กำลังแสดงหน้าที่ 1/6
แยกตามชนิดเอกสาร
แยกตามหน่วยงาน
ผลการสืบค้นหัวเรื่อง ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร 372.6 มีข้อมูลจำนวน 104 รายการ
ลำดับที่.หัวเรื่อง(จำนวนรายการ)
1372.6 (88)
(1) การใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านล้านนาเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ธนพร หมูคำ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การใช้เทคนิคซินเนคติกส์เพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
สุพิศ เนตรคำยวง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การศึกษาความสามารถในการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน CIRC ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด
ชุติมา ปะวะโพตะโก. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การศึกษาทักษะการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามทฤษฎีพหุปัญญา
มานี อีหมั่น. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง นิทานในจังหวัดของหนู กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฑาภรณ์ เต่าคำ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การใช้เกมเสริมทักษะการอ่านคำที่มีตัวสะกดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง
กาญจนา โพธิลักษณ์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ เรื่องเสวนาพาทีเพื่อนสี่ภาคของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์.
พัชรินทร์ พุทธบุตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) ผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่นและการอ่านคำประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถทางสติปัญญาด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
ธนาพร กิ้มชง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการละเล่นแบบไทย
เสริมศักดิ์ ศรีโพธิ์กลาง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) ผลของการสอนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองต่อการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
เสาวนีย์ ชมชื่น ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความ โดยใช้การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง จังหวัดแพร่
อุษณีย์ เขนยทิพย์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การสร้างชุดการสอนอ่านเนื้อเรื่องจากหนังสือเรียนวรรณคดีลำนำด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
รัตนา อักษร ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนคำในมาตราแม่ ก กา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
หนูทิล รุ่งเรือง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การใช้เกมฐานสมองในการจัดการเรียนรู้เรื่องมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
พิมพ์รดา ส่งชื่น ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารภาษาไทยของนักเรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ
ปนางฐิติยา จองหมุ่ง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) ความต้องการพัฒนาของครูในอำเภอเชียงดาว เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ประภารัตน์ ไชยวัน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) ผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ที่มีต่อความเข้าใจภาษาไทย ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
รุ่งนภา อิ่มสิน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) ผลของการจัดกิจกรรมการเล่นเกมภาษาที่มีต่อความสามารถทางภาษา ของเด็กปฐมวัย
ดารณี นุชจ้อย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) ผลการใช้แบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการอ่านและการเขียนสะกดคำยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ทิพวรรณ ชำนาญเนาว์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) การสร้างแบบฝึกทักษะการใช้ Verb to do สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนคลองทรงกระเทียม สำนักงานเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
สรุจ ฆารสินธุ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ร่วมกับนิทานเสริมทักษะการอ่านที่มีต่อความสามารถในการอ่าน สะกดคำและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ณาตยา ตัดสายชล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชนเผ่าปกาเกอะญอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกองแขก โดยใช้รูปแบบการสอน ซี ไอ อาร์ ซี
ชนกานต์ ทิพย์อุ่น ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) การใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาความรู้ทางหลักภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
อรพรรณ วังซ้าย ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนาทักษะการเขียนเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน
พัชรินทร์ ด้วงเฟื่อง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) การพัฒนาทักษะการอ่านคำพื้นฐานภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวการเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวม
ศศิประภา ลิ่มกุล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การพัฒนาชุดการสอนอ่านคำควบกล้ำ โดยเน้นวรรณกรรมท้องถิ่นอีสานตามแนวคิดการจัดการความรู้ครูในการพัฒนาความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่ใช้ภาษาถิ่นไทย-ลาวในระดับชั้นประถมศึกษา
ณัฐกัญญา ประกอบมี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) การใช้เทคนิคการสอนแบบทีพีอาร์ เพื่อส่งเสริมการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
สิริกุล กิจสวัสดิ์ไพศาล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่องคำในภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน
พรรณจิตร์ เขื่อนเพชร ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) ผลการใช้วิธีสอนแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยและทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สุจิตรา โพธิ์ทอง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(30) การปฏิบัติการพัฒนาพหุปัญญา โดยใช้วิธีสอนแบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มณีรัตน์ เส็งสมวงศ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับการใช้ผังกราฟิก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
อมรรัตน์ จิตตะกาล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
ละเอียด ไกรทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การพัฒนาทักษะการอ่านการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง คำควบกล้ำโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
กิ่งกาญจน์ วงศ์ฉลาด ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียน เรื่องคำนำเรื่อง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ STAD กับการจัดการเรียนรู้ 4 MAT
ศิรินาฏ ต้นสวรรค์ ;มหาวิทยาลัยนครพนม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) การพัฒนาความสร้างสรรค์ทางภาษาโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอ วี ไอ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
ชลธิชา โปธา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) สภาพปัญหาและการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอนภาษาล้านนาระดับประถมศึกษาของโรงเรียนเทศบาล จังหวัดเชียงใหม่
เนตรดาว กาญจนะ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้การอ่านและการเขียนคำไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสองภาษา
บุศรินทร์ อินทวงศ์ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ฉาน โรงเรียนชุมชนบ้านบวกครกน้อย (สาขาวัดป่าเป้า) อำเภอเมืองเชียงใหม่
สุดารัตน์ ปัญญาเจริญ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) ผลการจัดการเรียนรู้วิธี CBI ร่วมกับ KWL ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
เพชรนภา โภชนุกูล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(40) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและทักษะการใช้เทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้แทปเล็ตพีซี
ปริยาพร ปันมงคล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(41) การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและการอ่านแบบคิดวิเคราะห์รายวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับวิธีสอนแบบ OK5R ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ปัทมา อัจนากิตติ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(42) การพัฒนารูปแบบการประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมผลงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
วนิดา รำจวน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(43) การสร้างหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง มาตราแม่ ก กา และมาตราตัวสะกดในภาษาไทย
พัชรินทร์ กุลกิตติโกวิท ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(44) การสร้างหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาและวัฒนธรรมไทย เรื่อง ประเพณีสำคัญของไทยสำหรับชาวต่างประเทศที่มีพื้นฐานความรู้ภาษาไทยในระดับ เกรด 6-8 ของโรงเรียนนานาชาติ
ชุติสรา สำราญ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(45) การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ท้องถิ่นของเรา
ลักขณา เดชะหลอ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(46) การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่าน
สุนทรี มาน้อย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(47) การสร้างกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาความสามารถการเขียนนิทาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย จังหวัดเชียงใหม่
วิไลวรรณ คำมาเมือง ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(48) การพัฒนาความสามารถในการเขียนเล่าเรื่องของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย โดยใช้รูปแบบซิปปา
สุพรรษา โประธา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(49) ผลการสอนแบบอุปนัยโดยใช้ผนผังความคิดประกอบที่มีต่อผลสัมฤทธิืทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จิระวรรณ อังศธรรมรัตน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(50) ผลการใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และการกล้าแสดงออกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกมล-เรียมสุโกศล (บ้านผาใต้)
ภัทรวดี ปันติ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(51) การเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จิราวรรณ เวียงยา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(52) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยและแบบสรรค์สร้างความรู้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
พีรดนย์ วงศ์จรัสเกษม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(53) การจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
วัชรี ไชยบุตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(54) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากในภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่2
ณัฐญา โพธิชัย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(55) การศึกษาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนท้องถิ่นและโรงเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ภาคเหนือ
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;สุรางคนา ฤกษ์สมบูรณ์ดี;ปทุมวดี ศิริสวัสดิ์;กิตติพงษ์ วงศ์ทิพย์;สิระ สมนาม ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (งานวิจัย/Research report)
(56) การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องเสียงของนักเรียนชัน้ประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
สุริยัน เวียงแสน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(57) การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา แม่ฮ่องสอน เขต 2
ชัยวัฒน์ บวรวัฒนเศรษฐ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(58) ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่กอนใน
สิริวิมล พวงมาลา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(59) การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ บี-สลิม โมเดล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
นงพงา ศรีปินตา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(60) โครงการการพัฒนาการสอนภาษาในระดับปฐมวัยในเด็กสองวัฒนธรรม โดยใช้วรรณกรรมท้องถิ่นตามเขตชายแดนไทย-กัมพูชา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
ผ่องนภา พรหมเกษ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (งานวิจัย/Research report)
(61) ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานสองภาษาร่วมกับสื่อประสมที่มีต่อความสามารถในการฟังและพูดภาษาไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่นเป็นภาษาแม่
นิภา ดิษฐสุวรรณ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(62) ความสามารถในการอ่านจับใจความและการเขียนสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนทางตรงร่วมกับผังกราฟิก
โสภาวรรณ จันทร์ฉาย ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(63) การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้เรื่องคำที่ใช้ รร (ร หัน) โดยใช้สื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
อิสราภรณ์ อภิวงค์งาม ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(64) การใช้วิธีการสอนแบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
รณชิต อภัยวาทิน ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(65) การพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใชักิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐาน
นารี สันตินามชัย ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(66) การใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคำของนักเรียนชนเผ่าปกาเกอะญอ
สุภัทรา กาวินา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(67) ผลการสอนโดยกลวิธีลินซ์ที่มีต่อความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ จังหวัดเชียงราย
วาทิณี ไชยมงคล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(68) การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพื้นฐานภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐาน
พัชรี สิทธา ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(69) การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำภาษาไทยที่มีตัวสะกดแม่กนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึก
พัชรศรี กิตยาลังการ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(70) การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวการันต์ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบเน้นความจำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชนาภา พัฒนศิรินุกุล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(71) การพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
เพ็ญพิชา มั่นสกุล. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(72) การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้เทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) ประกอบแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
วนิดา บุญสุข. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(73) ภูมิปัญญาพื้นบ้าน การบูรณาการเชิงสร้างสรรค์ในการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงรุกวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2
ยุพาพักตร์ สะเดา. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(74) การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD บูรณาการร่วมกับแผนผังความคิด
วรภัทรา นาคำ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(75) การประเมินโครงการยกระดับคุณภาพด้านการอ่าน การเขียน และคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้รูปแบบ CIPPIEST
อนันตชัย ทองปาน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(76) การพัฒนาความสามารถการเขียนคำยากภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
นพัทศร แก่นแก้ว. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(77) การพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ประกอบนิทานของนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ปพัชญา คำเกิ่ง. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(78) การพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 5W1H ร่วมกับ แผนผังความคิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ณัฐกานต์ เฟื่องมณี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(79) การสร้างชุดฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ณัฏฐนันท์ กุลนิล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(80) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง ชนิดของคำ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปนัดดา เดชแฟง. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(81) การพัฒนาเครื่องมือวัดความสามารถในการสื่อสารของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด (Generalizability theory)
สูใบดะห์ มะเซ็ง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(82) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่องคำ และชนิดชองคำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มร่วมมือ Jigsaw ประกอบแบบฝึกทักษะ
ปพิชญา สุระ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(83) การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง ประโยคเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฑามาศ กุลศรีโล. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(84) การพัฒนาศักยภาพครูในการพัฒนาความสามารถการอ่านออกเขียนได้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพและสื่อดิจิทัล
กุลิสรา จิตรชญาวนิช ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (งานวิจัย/Research report)
(85) การจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาเวียดนามของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
เหงียน ถิ ทู แถ่น ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(86) การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาไทยถิ่นใต้ ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วิศวะ กลับกลาย ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(87) การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวม ร่วมกับการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนของเด็กปฐมวัย
พรรณวษา วัชรพันธุ์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(88) การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มาเต็ม พิศศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
2372.6 ก 275 ก 2561 (1)
(1) การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหา หน่วยการเรียนรู้ โปรแกรมประมวลผลคํา สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1.
กฤตยพงศ์ อิ่มวิเศษ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
3372.6 จ523ผ (1)
(1) ผลการสอนแบบอุปมัยโดยใช้แผนผังความคิดประกอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จีระวรรณ อังศธรรมรัตน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
4372.6 พ36ก (1)
(1) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แฟ้มสะสมงานดีเด่น
พิศมัย สุวรรณเทน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร (วิทยานิพนธ์/Thesis)
5372.6 ส628ก (1)
(1) การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
สาคร ศรีคาหลอม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
6372.6043 (1)
(1) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง วรรณกรรมพื้นบ้านภูเก็ต กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ภัทราวรรณ ศิริ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
7372.6043 ก112ก 2554 (1)
(1) การพัฒนาหลักสูตรเรื่องภาษาลาวครั่ง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กชพรรณ คมขำ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
8372.6044 (20)
(1) การสร้างชุดการสอนเพื่อพัฒนาการเขียนเรียงความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ธมลวรรณ โชติระโส ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) Applying the cooperative learning techniques to develop speaking-listening abilities and interpersonal skills of beginner level students
Victoria Khaminkhieo ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง Koyo ; My Amazing Hometown กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
เอื้อวริน สูจิวัฒนารัตน์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การพัฒนาชุดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มาลีรัตน์ มะลิป่า ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง Hat Yai ; a Shopping Town กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดสงขลา
ไพรินทร์ เรืองศาสตร์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรียนร่วม จากการจัดการเรียนรู้การอ่านตามรูปแบบการสอนที่เป็นสากล (Universal disign of instruction)
กาญจนา โพธิขำ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การใช้กิจกรรมการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาความคิดรวบยอด หลักภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านสบแจ่มฝั่งซ้าย จังหวัดเชียงใหม่
พรรณี กันใหม่ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง Makoknue, My Wonderful Town กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดพัทลุง
พรทิพย์ สุวรรณปักษ์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การพัฒนาชุดฝึกทักษะภาษาไทยที่เน้นการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เขตเทศบาลเมืองบางกรวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1
ขจรศรี แม้นบำเพ็ญ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การพัฒนาทักษะการอ่านสรุปความโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์นิทานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
บุญรวม งามคณะ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
เพ็ญประภา ถิระโคตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อการอ่านออกเสียงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผ่องเพ็ญ คำลอย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
วิไลวรรณ บุตรศรี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การพัฒนาชุดฝึกความสามารถด้านทักษะการเขียนภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการ โดยใช้ชุดฝึกความสามารถด้านทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ดำเนิน ใยโท ;มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การศึกษาพฤติกรรมร่วมมือของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างคำสัมผัส
จันทจร บุตรแก้ว ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียง ฉ และ ช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
วราภรณ์ มวยหมั่น ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดท้องถิ่นของเรากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ณัฐนี วรบุตร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) ผลการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
นิติยา หอมชาลี ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) ความสามารถในการสื่อสารแบบวัจนภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
วลัยรัตน์ จันทร์เสมา. ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้เรื่องราวในท้องถิ่นจังหวัดสงขลาที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความและผลสัมฤทธิ์ทางเรียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ศุภาพิชญ์ ขาวผ่อง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
9372.6044 จ127ก 2553 (1)
(1) การพัฒนาความสามารถการเขียนบทร้อยกรองด้วยการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม โดยใช้เพลงเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จงรักษ์ น้อยอ่าง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
10372.6044 บ113ก 2557 (1)
(1) การเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง นิทานคติธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนตามรูปแบบซิปปากับการสอนแบบร่วมมือ
บงกช พลอยสวัสดิ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
11372.6044 อ324ก 2554 (1)
(1) การพัฒนาชุดกิจกรรมปริศนาคำทายกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
อรทัย เกตุโภชน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
12372.6044 ณ161ค 21 (1)
(1) ความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยที่ใช้คำคล้องจองประกอบภาพ
ณภัทรสร จรจรัญ ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
13372.6044 ด147ก 21 (1)
(1) การศึกษาผลการพัฒนาการคิดวิเคราะห์โดยใช้กิจกรรมการแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองประกอบการประเมินตามสภาพจริง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ดลยา แตงสมบูรณ์ ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
14372.6044 ร135ผ 21 (1)
(1) ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวทางภาษาแบบธรรมชาติที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กปฐมวัยไทยอีสาน
รติรัตน์ คล่องแคล่ว ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
15372.6044 ศ479ผ 2553 (1)
(1) ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่องการผันวรรณยุกต์จากอักษรสามหมู่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้เกมกับการสอนปกติ
ศิริรัชต์ ทนงศักดิ์วิเศษ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
16372.6049 (3)
(1) การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนประโยคคำถามที่ใช้ Question words และ yes-no questions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เครือวัน นาอุดม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
วราภรณ์ วราธิพร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนประโยคคำถามที่ใช้ Question words และ yes-no questions สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เครือวัน นาอุดม ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
17372.6071 จ117ก 22 (1)
(1) การพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ด้วยกิจกรรมโครงงานภาษาอังกฤษประกอบการประเมินตามสภาพจริง
จงจิตร เลิศวัฒนาพร ;มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
18372.6072 (9)
(1) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สำนวน สุภาษิต และคำพังเพย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสีเสียดบำรุง
มุกดา ทองแดง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การสร้างชุดกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง การเขียนเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองในการสร้างสรรชิ้นงาน และการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สุภาวดี สังคพร ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) การพัฒนาชุดกิจกรรมเรื่องการเขียนสะกดคำภาษาไทยไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด โดยการใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราภชัฏอุตรดิตถ์
จารุวรรณ เลียวฤวรรณ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) การศึกษาความคอดเห็นที่มีต่อการสอนภาษาไทยตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ของครูอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
อภินันท์ จันทรมงคล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (งานวิจัย/Research report)
(5) การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง โรงเรียนเทพพิทักษ์วิทยา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
ธนภรณ์ ขันคำนันต๊ะุ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
มัทนา กัดฟัก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบศูนย์การเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนท่าแผกอนุสรณ์ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2
พรรณี ชาเทพ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านและเขียนคำควบกล้ำ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยโรงนอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ศิวรี ศิริเลิศ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอานจับใจความจากนิทานคุณธรรม โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ธนัชพร มั่นเจ๊ก ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
19372.61 (1)
(1) การสร้างหนังสือนิทานภาพ เรื่อง คำนาม โดยใช้รูปแบบการสอนมโนทัศน์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
อนุวัฒน์ มากชูชิต ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
20372.62 (39)
(1) การศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์.
วิราภรณ์ กลัดสันเทียะ. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(2) การใช้รูปแบบการสอนของวิลเลียมส์ เพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์และทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับปริญญาตรี
อัจฉรา ลิมปภัทรากุล ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(3) ผลการใช้วิธีการสอนอ่านแบบ KWL-Plus ร่วมกับการทำโครงงาน โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น ต่อความสามารถในการอ่านจับใจความและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ลักขณา แสงขาว ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(4) ผลการใช้วิธีสอนตามแนวคอนสตรัคติวิซึม โดยใช้นิทานมุสลิมเป็นสื่อที่มีต่อความสามารถในการจับใจความและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชลิตา บูดาเล็ง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(5) ผลของการสอนโดยใช้เทคนิค KWL Plus ร่วมกับการเรียนรู้ด้วยโครงงานที่มีต่อความเข้าใจการอ่านภาษาไทยและอภิปัญญาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จริยา เสตะพันธ์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(6) การจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนแบบอภิปัญญาร่วมกับการใช้เพลงกล่อมเด็กในจังหวัดสงขลาที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ศุภสุตา ชุมนิรัตน์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(7) การสร้างชุดการสอนเขียนเรียงความโดยใช้วิธีการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ทัศนีย์ คันธิก ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(8) การพัฒนาการอ่านเชิงวิเคราะห์และเขียนสื่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับชุดกิจกรรม
นิลวรรณ ชูวิวัฒน์รัตนกุล ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(9) ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับเทคนิคการให้ข้อมูลย้อนกลับ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
รัติยากร บุญช่วย ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(10) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ขนิษฐา พละพันธ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(11) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
เมรี ง้าวทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(12) การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ยาใจ เจริญพงษ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(13) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ประสมสระลดรูป – เปลี่ยนรูปที่สะกดตรงตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วลัยพร เอี่ยมที่พึ่ง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(14) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียน สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2
กัลยกร พิบูลย์ดิษฐ์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(15) การพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาไทยและการคิดเชิงระบบด้วยรูปแบบการสอนเพื่อการช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
สมจิต การัดเสนา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(16) ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างองค์ความรู้โดยใช้นิทานในท้องถิ่นสตูลที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ครรชิต เอกจิตต์ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(17) การสร้างและใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุไรรัตน์ สุขสถาน ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(18) การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ธิคณา ชูรัตน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(19) การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ โดยใช้วิธีสอนแบบ PANORAMA ร่วมกับเทคนิค KWLH Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ปิยตา พงศ์สุชาติ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(20) ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบจิตปัญญา (Psycho - Intellectual Model) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทย ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วารุณี ไหมเมือง ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(21) ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับการใช้ผังกราฟิกที่มีต่อการอ่านจับใจความภาษาไทยและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ปัณฑิตา สุกดำ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(22) การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการทำงานของสมอง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ประภาภรณ์ สมเกตุ ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(23) ผลของการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่มีต่อความพร้อมในการเขียนและพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเลิร์นนิ่งโฮม เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
บัณฑรวรรณ ถุงน้ำอ่าง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(24) การพัฒนาแบบฝึกเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนสื่อสารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชุมพร นานานพนันท์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(25) ผลการใช้กระบวนการสอนเขียนของเฮวินส์ที่มีต่อความสามารถทาง การเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
รัตนา สุวรรณอำภา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(26) การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมบริหารสมองเพื่อพัมนาทักษะการอ่านแและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
รัตนา สาโท ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(27) การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงเเละการเขียนคำศัพท์ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่อูคอหลวง
จุฬาลักษณ์ นัคคีย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(28) การใช้ชุดการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำไทยของนักเรียนปกาเกอะญอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
วิลาสินี ดีอุ่น ;มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(29) การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
กอบกาญจน์ วิเศษรัมย์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ (งานวิจัย/Research report)
(30) การพัฒนาชุดกิจกรรมการเขียนคำพื้นฐานภาษาไทยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือในชั้นเรียนแบบรวมชั้น
ใจปอง ไชยมงคล ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(31) การพัฒนาการอ่านและการเขียนตัวสะกดไม่ตรงมาตราโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
รุ่งนภา นวลแปง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(32) การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกและเกม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สุปราณี จันทร์มา ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(33) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับเทคนิค KWDL
กชกร เสมาทอง ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(34) การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิลยู แอล พลัส สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
พรรณทิพย์ภา ปาลวัฒน์ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(35) ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ PANORAMA ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
นูรไลลา แวสะมะแอ ;มหาวิทยาลัยทักษิณ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(36) การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงสระเอีย และสระเอือ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสหภาพแรงงานการไฟฟ้านครหลวงด้วยชุดฝึกทักษะการอ่าน
ธิชาภัทร หล่องตากล้า. ;มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(37) ผลของการจัดการเรียนรู้แบบซินเนคติกส์ร่วมกับการสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชนาพร คงชาติ ;มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(38) การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สุพัตรา ชมภู ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
(39) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถใน การเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
อนุวัฒน์ แก้วลอย ;มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (วิทยานิพนธ์/Thesis)
ปีที่สร้างเอกสาร
หัวเรื่อง
ผู้สร้างสรรค์ผล งาน
    กำลังแสดงหน้าที่ 1/6
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,591
รวม 1,596 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 9,000 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 9,036 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28