กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร Q181 มีข้อมูลจำนวน 4 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1Q181 (83)
(1) การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ เรื่อง สารและสมบัติของสารของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้
สมฤทัย แปลงศรี ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) ความเข้าใจ และการปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์
สิริวรรณ อิ่มทอง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาแนวคิด เรื่อง ปฏิกิริยานิวเคลียร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีแห่งการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
ประเจิด อู่อะรุญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องระบบต่อมไร้ท่อ โดยวิธีสอนแบบกรณีศึกษา ร่วมกับเทคนิคการใช้แผนผังแนวคิด
ประภาศรี เอี่ยมสม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์ เรื่อง การรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต ผ่านการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
รัตติกาล ฉิมพาลี ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ธรรมชาติวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้งและสะท้อนความคิดร่วมกับประวัติศาสตร์วิทยาศาสตร์ : การวิจัยปฏิบัติการ
สิทธิชัย ชัยลังกา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต โดยการจัดการเรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
อารีรัตน์ สุริโย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สภาพสมดุล โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้น
บุญรัตน์ จันทร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่องระบบนิเวศ โดยการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2 กรุงเทพมหานคร
ฐิติพร สมเขาใหญ่ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การพัฒนาแนวคิด เรื่อง ระบบย่อยอาหาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
บุษกร วงษ์ปาน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิดในรายวิชาเคมี
ชัยวัฒน์ ทองสุกใส ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงและทักษะการคิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยโครงการ
พิมพ์ญาดา ศิรรัฐพรวัฒนา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยบริบทเป็นฐาน
อานุภาพ พ่วงสมจิตร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การพัฒนามุมมองธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิดในหน่วยการเรียนรู้เรื่องของเสียง
ศักดิ์นรินทร์ พูลเพิ่ม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยบูรณาการกับการเรียนการสอน
ศิริพงษ์ ลิ้มพรเสมานนท์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) การพัฒนาการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เกี่ยวกับระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
หทัยชนก ชนะชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การจัดการเรียนรู้ตามกระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตเพื่อพัฒนาแนวคิดและความคิดสร้างสรรค์เรื่องวัสดุของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สุวิตรา บุญแจ้ง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) การพัฒนารูปแบบการประเมินอภิปัญญาเพื่อการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ธีรพงศ์ จุลสายพันธ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ เพื่อพัฒนาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดตรีทศเทพ สำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
นุชนาจ ประภาวะเก ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เพื่อพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่อง สภาพสมดุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ภาคภูมิ พุ่มพวง ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องปริมาณสัมพันธ์ และแก๊สโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน
กัลยรัตน์ ธนภัทรเวชพิสิฐ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การพัฒนามุมมองธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนธรรมชาติวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้งร่วมกับการโต้แย้ง
กุฎานรี ตันวรรณรักษ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ เรื่องพันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฑามาศ กันวงค์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนาชุดฝึกทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ระดับอุดมศึกษา
เชิดตระกูล หอมจำปา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การพัฒนากิจกรรมวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะการตัดสินใจ โดยใช้ทฤษฎีการตัดสินใจอย่างมีหตุผลของ Simon
ฌลณัญ ธราพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การพัฒนาการรู้วิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ที่สอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสังคม
ณพัฐอร บัวฉุน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) การส่งเสริมการลงมือปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
วรวรรณ พันธุ์ปรีดา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การส่งเสริมความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบนิเวศ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐาน
ณัฐกฤษ ทองน้อย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) การส่งเสริมความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนเพื่อการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ในรายวิชาการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ศิริพรรณ ศรัทธาผล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) การปฏิรูปการศึกษาวิทยาศาสตร์ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เตชาเมธ เพีชรชนะ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การเป็นนักวิทยาศาสตร์ : กรณีศึกษา
ศิวะรักข์ ศรแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
สิรินุช เข็มคง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นนักวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นด้วยหลักไตรสิกขา
ทศพล สุวรรณราช ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนาคลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดส่งเสริมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้แหล่งทรัพยากรเป็นฐาน โรงเรียนในเครือเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
ทัศนาพร กันพรหม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามกรอบแนวคิด โมเดลโครงสร้างความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
ปัญญ์ปภัส สิงห์อร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) การส่งเสริมความสามารถในการอธิบายปรากฎการณ์ในเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
พรรณวรท วงศาโรจน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เพื่อการส่งเสริมทักษะการโต้แย้งของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ภาวิณี รัตนคอน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ กลยุทธ์ใหม่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
พินิจนันท์ เนื่องจากอวน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และความสามารถในการออกแบบการทดลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการสอนแบบชัดแจ้ง
เยาวเรศ สังข์ทอง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับวิธีการโต้แย้งเรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ปาณิสรา สุปัญญา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) The development of design-based science with scaffolding to promote science conceptual understanding and problem solving ability in ninth-grade students
Krislada Chusinkunawut ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ร่วมกับเครื่องมือไอซีที
กมลชนก ชีวะกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) การพัฒนาแบบวัดการคิดเชิงวิพากษ์ตามแนวคิดของเดรสเซลลและเมย์ฮิว โดยเน้นสถานการณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ปัญญา แจ้งสว่าง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 6 ขั้น ตามแนวสะเต็มศึกษาในหัวข้อเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
พงศธร ปัญญานุกิจ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(45) การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง เซลล์และการทำงานของเซลล์โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะตีมศึกษา
กวินนาฏ พลอยกระจ่าง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การเสริมสร้างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
กิติศาอร เหล่าเหมมณี ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องสารชีวโมเลกุล ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน เรื่องศาสตร์การบริโภคอาหาร
ณัฐวดี ปฐมมีโชค ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การพัฒนาความสามารถในการสร้างคําอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องระบบหายใจของมนุษย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเป็นฐาน
จิรวัฒน์ วโรภาษ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) การพัฒนาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปรับเหมาะ
ชญากานต์ ส่วนบุญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) การศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนรู้แนวคิดในหน่วยการเรียนรู้ระบบประสาทของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน การวิเคราะห์โมเดลราสช์
ชนิสรา ผลจันทร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการวิทยาศาสตร์กับศิลปะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของวัสดุสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชินีบน
ชไมพร อุปพระจันทร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ระบบย่อยอาหารโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
ญาสุมิน วรกิจจานนท์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่องพันธุกรรม
วิภาดา พงษ์สระพัง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การเรียนรู้ผ่านโครงงานที่เน้นชุมชนเป็นฐาน การส่งเสริมการสร้างสรรค์เคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ธันยนันท์ ศรีพันธ์ลม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) การพัฒนาทักษะการเขียนปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองลำตะคอง 1 จังหวัดนครราชสีมา
ศมนกานต์ คำมูล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(56) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และแนวคิดเรื่องลมฟ้าอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบขัดแจ้งและสะท้อนความคิด
ศิริลักษณ์ ชมแค ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(57) การพัฒนาความสามารถในการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาครูชีววิทยาด้วยการแก้ปัญหาที่มีบริบท
วันเพ็ญ คำเทศ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดอินเตอร์แอกทิฟคอนสตรัคติวิสต์วิชาชีววิทยา เพื่อส่งเสริมความสามารถการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สายจิตรา นิสาย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) การพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (ทักษะ 4C) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
สิรวุฒิ ชนะชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะเชิงโต้แย้งร่วมกับการเขียนเชิงโต้แย้ง
วิไลวรรณ ทรงศิลป์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(61) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิด
สุพิตา ไข่แก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) การพัฒนาแนวทางการประเมินเพื่อการเรียนรู้ ในการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสุรนารีวิทยา
ปาริฉัตร จูงกลาง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การพัฒนาทักษะการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม
กรรณิการ์ ไชยทอง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) การพัฒนาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ โดยใช้การสอนแบบชัดแจ้งและสะท้อนความคิดร่วมกับการศึกษางานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในเรื่องวิวัฒนาการ
ปาลิตา ยะบุญวัน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การพัฒนาการคิดเชิงคำนวณของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นและการปฏิบัติทางชีวสารสนเทศขั้นพื้นฐาน
ณัฐสิทธิ์ นรสิทธิ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การพัฒนาแบบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณในสาระวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 (กรุงเทพมหานคร)
เสาวภา เขมะสมบูรณ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผนวกชูรอเพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาของครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี
ธนิกา วศินยานุวัฒน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การพัฒนาความเข้าใจและการประยุกต์ใช้แนวคิดอุตุนิยมวิทยาของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงสถานการณ์บูรณาการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์
อกนิษฐ์ ศรีภูธร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การพัฒนาความรู้ในศาสตร์การสอนผนวกเนื้อหาวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้เทคโนโลยี ตามแนวคิดคอนสตรัคชันนิสซึมของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์
พฤกษ์ โปร่งสำโรง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(70) การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนสะเต็มศึกษาของนิสิตครูวิทยาศาสตร์ระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study)
ชุติมา วิชัยดิษฐ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(71) The development of pre-service science teachers PCK for teaching STEM through and integrated STEM Methods Course
Vipavadee Khwaengmek ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(72) Integrated STEM-SSI to enhance students\' critical thinking and collaborative problem-solving skills among indonesian school students
Shidiq, Galih Albarra ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(73) การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบสอดแทรกผนวกกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานภายใต้กรอบแนวคิดสะเต็ม
พัชรพร บุญกิตติ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(74) การพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา
รุ่งวลี สุขลิ้ม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(75) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่บูรณาการองค์ความรู้เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเลิศหล้า ถนนเกษตร-นรวมินทร์
ภาพิมล ภักดีบำรุง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(76) การศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โปรแกรม IB ระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
เมทินี ธีระแนว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(77) การประยุกต์ใช้สื่อศิลปะร่วมกับกระบวนการทางสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ : กรณีศึกษา การลดลงของป่าไม้
กานต์ชนิต กมลรัตนกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(78) การพัฒนาความรู้ในศาสตร์การสอนผนวกเนื้อหาวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาครูวิทยาศาสตร์ ในกรณีการปรับปรุงและออกแบบสื่อการเรียนรู้
ดวงจันทร์ แก้วกงพาน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(79) การพัฒนาบทปฏิบัติการทดลองด้วยการเลื่อนระดับการสืบเสาะหาความรู้วิชาปฏิบัติการเคมีอินทรีย์พื้นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
อุดมเดชา พลเยี่ยม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(80) การพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์เพื่ออาชีพ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านหนองขาว จังหวัดพิจิตร
ธารีรัตน์ ใจเอื้อย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(81) การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การประเมินเพื่อการเรียนรู้
ดวงพร ศรีนครินทร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(82) การทดสอบโมเดลโค้งพัฒนาการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในประเด็นการใช้เทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่
อรรัมภา คานูเอนก ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(83) The development of teachers pedagogical content knowledge for STEM teaching through lesson study to enhance students\' 21st century learning and innovation skills
Kornkanok Lertdechapat ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
2Q181.A1 (4)
(1) การพัฒนาการรู้วิทยาศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง แสงและทัศนอุปกรณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
พัทธดนย์ อุดมสันติ ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การส่งเสริมการรู้ด้านสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามแนวคิดประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เรื่อง ระบบภูมิคุ้มกัน
อวยพร ดำริมุ่งกิจ ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) ผลการใช้สื่อความจริงเสริมที่มีต่อการเรียนรู้ในรายวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบสุริยะ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4
ชาติชวลิต วรรณขาว ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การจัดการเรียนรู้ตามแนวประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด และระบบภูมิคุ้มกันและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์
แสงแก้ว พานจันทร์ ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
3Q181.A2 (70)
(1) โครงสร้างความรู้และการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ในวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ เรื่อง ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวก โดยใช้แผนผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแกลง วิทยสถาวร จังหวัดระยอง
วีระพงศ์ ขำเหม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) Enhancement of inquiry-based instruction of Thai secondary science teachers using collaborative action research
Jeerawan Ketsing ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) สมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์ด้านความรู้และด้านปฏิบัติการของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ณัฐชมัย ลักษณ์อำนวยพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) ความเชื่อของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการสอนและการเรียนรู้ กับการปฏิบัติการสอน
ศิขริน ดอนขำไพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการพ้นสภาพการรับทุนกลางคันของผู้รับทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) 2539-2542
อนุ เจริญวงศ์ระยับ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) ผลของการใช้เทปโทรทัศน์เพื่อการสอนเรื่อง การสร้างและการซ่อมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์จากแก้ว สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป วิทยาลัยครูสกลนค
เสน่ห์ ทิมสุกใส ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การพัฒนารูปแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ตามแนวการสร้างองค์ความรู้ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรียา นพคุณ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) แบบจำลองการใช้ความรู้วิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีแบบการเรียนและความถนัดทางการเรียนแตกต่างกัน
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การพัฒนาฐานความรู้หลักสูตรและการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนด้วยอิเล็กทรอนิกส์ระดับปริญญาตรี
สมทรง สิทธิ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลกับการเชื่อถือโชคลาง ของนักเรียนโปรแกรมวิทยาศาสตร์ ในเขตจังหวัดปทุมธานี
สุรเชษฐ์ ผลพานิชเจริญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) องค์ประกอบที่มีผลต่อความเข้าใจถึงอิทธิพลของวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อมวลมนุษย์และสภาพแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม เขตการศึกษา 2
อุษา โรจนรวีวงศ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การศึกษาเปรียบเทียบความเชื่อถือโชคลางของอาจารย์ผู้สอนวิทยาศาสตร์ ในระดับอุดมศึกษา มัธยมศึกษาและประถมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
กังวาน ทรัพย์เจริญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) กิจกรรมวิทยาศาสตร์สัญจรที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
จุฑารัตน์ วงษ์ปาน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) ผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซิมพิทยาคม โดยใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์
ชูชาติ แพน้อย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การเปรียบเทียบเจตคติ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนชนบทห่างไกล โดยใช้สไลด์-เทป และการเรียนแบบปกติ
เทียน ปลื้มกมล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) ผลของชุดกิจกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก
เบญจมาศ จิตตยานันต์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สายพิณ ดาวเรือง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) ความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนิสิตสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ หลักสูตรการผลิตครู 5 ปี
สุรยศ ทรัพย์ประกอบ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์ก่อนประจำการ ต่อการจัดการเรียนการสอน ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ของรายวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ในหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต
พัชราภร พูลบุญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) รูปแบบการพัฒนาสมรรถภาพการสอนของครูวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 2 โดยใช้การจัดการความรู้
แสงเดือน คงนาวัง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 1-2 เพื่อจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกบูรณาการ ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วีระพันธ์ เจริญลิขิตกวิน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนแบบชัดเจน ร่วมกับการสะท้อนความคิด
กาญจนา มหาลี ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) ทรรศนะเกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และการจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษ ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
พฤฒพร ลลิตานุรักษ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ตามแนววิธีพุทธ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลนครนายก
กิตติชัย สุธาสิโนบล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การวิเคราะห์รูปแบบคำถามในหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
กิจพัฒน์ ภู่วรวรรณ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) Thai Pre-service science teacher's understanding and practice of classroom research
Ekgapoom Jantarakantee ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) Enhancing elementary science teachers' pedagogical content knowledge through a co-teaching model
Siriwan Chatmaneerungcharoen ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) Enhancing Thai elementary science teachers' views and practices of Zoo-Based Science Technology Society and Environment (STSE) approach through a professional development program
Sasithep Pitiporntapin ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) สภาพและปัญหาการประเมินการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ของครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนศรีจินดา
วิโรชน์ หมื่นเทพ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) การพัฒนาความรู้ในเนื้อหาบูรณาการวิธีสอนและเทคโนโลยีของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น : กรณีศึกษาโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดนนทบุรี
เจนศึก โพธิศาสตร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวการสร้างองค์ความรู้สาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ จังหวัดสมุทรสาคร
วราจิตร ผิวผ่อง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อ ทักษะการคิดขั้นพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โสภิดา โคตรโนนกอก ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) แนวคิด เรื่อง อุตสาหกรรมโลหะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสังคมและสิ่งแวดล้อม
สุวรรณา อัมพรดนัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนากระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
หัตทยา คุณานนท์ศิริกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การพัฒนาความเข้าใจและความสามารถในการสอนวิทยาศาสตร์ ที่เน้นการคิดขั้นสูงของครูก่อนประจำการ โดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการคิดขั้นสูงในการสอนวิทยาศาสตร์
สุภรัชด์ คลายมนต์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) กระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สถาพร ภูทองก้าน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) กรณีศึกษาการพัฒนาความรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนผนวกหลักการและวิธีสอนของ นิสิตครูวิทยาศาสตร์ ในระหว่างการปฏิบัติการสอน
จิตตมาส สุขแสวง, 2522- ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีวิจัยในวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี กรุงเทพมหานคร
พัชราวรรณ ชำนาญไพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) การพัฒนาเครื่องมือการประเมินตามสภาพจริงวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
จุฬาภรณ์ ทองสีนุช ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) การสอนและการเรียนรู้ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ : กรณีศึกษาโรงเรียสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
ขวัญหญิง ทิพแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) การพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ Prepare, Observe and Evaluate, and Product-Presentation (POP)
ประพิณ ขอดแก้ว ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การพัฒนาแนวคิดเรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงและมุมมองธรรมชาติ ของวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ร่วมกับการสอนธรรมชาติของวิทยาศาสตร์แบบชัดแจ้ง ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
อังคณา ปัทมพงศา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) อิทธิพลของการสอนโดยใช้การทดลองแบบกำหนดแนวทางกับการทดลอง แบบไม่กำหนดแนวทางต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นฤมล ยุตาคม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) การประเมินผลการอบรมครูวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขตศึกษา 12
บุญนาค อารยะศาสตร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(45) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง เทคนิคการตั้งคำถาม โดยใช้บทเรียนโมดูลกับการสอนปกติ
พรรณี ศิริวัฒนานุกูล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการเรียนด้วย บทเรียนโมดูลกับการสอนปกติเรื่อง กระบวนการวิทยาศาสตร์
พิทยาภรณ์ ดำรงกุลรัตน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การประเมินผลการอบรมครูสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไประดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ศูนย์อบรมครูวิทยาลัยครูสงขลา
เพียร ซ้ายขวัญ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การศึกษาความชอบในการใช้แบบการคิดในวิชาวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นผสมและพัฒนาการทางสติปัญญา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดบุรีรัมย์
สุภาพร ให้ศิริกุล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) การประเมินผลการอบรมครูสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์อบรมครู วิทยาลัยมหาสารคาม
สุระษา ตันสวัสดิ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนระหว่างนักศึกษา ปกศ ขั้นสูง ที่จบจากชั้น ปกศ และมัธยมศึกษาตอนปลายที่เลือกวิชาเอก วิทยาศาสตร์ทั่วไป ในวิทยาลัยครูจันทรเกษม
อินทร ทองฑีฆา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์กายภาพ 102 เรื่อง วัตถุที่เจือปนในอาหาร ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง จากวิธีสอนแบบสืบสอบกับวิธีสอนแบบบอกให้รับรู้
กัลยา แสงเรือง ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์หน่วย แรงธรรมชาติ โดยวิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ กับการสอนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กมลทิพย์ กสิภาร์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) การเปรียบเทียบคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนระหว่างการใช้แบบทดสอบ แบบเลือกตอบและแบบเติมคำ ในวิชาวิทยาศาสตร์ 441 สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดกาญจนบุรี
จิตรา หมั่นค้า ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิทยาศาสตร์ทั่วไป 101 เรื่อง ระบบที่สำคัญของร่างกาย ของนักศึกษาระดับ ป.กศ. ชั้นสูง โดยใช้วิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนแบบปกติ
นงลักษณ์ สิทธิชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การใช้พลังงาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยวิธีสอนแบบสืบสอบ กับวิธีสอนแบบบอกให้รับรู้
บังอร ศิลนะชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(56) ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ที่ได้รับจากการเรียนเรื่อง พลังงานและการเปลี่ยนแปลง ที่กำหนดไว้ตามหลักสูตรของ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในเขตจังหวัดสระบุรี
เบ็ญจวรรณ กองศิริ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(57) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เรียนแบบสืบเสาะหาความรู้กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์
ประพีร์ วิราพร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนแบบปกติ
สุพัตรา เชื่อมชัยตระกูล ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับการใช้ประเด็นทางวิทยาศาสตร์กับสังคม เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการระบุประเด็นทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มลพิษสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฑาทิพย์ คำตีด ;มหาวิทยาลัยนเรศวร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยโครงการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าตามแนวการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโฃยีสังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE)
กฤษฎา ปัญญาวัน ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(61) การพัฒนาความรู้ความสามารถบูรณาการเทคโนโลยีในการสอนเนื้อหาวิชาเฉพาะของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแห่งหนึ่ง การศึกษาพหุกรณี
กอบวิทย์ พิริยะวัฒน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สนามของแรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
รวิวรรณ บุณยเสนา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่มีการโต้แย้ง
นลินี สอนชา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
ณัฐวรรณ ศิริธร ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การพัฒนาแนวคิดเรื่อง พันธะไอออนิกและความเชื่อในแรงจูงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิดในมุมมองหลากหลายมิติ
สิริญา ทองหล่อเลิศ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ธาตุแทรนซิชันและกัมมันตรังสี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานร่วมกับการสร้างมโนภาพพลวัต
ธนพล แก้วอุดม ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องระบบร่างกายและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
กนกอร ผลศิริ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การพัฒนาความก้าวหน้าในการเรียนรู้แนวคิดกรดเบสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด
ศิดารัตน์ สมัครการนา ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้นวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติตามแนวสะเต็มศึกษา
เสฐียรพงษ์ ดวงรัตนเอกชัย ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(70) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
4Q181.T6 (1)
(1) การเตรียม และตรวจสอบลักษณะแผ่นฟิล์มบางของผลึกไทเทเนียมไดออกไซด์ขนาดนาโน โดยวิธีโซล-เจล สำหรับย่อยสลายสีรีแอกทีฟเยลโล 17
ราชัน เลิศพยัคฆรัตน์ ;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,955
รวม 1,963 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,775 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 25,833 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124