แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
Guidelines for Enhancing Morale and Motivation in the Work Performance of Teachers in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Kamphaeng Phet

keyword: การเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ
ThaSH: ครู - การพัฒนา
; การปฏิบัติงานของครู
; สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
; ขวัญและกำลังใจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร (2) เพื่อเปรียบเทียบขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและขนาดของสถานศึกษา (3) เพื่อหาแนวทางการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 1,390 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 302 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกนและใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใชได้แก่ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ วิเคราะห์ขอมูลโดยหาคาเฉลี่ย (X) หาส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ การทดสอบที (t-test) การทดสอบสมมุติฐานด้วยสถิติทดสอบ (F-test : One Way ANOVA) และการวิเคราะหเนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลการศึกษาขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร พบวา รวมเฉลี่ยอยูในระดับมาก ด้านที่มีคาเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านความสัมพันธกับเพื่อนรวมงาน ด้านที่มีคาเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านสวัสดิการ (2) ผลการเปรียบเทียบขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร จำแนกตามประสบการณในการทำงาน พบวา ด้านที่ 1 ความสัมพันธกับผูบังคับบัญชา ด้านที่ 2 ความสัมพันธกับเพื่อนร่วมงาน และด้านที่ 4 สภาพการปฏิบัติงาน พบว่า ไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านที่ 3 สวัสดิการ และด้านที่ 5 นโยบายและการบริหาร พบวา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที ่ระดับ 0.05 และจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา พบวา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) แนวทางการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา คือ ควรบริหารระบบครอบครัว มอบหมายงานใหตรงกับความรูความสามารถของแตละบุคคล ให้โอกาสบุคลากรได้ทำงานที่ท้าทายขึ้น ใช้การเสริมแรงเชิงบวกในสถานศึกษา สร้างบรรยากาศและความสัมพันธที่ดีในการทำงาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กำแพงเพชร
Email: kanchana_c@kpru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-09-25
Issued: 2568-09-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 T69-35.pdf 3.61 MB2 2025-10-18 01:51:22
ใช้เวลา
0.017582 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,554
รวม 2,554 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 37,668 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 37,701 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28