แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร
Student' Satisfaction toward teaching and learning management of Thai language department of Srithankrajaysuksa school, under the jurisdiction of the ofice of Yaothon education area

ThaSH: การจัดการเรียนการสอน
Classification :.DDC: 373.12
ThaSH: ภาษาไทย - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา จำแนกตามเพศและระดับช่วงชั้น ประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนโรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา ช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 302 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวน 265 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางคำนวณของ Krejcie และ Morgan และการสุ่มตัวอย่างโดยใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) โดยใช้ช่วงชั้นเป็นตัวกำหนด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบของ Likert มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจในภาพรวมของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ นักเรียนมีโอกาสได้ฝึกทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียน และนักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลงาน ส่วนรายการอื่น ๆ นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 2. ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา จำแนกตามเพศและระดับช่วงชั้น มีความพึงพอใจแตกต่างกัน The objectives of this research were to study the students’ satisfaction toward teaching and learning management of Thai language Department of Srithankrajaysuksa School and to compare the student’ satisfaction toward Teaching and learning management of Thai language Department of Srithankrajaysuksa school according to sex and level of study. The subjects were 302 level 3 and level 4 students of Srithankrajaysuksa school in the academic year of 2549. The sampling group was 265 students gained by the estimation of the size of the subjects according to Krejcie’s and Morgan’s Table, and the stratified random sampling was applied according to the estimation of levels of study. Likert’s rating scales were applied and the reliability was found to be at .95. Statistics used for data analysis were percentile, average , standard deviation , and t-test. The research findings were as follows: 1. Student’s satisfaction as a whole toward teaching and learning management of Thai language Department of Srithankrajaysuksa school was at high level. Consideration by each item found that students were satisfied at highest level when they had opportunities to participate in evaluation of the tasks and to practice their listening, speaking, reading and writing skills. Other items were found to be at high level. 2. The results in comparison of the students’ satisfaction of teaching and learning management of Thai language Department of Srithankrajaysuksa school classified by sex and level of study were found not to be significantly different.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2553-08-21
Issued: 2553-06-25
Issued: 2553-06-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 152.81 KB659 2024-04-25 14:23:29
2 abstract.pdf 161.88 KB544 2024-08-11 14:17:07
3 content.pdf 155.7 KB357 2022-01-07 22:29:20
4 chapter1.pdf 179.7 KB675 2024-08-11 14:17:21
5 chapter2.pdf 419.28 KB1088 2025-10-07 13:36:54
6 chapter3.pdf 190.5 KB422 2024-08-11 14:17:32
7 chapter4.pdf 259.91 KB416 2022-01-19 15:44:08
8 chapter5.pdf 156.41 KB412 2022-06-08 01:05:12
9 bibliography.pdf 184.65 KB416 2024-08-11 14:17:41
10 appendix.pdf 348.77 KB494 2022-01-19 15:43:46
11 biodata.pdf 147.5 KB322 2021-09-29 22:25:40
ใช้เวลา
0.030512 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ดิเรก พราวศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนบ้านโสกโดน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2548
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ถาวร วุฒิเสลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพในการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ทองดี บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของหมู่บ้านจัดสรรในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ปริญญา ฝ่ายพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็กที่ครูไม่ครบชั้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ปรีชา ทินโนรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
สมสมัย เฟื่องาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงกรอาหารกลางวัน 100% แบบประชาอาสา ปีการศึกษา 2548 ของโรงเรียนบ้านโคกป่าจิก สำกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ศิวกร สร้อยนวม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเวลาของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาอำเภอหัวตะพาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
มนัส อินลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธดีเด่น : กรณีศึกษาโรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบลรัตนารามสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ศรีศักดิ์ แสงใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,134
รวม 2,138 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 2,324 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 2,328 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46