แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ กรณีศึกษาร้าน Two Sea Shop
The Sale of processed seafood via social media platforms: a case study of Two Sea Shop

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล.สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล.สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล.สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล.สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
keyword: อาหารทะเลแปรรูป
ThaSH: อาหารทะเล -- การจำหน่าย -- สื่อสังคมออนไลน์ -- วิจัย
; แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์
ThaSH: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ -- การประชุม -- ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสหวิทยาการ -- พ.ศ.2568
; การตลาด
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างช่องทางจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปร้าน Two Sea Shop ผ่าน แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ในการ สั่งซื้อสินค้าจากร้าน Two Sea Shop โดยการออกแบบคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เช่น ภาพถ่ายและวิดีโอที่ดึงดูด พร้อม ข้อความที่ชัดเจน การเลือกใช้แพลตฟอร์มมีความแตกต่างตามกลุ่มเป้าหมาย เช่น Facebook สําหรับการสร้างการ รับรู้, TikTok สําหรับคอนเทนต์บันเทิง, และ Instagram สําหรับการนําเสนอภาพถ่ายสินค้าที่สวยงาม กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยประกอบด้วยผู้ที่เคยซื้อสินค้าจากร้าน จํานวน 30 คน โดยใช้เครื่องมือวิจัย 3 ชนิด ได้แก่ 1) แพลตฟอร์ม สื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้, 2) แบบประเมินประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญ, และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจจากผู้ใช้งาน ผลการวิจัยพบว่าแพลตฟอร์มที่ใช้มีประสิทธิภาพสูง (ค่าเฉลี่ย 4.50, S.D. = 0.51) และความพึงพอใจของผู้ใช้งาน อยู่ในระดับสูง (ค่าเฉลี่ย 4.34, S.D. = 0.48) ข้อจํากัดของการวิจัย คือ ความแตกต่างในการใช้แพลตฟอร์มของกลุ่ม ตัวอย่าง และไม่ได้รวมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ ผลการวิจัยพบว่า แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และขยายฐานลูกค้าให้กับร้าน Two Sea Shop ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ ส่งผลให้ยอดขายและจํานวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นในระยะยาว นอกจากนี้ยังช่วย ลดต้นทุนการขายแบบดั้งเดิมที่มีค่าใช้จ่ายและใช้เวลามาก และสร้างความสะดวกในการซื้อสินค้า รวมทั้งส่งเสริม ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Abstract: This research has two objectives: 1) to create a distribution channel for processed seafood products from Two Sea Shop through social media platforms, and 2) to study user satisfaction with the social media platform for ordering products from Two Sea Shop. The study involved designing quality content such as attractive photos and videos, with clear messages. The choice of platforms varied according to target groups, such as Facebook for brand awareness, TikTok for entertainment content, and Instagram for showcasing beautiful product photos. The research sample consisted of 30 people who had previously purchased products from the shop. Three research tools were used: 1) the social media platforms used, 2) an expert evaluation of effectiveness, and 3) a user satisfaction survey. The research findings revealed that the platforms used were highly effective (mean = 4.50, S.D. = 0.51), and user satisfaction was also high (mean = 4.34, S.D. = 0.48). The limitations of the research include the differences in platform use among the sample and the exclusion of samples using other platforms. The findings indicated that social media platforms helped increase brand awareness and expanded the customer base for Two Sea Shop, both locally and internationally. This resulted in increased sales and follower numbers over time. Additionally, it reduced the costs of traditional sales methods, which were more expensive and time-consuming, and provided convenience for customers while enhancing customer relationships effectively.
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@northbkk.ac.th
Created: 2568
Modified: 2568-09-12
Issued: 2568-09-12
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : การประชุมวิชาการระดับชาติ การวิจัยประยุกต์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ (NBU: NCAR) ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์เพื่อสังคมแห่งการเรียนรู้” ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสหวิทยาการ วันที่ 28 มี.ค. 2568 (หน้า 291-302). กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 24.เจษนิพัฒน์ ลัดดา 2568.pdf 427.27 KB
ใช้เวลา
0.058394 วินาที

เจษนิพัฒน์ ลัดดา
Title Contributor Type
การจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ กรณีศึกษาร้าน Two Sea Shop
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
เจษนิพัฒน์ ลัดดา;ทวีศักดิ์ เสือเจริญ;อนงค์ลักษ์ ทุยโทชัย;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
ทวีศักดิ์ เสือเจริญ
Title Contributor Type
การจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ กรณีศึกษาร้าน Two Sea Shop
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
เจษนิพัฒน์ ลัดดา;ทวีศักดิ์ เสือเจริญ;อนงค์ลักษ์ ทุยโทชัย;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
อนงค์ลักษ์ ทุยโทชัย
Title Contributor Type
การจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ กรณีศึกษาร้าน Two Sea Shop
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
เจษนิพัฒน์ ลัดดา;ทวีศักดิ์ เสือเจริญ;อนงค์ลักษ์ ทุยโทชัย;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
พุทธินันท์ นาคสุข
Title Contributor Type
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พุทธินันท์ นาคสุข
จรัญ แสนราช
จิรพันธุ์ ศรีสมพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบวิดีโอเพื่อส่งเสริมการดําเนินธุรกิจจําหน่ายขนมครก
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พิมพ์วิไล ไผ่สีสุก;ปัญญากร เสมแย้ม;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิงตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์รายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
คณารักษ์ ศรีสมบูรณ์;พุทธินันท์ นาคสุข

บทความ/Article
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การเรียงลำดับข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
วิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบการฝึกทักษะทางปัญญาของนักศึกษารายวิชาโครงสร้างข้อมูล และการจัดการแฟ้มข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สุนันท์ ศลโกสุม
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเปรียบเทียบการพัฒนาระบบงานด้วยเครื่องมือกระแสงานโจเกทกับการใช้พีเอชพี เว็บแอพพลิเคชั่น กรณีศึกษา : ระบบการลา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อนุมาศ แสงสว่าง;พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การสร้างโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อส่งเสริมจริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข;สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การประยุกต์ใช้แอพลิเคชั่น บนอุปกรณ์สมัยใหม่ในการจัดการเรียนรู้ รายวิชา จริยธรรม และกฎหมายสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบการบันทึกข้อมูลงานวิจัยตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษาระดับคณะ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานวิจัยตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การประยุกต์ใช้ Zappar Application เพื่อส่งเสริมธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อย
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การสร้างคอนเทนต์ผ่าน UGC Video สำหรับส่งเสริมธุรกิจร้านจำหน่ายขนมโบราณ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
พุทธินันท์ นาคสุข
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
การออกแบบสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลสําหรับผู้สูงอายุ เรื่อง ทักษะการซื้อสินค้าในโลกออนไลน์
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ณหทัย ทันมัง;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการประกันชีวิตในรูปแบบพอดแคสต์ผ่านเว็บไซต์ YouTube
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สรายุธ แซ่ตั้ง;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การออกแบบ E-Catalog สําหรับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ศิริสุดา ยวงเงิน;พิมลสิริ เป็นการ;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการดำเนินธุรกิจรับออกแบบสื่อโฆษณา EBL DESIGN กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
กรรณิการ์ ปัญญาวงค์;สุลีวัลย์ มะปราง;ธนากร แก้วอุดร;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การพัฒนาพอดแคสต์สำหรับการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับอาหาร และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ธัญสุดา บุญมาตุ่น;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจรับออกแบบ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ ผ่านช่องทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ กรณีศึกษาร้านค้า 3DZIGN
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิสิทธิ์ มากรื่น;เสกสรรค์ ชื่นตา;กัญญารัตน์ เบ็ญจขันธ์;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การประยุกต์ใช้เพจเฟซบุ๊กจําหน่ายธูปหอมโชคมหาเฮง
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
กิตติพงษ์ เถาว์บุญ;คมสันต์ พันธุ์ชา;จุฑามาศ เรืองยุบล;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการดําเนินธุรกิจรองเท้าผ้าใบมือสอง
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ณัฐวุฒิ พุดไทย;ณัฐพล หลิมอารีย์;ภูชิชย์ จิตรสมบูรณ์;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การพัฒนาสื่อดิจิทัลสําหรับชั้นอนุบาล 3 วิชาภาษาไทย โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๕
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
วาสนา ลักษณะแก้ว;พรพรรณา อินทร์น้อย;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การจําหน่ายอาหารทะเลแปรรูปผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ กรณีศึกษาร้าน Two Sea Shop
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
เจษนิพัฒน์ ลัดดา;ทวีศักดิ์ เสือเจริญ;อนงค์ลักษ์ ทุยโทชัย;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
การใช้แพลตฟอร์มสื่อสารสังคมออนไลน์จําหน่ายเล็บเจลร้าน Three Girls Nails Salon
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นลัทพร รักษา;อรวรรณ ทาประดิษฐ์;นริสรา โพธิ์พระรส;พุทธินันท์ นาคสุข

Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,800
รวม 1,801 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 52,872 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 52,888 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33