แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความต้องการการพัฒนาทักษะการบริหาร ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ

ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน
Classification :.DDC: 371.201
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการการพัฒนาทักษะการบริหาร ในด้านทักษะทางเทคนิค ด้านทักษะทางมนุษยสัมพันธ์ และด้านทักษะทางความคิดรวบยอด ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ และเพื่อเปรียบเทียบความต้องการการพัฒนาทักษะการบริหาร ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ โดยจำแนกตาม วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการบริหาร และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ปี 2550 จำนวน 165 คน จำแนกเป็นผู้บริหารโรงเรียนขนาดใหญ่ จำนวน 60 คน โรงเรียนขนาดกลาง จำนวน 53 คน และโรงเรียน ขนาดเล็ก จำนวน 52 คน โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางกำหนดสัดส่วนของ Krejcie and Morgan ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นแบบ มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F เมื่อพบความแตกต่างรายคู่ทดสอบโดยวิธีของ Scheffe ผลการวิจัย พบว่า 1. ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ มีความต้องการการพัฒนาทักษะการบริหาร โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ที่มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรี มีความต้องการการพัฒนาทักษะทางการบริหารโดยรวมและด้านทักษะทางเทคนิค แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ที่มีประสบการณ์ในการบริหารต่างกัน มีความต้องการการพัฒนาทักษะทางการบริหารโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ผู้บริหารสถานศึกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีความต้องการการพัฒนาทักษะทางการบริหารโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purposes of this research were to investigate the needs for developing administrative skills in relation to technical skill, human relations skill, and conceptualization skill of the school administrators working under the Jurisdiction of Educational Service Are Office of Amnat Charoen and to compare their needs categorized by particular demographic features namely educational background, experience in administration job, and school size. The sample consisted of 165 school administrators working under the Jurisdiction of Educational Service Are Office of Amnat Charoen in the year B.E. 2550 (A.D. 2007). They were classified on the school size basis which accounted for 60 samples for the big school, 53 for the medium size, and 52 for the small size school. They were selected by means of the stratified random sampling technique on the basis of Krejcie and morgan’s sample criterion. A five-scale rating questionnaire with the overall coefficient reliability of .98 was used as the research instrument. Statistics, that is, percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test, F-test, and Scheffe test were utilized to analyze the collected data. The research findings were as follows: 1. The school administrators who worked under the Jurisdiction of Educational Service Are Office of Amnat Charoen wanted to develop the overall and different aspects of administration skills at a highest level. 2. Those who obtained a bachelor degree and those who had a higher degree were found statistically significant different in the needs for administrative skill development of both overall and different skill aspects at level .01. 3. The school administrators who had different experiences in administrative jobs were also found statistically significant different in the needs for administrative skill development of both overall and different skill aspects at level .01. 4. The school administrators who worked in big, medium, and small size schools were found statistically significant different in the needs for administrative skill development of both overall and different skill aspects at level .01.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2553-08-21
Issued: 2553-07-14
Issued: 2553-07-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 chapter 5.pdf 374.1 KB108 2022-10-09 11:02:29
2 chapter 1.pdf 442.19 KB155 2024-06-22 15:11:06
3 chapter 4.pdf 774.33 KB86 2023-01-14 14:08:50
4 chapter 3.pdf 326.84 KB85 2021-12-04 14:17:48
5 chapter 2.pdf 2.61 MB268 2024-06-22 15:11:24
6 titlepage.pdf 193.62 KB88 2022-10-09 11:03:33
7 abstract.pdf 246.76 KB133 2024-06-22 15:10:40
8 contrent.pdf 264.92 KB94 2024-06-22 15:09:02
9 bibliography.pdf 318.38 KB91 2024-06-22 15:11:40
10 biodata.pdf 145.66 KB90 2020-08-12 20:58:42
ใช้เวลา
0.033684 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
Title Creator Type and Date Create
ความต้องการการพัฒนาทักษะการบริหาร ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ธนาธร ผดุงเวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธดีเด่น : กรณีศึกษาโรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบลรัตนารามสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ศรีศักดิ์ แสงใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของพระสงฆ์ที่มีต่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
พระมหาพิชัย ศรีพลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของพนักงานส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ทิพภาพร พันสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลในรูปแบบการบริหารองค์คณะบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
กิตติคุณ เกลื้ยงเกลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ธณิศรา แสนจริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมระเบียบวินัยนักเรียนในสถานศึกษาเอกชนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
วันเพ็ญ สัตยากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ศิรานุช บุญขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการดำเนินงานศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix It Center) ของวิทยาลัยในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ธวัชชัย พันธ์นิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,768
รวม 2,773 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 85,448 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,469 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 87,001 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28