แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคันจิและแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Effects of organizing learning activities using morphing techniques and skill exercises on kanji writing ability and japanese language learning motivation of eleventh grade students.

keyword: เทคนิคมอร์ฟฟิ่ง
ThaSH: ภาษาญี่ปุ่น -- การเขียน -- คันจิ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Classification :.DDC: 495
; แบบฝึกทักษะ
; แรงจูงใจทางการเรียน
; การเขียนคันจิ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคันจิของนักเรียน ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคันจิของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะกับนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบปกติ 3) เพื่อเปรียบเทียบ แรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับ แบบฝึกทักษะระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 4) เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่นของ นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะกับนักเรียนที่ได้รับการ จัดกิจกรรมแบบปกติและ 5) เพื่อศึกษาพัฒนาการของความสามารถในการเขียนคันจิของนักเรียนที่ได้รับ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนประจวบวิทยาลัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จ านวน 2 ห้องเรียน เพื่อใช้เป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกทักษะ 3) แบบทดสอบการเขียนคันจิค่าความยากง่ายเท่ากับ 0.43-0.60 ค่าอำนาจ จำแนกเท่ากับ 0.26-0.71 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 และ 4) แบบวัดแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ค่าความเชื่อมั่น 0.87 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะ มีความสามารถในการเขียนคันจิหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะ มีความสามารถในการเขียนคันจิสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะ มีแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 4. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะ มีแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่นสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ .05 5. พัฒนาการของความสามารถในการเขียนคันจิของนักเรียนจากการวัด 8 ครั้ง มีแนวโน้ม ที่ดีขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.47, 7.07, 8, 8.63, 8.67, 8.77, 9.13 และ 10.00 ตามลำดับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: library_office@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-08-19
Issued: 2568-08-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 495.681 ป458ผ 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปริญญา ใจตรง.pdf 4.12 MB9 2025-08-30 16:29:46
ใช้เวลา
0.02076 วินาที

ปัญญา ทองนิล
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากองทุนหมู่บ้าน โดยการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการ และสมาชิกกองทุนหมู่บ้านหนองปุหลก หมู่ 9 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ป้อม กิมวังตะโก;ปัญญา ทองนิล;กัลนิถา สังข์แก้ว
จันทิมา ทับทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ไพฑูรย์ ถิรโพธ;สุเทพ ลิ่มอรุณ;ปัญญา ทองนิล
กมลชัย คีรีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิจรรม 5 ส ที่สัมพันธ์กับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประถมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปัญญา ทองนิล;ไพฑูรย์ ประสมศรี
ณัฐวุฒิ สระศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งทะเลของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;วันทนา กลิ่นงาม;กาญจนา บุญส่ง
ศาล เรืองฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การรับนักศึกษาเข้าเรียนโปรแกรมวิชาดนตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มนู อุดมเวช;ปัญญา ทองนิล;บัญญัติ ศิริธนาวงศ์
ประโยชน์ ทางมีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริบทการนิเทศการศึกษาและแนวทางการนิเทศการศึกษา โดยการประยุกต์วิธีวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;นิภา เพชรสม;เชาว์ พันธ์น้อย
ถิ่น เทียนหอม
ศรุต ไตรยุทธชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและความคาดหวังในการพัฒนาการบริหารการจัดกิจกรรมผู้เรียนลูกเสือเนตรนารีสำรอง ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;วันทนา กลิ่นงาม;ปัญญา ทองนิล
ประจวบ กุญแจทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี) ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปัญญา ทองนิล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วันทนา กลิ่นงาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กาญจนา บุญส่ง
อัญชลี กองมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาแผนชุมชนแบบมีส่วนร่วมบ้านหนองเข้ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปรง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มยุรี วัดแก้ว;ปัญญา ทองนิล;เดือนเพ็ญ แสงสายรุ้ง
ศุภชัย เทพบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพิ้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล ;กาญจนา บุญส่ง;วันทนา กลิ่นงาม
เสถียร เลิศอาวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่เอื้อต่อกระบวนการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุเทพ ลิ่มอรุณ;หรรษา ผลาทร;ปัญญา ทองนิล
รัตนา มณฑลเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ของการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นสื่อร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรัทธาธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ;ปัญญา ทองนิล
กนกพร ต่วนภูษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปะจวบคีรีขันธ์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล
สุดารัตน์ พรหมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการบริหารสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของวิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
เบญจวรรณ สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
ฐิติพรรณ บรรลือทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดการศึกษาของสถานศึกษาต้นแบบอาเซียนศึกษาระดับประถมศึกษา จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
จุฑามาศ เหลืองอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ด้วยปัญหาเป็นฐานร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางเคมี และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
กวินนา จันทรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และจิตวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยกลุ่มเทคนิคสืบค้นร่วมกับแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
วัชราภรณ์ ประภาสะโนบล;ปัญญา ทองนิล
นิโลบล ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคันจิและแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
ปริญญา ใจตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พีชาณิกา เพชรสังข์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการสอน SSCS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ และพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
พลอยสยาม นิ่มทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกันที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
อาภัสรา จอนพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน ร่วมกับเทคนิคระดมสมองที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการงานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
วิทยา ปัญญายืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้วิธี IMPROVE ที่มีต่อความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตสาสตร์และเจตคติต่อคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
อัจจนา สงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ด้วยปัญหาเป็นฐานร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางเคมี และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
กวินนา จันทรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคันจิและแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
ปริญญา ใจตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความฉลาดทางจริยธรรม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
พัชรินทร์ สำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ร่วมกับการใช้คำถาม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
พีชาณิกา เพชรสังข์
สาวิตรี ผกามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,348
รวม 2,350 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 31,242 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 31,303 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124