แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
States and Guidelines in Educational Anti - Corruption Curriculum Management of School Administrators under the Buriram Secondary Educational Service Area Office

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการบริหาร หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาบุรีรัมย์ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการบริหารหลักสูตรด้านทุจริต ศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและขนาดของสถานศึกษา 3) ศึกษาแนวทางการบริหาร หลักสูตรต้านทุจริตในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาบุรีรัมย์ การวิจัยครั้งนี้ดำเนินการเป็น 2 ระยะ โดยระยะที่ 1 เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบ ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการบริหารหลักสูตรด้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ใช้กลุ่มตัวอย่างครูจำนวน 346 คน ได้มาจากการสุ่มแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและ ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ส่วนระยะที่ 2 เพื่อศึกษาแนว ทางการบริหารบริหารหลักสูตรด้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล จำนวน 12 คน ได้มาจากการเลือก แบบเจาะจง เครื่องมือใช้แบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริหารหลักสูตรด้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. สภาพการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา และขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน 3. แนวทางการบริหารบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ พบว่า การจัดทำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา สถานศึกษาต้องบริหารจัดการกำหนดโครงสร้าง ของหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดแกนกลาง หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีการแต่งตั้ง คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบให้ความเห็นชอบหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เป็นลายลักษณ์อักษร ครอบคลุม ชัดเจน มีการวางแผนกำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา จัดหาสื่อการเรียนรู้เพิ่มเติม ทันสมัย หลากหลาย สอดคล้องกับเนื้อหาสาระและเข้าใจง่าย มีแผนงาน การนิเทศภายในที่สอดคล้องกับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เป็นแนวทางการจัดระบบ การเรียน การสอน การจัดครูเข้าสอน การจัดสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การช่วยเหลือ ชี้แนะ พัฒนา บนพื้นฐานความรู้สึกกัลยาณมิตรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และนำผลการประเมินการ ดำเนินงานหลักสูตรด้านทุจริตศึกษา มาใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการ บริหารหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้น
Abstract: This research aimed 1) to study the opinions of teachers regarding the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office, 2) to compare the opinions of teachers on the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office, classified by work experiences and school sizes, and 3) to investigate the guidelines of educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office. This research was conducted in two phases. Phase 1 was focused on studying and comparing the opinions of teachers regarding the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office. The samples consisted of 346 teachers were using stratified random sampling technique. The research instrument was a questionnaire with a reliability of 0.95. The data were analyzed by frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses were tested by using t-test, one-way analysis of variance, and post-hoc comparisons with Scheffe's method. Phase 2 aimed to explore the guidelines of the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office. The samples consisted of 12 people selected through purposive sampling technique. The instrument used for data collection was interview. The data were analyzed by using content analysis. The findings were as follows: 1. The states of the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office as perceived by teachers in overall were at a high level. 2. The states of the educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office, classified by work experiences and school sizes, both in overall and each aspect were not different. 3. The guidelines for educational anti-corruption curriculum of school administrators under Buriram Secondary Educational Service Area Office included in managing the educational anti-corruption curriculum, the schools need to establish a curriculum structure that aligns with the school contexts, learning standards, and core indicators. Based on the Basic Education Core Curriculum B.E. 2551 (2008), a committee is appointed to review and endorse the educational anti-corruption curriculum, ensuring that it is comprehensive, clear, and formally documented. The curriculum planning included designing learning activities that align with the educational anti- corruption curriculum theme, sourcing modern and diverse educational materials that are easy to understand. There is also an internal supervision plan that aligns with the educational anti-corruption curriculum, encompassing systematic teaching arrangements, teacher assignments, media and facilities provision, guidance, and support based on a foundation of goodwill and mutual learning. Furthermore, the results from the curriculum operation evaluations are used as foundational data for continuous improvement and enhancement of the curriculum management process.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2567
Issued: 2568-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.029409 วินาที

ศิราณี จุโฑปะมา
Title Creator Type and Date Create
สภาพการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
สุจินดา เอี่ยมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
วิชัย อบอุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการออกกลางคันของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล สมคุณา; ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ศิราณี จุโฑปะมา
วชิราภรณ์ โอนไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการพัฒนาครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
แสงจันทร์ สุขจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;ประคอง กาญจนการุณ
จิตรฤทัย สีลวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิจพร ณ พัทลุง;ศิราณี จุโฑปะมา
รัตติยา ชาติประสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา

วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;ศิราณี จุโฑปะมา
ปรเมศว์ นิ่มมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานงบประมาณของโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ประมวล ยินดีรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ภีรดา ชาติรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผล การบริหารสถานศึกษาพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รองศาสตราจารย์ ดร. นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์ ;รองศาสตราจารย์ ดร. ศิราณี จุโฑปะมา
เพ็ญนภา อัตะนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมศักดิ์ จีวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษานักเรียนนายสิบตำรวจของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;นลินทิพย์ พิมพ์กลัด
จุมพล สังขะเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารส่วนร่วนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;โกวิท วัชรินทรางกูร
เดือนเพ็ญ ยลไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา

วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;ศิราณี จุโฑปะมา
ปรเมศว์ นิ่มมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
เสาวรีย์ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศิราณี จุโฑปะมา ;สมศักดิ์ จีวัฒนา
ภีรดา ชาติรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารมหาวิทยาลัย มณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา ;นวมินทร์ ประชานันท์
หลิว ฟาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 41
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,659
รวม 8,700 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 471,522 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 450 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 363 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 73 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 472,448 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104