แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม
Motivational Factors Influencing the Decision to Work in the Food Industry among Generation Z Employees in Nakhon Pathom Province

Address: บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด
Organization : บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด
keyword: การเลือกเข้าทำงาน
; อุตสาหกรรมอาหาร
; Generation Z
; นครปฐม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยแรงจูงใจ และการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานใน อุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม และ (2) ปัจจัยแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มพนักงานอุตสาหกรรมอาหารในจังหวัดนครปฐมที่มีอายุระหว่าง 18-28 ปี จำนวน 385 คน เครื่องมือที ่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามออนไลน์ (Online questionnaire) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับการศึกษา ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท ต่อเดือน มีประสบการณ์ทำงาน 1-3 ปี นอกจากนี้ผู้วิจัยพบว่า ปัจจัยแรงจูงใจ ด้านสวัสดิการและค่าตอบแทน ด้านลักษณะงาน การเรียนรู้และการพัฒนาตนเอง ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านโอกาสในการเจริญก้าวหน้า ด้านชื่อเสียงองค์กรและด้านค่านิยมในการทำงาน ตามลำดับ และความคิดเห็นของการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม ภาพรวมอยู่นระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ด้านชื่อเสียงองค์กร ด้านโอกาสในการเจริญก้าวหน้า ด้านสวัสดิการและค่าตอบแทน และด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 This research aimed to study: (1) the motivational factors and decision-making involved in entering the food industry among Generation Z employees in Nakhon Pathom Province, and (2) the motivational factors that influence the decision to work in the food industry among Generation Z employees in Nakhon Pathom Province. This research employed a survey design. The sample consisted of 385 Generation Z employees (aged 18–28) working in the food industry in Nakhon Pathom Province. The research instrument was an online questionnaire. Statistical analyses included frequency distribution, percentage, mean, and standard deviation. Hypotheses were tested using multiple regression analysis. The findings revealed that the majority of respondents were female, held a bachelor's degree or equivalent, earned an average monthly income of 10,000–20,000 baht, and had 1–3 years of work experience. The researcher found that motivational factors included benefits and compensation, job characteristics, learning and self-development, relationships with coworkers, opportunities for advancement, organizational reputation, and work values. Overall, the decision to work in the food industry among Generation Z employees was rated at a high level. Hypothesis testing showed that organizational reputation, opportunities for advancement, benefits and compensation, and relationships with coworkers significantly influenced the decision to work in the food industry among Generation Z employees in Nakhon Pathom Province at the 0.05 level of statistical significance.
มหาวิทยาลัยธนบุรี. สำนักวิทยบริการ.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@thonburi-u.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2568
Modified: 2568-09-18
Issued: 2568-09-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 PITTAYA67.pdf 6.72 MB4 2025-10-20 21:18:40
ใช้เวลา
0.035634 วินาที

ดร.เสาวภา เมืองแก่น
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของ ประชาชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
จารุวรรณ เล็กเมฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัทเบเกอรี่แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
ณัฐวุฒิ ศิลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
พิทยา ริตศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคใน จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
เอนก ดอนพิมพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างของ บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
กฤตเมธ ฮะวังจู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
ศศิธร ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,066
รวม 3,072 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 117,083 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
รวม 117,146 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104