กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร 495.9107 มีข้อมูลจำนวน 14 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1495.9107 (56)
(1) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT สาระการเรียนรู้ภาษาไทยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ประนอม แดงงาม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การวิเคราะห์ภูมิปัญญาท้องถิ่นจากนิทานพื้นบ้านของอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พรพิมล ค้าขาย ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การใช้นิทานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียงคำในประโยคภาษาไทย และการเล่านิทานของนักเรียนชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ดวงหทัย คำวัง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การสอนภาษาแบบโฟนิกส์ประกอบกับการสอนภาษาไทยแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
ชลารินทร์ สุรินจักร์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) ผลการใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไทยสำหรับผู้เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
จรรยวรรณ เทพศรีเมือง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) สถานภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ณ มณฑลยูนนาน
โรม จิรานุกรม;เหรียญ หล่อวิมงคล;อุบลวรรณา เกษตรเอี่ยม ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (งานวิจัย/Research report)
(7) ศึกษาเปรียบเทียบโครงสร้างทางภาษาและวัฒนธรรมในปริศนาคำทายของจีนกับไทย
เฉี่ยวเหมย หลี ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) ผลการใช้วิธีสอนตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา ที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารภาษาไทย พฤติกรรมความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์และความสุขในการเรียนรู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เทพกัญญา พูลนวล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
เรือนใจ อิศรางกูร ณ อยุธยา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ประสมสระ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
อมรรัตน์ ชลพัฒนา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) ผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนกลอนสุภาพ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
พิกุล จีนปรีชา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) ผลของการใช้แบบฝึกเกมทางภาษาเพื่อเพิ่มทักษะการอ่านคำพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ปาริชาติ แพนบุตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การวิเคราะห์กลวิธีการเขียนเรื่องสั้นเเนวทดลองของวินทร์ เลียววาริณ เพื่อเป็นบทอ่านเสริมความคิดสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่4
เยาวรัตน์ รุธีรยุทธ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนต่างชาติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธี เอส อาร์ เอส ดี
ณัฏฐ์ชุดา บุญโยม ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยใช้วิธีการสอนแบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคผังมโนภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ดาวเรือง แก่นทอง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) การใช้เพลงเพื่อส่งเสริมความเข้าใจคำศัพท์ภาษาไทยของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
เฉวียน, จาง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดในการใช้ประโยคคำถามของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศ
เย่, หลู ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) การใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซินเนกติกส์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
เรืองเดช หนองแส ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) การเปรียบเทียบคำเสริมน้ำเสียงระหว่างภาษาไทยและภาษาจีนจากละครโทรทัศน์
ซิน, หลิน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) การพัฒนาแบบฝึก การเขียนสะกดคำวิชาภาษาไทยสำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ
ฐิติพร สังขรัตน์ ;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (งานวิจัย/Research report)
(21) การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การอ่านและการเขียนสะกดคำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ไพรวรรณ ศรีกุลา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การสร้างชุดการสอนวิชาภาษาไทย เรื่อง "การแต่งโคลงสี่สุภาพ" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
สุวิทย์ นวลสังข์ทอง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) การเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านและการเขียน ความคงทนในการเรียนรู้และความสนใจในการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและการเรียนแบบปกติ
สมพงษ์ ขันบุญ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
สมปอง แต้มทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
อรทัย โรจน์สุกิจ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) ผลการใช้ชุดการเรียน เรื่องการอ่านและการเขียนสะกดคำที่ประสมสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูปโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
อัญชลี ประดับ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพื้นฐานภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะประกอบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD+R
ปรัศนี สีลา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตรากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
พิมสมร กิตติวิริยกุล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้จากการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน
รัชฏาพร พันธุ์วรรณ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เกมและแบบฝึกทักษะ เรื่องมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
วนิดา สวยสะอาด ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การสร้างคู่มือคำราชาศัพท์ไทย สำหรับคนจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
นี, ถัง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดและการรับรู้การเรียงลำดับของคำขยายนามในภาษาไทย ของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
จ้าว, เฉวีย ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การจัดการความรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่แสะ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
เสมอแข อภิรมยานนท์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนาความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทยโดยใช้แผนที่ความคิดที่มีเนื้อหาบริบทท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
อุไรวรรณ ชาญวิทยากร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) ผลการใช้กิจกรรมบทบาทสมมติเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง ดู พูดของนักเรียนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศระดับต้น
ยุวดี มากพันธ์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกสองภาษาสำหรับนักเรียนชาวเขาเผ่าลาหู่
หทัยวรรณ สิงห์ใจ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังความคิดกับการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานร่วมกับเทคนิคผังความคิด
นวลฉวี อ่อนสง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การพัฒนานวัตกรรมการสอนภาษาไทยแบบกระตุ้นคิด เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ซูไรดา เจะนิ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทย และความฉลาดทางอารมณ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) กับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
ศินีนาฎ กำภูศิริ ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) การพัฒนาทักษะการอ่านการเขียน และการคิดวิเคราะห์โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน " ชุดนิทานหรรษาพาเพลิน" กลุ่่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง สระลดรูปของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
เพ็ญศรี กิ่งแก้ว ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) การสร้างแบบฝึกการเขียนสะกดคำ เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาไทยของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
หลัว, เยี่ยน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การใช้เทคนิค 5 ดับบลิว 1 เอช เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่าน และการเขียนภาษาไทย ของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
เหวินปิน, น่า ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) การวิเคราะห์กลวิธีในการใช้ภาษาพูดแบบทอล์คโชว์ เพื่อการเรียนอย่างมีความสุข สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
คะเณยะ อ่อนนาง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) การสร้างชุดการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จิรวดี จันทร์เส้ง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(45) การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างองค์ความรู้ ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถามโดยใช้นิทานท้องถิ่นในรัฐเคดาห์ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชาวมาเลเซียเชื้อสายไทย ประเทศมาเลเซีย
พระเกรียงศักดิ์ ภูริปญโญ (อินเทพ) ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับการใช้ผังกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ และเขียนสรุปความ กลุ่มสาระเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มูนาดา หมัดอะด้ำ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ6R ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ปิยาภรณ์ ศรีจันทร์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การพัฒนาทักษะการสอนภาษาไทยโดยใช้การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักศึกษาครูสาขาวิชาการประถมศึกษา
ดาวใจ ดวงมณี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (งานวิจัย/Research report)
(49) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยเรื่อง ประโยค ของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยรูปแบบเกมการแข่งขันเป็นทีม
ปวิน เจียไพบูลย์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่องสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูปโดยใช้แนวคิดทฤษฎีพหุปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ถนอมศีล ดีสม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่องการอ่านและการเขียนโดยใช้ภาพประกอบ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
อรวรรณ ทะราศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) การพัฒนาชุกฝึกทักษะเรื่องการสร้างคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สุกัญญา นวนแสน ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) การสร้างกราฟมโนภาพจากนิทานภาษาไทยสำหรับเด็กเพื่อใช้ในการสร้างภาพประกอบอัตโนมัติ
ศักดา บุญภา ;มหาวิทยาลัยบูรพา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การสร้างชุดการเรียนด้วยตนเอง เรื่อง ประโยคซับซ้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
ณัฐณิชา ศรึสุขสวัสดิ์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) การพัฒนาทักษะทางภาษาของนักเรียนที่มีข้อบกพร่องทางการเขียนสะกดคาควบกล้ำโดยใช้กิจกรรมเสริมทักษะ
กอบกาญจน์ วิเศษรัมย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(56) การจัดการเรียนรู้วิธีสอนอ่านแบบ OK5R ร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความและการเขียนย่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นุรไอมาน เจะอาแว ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
2495.9107 น728ผ 2556 (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนสื่อความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระหว่างการจัดการเรียนรู้ทักษะกระบวนการปฏิบัติ กับการจัดการเรียนรู้ปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นุชจรินทร์ ไชยวัต ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
3495.9107 พ239ก 2553 (1)
(1) การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทย เรื่องบทร้อยกรองชวนคิด โดยใช้วิธีสอนแบบ สุ จิ ปุ ลิ และวิธีสอนตามหลักพหูสูต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
พรทิพย์ ปานชา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
4495.9107 พ12ก (1)
(1) การพัฒนากิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้นิทาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถในด้านภาษาและการกล้าแสดงออกของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
พงศกร ศรเพชร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
5495.910702 (5)
(1) ผลการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำ ที่มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นิตย์รดี เย็นรมภ์บวรภัค ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซิปปาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สุจิตรา เดชดำรงรักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกดกับการเรียนแบบปกติ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
วราทิพย์ เหลืองเดชานุรักษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำควบกล้ำที่มี ร ล และ ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
สุวัฒน์ สืบเพ็ง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) ผลการใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง การอ่านและการเขียนคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บุญเชิด จงกูล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
6495.91071 (2)
(1) รายงานการวิจัยเรื่องเทคนิคการสอนของครูสอนภาษาไทยดีเด่น: ครูสุวลักษณ์ สุวรรณหงส์
ปัญญา ธีระวิทยเลิศ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
(2) รายงานการวิจัยปัญหาและความต้องการที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
วาสนา ดอนจันทร์ทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (งานวิจัย/Research report)
7495.910711 (3)
(1) การใช้นิทานเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาไทยและการใช้คำขยายของนักศึกษาภาษาจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
เซี่ย ชุนหยวน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) ปัญหาการใช้บุรุษสรรพนามของนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยตามแนวทางภาษาศาสตร์สังคม
ฉิงหยู่ เหวิน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิธีสอนและการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยด้วยโครงงานฐานวิจัยสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
วทัญญู ขลิบเงิน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (งานวิจัย/Research report)
8495.910711 ฐ343ก (1)
(1) การออกแบบแบบฝึกอ่านออกเสียง สำหรับนักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ
ฐิติกานต์ แก้ววิเศษ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
9495.910712 (28)
(1) วิเคราะห์การใช้รูปศัพท์ภาษาบาลีในหนังสือเรียนภาษาไทยชุดทักษสัมพันธ์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
สมเกียรติ ศรีรุณ, พระมหา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การสร้างแบบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชลิดา ใจมณี ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การสร้างชุดการสอนอ่านจับใจความด้วยวิธี SQ4R สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สุคนธรัตน์ สวัสดิกูล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การใช้รูปแบบการสอนแบบแคทส์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
พิมพิมล จันต๊ะวงค์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) ผลการใช้รูปแบบการสอนแบบโฟร์แมท เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ศรีนวล ไชยวงค์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ เรื่องการวิเคราะห์โวหารภาพพจน์ในเพลงไทยลูกทุ่ง
ณัฐชยา พอพิน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การใช้กิจกรรมดาราทีบีเอ็มเพื่อพัฒนาทักษะภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
กาญจนา สุนันตา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การฝึกทักษะการเขียนเรียงความโดยใช้กระบวนการจีแพสสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจุนวิทยาคม จังหวัดพะเยา
ตาณิกา เงินฝรั่ง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การวิเคราะห์การใช้ภาษาไทยเพื่อสร้างคู่มือการใช้ภาษาไทยในการเขียนเรียงความสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ศุภลักษณ์ สิมารักษ์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) ผลการสอนแนวสมดุลภาษาเพื่อฝึกทักษะทางภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย
ดวงเด่น บุญชม ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง ตำนานในจังหวัดสงขลา เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฑาทิพย์ มหาพรหมประเสริฐ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องชนิดของคำต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชลอ ดีชะโชติ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การตีความสัญลักษณ์ของนักศึกษาที่เรียนภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง โดยใช้บริบททางวัฒนธรรมในวรรณกรรมไทย
เสาวลักษณ์ สุวรรณภัค ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาไทยและความเข้าใจวัฒนธรรมไทย ของนักเรียนโรงเรียนนานาชาติลานนา
ปิติอัญ จมูศรี ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การใช้ทฤษฎีเกมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการวิเคราะห์ปรากฏการณ์ในวรรณคดีไทยสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษด้านภาษาไทย
ฤทธิจักร์ ชื่นจิตต์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา
สุนิตา ระแม ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) ผลการใช้สื่อประสมเรื่องมนต์เพลงกล่อมเด็กล้านนาในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
เปรมจิตต์ ทะริยะ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณในการเรียนวรรณคดีไทยเรื่องขุนช้างขุนแผน โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซักค้าน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
พิชญา มณีศร ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) การใช้เทคนิคจิกซอว์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียน เชิงวิเคราะห์วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เกศินี ปุงปี่แก้ว ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) การสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถทางการเขียนความเรียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
พัทธมน ภิงคารวัฒน์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) การใช้เทคนิคการขับร้องเพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านทำนองเสนาะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนห้องสอนศึกษา
วิไล กาวิชัย ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การจำแนกคำและการสร้างคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแม่แจ่ม
อนุวัตร บุญอินทร์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) ผลการใช้วิธีการสอนแบบ 4MAT เพื่อพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นพมณี มีทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) คุณค่าของบทอาขยานภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา
วิชัย ไกรสร. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเสริมงามวิทยาคม จังหวัดลำปาง
นัทธวัธน์ โยธา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การสร้างชุดการสอน เรื่องประโยคซับซ้อนเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่
สุชานน ทองลอย ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) ผลการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA) ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถามของบลูม (Bloom) โดยใช้นิทานพื้นบ้านภาคใต้ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มัชชารวดี ชลสาคร ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การสร้างหนังสือสารคดีท้องถิ่น ชุด ท่องแดนสโตย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
อรรถพร สารานพกุล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
10495.910712 ส282ผ 2557 (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพลงลูกทุ่ง เรื่อง ภาษาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ผลการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพลงลูกทุ่ง เรื่อง ภาษาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สมศักดิ์ พระแท่น ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
11495.91072 (9)
(1) การศึกษาวิเคราะห์ข้อผิดพลาดในการเขียนสะกดคำของนักศึกษาจีนที่เรียนเอกภาษาไทยชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
อลิศรา แก้วชะเนตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (งานวิจัย/Research report)
(2) การศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนและครู ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาที่มีต่อหนังสือเรียนภาษาไทย ชุทีกษะสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สุปราณี กอรปสิริพัฒน์;พวงเพ็ชร์ ชีวะวิโรจน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (งานวิจัย/Research report)
(3) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD กับการจัดการเรียนรู้ตามปกติ
สุพัตรา ระวิพงษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความสามารถทางการคิดวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIRC กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
สุภาวดี ผลภาค ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) การศึกษาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหากับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู
วรรณภา เหล่าไพศาลพงษ์. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การศึกษาความสามารถในการเขียนเรียงความและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
นุจรีย์ คนอยู่. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สอนโดยบทเรียนสำเร็จรูปกับการสอนตามคู่มือครู
ณัฐธยาน์ การุญ. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและเจตคติในการเีรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) กับการสอนตามคู่มือครู
ณัฐวรรณ เวียนทอง. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์และความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้แผนที่ความคิดกับการสอนตามคู่มือครู
ณัชนันท์ ริจนา. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
12495.91072 ป619ก 2554 (1)
(1) การพัฒนาความสามารถและเจตคติต่อการเขียนเรียงความวิชาภาษาไทย โดยการสอนแบบประมวลผลข้อมูลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ปิยนุช วิราวรรณ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
13495.91072 ว255ก 2554 (1)
(1) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเขียนเรียงความที่เน้นแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี
วรรณภา เงินพุ่ม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
14495.91074 (1)
(1) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงคำในภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้บทเพลง
นุกูลกิจ ทวีชาติ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,569
รวม 1,585 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 149,941 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 525 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 375 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 150,991 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28