กำลังแสดงหน้าที่ 1/4
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร 507 มีข้อมูลจำนวน 61 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1507 (76)
(1) การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
สมสมัย จิรพัทธ์พงศกร ;มหาวิทยาลัยนครพนม (งานวิจัย/Research report)
(2) ผลการใช้ชุดฝึกเพื่อส่งเสริมความสามารถุในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
สุภาพร บุญรอด ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง วัสดุสังเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1
วรรณฉวี คามีศักดิ์ ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
สิรินันท์ ทองพิทักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) ความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
ฉัตรดาว ขันจันทร์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การพัฒนาทักษะภาคปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
สุปราณี พิศมัย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(7) การสร้างชุดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
อาทิตยา ขาวพราย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(8) ผลของการใช้เทคนิคร่วมกันคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กราฟ ในรายวิชาโครงสร้างข้อมูลและสถาปัตยกรรมไมโครคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกาชั้นปีที่ 2 สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
อาทิตยา ขาวพราย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(9) การพัฒนาชุดการสอนวิชาเคมี เรื่อง โครงสร้างอะตอมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีสุขวิทยา จังหวัดสุรินทร์
ศริญญา นามขันธ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารในชีวิตประจำวันโดยใช้กระบวนการการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
วันเทา มลาศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) ผลการใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชบาไพร รัตนกาญจน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) รายงานการวิจัยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจจากการใช้แบบฝึกกิจกรรมแบแผนผังแนวคิดหลังเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต
พรทิพย์ เทิดบารมี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
(13) ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอน 5E ร่วมกับกลวิธีการสะท้อนอภิปัญญา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มโนมติทางวิทยาศาสตร์ และอภิปัญญาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
สิโรตม์ บุญเลิศ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การเปรียบเทียบความรู้และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ โดยการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ประเภทการแสดงโชว์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมีธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง
สมศักดิ์ ก๋าทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) ผลการสอนตามหลักอริยสัจสี่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์(ลาดขวาง)
สุกัญญา โหมดศิริ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาสารอาหารจากขนมพื้นบ้านในอำเภอสิงหนคร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
บุตสรินทร์ วงค์วิลาส ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การพัฒนาชุดกิจกรรมโครงงานสิ่งแวดล้อมศึกษา ใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ 5 ขั้นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วิจิตรา มิสา ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) การพัฒนาความสามารถทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยชุดกิจกรรมการศึกษาสิ่งแวดล้อมตามโครงการ GLOBE เรื่องน้ำ
ดวงดาว ชัยวรรณ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้า ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนการสอนแบบ ทำนาย - สังเกต - การอธิบาย (POE) และการจัด การเรียนการสอนแบบวัฎจักร 7 ขั้
สุดารัตน์ หอมไกรลาศ ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) การประเมินความแตกต่างประสบการณ์และผลการเรียนรู้ เรื่อง บรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์กับการจัดการเรียนรู้ปกติ
กาญจนา หนูผาสุข. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ กับแบบโครงงาน
อัญชลี ปาพรม ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่องสารและสมบัติของสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน(PBL) กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน
วราพร มานันที ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นแผนผังมโนทัศน์
เอเดียน คุณาสิทธิ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานโดยใช้วิศวกรรมความรู้
วิลาวรรณ์ วงศ์ขัติย์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การพัฒนาชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารละลายกรด - เบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ธันยาภรณ์ กองสิงห์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การวิเคราะห์สหสัมพันธ์คาโนนิคอลระหว่างจิตวิทยาศาสตร์กับคุณลักษณะนักคิดเชิงอนาคตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดกำแพงเพชร
ชยาภา พุ่มสมบัติ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วรรณภา ชื่นนอก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การพัฒนาชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารและการจำแนกสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) ผลการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ทัชยา อุดมรักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) ผลการสอนโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ปริศนา อุ่ยอู่ทิพย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) ผลการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้แผนผังมโนทัศน์ประกอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
เกษศิรินทร์ เซ็นบัว ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การพัฒนาชุดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นภัสวรรณ อำพาศ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ธัญญาพร สังประพน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้แผนผังความคิด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฑามาศ บัวทอง ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ระหว่างการจัดประสบการณ์ตามแนวพหุปัญญาและ การจัดประสบการณ์ตามแนวจิตปัญญา
วารินทร์ บุตรวร ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1
แดนทวี มานะจิตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) การดำเนินงานของโรงเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ตามแผนปฏฺิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน
อนุสรณ์ พุทธจร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การพัฒนาความเข้าใจและลักษณะการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักศึกษา ค.บ. 5 ปี สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป โดยใช้กิจกรรมการสืบเสาะหาความรู้
ศศิธร โสภารัตน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (งานวิจัย/Research report)
(39) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แผนที่ความคิดต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และความสามรถในการสรุปบทเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาส เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
นิออน ประสูติทวี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการสร้างความรู้ด้วยตนเองต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง
วัชรีภรณ์ แพร่หลาย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่ทางการศึกษา ประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1
จักรกริศน์ นวลอยู่ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) Evaluation model for developing instruction management of science teachers in reading, critical thinking, and writing of students in basic education institutes
Sununta Rakpong ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 บนฐานกระบวนทัศน์สร้างสรรค์สังคม
สิรดา เมธวลี ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) รายงานการวิจัยการพัฒนาความสามารถในการสอนของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน
เฉลิมเกียรติ ดุลสัมพันธ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
(45) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง พืชภูมิปัญญา ที่ใช้กระบวนการสืบค้นทางวิทยาศาสตร์ในการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ในอำเภอเจาะไอร้อง
ฟาดีละฮ์ ศรัทธาสุภัคกุล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การพัฒนาการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยอศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบสร้างข้อโต้แย้ง
กัญญ์วรา สมประดิษฐ์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การพัฒนาแนวคิดวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบทำนา-สังเกต-อธิบาย (POE)
ภารดี รัตนจามิตร ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างจิตวิทยาศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นะดา แสงวิมาน ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) การพัฒนาแนวคิดเชิงวิทยาศาสตร์เรื่อง พันธะเคมี ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ธมลวรรณ นาคเสนา ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) การศึกษาทักษะการแก้ปัญหาและเจตคติต่อสะเต็มผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมสะเต็ม เรื่อง สนุกกับเครื่องบิน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
วุฒิชัย จีนเมือง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา เรื่องยางพารา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ปุญชรัสมิ์ ศรีชัย ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
พิมพ์ธิวา วงค์ชมภู ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาเรื่อง สภาพสมดุล และสภาพยึดหยุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กรวิทย์ เกื้อคลัง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยผ่านประวัติศาสตร์ของวิทยาศาสตร์
เอกพนธ์ กลับใจ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) ความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องเรียนเคมีและเจตคติทางวิทยาศาสตรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
อิสรา บุญญาธิพิทักษ์. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(56) ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเคมีโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความแตกต่างระหว่างบุคคล
อธิพงษ์ ภูเก้าแก้ว. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
(57) การพัฒนาความสามารถในการโต้แย้งและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์
รสศิรินทร์ หลักหาญ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
ศรายุทธ จันทร์สว่าง. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศในชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ตามการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร
มินท์ธิตา วรานนท์นิธิเมธ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) การพัฒนาความเข้าใจแนวคิดหลัก เรื่อง การเคลือนที่แบบวงกลมและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ PDEODE
ชนิการต์ สระมุณี ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(61) การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ปิยะชนก์ เถาสุวรรณ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
กีรติกา อินทร์ชัย ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
สรวีย์ นาคเกษม ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีมศึกษาที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง เทคโนโลยีทางดีเอ็นเอของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ธัญชนก ทาระเนตร ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบสะเต็มศึกษา
ชยพัทธ์ นาคกุลบุตร ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การจัดการเรียนรู้ด้วยแนวคิดประเด็นทางวิทยาศาสตร์กับสังคมในศตวรรษที่ 21 ต่อการส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อาหารกับการดำรงชีวิต
อาภาภรณ์ โพธิศรี. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยการประยุกต์ใช้การสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับปรากฏการณ์เป็นฐานที่ส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
พณิดา เตชะผล. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่ส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
วิทู นิติวรากุล. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2
จิรัชญา เนื่องชมภู. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(70) การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มร่วมมือแข่งขันร่วมกับสื่อความเป็นจริงเสริม เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ธมลวรรณ หีบแก้ว. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(71) ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และความสามารถในด้านการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นวพร เทพแสง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(72) การพัฒนามโนทัศน์เรื่อง พัธะเคมี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับเกมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชารีฟ สุรินราช ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(73) การเปรียบเทียบการคิดอย่างมีวิจารณญาณและศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน วิชาวิทยาศาสตร์
ปิยธิดา สุนทรวิภาต. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(74) การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้วิธีการสอนแบบทดลอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
พัชรียา ตะยะพงค์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(75) ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของกานเยร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนามโนทัศน์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สกุลวรรณ นกยูง ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(76) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โนร์ฮายาตี ยีเตะ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
2507 จ631ก 2555 (1)
(1) การพัฒนาหลักสูตร เรื่องการอนุรักษ์พรรณไม้ในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดสุพรรณบุรี
จุฑารัตน์ กลิ่นกำเนิด ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
3507 น569ก 2557 (2)
(1) การเปรียบเทียบทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น กับแบบชี้แนะ
นิดาวรรณ ปักกัง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
4507 ว716ท 2555 (1)
(1) ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะหาความรู้
วิลา มณีอินทร์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
5507 ก136ก (1)
(1) การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยข้อบกพร่องด้านทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
กมลรัตน์ นักพรรษา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
6507 จ571ก (1)
(1) การสังเคราะห์วัสดุนาโนคอปเปอร์ออกไซด์โดยวิธีไฮโดรเทอร์มัล
จีระศักดิ์ ศรีโกศล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
7507 ช137ก (1)
(1) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง กระบวนการดำรงชีวิตและชีวิตพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชนม์สิตา มุกดาหาร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
8507 ช242ก (1)
(1) การพัฒนานักศึกษาครูหลักสูตรวิทยาศาสตร์โดยเน้นการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 (3Rsx7Cs)
ชูจิต สาระภาค ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (งานวิจัย/Research report)
9507 ธ445ก (1)
(1) การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ที่มีผลต่อความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์เกี่ยวกับอัตราส่วน และร้อยละ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ธันชนน ธรรมวิพากย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
10507 ธ451ผ (1)
(1) ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของ Polya
ธัญญพัทธ์ รติกุลฐิตินันท์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
11507 ป466ผ (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปริศนา อิ่มพรหม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
12507 พ285ก (1)
(1) การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ทศนิยมและเศษส่วน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม
พรสุดา โสภา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
13507 ร453ก (1)
(1) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ราวรรณ์ ทิลานันท์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
14507 ว169ผ (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการสอนอุปมาอุปไมย เรื่อง การสลายสารอาหารระดับเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
วนิดา พูลพันธ์ชู ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
15507 ว486ผ (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วารุณี สกุลณี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
16507 ศ457ก (1)
(1) การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง บรรยากาศและลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1.
ศิรินภา ศรีสุข ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
17507 ส182ก (1)
(1) การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สถาพร จันทร์ไทย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
18507 ส784ก (1)
(1) การพัฒนาชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดาราศาสตร์และอวกาศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
สุธานี นุชมอญ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
19507 ส841ผ (1)
(1) ผลการเรียนแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สุมาลี แสงแก้ว ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
20507.02 (4)
(1) ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ เรื่องวงจรไฟฟ้า โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ณัฐสิตา สมสมัย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) ผลการใช้ชุดกิจกรรมประกอบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้เรื่องสารในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เกศกานดา ขุนนอก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) ผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ศิริวรรณ ศรีหาจักร์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแผนผังมโนมติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
วรวิทย์ อุทโท. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (งานวิจัย/Research report)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/4
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,576
รวม 2,591 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,584 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 51 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 80,660 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28