Jantarakantee ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) Enhancing elementary science teachers' pedagogical content knowledge through a co-teaching model
Siriwan Chatmaneerungcharoen ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) Enhancing Thai elementary science teachers' views and practices of Zoo-Based Science Technology Society and Environment (STSE) approach through a professional development program
Sasithep Pitiporntapin ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) สภาพและปัญหาการประเมินการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ของครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนศรีจินดา
วิโรชน์ หมื่นเทพ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาบูรณาการวิธีสอนและเทคโนโลยีของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น : กรณีศึกษาโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดนนทบุรี
เจนศึก โพธิศาสตร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวการสร้างองค์ความรู้สาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ จังหวัดสมุทรสาคร
วราจิตร ผิวผ่อง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อ ทักษะการคิดขั้นพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โสภิดา โคตรโนนกอก ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) แนวคิด เรื่อง อุตสาหกรรมโลหะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสังคมและสิ่งแวดล้อม
สุวรรณา อัมพรดนัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนากระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
หัตทยา คุณานนท์ศิริกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การพัฒนาความเข้าใจและความสามารถในการสอนวิทยาศาสตร์ ที่เน้นการคิดขั้นสูงของครูก่อนประจำการ โดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการคิดขั้นสูงในการสอนวิทยาศาสตร์
สุภรัชด์ คลายมนต์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) กระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สถาพร ภูทองก้าน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) กรณีศึกษาการพัฒนาความรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนผนวกหลักการและวิธีสอนของ นิสิตครูวิทยาศาสตร์ ในระหว่างการปฏิบัติการสอน
จิตตมาส สุขแสวง, 2522- ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีวิจัยในวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี กรุงเทพมหานคร
พัชราวรรณ ชำนาญไพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) การพัฒนาเครื่องมือการประเมินตามสภาพจริงวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
จุฬาภรณ์ ทองสีนุช ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) การสอนและการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : กรณีศึกษาโรงเรียสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
ขวัญหญิง ทิพแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) การพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ Prepare, Observe and Evaluate, and Product-Presentation (POP)
ประพิณ ขอดแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การพัฒนาแนวคิดเรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงและมุมมองธรรมชาติ ของวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ร่วมกับการสอนธรรมชาติของวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้ง ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
อังคณา ปัทมพงศา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) อิทธิพลของการสอนโดยใช้การทดลองแบบกำหนดแนวทางกับการทดลอง แบบไม่กำหนดแนวทางต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นฤมล ยุตาคม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) การประเมินผลการอบรมครูวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขตศึกษา 12
บุญนาค อารยะศาสตร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(45) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง เทคนิคการตั้งคำถาม โดยใช้บทเรียนโมดูลกับการสอนปกติ
พรรณี ศิริวัฒนานุกูล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการเรียนด้วย บทเรียนโมดูลกับการสอนปกติเรื่อง กระบวนการวิทยาศาสตร์
พิทยาภรณ์ ดำรงกุลรัตน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การประเมินผลการอบรมครูสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไประดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ศูนย์อบรมครูวิทยาลัยครูสงขลา
เพียร ซ้ายขวัญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การศึกษาความชอบในการใช้แบบการคิดในวิชาวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมและพัฒนาการทางสติปัญญา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดบุรีรัมย์
สุภาพร ให้ศิริกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) การประเมินผลการอบรมครูสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์อบรมครู วิทยาลัยมหาสารคาม
สุระษา ตันสวัสดิ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนระหว่างนักศึกษา ปกศ ขั้นสูง ที่จบจากชั้น ปกศ และมัธยมศึกษาตอนปลายที่เลือกวิชาเอก วิทยาศาสตร์ทั่วไป ในวิทยาลัยครูจันทรเกษม
อินทร ทองฑีฆา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์กายภาพ 102 เรื่อง วัตถุที่เจือปนในอาหาร ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จากวิธีสอนแบบสืบสอบกับวิธีสอนแบบบอกให้รับรู้
กัลยา แสงเรือง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์หน่วย แรงธรรมชาติ โดยวิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ กับการสอนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กมลทิพย์ กสิภาร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) การเปรียบเทียบคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนระหว่างการใช้แบบทดสอบ แบบเลือกตอบและแบบเติมคำ ในวิชาวิทยาศาสตร์ 441 สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดกาญจนบุรี
จิตรา หมั่นค้า ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิทยาศาสตร์ทั่วไป 101 เรื่อง ระบบที่สำคัญของร่างกาย ของนักศึกษาระดับ ป.กศ. ชั้นสูง โดยใช้วิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนแบบปกติ
นงลักษณ์ สิทธิชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การใช้พลังงาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยวิธีสอนแบบสืบสอบ กับวิธีสอนแบบบอกให้รับรู้
บังอร ศิลนะชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(56) ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ที่ได้รับจากการเรียนเรื่อง พลังงานและการเปลี่ยนแปลง ที่กำหนดไว้ตามหลักสูตรของ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในเขตจังหวัดสระบุรี
เบ็ญจวรรณ กองศิริ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(57) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เรียนแบบสืบเสาะหาความรู้กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์
ประพีร์ วิราพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนแบบปกติ
สุพัตรา เชื่อมชัยตระกูล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับการใช้ประเด็นทางวิทยาศาสตร์กับสังคม เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการระบุประเด็นทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มลพิษสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฑาทิพย์ คำตีด ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยโครงการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าตามแนวการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโฃยีสังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE)
กฤษฎา ปัญญาวัน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(61) การพัฒนาความรู้ความสามารถบูรณาการเทคโนโลยีในการสอนเนื้อหาวิชาเฉพาะของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแห่งหนึ่ง การศึกษาพหุกรณี
กอบวิทย์ พิริยะวัฒน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สนามของแรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
รวิวรรณ บุณยเสนา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่มีการโต้แย้ง
นลินี สอนชา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
ณัฐวรรณ ศิริธร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การพัฒนาแนวคิดเรื่อง พันธะไอออนิกและความเชื่อในแรงจูงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิดในมุมมองหลากหลายมิติ
สิริญา ทองหล่อเลิศ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ธาตุแทรนซิชันและกัมมันตรังสี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานร่วมกับการสร้างมโนภาพพลวัต
ธนพล แก้วอุดม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องระบบร่างกายและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
กนกอร ผลศิริ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การพัฒนาความก้าวหน้าในการเรียนรู้แนวคิดกรดเบสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด
ศิดารัตน์ สมัครการนา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้นวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติตามแนวสะเต็มศึกษา
เสฐียรพงษ์ ดวงรัตนเอกชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(70) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,326
รวม 1,327 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,143 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 24,193 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28