แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินความจุทางของการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วยหลักการ UIC 406 (ตอนสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง (ไอซีดี) ที่ลาดกระบัง-สถานีแหลมฉบัง)
The State Railway of Thailand line capacity evaluation using UIC 406 method (Section Lat Krabang ICD-Laem Chabang)

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วศ.ม. (วิศวกรรมเครื่องกล) 2563.
Classification :.LCCS: TF145
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิศวกรรมเครื่องกล -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: การรถไฟแห่งประเทศไทย
ThaSH: ทางรถไฟ -- ลาดกระบัง (กรุงเทพฯ)
ThaSH: ทางรถไฟ -- สถานีแหลมฉบัง
ThaSH: รถไฟ -- ลาดกระบัง (กรุงเทพฯ)
ThaSH: รถไฟ -- สถานีแหลมฉบัง
Abstract: ยุทธศาสตร์ชาติกำหนดให้มีการขนส่งสินค้าทางรางเพิ่มขึ้น และการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกในประเทศไทยในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดปริมาณความต้องการเดินรถขนส่งสินค้าทางรางในสายทางที่เกี่ยวข้องมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องคำนวณอัตราการบริโภคความจุทาง และประเมินการเพิ่มขบวนรถในระดับมหภาค งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความจุทางของการรถไฟแห่งประเทศไทย ระหว่างสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง (ไอซีดี) ลาดกระบัง ถึงสถานีแหลมฉบัง โดยใช้วิธีบีบอัดตารางเวลาเดินรถตามหลักการของสหพันธ์รถไฟสากล (UIC 406) ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกตั้งแต่ปี 2561 เปรียบเทียบกับวิธีการคำนวณของการรถไฟแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน โดยที่อาศัยสูตรการคำนวณของ Scott ผลการวิจัยพบคอขวดของสายทางอยู่ในทางสายประธานตอนสถานีหัวตะเข้ถึงชุมทางฉะเชิงเทรา โดยมีอัตราการบริโภคความจุ (อัตราการครอบครองทางต่อช่วงเวลา) ก่อนบีบอัด ร้อยละ 115 งานวิจัยนี้ได้นำเสนอวิธีแก้ปัญหา ด้วยการแบ่งตอนเดินรถของสถานีหัวตะเข้และชุมทางฉะเชิงเทราออกเป็นสองตอน โดยตารางเวลาเดินรถใหม่ที่นำเสนอมีจำนวนขบวนรถเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 จำแนกเป็นรายตอน ได้แก่ ตอนไอซีดีลาดกระบัง - หัวตะเข้ ตอนหัวตะเข้ - เปรง ตอนเปรง - ชุมทางฉะเชิงเทรา ตอนชุมทางฉะเชิงเทรา - ชุมทางศรีราชา และตอนชุมทางศรีราชา - แหลมฉบัง จำนวน 12, 12, 14, 21 และ 14 ขบวน ตามลำดับ Thailand strategy that mandates the freight transportation ratio increment and the Eastern Economic Corridor project will generate a higher rate of rail freight transportation mode in the Eastern corridor. Thus, there is a need to evaluate the capacity consumption and the possibility to increase the freight traffic volume. The research objective is to evaluate the current State Railway of Thailand (SRT) freight corridor capacity from Lat Krabang Inland Container Depot to Laem Chabang Port on a macroscopic level using the International Union of Railway's methodology (UIC 406). The research compares the current SRT’s evaluation method (Scott’s formula) with UIC 406. The analysis shows the bottleneck at the up main track of HTK - CHJ Line Section (LS) with the 115% capacity consumption rate. The research proposed the solution by dividing the operation of HTK - CHJ into 2 sections. The proposed timetable increases the number of freight trains by 27%. The freight train paths added into LICD - HTK, HTK - PRE, PRE - CHJ, CHJ -SRC, SRC - LCB line sections are 12, 12, 14, 21and 14 respectively.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2563
Modified: 2568-07-08
Issued: 2568-07-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2563/niti-jai-all.pdf
CallNumber: TF145 .น34
tha
Spatial: ลาดกระบัง (กรุงเทพฯ)
Spatial: สถานีแหลมฉบัง
Spatial: ลาดกระบัง (กรุงเทพฯ)
Spatial: สถานีแหลมฉบัง
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 niti-jai-all.pdf 8.56 MB1 2025-09-04 11:16:31
ใช้เวลา
0.02576 วินาที

เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
Title Creator Type and Date Create
แบบจำลองปัญหาเครือข่ายการไหลที่เกิดต้นทุนน้อยที่สุดในการเลือกเส้นทางที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายรองของกรมทางหลวงชนบท : กรณีศึกษา การขนส่งข้าวในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;ชวเลข วณิชเวทิน
สปรัชญ์ กันธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเข้าถึงสถานีรถไฟความเร็วสูงสำหรับการเดินทางของผู้โดยสารระหว่างภูมิภาค : กรณีศึกษาเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;เหมือนมาศ วิเชียรสินธุ์
พรพนิต สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของปัจจัยแฝงในการเลือกรูปแบบการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;วิโรจน์ รุโจปการ
คุณาธิป หวานเสร็จ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลอง hybrid choice models ในการเปลี่ยนรูปแบบการเดินทาง กรณีศึกษา รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;ชวเลข วณิชเวทิน;วิโรจน์ รุโจปการ
ณัฐชนน อัตตาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเสริมขิงหมักในอาหารปลานิลแดง (Oreochromis spp.) ต่อการเติบโตและค่าการย่อยได้ของอาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อรพินท์ จินตสถาพร;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
กัญจน์ เรืองสมานชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปริมาณผิวทางแอสฟัลด์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากที่สุด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ภูเมธ ปุนทะมุณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการใช้บริการคาร์แชริ่งในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
กรกฎ จันทร์ยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ข้อมูลเชิงพื้นที่กับปริมาณผู้โดยสารระบบราง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;วิโรจน์ รุโจปการ;อดิชัย พรพรหมินทร์
กฤษณ์ กาญจนไวกูณฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดเส้นทางการเดินรถประจำทาง เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงระบบรถไฟฟ้า : กรณีศึกษารถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (ช่วงเตาปูน-บางใหญ่)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;วีระเกษตร สวนผกา
วรวิทย์ ย่องหิ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองระยะเวลาการจัดการอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
วิชภู ปุณสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
ณรงค์ชัย ศรีขวัญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตารางเวลาการเดินรถที่สัมพันธ์กันเเละข้อมูลแบบทันเหตุการณ์สำหรับลดเวลาความล่าช้าในการเปลี่ยนถ่ายการเดินทางบนสถานีเชื่อมต่อการเดินทาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;วิโรจน์ รุโจปการ
นิติรัฐ สานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเดินรถรับส่งพนักงานด้วยรถโดยสารไฟฟ้าและรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน กรณีศึกษา : บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ศุภวิชญ์ ศรเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความจุทางของการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วยหลักการ UIC 406 (ตอนสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง (ไอซีดี) ที่ลาดกระบัง-สถานีแหลมฉบัง)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
นิธิ ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาจำนวนและตำแหน่งสถานีขนส่งสินค้าทางรางที่เหมาะสม กรณีศึกษาการขนส่งน้ำตาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
สุกฤษฎิ์ ไกรนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าแบบด่วนพิเศษต่อการปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการระบบรถไฟฟ้า กรณีศึกษา รถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ชนิสรา ศรีประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาห่วงโซ่การเดินทางของการใช้งานรถยนต์ร่วมแบบรายชั่วโมงและรายวันในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
รณกฤต แก้วประโลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำแนกกลุ่มสถานีรถไฟฟ้าโดยเทคนิคการจัดกลุ่มแบบเคมีน กรณีศึกษา สถานีรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
พนธกร อ่อนละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,288
รวม 3,289 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 184,991 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 186,236 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33