แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางพัฒนาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
The Guideline Development Performance Based on Standards of Administrators under the Secondary Educational Service Area Office, Kamphaeng Phet

keyword: แนวทางพัฒนา
ThaSH: ผู้บริหาร - การบริหาร
; การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
; มาตรฐานตำแหน่ง
; ผู้บริหารสถานศึกษา
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา (2) เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา โดยจำแนกตามประสบการณ์การปฏิบัติงานและขนาดของสถานศึกษา (3) เพื่อหาแนวทางพัฒนาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาสภาพและปัญหา ได้แก่ ผู้บริหารและครู จำนวน 306 คน ได้มาโดยการเปิดตารางกำหนดกลุ่มตัวอย่างของเคร็จซี่และมอร์แกน และการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ไดแก การแจกแจงความถี่ ค่ารอยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การเปรียบเทียบคาที (t-test) และการหาคาความแปรปรวนทางเดียว F-Test (One Way ANOVA) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผู้ให้ข้อมูลในการศึกษาแนวทางเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 12 คน รวบรวมข้อมูลโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) และวิเคราะห์ขอมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า สภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร โดยรวมอยูในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา และด้านที่มีคาเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ ปัญหาพบมากที่สุด ในด้านการบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ ผลการเปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหนงของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามประสบการณ์การปฏิบัติงาน พบว่า แตกต่างกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพแตกต่างกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แนวทางพัฒนาการปฏิบัติงานตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาควรกำหนดนโยบายด้านวิชาการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ส่งเสริม กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรูทางวิชาการใหเกิดขึ้นในสถานศึกษา และมีการศึกษาพัฒนาองค์ความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กำแพงเพชร
Email: kanchana.kpru2021@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-07-04
Issued: 2568-07-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 T69-14.pdf 10.75 MB5 2025-10-07 15:27:51
ใช้เวลา
0.017782 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,594
รวม 2,595 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 39,449 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28