แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Development of learning activities by using task-based learning (TBL) integrated with multimedia technology to enhance Chinese vocabulary for communication of senior high school students in Chiang Mai province
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมการใช้คำศัพท์ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดเชียงใหม่

LCSH: Education, Secondary -- Thailand -- Chiang Mai
LCSH: Chinese language -- Study and teaching
LCSH: Chinese language -- Thailand -- Chiang Mai
Abstract: The objectives of this study were: 1) to develop and evaluate the efficiency of taskbased learning activities integrated with multimedia technology to promote Chinese vocabulary for communication of senior high school students, based on the 80/80 criterion, 2) to study the effectiveness index of task-based learning activities integrated with multimedia technology to promote Chinese vocabulary for communication of senior high school students, and 3) to examine the students’ satisfaction toward the task-based learning activities integrated with multimedia technology to promote Chinese vocabulary for communication of senior high school students. The sample consisted of 23 Thai students from the Mattayomsuksa 5 Chinese class at Sansaiwittayakom School, Chiang Mai. The research instruments included lesson plans for the learning activities integrating task-based learning and multimedia technology, a Chinese oral test, and a satisfaction questionnaire. The data were analyzed using basic statistics, including percentage, mean, and standard deviation. The results showed that: 1) the developed task-based learning activities integrated with multimedia technology demonstrated an efficiency of 84.30/81.49, exceeding the 80/80 criterion, 2) the effectiveness index (E.I.) of senior high school students’ Chinese communicative competence through the developed learning activities was 0.5624, reflecting a 56.24% learning progress, and 3) the students’ overall satisfaction with the developed learning activities was high, with a mean score of 4.46 (S.D.=0.68), highest in participation and technology use.
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียเดียเพื่อส่งเสริมการใช้คำศัพท์ภายาจีนในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามเกณฑ์ 80 50 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ของกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมการใช้คำศัพท์ภาษาจีนในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และ 3) เพื่อศึกษาความพึ่งพอใจของนักเรือนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมการใช้คำศัพท์ภาษาจีนในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ท้องเรียนภาษาจีน โรงเรียนสันทรายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 23 คน เครื่องมือวิชัยประคอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นอาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แบบบบทดสอบปากเปล่าภาษาขึ้น และแบบสอบถามความความพึ่งพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบื่อบบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) กิจกรรมการเรือนรู้ที่เน้นภาระ งานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียที่พัฒนาขึ้นมีประ สิทธิภาพ 84.30181.49 สูงกว่าเกณฑ์ 8080 2) ดัชนีประสิทธิผลความสามารถในการใช้คำศัพท์ภาษาจีนในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มีค่าเท่ากับ 0.5674 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 56.24 และ 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรือนรู้ที่เน้นภาวะงานร่วมกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มีความพึ่งพอใจอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยความพึ่งพอใจรวม 4.46 (S.D. = 0.68) ทั้งนี้นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุดในด้านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมและการใช้สื่อเทคโนโลยี
Chiang Mai University. Library
Address: CHIANG MAI
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: Advisor
Role: Advisor
Created: 2568
Modified: 2568-10-24
Issued: 2025-10-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
Spatial: Chiang Mai
DegreeName: Master of Arts
©copyrights Chiang Mai University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 652832046.pdf 3.39 MB
ใช้เวลา
0.020895 วินาที

Sombat Tayraukham
Title Creator Type and Date Create
Development of learning activities by using task-based learning (TBL) integrated with multimedia technology to enhance Chinese vocabulary for communication of senior high school students in Chiang Mai province
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Sombat Tayraukham;Kornkanok Sakulkanokwattana
Wei, Jianghui
วิทยานิพนธ์/Thesis
Kornkanok Sakulkanokwattana
Title Creator Type and Date Create
Development of learning activities by using task-based learning (TBL) integrated with multimedia technology to enhance Chinese vocabulary for communication of senior high school students in Chiang Mai province
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Sombat Tayraukham;Kornkanok Sakulkanokwattana
Wei, Jianghui
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,718
รวม 1,726 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 338,129 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 308 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 37 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 339,067 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46