แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: เครื่องสำอาง
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรและศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นผู้บริโภคที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ ( Stratified Random Sampling ) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวนทั้งสิ้น จำนวน 327 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรอิสระเท่ากับ .89 และค่าค่าเชื่อมั่นของตัวแปรตามเท่ากับ .82 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางสมุนไพรของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใช้เอง (85%) ซื้อจากร้านขายเครื่องสำอางสมุนไพร (43%) การซื้อพิจารณาจากการได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าได้ดี (41%) ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อบ่อยที่สุด คือ สบู่ (33%) การตัดสินใจซื้อพิจารณาจากคุณภาพ (46%) ผู้บริโภคได้ข้อมูลจากการโฆษณาทางโทรทัศน์ (42%) การไปซื้อกับเพื่อนมากที่สุด (50%) ความถี่ ในการซื้อเดือนละ 1 ครั้ง (48%) การซื้อจะนิยมซื้อในช่วงต้นเดือน (48%) และปริมาณในการซื้อแต่ละครั้งจะซื้อให้พอใช้ (66%) 2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีเพียง 3 ปัจจัย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ (Beta= .29) ด้านการส่งเสริมการตลาด (Beta= .22) และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Beta= .16) และทั้ง 3 ปัจจัยร่วมกันทำนายการตัดสินใจซื้อได้ร้อยละ 29 ABSTRACT The purpose of this research was to study customers’ behaviors and factors affecting the decision to purchase the products as perceived by customers in the municipal area of Ubon Ratchathani City. The sample group consisted of 327 customers selected by means of the stratified random sampling from the population of the customers in the municipal area of Ubon Ratchathani City. The research instrument was a questionnaire with five-level Likert scale, yielding the reliability values at .89 and .82 for independent and dependent variables respectively. The statistic procedures employed in the data analysis included percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. The findings were as follows: 1. Most of the customers bought the herbal cosmetic products for personal uses (85%) mostly from herbal cosmetics stores (43%). They bought the product because it was recommended by friends (41%). The product most often bought was soap (33%). The purchase was based on quality (46%). The customers received the information about the products from TV commercials (42%). Most customers shopped with friends (50%). The frequency of the purchase was once a month (48%). The purchase mostly took place during the early days of each month (48%), and the amount of the purchase was just adequate for use (66%). 2. Three factors, namely products (beta=.29), marketing promotion (beta=.22) and selling channels (beta=.16), were found to affect the customers’ decision to purchase the products, at the significant level of .01. Together, they could predict the decision at the accuracy rate of 29 percent.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2554-08-27
Issued: 2554-08-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 194.78 KB707 2025-10-29 11:00:57
2 abstract.pdf 256.45 KB782 2025-10-29 11:00:20
3 content.pdf 249.99 KB460 2023-12-24 14:00:15
4 chapter1.pdf 379.55 KB913 2024-11-02 19:41:37
5 chapter2.pdf 2.44 MB1221 2025-06-07 11:41:18
6 chapter3.pdf 364.76 KB537 2025-08-17 14:38:46
7 chapter4.pdf 822.31 KB615 2025-04-10 15:05:16
8 chapter5.pdf 473.77 KB663 2024-03-05 16:30:20
9 appendix.pdf 369.31 KB673 2025-02-16 11:33:41
10 biodata.pdf 136.04 KB403 2024-03-30 19:53:11
ใช้เวลา
0.046396 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
วิถีเศรษฐกิจพอเพียงว่าด้วยชุมชนหมู่บ้านราชธานีอโศก ตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
จงกลมณี เสน่หา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการตัดสินใจทำประกันชีวิตของลูกค้า บริษัทไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต จำกัด ผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
จริยา แซ่ลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและอุปสรรคก่อนและขณะทำงานในต่างประเทศของแรงงานไทยในจังหวัดอุบลราชธานีที่ไปทำงานในต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ถนอมสิน สิงหภักดีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการธุรกิจสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรจตุพักตรพิมาน จำกัด อำเภอจตุพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
จงรัก ยังพลขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยโปรแกรมระบบบริหารทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning : ERP ) กรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยรดา พรเจริญ
วรรษา ตั้งวราลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
สุรีพร มิลิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
พรพิมล พิมพ์บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ (รายปลีก) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักธุรกิจอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ทรงยศ ศรีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการงานการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าแดง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
พัชรี เดชะคำภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการงานการเงินของสำนักงานอัยการในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ภัททิยา หมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเช่าพื้นที่ในการขายสินค้าของลูกค้าตลาดเจริญศรี อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรรณณา ปิยะรัตน์มานนท์
วรวิทย์ ทองมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพในการให้บริการรับชำระเงินค่าไฟฟ้าของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
นันทาสิริ แก้วอมตวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการด้านการขอประกันตัวผู้ต้องหาในคดีอาญาของสำนักงานอัยการจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
สุวรรณี ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอาหารพื้นเมือง ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิตยา พร้อมพรม
จารึก ศรีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อระบบประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
อุทัย งามจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อปุ๋ยของผู้บริโภค ในเขตอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ไพรัตน์ กาญจนเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเข้าศึกษาต่อระดับดุษฎีบัณฑิตด้านบริหารธุรกิจของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ธันย์ชนก เทศนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัวของธนาคารออมสิน สาขาวารินชำราบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
กมลชนก คำสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อและการใช้บริการเสริมผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ
ธาริณี คณาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่จดทะเบียนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรรณณา ปิยะรัตน์มานนท์
ปาริฉัตร มูลจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นลินี ทองประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
สุรีพร มิลิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจในการใช้บริการร้านทอง ในเขต อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
ประเสริฐ จันทรกมลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการงานทะเบียนนักศึกษาของศูนย์วิทยพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช อุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศิริ โชติพันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
ณภัสนันท์ วงศ์ลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,445
รวม 3,451 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 203,944 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 99 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 204,197 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104