กำลังแสดงหน้าที่ 1/5
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร 510 มีข้อมูลจำนวน 84 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1510 (77)
(1) การศึกษากระบวนการเรียนรู้ของครูและนักเรียนที่เรียนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเพื่อสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยระบบพี่เลี้ยง
ทิวาพร ขันผนึก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(2) การศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องการประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวโดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านบุเปือย จังหวัดอุบลราชธานี
อรวรรณ เครือคุณ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนาม โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5E ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นิด อินอร่าม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) แนวความคิดใหม่ในการหาค่าสูงสุดและค่าต่ำสุดของฟังชั่น
พักตรา คูบรัตถ์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) หลักการทั่วไปตามทฤษฎีบทของฮอลล์และขั้นตอนวิธี ในการหาการจับคู่สมบูรณ์ [n,r]
อลิษรา ศรีสุคนทารัตน์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) Convergence Theorems for families of nonexpansive mappings and nonspreading mappings and equilibrium problems
Urailuk Singthong ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
ชลนันต์ จันทร์สด ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ณัฐธิดา สุริยะศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การประมาณพารามิเตอร์ของการแจกแจงแบบวิมาน โดยวิธีการประมาณแบบเบส์ภายใต้ฟังก์ชันสูญเสียคลาดเคลื่อนกำลังสอง
กาญจนา ใจบุญ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(10) แบบจำลองการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชาติพันธุ์จากผ้าทอมือไท-ลาว : กรณีศึกษาแบบรูปสมมาตร
กรรณิการ์ จินากูล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) Natural partial order on the set of generalized hypersubstitutions of type (2)
Weerapong Wongpinit ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียน สังกัดแผนกศึกษาธิการและกีฬาแขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ลัดสะหมี คุณพะจันสี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) เนื้อหาที่เป็นปัญหาต่อการจัดการการเรียนการสอนวิชาคณิตสาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533) และความต้องการในการพัฒนาการเรียนการสอนของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ในโรงเรียนขยายโอการทางการศึก
นฤเบศ ลาภยิ่งยง;กิตติพงษ์ ลือนาม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (งานวิจัย/Research report)
(14) ความสัมพันธ์ของจำนวนฟีโบนักชี จำนวน เค-ฟีโบนักชี และจำนวนเค-โบนักชี ในรูปแบบของไบเนต
ชัยณรงค์ ขันผนึก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(15) Regularity in semigroups of transformations with invariant sets
Wanida Choomanee ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) Ore extensions over weak σ - rigid rings and σ rings
Jarong Khamsong ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ และทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการจัดประสบการณ์ แบบบูรณาการและแบบโครงการ
นันทยา นามบุตร ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) Green’s Relations, partial orders and ranks of semigroups of transformations with restricted range
Kritsada Sangkhanan ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ปกรชัย เมืองโคตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) การใช้สถานการณ์ปัญหาที่เชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียนเพื่อ ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องการวัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่
มัลลิกา ยะยอง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การศึกษาปัจจัยด้านจิตพิสัยที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ในรายวิชาคณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์.
เฉลิมสิน สิงห์สนอง. ;มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (งานวิจัย/Research report)
(22) เซตไดโอแฟนไทน์สามอันดับ (Diophantine triplets) ที่สัมพันธ์กับจำนวนเพลล์ จำนวนเพลล์เกี่ยวเนื่อง และจำนวนเพล-ลูกัส
ชัยณรงค์ ขันผนึก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(23) การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาเอกคณิตศาสตร์ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
นฤนาท จั่นกล้า ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (งานวิจัย/Research report)
(24) การพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ สำหรับนักศึกษาเอกคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
เดช บุญประจักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (งานวิจัย/Research report)
(25) การเปรียบเทียบค่าความน่าเชื่อถือของผลการวัดของแบบทดสอบวิชาคณิตศาสตร์ที่มีรูปแบบของคำตอบต่างกัน : ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด
อภิญญา แก้วประเสริฐ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบฝึกทักษะ วิชา คณิตศาสตร์ประยุกต์ทางธุรกิจ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี กรณีศึกษากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
วสันต์ รัตนากร ;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (งานวิจัย/Research report)
(27) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาและผังกราฟิกเพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กีรกานต์ คำขาว ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคิดคำนวณ แบบอุปนัยและแบบนิรนัย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 33
อมรรัตน์ พรมมี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) การศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบการคิดที่ส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
สุทธิดา สายสิน. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สิทธิกร โพธิ์ศิริ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การศึกษาระดับเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
กมลรัตน์ พลเยี่ยม. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การเปรียบเทียบการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความวิตกกังวลทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองที่แตกต่างกัน
ณัฐณิชา เถาว์โท. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์ กับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม (Bloom's Taxonomy) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วฎิลดา รัตนทิพย์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองของนักเเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เกศราภรณ์ บำรุงภักดี. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การกำหนดชื่อเชิงการจัดของกราฟพิเศษบางชนิด
มณีรัตน์ ธินะ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) การใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล เพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
วรกานต์ ชาติโยธิน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) การเรียนรู้เพื่อที่จะคิดอย่างคณิตศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 : พัฒนาการแนวคิดทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ณิศรา สุทธิสังข์ ;ภาคิณ อังศุณิศ ;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (งานวิจัย/Research report)
(38) ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน โดยใช้การเรียนรู้เทคนิคการจัดกลุ่มแบบรายบุคคลร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
อรวรรณ อยู่แท้กูล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) ผลของเทคโนโลยีทางคณิตศาสตรที่ส่งผลต่อการคิดทางคณิตศาสตร์
รามนรี นนทภา. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(40) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับ KWDL ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ี 4
กัญญภัสสก์ เอกภัทร์ชัยวงษ์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) ผลของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานที่มีต่อการดำกับตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มณฑาทิพย์ ศรีขาว. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การศึกษาความรู้เชิงมโนทัศน์และกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความคล้ายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ศิณภพ ภูมิภูเขียว. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) ผลของเทคโนโลยีทางคณิตศาสตรที่ส่งผลต่อการคิดทางคณิตศาสตร์
รามนรี นนทภา. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(44) การศึกษาระดับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้หลักการตรรกศาสตร์คลุมเคลือ
ณัฐกรานต์ สุระภา. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(45) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยประกอบสื่อประสมที่ส่งเสริมทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ภคพล สำราญ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TAI ร่วมกับ KWDL ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่่ 4
กัญญภัสสก์ เอกภัทร์ชัยวงษ์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การศึกษาการกำกับตนเอง (Self-Regulation) และการรับรู้ความสามารถของตนเอง (Self-Efficacy) ที่มีต่อความวิตกกังวลในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
โกมินทร์ บุญชู. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยและนิรนัยร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีผลต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่อง วงกลม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ณัฐภัทร แสงมาลา ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) การเพิ่มความสามารถทางคณิตศาสตร์ขั้นต้นและความจำขณะคิดสำหรับเด็กปฐมวัยที่เสี่ยงต่อภาวะความบกพร่องทางคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรมส่งเสริมพัฒนาการทางตัวเลขร่วมกับปัญญาสมานกาย
อารีย์ หาญสมศักดิ์กุล ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวกและการลบ โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคบาร์โมเดลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ดารณี เกตุประกอบ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) ผลของการใช้กลวิธีเมตาคอคนิชันที่มีต่ออัตมโนทัศน์และความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จิตพร พันธุ์วิชัย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การศึกษาความสัมพันธ์ของการรับรู้ความสามารถของตนเองทางคณิตศาสตร์ความตระหนักในการคิดกับการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จริญญา สมุทรเขต. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเจตคติเชิงบวกและลดความวิตกกังวัลต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ปุณญนุช เขียวไกร. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การศึกษาความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สถานการณ์ในชีวิตจริง
ศตวรรษ จิตรกลาง. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(55) ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5Es) ร่วมกับเทคนิค Think-pair-share ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นัฐธิดา มุสิกชาติ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(56) ผลของการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฏีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี Star ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ภัทรพร คล้ายสมบูรณ์ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(57) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think write pair share ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ดุจจิตต์ คุณากูลวิศาล ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) ผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ร่วมกับ เทคนิค Think talk write ที่มีต่อมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชลธาร ผ่องแผ้ว ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) การศึกษากระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ที่มีต่อการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
พรหมรินทร์ นรินทร์รัมย์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) ความคิดสร้างสรรค์ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน
วิรินันศิริ บำรุง. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(61) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการให้เหตุผลเชิงสัดส่วนกับการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ดาวศิริ จุฬารี. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับแนวคิดสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ปรัชญา กุยแก้วพะเนา. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการคิดเชิงความสัมพันธ์กับการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จักริน รัตนพลแสน. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) ผลการจัดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
เพียงตะวัน นวกุล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การศึกษาความสามารถในการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์
ปิยะธิดา เเสนเสาร์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชัชวาล อ่อนเกษ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) การศึกษาความเชื่อของครูกับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ของครูผู้สอนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
ศราวุธ พลราช. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การศึกษาอิทธิพลของกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ที่ส่งผลต่อการเข้าถึงคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุกูลนารี
ชลธิชา แสนสุริวงศ์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร ;มหาวิทยาลัยบูรพา (งานวิจัย/Research report)
(70) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบวงล้อการคิดอย่างกระตือรือร้นในบริบทเชิงสังคมร่วมกับการเขียนบันทึกการเรียนรู้ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
อรรถสิทธิ์ สุวรรณมณี ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(71) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธี Improve ร่วมกับเทคนิค Think-pair-square ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ปาลิดา สุชาติพงษ์ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(72) การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ การคูณ และเศษส่วนโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับรูปแบบการสอนโดยใช้ผังกราฟิกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ธนพร ชินประเสริฐ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(73) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เชิงเหตุผลเรื่องอนุพันธ์ด้วยโปรแกรม GEOGEBRA
อภิวัฒน์ คำภีระ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(74) คุณลักษณะของสมบัติจุดตรึงความต่อเนื่องแบบเอสเบต้า
อาดุลย์ จงรักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(75) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการสอน SSCS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ และพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
พลอยสยาม นิ่มทรัพย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(76) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้วิธี IMPROVE ที่มีต่อความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตสาสตร์และเจตคติต่อคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
อัจจนา สงจันทร์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(77) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง หลักการนับเบื้องต้น โดยใช้การเรียนรู้เชิงรุก
ปกรชัย เมืองโคตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (งานวิจัย/Research report)
2510 จ37ก (1)
(1) การพัฒนาศักยภาพครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนมุกดาหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
จิราภรณ์ จงราช ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
3510 ณ113ก (1)
(1) การพัฒนาชุดการเรียนการสอน เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ณัฏฐ์วรัตน์ เจริญศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
4510 ณ321ก 2560 (1)
(1) การพัฒนาศักยภาพด้านคณิตศาสตร์ของผู้เรียนด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นการจักสาน
ณัฐกานต์ พึ่งกุศล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
5510 น17ก (1)
(1) การพัฒนากิจกรรมเสริมสร้างทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2
นลินี เวชกามา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
6510 ผ115ก 2565 (1)
(1) การพัฒนาชุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กลวิธี STAR ร่วมกับการเรียนรู้เชิงรุก ที่มีผลต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผกามาศ เรืองจรัส ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
7510 พ112ก (1)
(1) การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษาโพธิ์คำอนุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 3
พัชร์ชนีย์ ยี่สุ่มแซม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
8510 พ113ก (1)
(1) การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดการสอนกับการเรียนแบบร่วมมือที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณธรรมจริยธรรม ด้านการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา
พัฒนา เครือคำ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
9510 พ44ก (1)
(1) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือรูปแบบ TAI เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
พุทธมา ต่ายเนาว์ดง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
10510 พ58ก (1)
(1) การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบอิงบริบทเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการถ่ายโอนการเรียนรู้ ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
พิศมัย อาแพงพันธ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
11510 พ92ก (1)
(1) การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ตามยุทธวิธีเมตาคอกนิชันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกุดสะกอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
ไพจิต สรสิทธิ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
12510 ภ114ก (1)
(1) การพัฒนาชุดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง การบวก ลบ คูณและหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ภัทรา ปัญจมาตย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
13510 ม117ก (1)
(1) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมัลติมีเดีย เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มะลิ เดิมทำรัมย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
14510 ม25ก (1)
(1) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เมตาคอกนิชัน เรื่อง การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มานิดา คำจันทร์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
15510 ว112ก (1)
(1) การพัฒนาศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โรงเรียนบ้านคำภูทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
วัชระ แง่พรหม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
16510 ศ461ต 2562 (1)
(1) ตัวแปรบางประการที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
ศิรประภา คะเณศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
17510 ส14ก (1)
(1) การพัฒนาศักยภาพครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้านการจัดการเรียนรู้โรงเรียนโพนสวรรค์ราษฎร์พัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
สถาพร นนทะสี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
18510 ส37ก (1)
(1) การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา
สิริกร กลยนีย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
19510 ส86ผ (1)
(1) ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นหลักร่วมกับหลักอริยสัจ 4 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาและความพึงพอใจต่อาการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โสภิดา ศรีโพธิ์ชัย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
20510.07 (2)
(1) วิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง โดยการจัดการเรียนรู้แบบการระดมสมอง (Brainstorming Method) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม
จุรีพร คำภักดี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
(2) การแก้ไขข้อบกพร่องในการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/12 ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2
พรทิพย์ สิงห์ลา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/5
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,960
รวม 1,968 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,774 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 25,832 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124