แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแบบจำลองพื้นที่การเรียนรู้พหุประสาทสัมผัสด้วยหลักการออกแบบเพื่อทุกคนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการช้า
Developing a multisensory learning space model based on universal design principle to promote development of preschoolers at risk for developmental delay

ThaSH: การศึกษาปฐมวัย
ThaSH: กิจกรรมพหุประสาทสัมผัส
ThaSH: พัฒนาการของเด็ก
ThaSH: บุคคลออทิซึมสเปคตรัม
Abstract: การวิจัยและพัฒนานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและการใช้พื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนของนักเรียนปฐมวัยชั้น Nersery-K1 ตามหลักสูตรการจัดการศึกษาปฐมวัยโรงเรียนแห่งหนึ่งและ 2) พัฒนาแบบจําลองพื้นที่การเรียนรู้พหุประสาทสัมผัสนอกห้องเรียนในส่วนของพื้นที่ฐานกิจกรรมและสนามเด็กเล่นสําหรับเด็กปฐมวัยกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการช้าชั้น Nursery-K1 ตามหลักการออกแบบเพื่อทุกคน กระบวนการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพและการใช้พื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนของนักเรียนปฐมวัยชั้น Nersery-K1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกตพฤติกรรม และแบบสำรวจพื้นที่ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรที่กำกับดูแลนักเรียนชั้น Nursery-K1จำนวน 5 คน และนักเรียนปฐมวัยกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการช้า ชั้น Nursery-K1 จำนวน 4 คน การสำรวจพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ประกอบด้วย 5 ฐานกิจกรรม 3 เครื่องเล่น ได้แก่ ฐานน้ำ ฐานทราย ฐานก่อสร้าง ฐานรถไถ ฐานงานปั้นและงานศิลปะ เครื่องเล่นชิงช้า เครื่องเล่นบาร์เชือกห้าเสา และเครื่องเล่นบ้านสไลเดอร์ และระยะที่ 2 การพัฒนาแบบร่างพื้นที่เรียนรู้นอกห้องเรียน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ประเมินแบบร่างพื้นที่การเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาพิเศษ ด้านกิจกรรมบำบัด และด้านการออกแบบของเล่น จำนวน 3 คน การวิเคราะห์ข้อมูลทั้ง 2 ระยะ ได้แก่ การวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนา และเชิงปริมาณ เป็นค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่าสภาพและการใช้พื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฐานกิจกรรมและเครื่องเล่นยังขาดความหลากหลาย เช่น ฐานน้ำ ยังขาดอุปกรณ์ดึงดูดความสนใจ ฐานกิจกรรมให้โอกาสการเล่นตามโครงสร้างการเรียนรู้แบบโยนขว้างและสร้างล้อมคอกน้อย และเครื่องเล่นทั้ง 3 ชนิด ขาดความหลากหลายเพราะมีรูปแบบการส่งเสริมประสาทสัมผัสและการเคลื่อนไหวเหมือนกันฐานกิจกรรมจัดวางแบบกระจัดกระจาย มีมุมอับและจุดเข้าถึงที่ลำบาก เช่น ฐานทรายและฐานน้ำ ที่ชั้นวางอุปกรณ์อยู่ห่างเกินไปส่งผลให้การเล่นสำรวจและทดลองเป็นไปอย่างจำกัด รวมถึงฐานเล่นก่อสร้างและฐานรถไถ ที่ตั้งอยู่ในมุมอับ ยากแก่การมองเห็นและใช้งานเกิดเป็นความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายที่มองไม่เห็นเครื่องเล่นมีขนาดและวิธีใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับสรีระนักเรียน เช่น เครื่องเล่นชิงช้า มีขนาดและลักษณะไม่เป็นไปตามหลักสากล ทำให้ใช้งานได้ไม่สะดวก และเครื่องเล่นบาร์เชือกห้าเสา ที่มีระดับความสูงของเชือกเกินระยะเอื้อมของนักเรียน ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยขณะใช้งานการพัฒนาแบบจำลองพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนจากการสังเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาสภาพพื้นที่ได้เป็นแนวทางการพัฒนาแบบจำลองพื้นที่การเรียนรู้ 4 ประการ ได้แก่ การปรับลดพื้นที่ความเสี่ยงให้เป็นพื้นที่ทางกายภาพที่ปลอดภัย เข้าถึงง่าย ไม่มีมุมอับสายตา ตามหลักการออกแบบเพื่อทุกคนการส่งเสริมการเล่นอิสระ สร้างพื้นที่ให้เกิดความเชื่อมโยงและลื่นไหลของกิจกรรม การปรับเปลี่ยนเครื่องเล่นที่มีรูปแบบการส่งเสริมการเคลื่อนไหวร่างกายที่ซ้ำกันและส่งเสริมระบบประสาทสัมผัสขั้นต้นให้หลากหลายมากขึ้น การเพิ่มพื้นที่ส่งเสริมพฤติกรรมการเล่นตามโครงสร้างการเรียนรู้ให้ครบถ้วนรวมถึงแบบโยนขว้างและแบบสร้างคอกล้อม ผลประเมินแบบร่างพื้นที่การเรียนรู้ในระยะที่ 2 ครั้งที่ 1 พบว่า คะแนนรวมค่าเฉลี่ยในระดับดี ( 𝑥̅ = 3.86) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานมีความสอดคล้องกันสูง (SD= 0.79) ผลการประเมินแบบร่างพื้นที่การเรียนรู้ครั้งที่ 2 พบว่า คะแนนรวมค่าเฉลี่ยในระดับดีมาก ( 𝑥̅ = 4.78) และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานในระดับมีความสอดคล้องกันสูง (SD= 0.31) แสดงให้เห็นว่าผลการพัฒนาแบบร่างพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนมีความเหมาะสมต่อการเป็นแบบจำลองพื้นที่การเรียนรู้พหุประสาทสัมผัสนอกห้องเรียนสำหรับเด็กปฐมวัยกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการช้าชั้น Nursery-K1
Abstract: This research and development study had two objectives: 1) to examine the conditions and utilization of outdoor learning spaces for Nursery–K1 students at a school, and 2) to develop a multisensory outdoor learning space model for at-risk children with developmental delays, based on Universal Design principles. The research was conducted in two phases. Phase 1 examined the conditions and use of the outdoor learning space for Nursery-K1 students. The research instruments were an interviews form, a behavioral observation form, and a site survey form. Participants sample comprised five educators responsible for Nursery-K1 and four Nursery-K1 at risk of developmental delays. The site survey covered five learning stations: water, sand, construction, dough & creative, and bikes, as well as three pieces of playground equipment: a swing, a five-post rope bar, and a playhouse with slide. Phase 2 focused on developing design sketches of the learning space. The research instrument was an evaluation form for these design sketches, and the sample comprised three experts in special education, occupational therapy, and toy design. Data from both phases were analyzed through content analysis and descriptive statistics: percentages, frequencies, means, and standard deviations. The findings were as follows: 1. The existing conditions and utilization of outdoor learning space and equipment. 1) Limited diversity was found across stations and equipment. The water station lacked engaging equipment and opportunities to for trajectory and enclosing play were limited. All three main playground equipment pieces focused on similar physical movements. 2) Scattered layout with blind spots and difficult to access were discovered. For instance, distant storage for sand and water tools constrained exploration, while the construction and bike station were placed in low-visibility corners, creating safety concerns. 3) Mismatches between equipment dimensions and children’s anthropometry were evident. For example, swing specifications deviated from common standards, and the rope height on the five-post bar exceeded children’s reach, thereby reducing usability and safety. 2. Based on these findings, the developed multisensory outdoor learning space model incorporated four key design guidelines: 1) Converting risky areas into physically safe, accessible, and visually open 2) Encouraging free play through smooth and connected activity zones 3) Replacing equipment supporting repetitive motor skills and broadening stimulation of primary sensory systems 4) Creating areas that support structured play schemas, such as trajectory and enclosing In phase 2, expert evaluations of the design sketches showed significant improvement, with an initial average score of (x̄ = 3.86, SD = 0.79) and a subsequent round achieving an excellent score of (x̄ = 4.78, SD = 0.31) on a 5-point Likert scale. These results suggest that applying Universal Design principles to learning space development can effectively reduce barriers and enhance developmental outcomes for young children at risk of developmental delays.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Issued: 2568-09-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.013637 วินาที

รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
Title Creator Type and Date Create
ผลสัมฤทธิ์การอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรุณ กิ่งจันทร์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ศิริพร มะโนวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุรางค์ สายอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบฝึกโคลซเพื่อเสริมทักษะความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อนงค์ อินตาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ใช้สื่อการเรียนการสอน ชุด ออน เดอะ สปริงบอร์ด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
จารุภัทร วรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดประสบการณ์และการอบรมเลี้ยงดูนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ทัศณีย์ อินต๊ะสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ดาราวรรณ ยะเวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยของครอบครัวที่มีผู้ปกครองที่ไม่ใช่บิดา มารดา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุธรรม์ จันทน์หอม
แรมจันทร์ แลสันกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 เรื่อง ศิลปะการขับซอของจังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภวัฒน์ ชื่นชอบ;สูทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
บุษกร มหาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ในการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;นิธิดา อดิภัทรนันท์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
มาลี สุริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการประสานสัมพันธ์ระหว่างตาและมือของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;ไพบูลย์ อุปันโน
อิสสริยภรณ์ วานิชพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะความมีวินัยและความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี;ไพบูลย์ อุปันโน
นิลุบล สินธุปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้วิธีการสอนแบบเล่น-เรียน-สรุป-ฝึกทักษะ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี
สายพิณ ใจยวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือนิทานพื้นบ้านเพื่อเสริมทักษะการอ่านสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อันจนา วงศ์ไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วีรนุช สมยอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเขียนสะกดคำภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการเรียนแบบกลุ่มแข่งขันแบ่งตามผลสัมฤทธิ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อนงค์ กัณทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธี ซี ไอ อาร์ ซี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
นพมณี ขัติแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการต่อบทเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;วิรัตน์ ไวยกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ยุพิน สันถวเมตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
นุดาวรรณ ตาอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สยาม ตัญจพัฒน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านของไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สมศรี เป็งใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดการศึกษาในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนธรรมสาธิตศึกษา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
กรรณิการ์ ต๊ะเสาร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนแบบศูนย์การเรียนเรื่อง เพศศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พวงวรรณ พรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับการมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
มณีรัตน์ แก้วสว่างนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบซินเนคติกส์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
นันทนา ยาวิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกฟังสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับชั้นอนุบาล โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วิรัตน์ ไวยกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
จิราภรณ์ ประทีปแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ในโรงเรียนเขตเทศบาลตำบลจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
เทอดศักดิ์ จันเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมศิลปะนอกห้องเรียนเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
จันทร์ทิม คำผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ประภัสสร ปันสวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้เรื่อง อาชีพในชุมชนโดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
พรชัย ตุงคนาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
บุปผา สุวรรณลพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อฝึกการเขียนสะกดคำยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ลำจวน กิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
มณี แก้ววันตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดการเรียนการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่อง การวัดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ทศพร ณ เชียงใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แผนที่ความคิดเพื่อสร้างเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
กาญจนา มงคลสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เพลงประกอบการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เวลาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ลาวัลย์ ยิ่งมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตราแม่กด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ อำเภอเมืองลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ณัฐณี ศรีคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีสอบแบบเอสคิวโฟร์อาร์ในการสอนอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
รัตนภัณฑ์ เลิศคำฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ทางด้านความคิดรวบยอดของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;นิโลบล นิ่มกิ่งรัตน์
คชาภรณ์ จำปาอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่องการทอผ้าตีนจก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุทธิรา แก้วมณี;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
กฤษณี วงษ์ศรียา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนในช่วงชั้ที่ 2 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อรพิน ชวลิตหิรัณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
จันทร์ฉาย อินต๊ะผัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดการศึกษาพิเศษในโรงเรียนที่มีโครงการเรียนร่วม อำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
ชิดดาว แสวงศิริผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจและความคาดหวังของผู้ปกครองเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเกี่ยวกับการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ปรานอม รัตนยุวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
จิตสุภค มานะการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะภาษาไทยของนักเรียนชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เพลงไทยลูกทุ่ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พรวีนัส รุ่งสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ดนตรีพื้นเมืองล้านนา เรื่อง สะล้อ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
นฤมล คำวงศ์ศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือเสริมการอ่านเรื่อง บ้านโป่งแยงใน : บ้านของเรา สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
ประกายแก้ว จันทรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี;วีณา วโรตมะวิชญ
เกศรินทร์ ชุ่มจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้เรื่อง น้ำอ้อยสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี;วีณา วโรตมะวิชญ
นงนุช ใจคำปัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือการ์ตูนเรื่อง แอ่วลำปางสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี;ไพบูลย์ อุปันโน
สมฤทัย ศรีเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
คนึงนิจ ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการเรียนรู้เรื่อง ของเล่นพื้นบ้าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
สายสุนีย์ หมอดู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธี ซี ไอ อาร์ ซี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญู;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี
นัยนา จันตาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการสอนแบบไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
วนิดา กันตะกนิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการักการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ดวงหทัย เมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ทางความหมายเพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิรา แก้วมณี
ผุสดีพร จันตาใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ;วิรัตน์ ไวยกุล
พิชญาดา ธาตุอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง สถานที่สำคัญทางศาสนาในจังหวัดลำปางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;วิรัตน์ ไวยกุล;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุวิทย์ ห่อเหวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือชื่อ ทองแดง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พิไลพร ศรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยในโรงเรียนนานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิรา แก้วมณี
ทิพาพร ตันฆศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมลูกเสือสามัญในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
รัชดา รักษาศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการเรียนรู้เรื่อง การฟ้อนข้าวตอกดอกไม้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ใจทิพย์ มูลยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เพลงประกอบการเรียนรู้เรขาคณิต สำหรับเด็กออทิสติกในช่วยชั้นที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พัชราภรณ์ อุดมโสภกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่อง ความเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สมคิด ดาวลับเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำยากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เกม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
เสงี่ยม เวียงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ของเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
อรวรรณ เตชะโสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออ่านประกอบเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สายฝน วรธเนศ สิงห์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนชั้นอนุนาล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
อนงพันธุ์ ใบสุขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการทำงานของสมองเพื่อพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อุษณีย์ ประเทพทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
บุณฑริกา พงศ์ศิริวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือการ์ตูนเพื่อส่งเสริมการอ่าน และเขียนคำยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุจิรา จิรจรัสตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธฺผลของการใช้หลักสูตรอนุรักษ์และฟื้นฟูลุ่มน้ำปิงสำหรับเยาวชนจากโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสาน ตังสิกบุตร;พิสมัย วิบูลย์สวัสดิ์;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วิชัย วงษ์ใหญ่
ชนิดา ไชยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะจากการเขียนแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วิรัตน์ ไวยกุล;ไพบูลย์ อุปันโน
ศศิพิมพ์ ศรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยชาวเขาโดยใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;วีณา วโรตมะวิชญ
ศิริลักษณ์ ผ่องพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อฝึกทักษะกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
จันทร์จิรา พีระวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อสิ่งพิมพ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
รุ่งรัฐิธยา เจริญยิ่งโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์ขั้นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วิลาวัลย์ สิงเค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
พรทิพย์ กันทาสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง รูปเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ธนาลักษณ์ พรหมพิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เลิร์นนิงอ็อบเจกต์ที่มีต่อความสามารถในการสร้างความรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ถนอมพร เลาหจรัสแสง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;พันทวี มาไพโรจน์
บุษยพล วารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
จุฑามาศ เรือนก๋า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้การอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนภาษา แบบองค์รวม สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
วิกานดา จักรอิศราพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนแบบโฟร์แมท
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สานสวาท คนมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยเทคนิคการวาดแผนภาพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
จุฑามาศ สืบจ้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมรักการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
ภคภรณ์ เกิดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการใช้โปรแกรมเพ้นท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสันติสุข อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ธิติ ศรีนราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง มนต์เมืองปาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วีระศักดิ์ เหล่ากอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชาวไทยภูเขา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุภาภรณ์ สิงห์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการเรียนรู้เรื่องฟ้อนเล็บโดยใช้เพลงล้านนาประยุกต์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อิสรีย์ เธียรพัฒนเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโตมะวิชญ
ดวงเดือน คณานุศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุภัชญา หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โดยใช้บทบาทสมมติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
ปาริชาต เตชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเขียนสะกดคำภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การเขียนคำคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุทธิรา แก้วมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
เจตฎาภรณ์ อยู่สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมด้านคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา ในกลุ่มโรงเรียนเมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน / ศุภลักษณ์ ใสส่อง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีณา วโรตมะวิชญ;ประสิทธฺ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ศุภลักษณ์ ใสส่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธี ซี ไอ อาร์ ซี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
นิตยา ศิริต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือการ์ตูนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พัชราภรณ์ ยี่ใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
กัญญนันทน์ กิตติ์ชนะภิรมน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่เยาวชน ด้วยกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาของกลุ่มสตรีผู้นำชุมชน กรณีศึกษา หมู่บ้านหัวทุ่ง ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ;ประสาน ดังสิกบุตร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
หนึ่งฤทัย ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคการสร้างผังความคิดเพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประสิทธิ์ ม้าลำพอง;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ดวงดาว บัวศรีน้ำผึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
กนกพรรณ โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สื่อประสมในการสอนภาษาตามแนวธรรมชาติที่มีต่อความสามารถทางการเขียนของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอรุโณทัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ประจักษ์ สุดประเสริฐ
ศิริพร ตาคำอ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ไพบูลย์ ตุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
กนกพร โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมการประดิษฐ์ของเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
พัชรี บุญเป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ท้องถิ่นและการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ในการจัดการทรัพยากรน้าด้วยระบบเหมืองฝาย โดยกลุ่มผู้ใช้น้า ฝายวังไฮ ตาบลเชียงดาว อาเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ;ประสาน ตังสิกบุตร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุพรรษา สมโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;อุไรวรรณ หาญวงค์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
พิศมัย ดวงบุรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนคำยากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สินจัย คำมาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อรุณวรรณ สุวรัตนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธีการเรียนแบบ เอส ที เอ ดี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สุภารัตน์ ตั๋นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนต่างชาติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธี เอส อาร์ เอส ดี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ณัฏฐ์ชุดา บุญโยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านและคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้นิทาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
สังวาล ปัญญาหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจและความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของโรงเรียนพงษ์พิกุลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
ปิยะนุช พงษ์พิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการเรียนแบบ ซี ไอ อาร์ ซี เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน เขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;อุไรวรรณ หาญวงค์
ลภัสรดา อินทร์แดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารภาษาไทยของนักเรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศรีวิไล พลมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ปนางฐิติยา จองหมุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชนเผ่าปกาเกอะญอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกองแขก โดยใช้รูปแบบการสอน ซี ไอ อาร์ ซี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศรีวิไล พลมณี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ชนกานต์ ทิพย์อุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยโดยใช้เกมการศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
อยุธยา ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญ
สุนดา เภาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วชิรา เครือคำอ้าย;สนิท สัตโยภาส
ศรัญญา นาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สกล แก้วศิริ;ศิริพร ขีปนวัฒนา
สารภี พงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบโครงงาน เรื่อง สิ่งประดิษฐ์จากกระดาษรีไซเคิลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศรีวิไล พลมณี;วีณา วโรตมะวิชญ;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
เขมกร ดวงปูนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนเล่าเรื่องของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย โดยใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญน์ ทิพยเการ
สุพรรษา โประธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การละเล่นพื้นบ้านไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศรี ไชยศรี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;วีณา วโรตมะวิชญะ
มยุรา ประดิษฐ์ษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองของบุคคลที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา โดยใช้ภาพวิเคราะห์งาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกตุ อุทธโยธา;รัชนี ทองสุขดี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
มาริษา โกวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการในระยะเปลี่ยนผ่าน จากโรงเรียนสู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกตุ อุทธโยธา;รัชนีกร ทองสุขดี;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
อุทุมพร กอบแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้จากงานของพ่อเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและประสบการณ์การเรียนรู้วิศวกรรมศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
สิริญ์ลดาฌ์ เกียรติทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ตฤณ หงษ์ใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตรู้เคารพของเด็กปฐมวัยในบริบทพหุวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
มณฑิรา อั้งน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วราภรณ์ กุณาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติตน ด้านสุขภาพอนามัยของเด็กปฐมวัยลาหู่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกสร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
อัจฉราภรณ์ ธุระกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึมเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ชลัญญา แนบสนิทธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ปัณณ์ธิชา ถนนนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ประภาภรณ์ คำวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสงชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิมพ์ธิวา วงค์ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษา ของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลสวนเด็กเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี ;วีระพงษ์ แวงชูโต;ไพบูลย์ อุปันโน;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ภคมน วรกิตติมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารวิชาการการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญ์สินี เจนกิจปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การสร้างสรรค์ความรู้ด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สุชานุช หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
สุพิทยา สิงห์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลด้านโภชนาการของผู้ปกครองเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านห้วยหญ้าไซ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ทัศนีย์ มะหิตธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กชนิภา มูลทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในการส่งเสริมทักษะชีวิตของเด็กปฐมวัย ของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญานิน อินทโสตถิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยใช้ชุดกิจกรรมนิทาน ไม่จบเรื่อง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ณัชชา กรมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
ณัฐณิชา นันตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
อัจฉรีย์ ไกรกิจราษฏร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองพื้นที่การเรียนรู้พหุประสาทสัมผัสด้วยหลักการออกแบบเพื่อทุกคนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการช้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ปริมล ชุติมากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 924
รวม 939 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 135,033 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 422 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 358 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 135,959 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28