แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่บนทางหลวงที่มีขีดจำกัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน
Analysis of driving behavior on highways with differentiated per-lane speed limits

ThaSH: พฤติกรรม
ThaSH: การขับขี่ยานยนต์ -- พฤติกรรม
ThaSH: ทางหลวง -- ข้อกำหนด
Abstract: ในปัจจุบันประเทศไทยได้กาหนดอัตราความเร็วสูงสุดของยานพาหนะบนทางหลวงแผ่นดิน และทางหลวงชนบทที่มีลักษณะตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ โดยให้ยานพาหนะสามารถใช้ความเร็ว สูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่องจราจรขวาสุด และต้องใช้ความเร็วไม่น้อยกว่า 100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อจำกัดในการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของการกำหนดความเร็วดังกล่าว ที่มีต่อพฤติกรรมการขับขี่และความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 32 ซึ่งเป็น เส้นทางสายหลักที่เชื่อมกรุงเทพมหานครกับภาคเหนือของประเทศไทย เป็นหนึ่งในเส้นทางที่มี ปริมาณการจราจรหนาแน่นและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในแต่ละปี พฤติกรรมของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการใช้ ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่เหมาะสมกับช่องจราจร เป็นปัจจัยสาคัญที่ส่งผลต่อ อุบัติเหตุบนทางหลวง งานวิจัยนี้จึงมุ่งเน้นศึกษาและวิเคราะห์ผลกระทบ ด้านการจราจรและพฤติกรรมการขับขี่ของ ยานพาหนะบนทางหลวงที่มีการกาหนดขีดจากัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน โดยอาศัยการ ประยุกต์ใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาคด้วยโปรแกรม PTV Vissim งานวิจัยนี้ศึกษาการ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ความเร็ว (Speed behavior) และพฤติกรรมการเปลี่ยนช่องจราจร (Lanechange behavior) ของผู้ขับขี่จำแนกตามประเภทยานพาหนะในแต่ละช่องจราจร โดยสำรวจข้อมูล ความเร็ว ระยะเวลาห่างระหว่างยานพาหนะ เพื่อนำมาทำการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ โดยใช้ข้อมูลก่อน และหลังการกำหนดขีดจากัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน โดยใช้ดัชนีความเร็ว ความ คล่องตัวของจราจร การเปลี่ยนช่องจราจร เพื่อเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพ ผลการศึกษา ระหว่างก่อนและหลังปรับขีดจำกัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน พบว่า หลังปรับขีดจากัดความเร็วตามช่องจราจรโดยกำหนดความเร็วสูงสุดที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยานพาหนะใช้ความเร็วเฉลี่ยที่สูงขึ้นร้อยละ 4.4 และยังพบว่าระยะเวลาห่างระหว่างยานพาหนะลดลง สูงสุดร้อยละ 15.6 นอกจากนี้ผลการศึกษาจากแบบจำลองจราจรด้วยโปรแกรม PTV Vissim ด้วยการ เปรียบเทียบความจุและการให้บริการ พบว่า หลังกำจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากขีดจำกัดความเร็วสูงขึ้นโดยค่าอัตราการไหลสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อย ละ 5.3 และอีกทั้งยังเปรียบเทียบเรื่องของการเปลี่ยนช่องจราจร โดยพิจารณาจากจำนวนครั้งและอัตรา การเปลี่ยนช่องจราจรของยานพาหนะทุกช่วงความหนาแน่นของจราจร โดยหลังดำเนินการตาม มาตรการลดลงร้อยละ 30.4 และมีการเปลี่ยนช่องจราจรที่เหมาะสมมากขึ้น
Abstract: In Thailand, the maximum speed limit for vehicles on national and rural highways that meet specific criteria has been set at 120 km/h in the rightmost lane, with a minimum required speed of 100 km/h. However, there remains limited research on the impact of these speed regulations on driving behavior and road safety. National highways, particularly Highway No. 32, which serves as a major route connecting Bangkok to northern Thailand, experienced high and increasing traffic volumes each year. Driver behavior, especially excessive speeding or inappropriate lane usage, is a crucial factor contributing to highway accidents. This research aims to analyzing the impact of lane-specific speed limits on traffic flow and driving behavior. A microscopic traffic simulation model was developed using PTV Vissim to examine changes in speed behavior and lane-change behavior among different vehicle types across lanes. Data on speed, headway, and other relevant parameters were collected before and after the implementation of lane-specific speed limits to evaluate traffic performance based on indicators such as speed distribution, traffic flow efficiency, and lane-changing frequency.. The study results indicate that after implementing the 120 km/h speed limit, the average vehicle speed increased by 4.4%. Additionally, the headway between vehicles decreased by up to 15.6%,. Traffic simulation using PTV Vissim revealed that higher speed limits improved overall traffic flow efficiency, with the maximum flow rate increasing by 5.3%. Furthermore, the frequency of lanechanging maneuvers decreased, with an overall reduction of 30.4%, leading to more stable and appropriate lane-changing behavior
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-07-08
Issued: 2568-07-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 630631016.pdf 5.91 MB1 2025-08-23 15:37:27
ใช้เวลา
0.018618 วินาที

ศุภศวัส สายงาม
นพดล กรประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ค่าโดยสารของรถโดยสารประจำทางเส้นทางตาก-แม่สอด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
รัตนพงษ์ ชังชั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุปสรรคของรูปแบบการจัดทำและส่งมอบโครงการระบบออกแบบก่อสร้างในการเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
ณัฐพงศ์ พุ่มงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพงานก่อสร้างของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิรินานุกุล
นคเรศ ศรีโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินการก่อสร้างงานวางท่อประปาในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
ประกาศิต ชะนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนระบบประปาเทศบาลตำบลเสริมงาม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมรา;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
มนตรี สว่างปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานของปูนซีเมนต์ถุง โดยวิธีการวิเคราะห์ความสูญเสีย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
สุรวิทย์ รัตนวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณลักษณะการสัญจรของนักท่องเที่ยว บนถนนคนเดินจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
ชมพูนุท สุธีรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในการปฏิบัติงานระหว่าง ที่ปรึกษาโครงการและผู้รับเหมาก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ชูโชค อายุพงศ์;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
สุรชัย ทาสุวรรณอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกรูปแบบของสัญญาจ้างงานก่อสร้างงานทางของกรมทางหลวงโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดของ NEDO
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชูโชค อายุพงศ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
อนุฤทธิ์ อุดมสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการออกแบบทางแยกแบบกลับรถที่เกาะกลางบนทางหลวงหมายเลข 121 จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ปวีร์ คูวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ความเร็ว ทัศนคติ และความเครียดในการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตทางเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ธเนศ เสถียรนาม
ชนิดา ใสสุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินวัฒนธรรมความปลอดภัยด้านการจราจรทางถนนของผู้ขับรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
พงษ์พัฒน์ มากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยทางถนนที่มีผลต่อการฝ่าสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกในเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
วิชญะ ส่องแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;วิชุดา เสถียรนาม
ชีติพัทธ์ ขอนพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลกระทบด้านการจราจรในช่วงเหตุการณ์พิเศษ ในชุมชนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ณฤดล ศรีตะระโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความจุของทางแยกวงเวียนสำหรับสภาพการจราจรแบบผสมในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
อัครพงษ์ เทพแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้ามหานครโดยใช้แบบจำลองการจราจรคนเดิน กรณีศึกษา สถานีสุขุมวิท
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
กิตติ ขติยะสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์กระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้นสำหรับการเลือกตั้งที่อสังหาริมทรัพย์เชิงที่อยู่อาศัยในเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
พงศ์กรณ์ แก้วกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวทางในการวางแผนและการดําเนินการสําหรับระบบตรวจจับความเร็วอัตโนมัติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
พงศธร ยศหนัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมสำหรับการควบคุมทางแยกด้วยแบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ;นพดล กรประเสริฐ
ชญาดา รวิวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุณหภูมิเทียบเท่าทางสรีรวิทยาที่มีผลต่อความสบายเชิงความร้อนภายนอกอาคารของทางเดินเท้าสีเขียว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดำรงศักดิ์ รินชุมภู;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ
นภัทร สุวรรณมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการของจุดตรวจค้นอาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ด้วยแบบจำลองการจราจรคนเดินระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ทรงยศ กิจกรรมเกษตร;ธเนศ เสถียรนาม
มาริษา คีรีมาศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติของนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานสาธารณะในเขตเมืองเก่าเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
เจตทวี มาร์ค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุสำหรับอุโมงค์ถนน โดยวิธีฟัซซีฟอลท์ทรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
นวพล พงษ์พูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณราคาค่าก่อสร้างสำหรับอาคารงานราชการโดยใช้เทคนิคการสร้างแบบจำลองพยากรณ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;กองกูณฑ์ โตชัยวัฒน์;นพดล กรประเสริฐ;ดำรงศักดิ์ รินชมภู
สิทธิกร สิทธิการกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการจัดการสัญญาณไฟจราจรบนทางหลวงหมายเลข 11 จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์ ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม ;ปรีดา พิชยาพันธ์
สุกฤษฎิ์ เกิดสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความถี่และตารางเวลาการให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
วณัฐตรา สว่างใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุปสงค์และประสิทธิภาพการให้บริการของลิฟต์โดยสารภายในอาคารศรีพัฒน์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;เกรียงไกร อรุโฌทยานันท์;ธเนศ เสถียรนาม
นเรศ อินทรกำแหง ณ ราชสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความเต็มใจจะยอมรับเงินชดเชยจากผลกระทบด้านเสียงจากเครื่องบินโดยรอบท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
พรปวีณ์ โคตรชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความสูญเสียของความพิการจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
สุริยุ โตมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้มาตรฐานทีโอดีสำหรับการเลือกตำแหน่งการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งสาธารณะ ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ดำรงศักดิ์ รินชุมภู;กองกูณฑ์ โตชัยวัฒน์;นที สุริยานนท์
วรากัญ มณีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบจุดเปิดเกาะกลางบนทางหลวงแผ่นดินโดยใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
พิกุล ผาหลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทางข้ามคนเดินเท้าบนช่วงถนนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร;นพดล กรประเสริฐ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ธนวัฒน์ โสภาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการดำเนินงานของด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกด้วยเทคโนโลยีชั่งน้ำหนักขณะเคลื่อนที่โดยใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ธเนศ เสถียรนาม
โสรยา ปิยะวราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะการเดินบริเวณโถงทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สถาพร โอภาสานนท์;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
เสถียร แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การให้ระดับดาวตามมาตรฐานการประเมินทางถนนสากลสำหรับเขตโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;วิชุดา เสถียรนาม
ศุภกร มีลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิผลด้านความปลอดภัยของป้ายตำแหน่งทางข้ามบนถนนในเขตเมือง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
ปาณัสม์ ศรีนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่บนทางหลวงที่มีขีดจำกัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
ศุภศวัส สายงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,110
รวม 3,113 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 152,849 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,624 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 88 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 62 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 154,632 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28