แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
A study of the state and problems in participation in library administration of teachers and basic educational institution committee under the jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 3

keyword: การบริหารงานห้องสมุด
ThaSH: ห้องสมุด - การบริหาร
Classification :.DDC: 025.1978
ThaSH: ห้องสมุดโรงเรียน - การบริหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 จำแนกตามตำแหน่ง ระดับช่วงชั้นที่เปิดสอน และขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้ปฏิบัติการห้องสมุดและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ปฏิบัติงานในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 ประจำปีการศึกษา 2550 ได้มาโดย การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีจับฉลาก กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krejcie and Morgan รวม 249 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารห้องสมุดสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า F เมื่อพบความแตกต่างทดสอบรายคู่ด้วยวิธีของ Scheffe ผลการวิจัย พบว่า 1. ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อสภาพการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 3. ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีตำแหน่งต่างกัน มีความคิดเห็นต่อสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีระดับชั้นที่เปิดสอนต่างกัน มีความคิดเห็นต่อสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5. ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีคามคิดเห็นต่อสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The objectives of this study were to investigate the state and problems in participation in library administration of teachers and basic educational institution committee under the jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 3 and to compare the opinions of the respondents classified by the their professional position, levels of teaching programs offered by school, and school size. A total sample of 249 subjects, selected by using a simple random sampling method with reference to the sample size criterion of Krejcie and Morgan, included 83 school administrators, 83 teachers who were responsible for school library, and 83 committee who were heads of basic educational institution committee. The entire sample worked for schools in B.E. 2550 academic year (A.D. 2007). The research instrument was a five-level rating questionnaire with the overall coefficient reliability of .95. The statistics used for data analysis included percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test, F-test, and Scheffe comparison test. The research findings were as follows: 1. The Administrators, school librarians, and heads of the school committee perceived the overall and individual aspects of their participation in library administration at a high level. 2. The school administrators, school librarians, and heads of basic educational institution committee working for schools in B.E. 2550 academic year (A.D. 2007) under the jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 3, Perceived the problem of their participation in the library administration at a medium level. 3. There was significant different in the opinions about the overall and individual aspect of the state and problem of the participation in the library administration among the administrators and heads of the school committee, at the level of .01. 4. There was significant different in the opinions about the overall and individual aspect of the state and problem of the participation in the library administration among those who worked at schools that offered different class levels, at the level of .01. 5. There was significant different in the opinions about the overall and individual aspect of the state and problem of the participation in the library administration among those whose schools were different in size, at the level of .01.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2553-08-20
Issued: 2553-06-14
Issued: 2553-06-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 148.35 KB241 2022-02-07 17:14:33
2 abstract.pdf 167.61 KB229 2022-02-07 17:14:58
3 content.pdf 188.17 KB147 2022-06-05 06:35:53
4 chapter1.pdf 212.31 KB302 2024-11-06 11:08:21
5 chapter2.pdf 673.68 KB506 2022-06-05 06:36:26
6 chapter3.pdf 188.29 KB185 2022-02-07 17:15:24
7 chapter4.pdf 436.22 KB196 2022-02-07 17:15:40
8 chapter5.pdf 227.3 KB209 2022-02-07 17:15:52
9 bibliography.pdf 183.07 KB259 2022-02-07 17:16:07
10 appendix.pdf 287.25 KB239 2024-11-06 11:08:27
11 biodata.pdf 152.88 KB161 2024-11-06 11:06:58
ใช้เวลา
0.036561 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านกิจกรรมตามความถนัดและความสนใจของผู้เรียนสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
โกวิทย์ กิ่งก้าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานห้องสมุดสถานศึกษาของข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
ชิดชนก บุญรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการบริหารงานบริหารทั่วไปของโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายคุณภาพการศึกษาที่ 13 และ14 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
สุนทร พุฒิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริหารโครงการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
ไพฑูรย์ ตระการไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
แสงศักดิ์ ชัยทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การการทำวิจัยในชั้นเรียน ของข้าราชการครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
นิยม พงษ์ผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร. สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
วีระศักดิ์ จันทะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วรรณภา ฮาร์ดิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
สุขฤทัย สุขใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วรรณภา แซ่ฟ่าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สัญญา แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบุญจิราธร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
สุจินดา ศรีประไหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
นารอน ทับสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมระเบียบวินัยของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
วัฒนา ฉิมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
รัชนี ธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานห้องสมุดโรงเรียน ห้องสมุด 3ดี ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
วิโรจน์ คูณดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
ยุทธพงษ์ กิ่งวิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารตามทัศนะของข้าราชการครูโรงเรียนต้นแบบหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
อารีพร วิลามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
เชิดศักดิ์ ทองดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,245
รวม 3,265 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 122,711 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 122,845 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46