แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฮบริดของผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย
Factors affecting the decision to purchase plug-in hybrid electric vehicle of the consumers in Chiang Rai province

Address: 333 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสุด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100
Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Email : library@mfu.ac.th
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- 314954
Classification :.DDC: e-thesis
ThaSH: ความพอใจของผู้บริโภค -- 314955
ThaSH: การตลาด -- การตัดสินใจ -- 314956
ThaSH: รถยนต์ไฮบริด -- 315587
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มประเภทไฮบริด ของกลุ่มผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย และศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ที่มีความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า และได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลวิจัยพบว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจด้านราคาของผลิตภัณฑ์ ด้านผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจน้อยที่สุดคือด้านปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยด้านราคาไม่พบว่ามีผลนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค การตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริดของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงรายพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทุกด้าน ยกเว้นด้านราคา ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฮบริด
Abstract: This research aims to study the marketing mix factors influencing the purchasing decisions of Plug-in Hybrid Electric Vehicle (PHEV) among consumers in Chiang Rai province and to examine consumer purchasing behaviour. A quantitative research approach was employed, utilizing a questionnaire to collect data from 400 respondents interested in electric vehicles. The data were analysed using statistical methods, including frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. The results revealed that consumers placed high importance on price, product, and distribution channels, while marketing promotion was the least significant factor of interest. However, price was found to have no statistically significant effect on purchasing decisions. The study indicated that all marketing mix factors, except price, significantly influenced the decision to purchase hybrid electric vehicles.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-07-07
Issued: 2568-07-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: e-thesis
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 139776-Fulltext.pdf 3.55 MB3 2025-08-14 13:23:10
ใช้เวลา
0.033558 วินาที

ณัฐวรรณ ปันตัน
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตอบสนองต่อสินค้าและบริการ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สิริวิมล วิศิษฐพัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มวัยรุ่นเจเนอเรชันซี และเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ทัตพร คำสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าบ้านจัดสรรแบรนด์ชั้นนำในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธัณวรัตม์ กุละปาลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ศรสวรรค์ นามศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฮบริดของผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ณัฐวรรณ ปันตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คราฟต์เบียร์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สุทัศน์ ยาละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกสมัครงานของเจเนอเรชัน ซี
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
เกศชฎาพรยุ์ นิยมสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 5
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธิตินาม ยอดวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยของผู้มีอิทธิพลทางความคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภค เจเนอเรชันวายและเจเนอเรชันแซดในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
อังกฤษณ์ วงศ์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาร์ตทอยในตลาดรอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
กีรติ คำแสนยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษาสู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธีระชัย ซาววงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,017
รวม 2,017 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,567 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 39,585 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104